ผู้เขียน หัวข้อ: ฝากเตือนน้องน้องครับ  (อ่าน 4654 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Poderosa

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 234
  • Moto GP point: +20/-0
ฝากเตือนน้องน้องครับ
« เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 04:30:31 PM »
(ตกลงยังไม่มีใครเสียชีวิตนะครับ ต้องขอโทษด้วยฟังเค้าเล่ามา แล้วก็มาโพสท์ ผมไปเช็คกับศูนย์มาไม่มีครับ มีล้มน่ะมีไม่เป็นไรมาก ขอโทษอีกทีครับ) -_-' ยัไงก็ตามทิ้งกระทู้นี้ไว้ละกันนะ ;-))

__________________________________________________________________________________________

คือพวกผมหากมาขี่รถกันก็ถือกันเป็นพี่เป็นน้องนะครับ ดูแลกันไปเท่าที่ทำได้

795 ขายเยอะ ราคาดี อาจมีหลายคนที่ทำตามความฝันได้ตั้งแต่อายุยังน้อย อาจ ไม่เข้าใจว่า เจ้า เครื่อง 800cc ตัวนี้น่า มัน มี ความโหดของมันอยู่ในตัว รอบที่จัด เปิดมาแบบกระชากกระชาก หาก เราขี่ผิดวิธีอาจพาเราไปที่สุ่มเสี่ยงเช่น

เราไม่ควรขี่แขนตึง เพราะ อะไร หนึ่ง แขนตึง หาก ตกหลุม เบรคกระทันหัน ข้อมือเราอาจไปกระแทกคันเร่งทำให้รถกระชากออกเสียการทรงตัวและชนกะอะไรก็ได้ที่ขวางหน้า เราจึงต้อง ใช่วี กริป V-Grip เพื่อทำให้ แขนเรา Flexible หาก มี แรงกระแทก แขน ข้อศอก จะ เป็นตัวซับแรง และ ข้อมือ ก็จะไม่อยู่ในจุดที่กระแทกคันเร่งได้ง่าย

ผม ไม่ได้จะมาสอนอะไรนะครับ แต่เรียนมา จาก Stormrider club ที่สอน Basic Course และนี่เป็นแค่ส่วนเดียวเรื่อง เทคนิค

คือ อยาก บอกว่า เสียใจทุกครั้งท่รู้ว่ามีคนเสียชีวิต จากการขี่รถ ไม่อยากให้เป็น ผมว่า หลายคนไม่รู้ คิดว่า เข้าเกียร์ ได้ บิด ได้ ก็ ไป ได้ แต่อาจไม่รู้อะไรอีกหลายอย่างว่า ระยะเบรคของเราไกล้ไกลแค่ใหนเป็นต้น หรือ เจอน้ำมันบนถนนจะทำอย่างไร คือ เหตุการณ์แบบนี้จะมีมาให้เราประเมิน เราต้องเห็นมันก่อนให้ได้ ผมเองก็ดูดความรู้ทางทฤษฎีจาก หลายคนที่พบเจอ และบอกต่อเท่าที่ทำได้ จะไปเหนือ โค้งหักศอกขึ้นเขา ผม ศึกษาอยู่เป็นเดือน ก่อนไปจริง แล้วก็ไปเจอของจริงที่เหวอมากหากไม่เตรียมตัว ล้มแน่นอน เพราะชันมาก

คือ การ ขี่รถมันเรื่องโคตรเยอะอ่ะ ครับ อยากให้เฝ้าเตือนกัน ใครออกรถใหม่ ก็ เตือนกัน บางคน อาจขี่มานาน บางคนไม่เคยเลยก็น่าจะมี ชุด ต้อง พร้อม หมวกต้องมี เหล้าไม่ควร แตะ แต่ใครจะกิน ก็ช่างเขา ส่วนนั้นเรายุ่งไม่ได้ต้องรู้ตัวเองครับ

ไปหาที่เรียนกันนะครับ หากใครไม่เคยขี่รถ พี่พี่ ที่รู้จัก ขี่รถมา 30 ปี ก็ไปเรียน กะผม เค้าบอกเลยเค้าขี่ผิดมาตลอด L Twin มี เทคนิคเฉพาะของเขา การ เข้าโค้งก็ต่างกันแล้วเรื่องการคอนโทรลคันเร่ง

ฝากด้วยนะครับ

Safe riding ครับ ทุกคน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2011, 12:02:37 PM โดย Poderosa »

Ducati Bikers Thailand

ฝากเตือนน้องน้องครับ
« เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 04:30:31 PM »
//

ออฟไลน์ ซาเอบะ แจน

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 189
  • Moto GP point: +11/-0
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 04:48:57 PM »
ไม่แน่ใจว่าข่าวที่ได้มาถูกต้องหรือเปล่าคือได้ยินมาว่ามีคนเสียชีวิตกับ เจ้า 795 แล้ว น่าจะอายุยังน้อยด้วย

คือพวกผมหากมาขี่รถกันก็ถือกันเป็นพี่เป็นน้องนะครับ ดูแลกันไปเท่าที่ทำได้

795 ขายเยอะ ราคาดี อาจมีหลายคนที่ทำตามความฝันได้ตั้งแต่อายุยังน้อย อาจ ไม่เข้าใจว่า เจ้า เครื่อง 800cc ตัวนี้น่า มัน มี ความโหดของมันอยู่ในตัว รอบที่จัด เปิดมาแบบกระชากกระชาก หาก เราขี่ผิดวิธีอาจพาเราไปที่สุ่มเสี่ยงเช่น

เราไม่ควรขี่แขนตึง เพราะ อะไร หนึ่ง แขนตึง หาก ตกหลุม เบรคกระทันหัน ข้อมือเราอาจไปกระแทกคันเร่งทำให้รถกระชากออกเสียการทรงตัวและชนกะอะไรก็ได้ที่ขวางหน้า เราจึงต้อง ใช่วี กริป V-Grip เพื่อทำให้ แขนเรา Flexible หาก มี แรงกระแทก แขน ข้อศอก จะ เป็นตัวซับแรง และ ข้อมือ ก็จะไม่อยู่ในจุดที่กระแทกคันเร่งได้ง่าย

ผม ไม่ได้จะมาสอนอะไรนะครับ แต่เรัยนมา จาก Stormrider club ที่สอน Basic Course และนี่เป็นแค่ส่วนเดียวเรื่อง เทคนิค

คือ อยาก บอกว่า เสียใจทุกครั้งท่รู้ว่ามีคนเสียชีวิต จากการขี่รถ ไม่อยากให้เป็น ผมว่า หลายคนไม่รู้ คิดว่า เข้าเกียร์ ได้ บิด ได้ ก็ ไป ได้ แต่อาจไม่รู้อะไรอีกหลายอย่างว่า ระยะเบรคของเราไกล้ไกลแค่ใหนเป็นต้น หรือ เจอน้ำมันบนถนนจะทำอย่างไร คือ เหตุการณ์แบบนี้จะมีมาให้เราประเมิน เราต้องเห็นมันก่อนให้ได้ ผมเองก็ดูดความรู้ทางทฤษฎีจาก หลายคนที่พบเจอ และบอกต่อเท่าที่ทำได้ จะไปเหนือ โค้งหักศอกขึ้นเขา ผม ศึกษาอยู่เป็นเดือน ก่อนไปจริง แล้วก็ไปเจอของจริงที่เหวอมากหากไม่เตรียมตัว ล้มแน่นอน เพราะชันมาก

คือ การ ขี่รถมันเรื่องโคตรเยอะอ่ะ ครับ อยากให้เฝ้าเตือนกัน ใครออกรถใหม่ ก็ เตือนกัน บางคน อาจขี่มานาน บางคนไม่เคยเลยก็น่าจะมี ชุด ต้อง พร้อม หมวกต้องมี เหล้าไม่ควร แตะ แต่ใครจะกิน ก็ช่างเขา ส่วนนั้นเรายุ่งไม่ได้ต้องรู้ตัวเองครับ

ไปหาที่เรียนกันนะครับ หากใครไม่เคยขี่รถ พี่พี่ ที่รู้จัก ขี่รถมา 30 ปี ก็ไปเรียน กะผม เค้าบอกเลยเค้าขี่ผิดมาตลอด L Twin มี เทคนิคเฉพาะของเขา การ เข้าโค้งก็ต่างกันแล้วเรื่องการคอนโทรลคันเร่ง

ฝากด้วยนะครับ

Safe riding ครับ ทุกคน

ขอบคุณน้าปุ้มครับในความห่วงใย..ผมเห็นด้วยเรื่องเรียนนี่นะครับ.ผมเองไปเริ่มเรียนใหม่เลยที่ฮอนด้า ลงไปเรื่อยๆครับเหมือนเช่าสนามขี่...เมื่อตอนขับducatiแรกๆ บานทุกโค้ง เลี้ยวลำบาก รถกระชากเกือบตกรถแล้วด้วยครับ..ทุกวันนี้ผมไม่ออกทริปเลยเพราะอายุเยอะ สายตาไม่ดี สภาพไม่พร้อม ขี่เอาสนุกๆในเมืองตอนกลางวันเท่านั้นครับ 

เมื่อวานตอนเย็น เค้ามีมิตติ้งอะไรกันรึเปล่าแถวเกษตร นวมินทร์ตัดแยกนวลจันทร์ เห็นรถจอดหลายคันเลย ผมกับน้องขับผ่านเลยไป

ยังไงก็รักษาสุขภาพนะครับ มีสติก่อนสตาร์ท และไม่ดื่มเด็ดขาด
ONLY GOD CAN JUDGE ME !!!

ออฟไลน์ เอ้795

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 273
  • Moto GP point: +2/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 04:50:17 PM »
 mon10 ขอบคุณสำหรับความห่วงใยครับ  ผมเห็นด้วยนะ  จริงๆแล้วน่าจะไปเรียนขับรถกันนะ บริษัท  ผู้ขายก็น่าจะจัดอบรมนะครับ

 mon43 ไปช้าๆแต่ถึงชัวร์ๆ ดีกว่า รีบแต่ไม่รอดนะครับ  mon47

ออฟไลน์ nakzido (แน๊ค DCG!!)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 814
  • Moto GP point: +14/-1
  • เพศ: ชาย
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 04:56:06 PM »
ไม่แน่ใจว่าข่าวที่ได้มาถูกต้องหรือเปล่าคือได้ยินมาว่ามีคนเสียชีวิตกับ เจ้า 795 แล้ว น่าจะอายุยังน้อยด้วย

คือพวกผมหากมาขี่รถกันก็ถือกันเป็นพี่เป็นน้องนะครับ ดูแลกันไปเท่าที่ทำได้

795 ขายเยอะ ราคาดี อาจมีหลายคนที่ทำตามความฝันได้ตั้งแต่อายุยังน้อย อาจ ไม่เข้าใจว่า เจ้า เครื่อง 800cc ตัวนี้น่า มัน มี ความโหดของมันอยู่ในตัว รอบที่จัด เปิดมาแบบกระชากกระชาก หาก เราขี่ผิดวิธีอาจพาเราไปที่สุ่มเสี่ยงเช่น

เราไม่ควรขี่แขนตึง เพราะ อะไร หนึ่ง แขนตึง หาก ตกหลุม เบรคกระทันหัน ข้อมือเราอาจไปกระแทกคันเร่งทำให้รถกระชากออกเสียการทรงตัวและชนกะอะไรก็ได้ที่ขวางหน้า เราจึงต้อง ใช่วี กริป V-Grip เพื่อทำให้ แขนเรา Flexible หาก มี แรงกระแทก แขน ข้อศอก จะ เป็นตัวซับแรง และ ข้อมือ ก็จะไม่อยู่ในจุดที่กระแทกคันเร่งได้ง่าย

ผม ไม่ได้จะมาสอนอะไรนะครับ แต่เรียนมา จาก Stormrider club ที่สอน Basic Course และนี่เป็นแค่ส่วนเดียวเรื่อง เทคนิค

คือ อยาก บอกว่า เสียใจทุกครั้งท่รู้ว่ามีคนเสียชีวิต จากการขี่รถ ไม่อยากให้เป็น ผมว่า หลายคนไม่รู้ คิดว่า เข้าเกียร์ ได้ บิด ได้ ก็ ไป ได้ แต่อาจไม่รู้อะไรอีกหลายอย่างว่า ระยะเบรคของเราไกล้ไกลแค่ใหนเป็นต้น หรือ เจอน้ำมันบนถนนจะทำอย่างไร คือ เหตุการณ์แบบนี้จะมีมาให้เราประเมิน เราต้องเห็นมันก่อนให้ได้ ผมเองก็ดูดความรู้ทางทฤษฎีจาก หลายคนที่พบเจอ และบอกต่อเท่าที่ทำได้ จะไปเหนือ โค้งหักศอกขึ้นเขา ผม ศึกษาอยู่เป็นเดือน ก่อนไปจริง แล้วก็ไปเจอของจริงที่เหวอมากหากไม่เตรียมตัว ล้มแน่นอน เพราะชันมาก

คือ การ ขี่รถมันเรื่องโคตรเยอะอ่ะ ครับ อยากให้เฝ้าเตือนกัน ใครออกรถใหม่ ก็ เตือนกัน บางคน อาจขี่มานาน บางคนไม่เคยเลยก็น่าจะมี ชุด ต้อง พร้อม หมวกต้องมี เหล้าไม่ควร แตะ แต่ใครจะกิน ก็ช่างเขา ส่วนนั้นเรายุ่งไม่ได้ต้องรู้ตัวเองครับ

ไปหาที่เรียนกันนะครับ หากใครไม่เคยขี่รถ พี่พี่ ที่รู้จัก ขี่รถมา 30 ปี ก็ไปเรียน กะผม เค้าบอกเลยเค้าขี่ผิดมาตลอด L Twin มี เทคนิคเฉพาะของเขา การ เข้าโค้งก็ต่างกันแล้วเรื่องการคอนโทรลคันเร่ง

ฝากด้วยนะครับ

Safe riding ครับ ทุกคน

ขอบคุณมากครับพี่ปุ้ม ผมเองก็ยังไม่มีประสบการณ์ และตั้งใจไปเรียนเป็นอย่างแรกครับ  mon57  mon57  mon57

ได้ข่าวว่ามีผู้เสียชีวิตทีไร แล้วใจไม่ดีครับ ไม่อยากให้เกิดกับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่เรารู้จักเลย Safety first krub.  mon32  mon32  mon32

ออฟไลน์ x6xus(x)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 515
  • Moto GP point: +10/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 05:01:16 PM »
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ riding course สำคัญมากๆ ยิ่งถ้ารถซีซีสูงมันต้องใช้ทักษะพอสมควร ถ้าตอนนี้อาจารย์ชุมยังอยู่สงสัยได้เรียนกันทุกเดือน

ออฟไลน์ hang (แป๊ะ)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 18
  • Moto GP point: +1/-0
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 05:10:44 PM »
ขอบคุณมากๆครับ
มือใหม่ bb เหมือน กันครับ
โตมากับ vespa classic
ซึ่งมันคนละเรื่อง
หากไม่เป็นการรบกวน ช่วยลง สถานที่ ที่เปิดสอนต่างๆ รายละเอียดได้มั้ยครับ
ขอบคุณมากๆล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ Redframe

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 127
  • Moto GP point: +3/-1
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 05:44:26 PM »
 mon32 เตือนสติได้มากๆเลยครับผม
แค่รักสองล้อ เบื่ออยู่ห้องแอร์

ออฟไลน์ Nut

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 41
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 06:26:04 PM »
ผมก็มือใหม่คงต้องหาที่เรียนก่อนครับ

ออฟไลน์ คุณฉุย

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 163
  • Moto GP point: +8/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 09:05:46 PM »
 ขอบคุณมากๆครับที่นำความห่วงใยดีๆมาฝากกัน mon32 mon32

ออฟไลน์ zing.zink [ซิ้ง]

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 249
  • Moto GP point: +7/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 09:22:04 PM »
ขอบคุณมากๆครับ
มือใหม่ bb เหมือน กันครับ
โตมากับ vespa classic
ซึ่งมันคนละเรื่อง
หากไม่เป็นการรบกวน ช่วยลง สถานที่ ที่เปิดสอนต่างๆ รายละเอียดได้มั้ยครับ
ขอบคุณมากๆล่วงหน้าครับ


ตามนี้เลยครับ
http://www.stormclub.com/webboard/topic.php?id=00014875

M 795 @ Phang-nga & Phuket

ออฟไลน์ Impresza Neung

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 534
  • Moto GP point: +14/-0
  • " ได้เวลาสนุก ได้เวลา สตีท "
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 09:49:34 PM »
ขอบคุณครับพี่ปุ้ม  mon32

ออฟไลน์ sltommy(ทอม)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 70
  • Moto GP point: +1/-0
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 10:07:53 PM »
ขอบคุณสำหรับคำเตือนดีๆครับ ขับขี่ปลอดภัยครับทุกคน

ออฟไลน์ Art-M1100EVO

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 20
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
  • MONSTER 1100 EVO
    • www.music2home.com
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 10:31:32 PM »
ขอบคุณพี่ปุ้มมากครับ มีประโยขน์มากเลยครับ น้อง ๆ ที่พึ่งจับ Big Bike ควรอย่างมากที่จะไปเรียนก่อนครับ ผมว่า Honda ก็ดีนะครับ ไม่แพงแล้วสถานที่ก็ดีครับ

ไม่แน่ใจว่าข่าวที่ได้มาถูกต้องหรือเปล่าคือได้ยินมาว่ามีคนเสียชีวิตกับ เจ้า 795 แล้ว น่าจะอายุยังน้อยด้วย

คือพวกผมหากมาขี่รถกันก็ถือกันเป็นพี่เป็นน้องนะครับ ดูแลกันไปเท่าที่ทำได้

795 ขายเยอะ ราคาดี อาจมีหลายคนที่ทำตามความฝันได้ตั้งแต่อายุยังน้อย อาจ ไม่เข้าใจว่า เจ้า เครื่อง 800cc ตัวนี้น่า มัน มี ความโหดของมันอยู่ในตัว รอบที่จัด เปิดมาแบบกระชากกระชาก หาก เราขี่ผิดวิธีอาจพาเราไปที่สุ่มเสี่ยงเช่น

เราไม่ควรขี่แขนตึง เพราะ อะไร หนึ่ง แขนตึง หาก ตกหลุม เบรคกระทันหัน ข้อมือเราอาจไปกระแทกคันเร่งทำให้รถกระชากออกเสียการทรงตัวและชนกะอะไรก็ได้ที่ขวางหน้า เราจึงต้อง ใช่วี กริป V-Grip เพื่อทำให้ แขนเรา Flexible หาก มี แรงกระแทก แขน ข้อศอก จะ เป็นตัวซับแรง และ ข้อมือ ก็จะไม่อยู่ในจุดที่กระแทกคันเร่งได้ง่าย

ผม ไม่ได้จะมาสอนอะไรนะครับ แต่เรียนมา จาก Stormrider club ที่สอน Basic Course และนี่เป็นแค่ส่วนเดียวเรื่อง เทคนิค

คือ อยาก บอกว่า เสียใจทุกครั้งท่รู้ว่ามีคนเสียชีวิต จากการขี่รถ ไม่อยากให้เป็น ผมว่า หลายคนไม่รู้ คิดว่า เข้าเกียร์ ได้ บิด ได้ ก็ ไป ได้ แต่อาจไม่รู้อะไรอีกหลายอย่างว่า ระยะเบรคของเราไกล้ไกลแค่ใหนเป็นต้น หรือ เจอน้ำมันบนถนนจะทำอย่างไร คือ เหตุการณ์แบบนี้จะมีมาให้เราประเมิน เราต้องเห็นมันก่อนให้ได้ ผมเองก็ดูดความรู้ทางทฤษฎีจาก หลายคนที่พบเจอ และบอกต่อเท่าที่ทำได้ จะไปเหนือ โค้งหักศอกขึ้นเขา ผม ศึกษาอยู่เป็นเดือน ก่อนไปจริง แล้วก็ไปเจอของจริงที่เหวอมากหากไม่เตรียมตัว ล้มแน่นอน เพราะชันมาก

คือ การ ขี่รถมันเรื่องโคตรเยอะอ่ะ ครับ อยากให้เฝ้าเตือนกัน ใครออกรถใหม่ ก็ เตือนกัน บางคน อาจขี่มานาน บางคนไม่เคยเลยก็น่าจะมี ชุด ต้อง พร้อม หมวกต้องมี เหล้าไม่ควร แตะ แต่ใครจะกิน ก็ช่างเขา ส่วนนั้นเรายุ่งไม่ได้ต้องรู้ตัวเองครับ

ไปหาที่เรียนกันนะครับ หากใครไม่เคยขี่รถ พี่พี่ ที่รู้จัก ขี่รถมา 30 ปี ก็ไปเรียน กะผม เค้าบอกเลยเค้าขี่ผิดมาตลอด L Twin มี เทคนิคเฉพาะของเขา การ เข้าโค้งก็ต่างกันแล้วเรื่องการคอนโทรลคันเร่ง

ฝากด้วยนะครับ

Safe riding ครับ ทุกคน

ออฟไลน์ dragstar(wut) DCRY

  • VIP ผู้ประสานงานกลุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 690
  • Moto GP point: +11/-0
  • เพศ: ชาย
  • บิดๆเบี๊ยวๆมดเขียว V.3
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 10:38:09 AM »
รถประเภทนี้มันจะได้ครอบครองตามจริงก็น่าจะอายุ 20 ปลายๆนะถ้าซื้อเอง ช่วงนี้ความคะนอง,ประมาทคงน้อยลง วัยทำงานจะมีความรับผิดชอบมากขึ้น แต่น้องๆที่ได้รับโอกาสมีคุณพ่อ,คุณแม่ซื้อให้ตอนอายุยังน้อย นี่น่ากลัวครับ ขอบคุณพี่ปุ้มครับที่ห่วงใยน้องๆเพื่อนๆทุกคน
ระยอง ฮิ

ออฟไลน์ ESAN Monster

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 238
  • Moto GP point: +2/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 11:35:44 AM »
รถประเภทนี้มันจะได้ครอบครองตามจริงก็น่าจะอายุ 20 ปลายๆนะถ้าซื้อเอง ช่วงนี้ความคะนอง,ประมาทคงน้อยลง วัยทำงานจะมีความรับผิดชอบมากขึ้น แต่น้องๆที่ได้รับโอกาสมีคุณพ่อ,คุณแม่ซื้อให้ตอนอายุยังน้อย นี่น่ากลัวครับ ขอบคุณพี่ปุ้มครับที่ห่วงใยน้องๆเพื่อนๆทุกคน
mon57 mon57
[[  ร้อนไม่กลัว  กลัวไม่หล่อ  O_o  ]]

ออฟไลน์ tee ( ตี๋ )

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 525
  • Moto GP point: +10/-3
  • เพศ: ชาย
  • !!!!!!!!!!
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 11:57:02 AM »
 mon57 mon57
!!!!

ออฟไลน์ maxsim_lot

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 441
  • Moto GP point: +6/-1
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 03:04:48 PM »
รถประเภทนี้มันจะได้ครอบครองตามจริงก็น่าจะอายุ 20 ปลายๆนะถ้าซื้อเอง ช่วงนี้ความคะนอง,ประมาทคงน้อยลง วัยทำงานจะมีความรับผิดชอบมากขึ้น แต่น้องๆที่ได้รับโอกาสมีคุณพ่อ,คุณแม่ซื้อให้ตอนอายุยังน้อย นี่น่ากลัวครับ ขอบคุณพี่ปุ้มครับที่ห่วงใยน้องๆเพื่อนๆทุกคน
mon57 mon57


ปีหน้า 26 แล้วครับ ปาดเหงื่อ นอนคิดอยู่เป็น 1 ปีๆกว่าจะตัดสินใจจอง M 795

เป็นของสิ่งแรกที่ผ่อนและมีมูลค้าสูงมากๆ

ผมคิดว่าถ้าได้มาจะคงเต็มที่ในการดูแลกับมัน เพราะผมได้มันมาอย่างยากลำบากครับ mon12 abc41 abc40 abc36 abc34 abc33 abc31 abc30 abc29 mon16 mon61 mon43 abc(1) abc5 abc6 abc8

ออฟไลน์ INNOVATOR

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 200
  • Moto GP point: +4/-0
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 04:57:03 PM »
รถประเภทนี้มันจะได้ครอบครองตามจริงก็น่าจะอายุ 20 ปลายๆนะถ้าซื้อเอง ช่วงนี้ความคะนอง,ประมาทคงน้อยลง วัยทำงานจะมีความรับผิดชอบมากขึ้น แต่น้องๆที่ได้รับโอกาสมีคุณพ่อ,คุณแม่ซื้อให้ตอนอายุยังน้อย นี่น่ากลัวครับ ขอบคุณพี่ปุ้มครับที่ห่วงใยน้องๆเพื่อนๆทุกคน
mon57 mon57


ปีหน้า 26 แล้วครับ ปาดเหงื่อ นอนคิดอยู่เป็น 1 ปีๆกว่าจะตัดสินใจจอง M 795

เป็นของสิ่งแรกที่ผ่อนและมีมูลค้าสูงมากๆ

ผมคิดว่าถ้าได้มาจะคงเต็มที่ในการดูแลกับมัน เพราะผมได้มันมาอย่างยากลำบากครับ mon12 abc41 abc40 abc36 abc34 abc33 abc31 abc30 abc29 mon16 mon61 mon43 abc(1) abc5 abc6 abc8
เช่นกันเลยครับ
ได้รถมีนาปีหน้าฉลองวันเกิดพ้นเบญเพส แต่คงบวชก่อนขี่  mon5
ปล.ผมคิดภายใน 1 สัปดาห์ ขาย ER ปุ๊บจองปั๊บ mon40
It's better to be a pirate than to join the navy.

ออฟไลน์ sparrow_knight

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 24
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2011, 01:12:15 PM »
 mon32 mon32 mon32 mon32  ขอบคุณที่มาเตือนกันครับ ยังไงก็ระมัดระวังในการขับขี่กันนะครับ ของผมอีกหลายเดือน ก็กำลังคิดว่าจะไปเรียนอยู่ด้วยครับ mon50

ออฟไลน์ Poderosa

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 234
  • Moto GP point: +20/-0
Re: ฝากเตือนน้องน้องครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2011, 02:51:44 PM »
ดีใจจังที่เราช่วยดูแลกัน นะครับ ซึ้งว่ะ 555

http://www.stormclub.com/webboard/index.php?sec=1106&no=4

ผมก็ศิษย์ Storm ครับ ทั่ง Basic & Intermediate

แนะให้จองไกล้ไกล้วันออกรถ เค้ามีไม่บ่อยครับ แต่หาก รวมตัวกัน Monster อย่างเดียว ถ้าถึง 40 น่าจะจัดให้ได้นะ ลองดูป่ะ เดี๋ยวถามให้