สวัสดีครับพี่ๆในบอร์ด มอนส์เตอร์ ทุกๆคน
นี่ก็เป็นการตั้งหัวข้อกระทู้ครั้งแรกของผมในบอร์ดมอนส์เตอร์เลยอยากจะ มีอะไรมาฝากให้พี่ๆ ชาว บอร์ดเราไว้เป็นความรู้ครับ
เพราะบางคนที่รอ จะออก Ducati monster 795 จากศูนย์ สิ่งเดียวที่ขาดไม่ได้คือการทำประกันภัยครับผม เข้าเรื่องกันเลย
ประกันภัย ก็บอกอย่างชัดเจนว่า คือการประกันความคุ้มของของภัยที่จะเกิดขึ้น
ในที่นี้หากใครออกรถ แบบเงินผ่อนละก็ ไฟแนนซ์(หรือน้องแนนซี่) เค้าจะบังคับทำประกันครับ เนื่องด้วยจากการ การคุ้มครองอุบัติภัย ที่อาจจะเกิดขึ้นกับบุคคลที่ใช้รถ(ซึ่งยังผ่อนไม่หมด)ให
การทำประกันภัยชั้น1 คือ วงเงินในการคุ้มครองสูง แล้วราคาก็สูงตามไปด้วย และเมื่อกรมธรรม์หมดอายุเราก็ต้องไปต่อซึ่งการไปต่อนั้น
จะมีการลดเบี้ยประกันภัยประวัติดี ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัย บริษัทประกันภัยจะลดลำดับขั้นเบี้ยดังนี้
ขั้นที่1 20% ของเบี้ยประกันภัย สำหรับรถที่ไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายในปีแรก
ขั้นที่2 30% ของเบี้ยประกันภัย สำหรับรถที่ไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายในปีที่2 ติดต่อกัน
ขั้นที่3 40% ของเบี้ยประกันภัย สำหรับรถที่ไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายในปีที่3 ติดต่อกัน
ขั้นที่4 50% ของเบี้ยประกันภัย สำหรับรถที่ไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายในปีที่4 ติดต่อกัน
ซึ่งการลดเบี้ยนั้นเบี้ยเงินประกันภัยของตัวบุคคลที่จะเอาประกันภัยก็ลดลงตามไปด้วย(ตามประกันที่ทำ)
ซึ่งการลดเบี้ยนี้ทางบริษัทประกันอาจจะบ่ายเบี่ยงไม่ยอมลดเบี้ยให้ ซึ่งมันจะต้องเป็นส่วนที่เราได้แล้วแท้ๆ(อย่าไปยอมครับเงินเรา)
ต่อไปมาพูดถึงเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้น
หากเกิดอุบัติเหตุโดยไม่มีคู่กรณี ผู้ที่เป็นบุคคลเอาประกันภัย ต้องจ่ายค่าเสียหายในส่วนแรก ตามในประกันที่ท่านทำเอาไว้
ส่วนข้อยกเว้นในการคุ้มครองของประกันภัย
1.การใช้รถนอกอาณาเขตคุ้มครอง
2.การใช้รถในทางผิดกฏหมาย
3.การใช้รถในการแข่งขันความเร็ว
4.การใช้ในการจูง ผลักดัน เว้นแต่รถที่ถูกลากจูงหรือถูกผลักดันได้ประกันไว้กับบริษัทนั้นด้วย หรือเป็นรถที่ลากจูงโดยสภาพ
5.การหมดสัญญาประกัน(มีการระบุวัน และ เวลา ชัดเจน)
6.การขับขี่ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเส้นเลือดไม่น้อยกว่า 150 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์
ขอจบเพียงเท่านี้ละกันครับ อาจจะอ่านแล้ว งงๆ ก็ขออภัยด้วยน่ะครับ