จากประสบการณ์ตรง ที่ทิ้งใบจอง M795 มาออก Hayabusa ศูนย์รัชโยธิน
เจ้า Hayabusa ผมมองว่ามันคือตัว Sport ทัวริ่งที่เหมาะกับการขี่ทางไกลครับ เที่ยวด้วย หล่อด้วย แรงด้วย ซึ่งเจ้าตัวนี้ไม่คล่องตัวเลยเวลาวิ่งในเมืองรถติดๆครับ เคยลองมาแล้ว ขี่เข้าเมืองไปซื้อมนต์นมที่เสาชิงช้า แล้วกลับบ้านที่บางนา ไม่สนุกเลยครับ หล่อจริง แต่ร้อนมากๆ(ผมขี่ทีไรจะใส่เต็มยศ เหมือนรูปผมข้างล่างนี่แหละ)
ถ้าใครคิดจะใช้ขี่เที่ยวชิลๆในเมือง หรือขี่ทำงาน เจ้าเหยี่ยวไม่น่าใช่คำตอบครับ
แต่ใครเป็น Weekend Biker ที่ขี่ออกชานเมือง ต่างจังหวัดใกล้ๆ ยันไกลๆได้ในวันหยุดพักผ่อน เนื่องจากวันธรรมดาทำงาน ขับรถเก๋ง ผมบอกเลยว่าเจ้าความหล่อ และความแรง ความสะใจที่ได้"ฉีก" รถคันอื่นๆในทางตรง มันสนุกมากๆครับ อัตราเร่ง แรงบิดมาทุกรอบครับ ผมตบเกียร์แบบเดียวกับขับรถเก๋งเลยครับ คือตบที่รอบไม่เกิน 4พัน ผมใส่เกียร์6อัดตั้งแต่ 80กม/ชม. ยาวไปยัน 220กม/ชม เลยครับ มันแรงจริงอะไรจริง
แต่ก็ต้องมีทักษะในการขี่ด้วยครับเพราะมันหนักราวๆ 250กก.ครับ ถ้ามีเวลาไปเรียนจะดีมาก ผมไปเรียนกับอ.โห้ แห่งสำนัก Ho Racing สนาม BRC ครับ ก็ได้วิชามาพอตัว แต่คิดว่าจะหาเวลาไปเรียนเพิ่ม หรือซ้อมเพิ่มครับ
ส่วนเจ้า SF มันเอาตัว Sport Replica มาแปลงเป็น Naked ทำให้ขี่ง่ายขึ้นมานิดนึง แต่ก็ไม่ใช่ง่ายเลยซะทีเดียว เบาะก็ค่อนข้างแข็ง ตูดเชิดหน้าทิ่ม ตามสไตล์ Sport Replica เขาหละครับ แต่ขี่ในเมืองก็ค่อนข้างสบายกว่าเจ้า Hayabusa อยู่แล้วครับ
แต่สำหรับผมซึ่งไม่ค่อยมีโอกาสขี่ใช้งานในเมืองประจำวันอยู่แล้ว เป็น Weekend Biker ก็เลยคิดว่า Hayabusa ตอบ Life Style ของผมได้ดีกว่าครับ แหะๆ