ผมก็ไม่เข้าใจ ทำไมศูนย์ถึงไม่ดำเนินการ ยื่นเรื่องร้องขอ กรณีลูกค้าจองก่อนมติ ครม ออก ทั้งๆที่บริษัทน่าจะมีเพาเวอร์มากกว่า ลูกค้า
ผมดำเนินการยื่นร้องเรียนไป3ช่องทาง
1.สคบ. โดยเข้าไปยื่นเอกสารเอง และให้ถ่อยคำต่อเจ้าหน้าที่
2.สำนักนายกรัฐมนตรี โดยช่องทางนี้ http://www.1111.go.th/form.aspx ถ้าเป็นไปได้ คนอื่นร้องซ้ำเข้าไปอีกก็ดีครับ เพื่อให้รู้ว่าไม่ใช่ผมคนเดียวที่โดน
3.เรื่องเล่าเช้านี้
สรุป ได้รับการติดต่อ ผ่านช่องทางที่ 1,2 เท่านั้น
ขอให้ช่วยกันนะครับ
ถ้าศูนย์เขาจะเพิ่มราคา ทางเจ้าของกระทู้ไม่ยอม ทางศูนย์คืนเงินจองให้ เจ้าของกระทู้จะยอมไหมคับ
รึจะร้องเรียนให้ศูนย์ขายรถราคาเดิม ที่ถาม พอดีมีน้องที่เขาจอง sf s จองเดือน พย.นัดรับรถ กพ. ก็ยังรอคำตอบ แต่น้องเขาจะเอาเงินมัดจำคืน แบบว่าไม่รอแล้ว ทางเซลก็ไม่ยอมจ่ายคืน บอกให้รอศูนย์ประชุมกันอยู่ ว่าจะช่วยซับได้เท่าไหร่ อาจจะช่วยซับหมดเลยก็ได้(2แสน) ให้รอคำตอบกลางเดือน มค. 56 น้องเขาก็เซงมาก อยากจะยกเลิกแล้ว แต่เซลบอกว่าถ้ายกเลิกจองตอนนี้เท่ากับน้องผิดสัญญา ยึดเงินจองทันที แต่ขี้น 2 แสน ใครจะเอา
อันนี้เป็นกรณี จะเอาเงินจองคืน น้องเขาไม่อยากไปร้องเรียนอ่ะคับ
ก็ต้องดูครับว่า สาเหตุใดถึงมาขึ้น เพราะในเมื่อ สำนักนายกยืนยันว่าจะไม่ปรับขึ้นกับผู้ที่จองก่อนมติ ครม.จะออก
ผมไม่ต้องการเงินชดเชยใดๆจากทางศูนย์ ผมต้องการซื้อรถตามราคาที่เราได้ตกลงกัน จึงเซ็นเอกสารสัญญาไว้
ยกตัวอย่าง ผมตกลงขายบ้านให้คุณในราคา3ล้าน เราทำสัญญามัดจำกันไว้เรียบร้อย แต่อีกวันมีคนมาติดต่อขอซื้อให้ผม4ล้าน ผมจะขอคืนเงินมัดจำให้คุณ ผมถามคุณ ว่าคุณจะยอมไหมครับ
ผมก็แค่ลองสู้ดูครับ ถ้าผมชนะ คนอื่นก็มีโอกาส ที่จะได้รับสิทธิ์ที่เราต้องได้ ถ้าคิดว่าไม่อยากให้ใครมาโกงเรา ก็ช่วยกัน อย่ารอให้ผมสู้อยู่คนเดียว
และขอบคุณเพื่อนๆที่ช่วยกันร้องเรียนเข้าไปนะครับ