ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง  (อ่าน 10237 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ MeeBaanmee

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 37
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« เมื่อ: สิงหาคม 11, 2013, 02:06:31 AM »
แนะนำวิธี ทำท้ายให้สูงขึ้นจากเดิมทีครับ สำหรับ monster 795 abc52
ขอบคุณล่วงหน้าครับผม mon32

Ducati Bikers Thailand

แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« เมื่อ: สิงหาคม 11, 2013, 02:06:31 AM »
//

ออฟไลน์ Bankstory

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 557
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
  • Tel.0806261869
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 08:35:01 AM »
แนะนำวิธี ทำท้ายให้สูงขึ้นจากเดิมทีครับ สำหรับ monster 795 abc52
ขอบคุณล่วงหน้าครับผม mon32
เคยอ่านเจอครับ..จำไม่ได้ว่ากระทู้ไหน
เค้าแนะให้เปลี่ยนแกนโช๊ค(หลัง)เป็นของตัว m1100 แกนของใหม่เบิกศูนย์ได้เลยราคาจิ๊บๆ

ออฟไลน์ tyducatom

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 374
  • Moto GP point: +5/-1
  • เพศ: ชาย
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 11:55:56 AM »
ถ้าจะทำให้ท้ายสูง ต้องทำตาม กระทู้ด้านบนครับ

แต่จะเอาทรงที่เวลาไปจอดแล้วดูท้ายสูงขึ้น เหมือน M1100 ต้องเปลี่ยนท่อให้เหมือน M1100 ครับ
เพราะ ถ้า 795 ท่อออกตูด ต่อให้ยกท้ายสูง มันก็ดูไม่สูงครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนท่อเป็น ทรง 1100 ล่ะก็จะดูสูงขึ้นมาเลยล่ะครับ
ลองสังเกตุ ดีๆๆ น่ะครับ แค่ลอง ถอดปลายท่อ ออก แล้วถ่ายรูปในมุมเดียวกันครับ มันดูสูงขึ้นจริงๆ

 mon57

ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 03:51:54 PM »
ระหว่าง 696, 795 กับ 796, 1100 จะต่างกันที่หูโช๊คหลังตัวบนครับ สามารถถอดหูโช๊คที่ติดกับตัวรถออกมาให้โรงกลึงทำบูทรองให้สูงขึ้นได้ครับ

ปล. ความสูงตะเกียบหน้าก็ต่างกันนะครับ สังเกตุดูว่า 796, 1100 จะยาวกว่าหน่อยนึง
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ LeNg[HaiCheng]

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 270
  • Moto GP point: +3/-0
  • เพศ: ชาย
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 12:48:41 AM »
ระหว่าง 696, 795 กับ 796, 1100 จะต่างกันที่หูโช๊คหลังตัวบนครับ สามารถถอดหูโช๊คที่ติดกับตัวรถออกมาให้โรงกลึงทำบูทรองให้สูงขึ้นได้ครับ

ปล. ความสูงตะเกียบหน้าก็ต่างกันนะครับ สังเกตุดูว่า 796, 1100 จะยาวกว่าหน่อยนึง

แล้ว796 กับ 1100 สูงเท่ากันรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ Kingsize[DLN]

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 293
  • Moto GP point: +1/-1
  • เพศ: ชาย
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 09:03:34 AM »
ผมสนใจอยากเปลี่ยนเหมือนกันครับ แต่สงสัยว่าถ้าเปลี่ยนหูโช๊คหรือแกนโช๊คให้สูงขึ้นแล้วมันมีผลต่อการขับขี่ ความเร็วและการทรงตัวรึป่าวครับ  mon10

ออฟไลน์ ballaslibra

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 256
  • Moto GP point: +8/-0
  • Line ID: nii1982
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 12:37:03 AM »
ระหว่าง 696, 795 กับ 796, 1100 จะต่างกันที่หูโช๊คหลังตัวบนครับ สามารถถอดหูโช๊คที่ติดกับตัวรถออกมาให้โรงกลึงทำบูทรองให้สูงขึ้นได้ครับ

ปล. ความสูงตะเกียบหน้าก็ต่างกันนะครับ สังเกตุดูว่า 796, 1100 จะยาวกว่าหน่อยนึง

แล้ว796 กับ 1100 สูงเท่ากันรึเปล่าครับ
M795 สูง 77 cm
M796 สูง 80 cm
M1100 สูง 81 cm

ออฟไลน์ Bankstory

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 557
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
  • Tel.0806261869
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 01:49:56 PM »
 mon57
ระหว่าง 696, 795 กับ 796, 1100 จะต่างกันที่หูโช๊คหลังตัวบนครับ สามารถถอดหูโช๊คที่ติดกับตัวรถออกมาให้โรงกลึงทำบูทรองให้สูงขึ้นได้ครับ

ปล. ความสูงตะเกียบหน้าก็ต่างกันนะครับ สังเกตุดูว่า 796, 1100 จะยาวกว่าหน่อยนึง

แล้ว796 กับ 1100 สูงเท่ากันรึเปล่าครับ
M795 สูง 77 cm
M796 สูง 80 cm
M1100 สูง 81 cm

ออฟไลน์ hongtae

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 111
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 05:13:04 PM »
ผมสนใจอยากเปลี่ยนเหมือนกันครับ แต่สงสัยว่าถ้าเปลี่ยนหูโช๊คหรือแกนโช๊คให้สูงขึ้นแล้วมันมีผลต่อการขับขี่ ความเร็วและการทรงตัวรึป่าวครับ  mon10

ที่เห็นชัดๆ จะเป็นเรื่องของการเข้าโค้งครับ จะทำได้ง่ายขึ้น

ง่ายๆก็คือ คานยาวขึ้น ใช้แรงเทโค้งน้อยลงครับ  mon57
Direction is more important than speed

ออฟไลน์ secreat

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 42
  • Moto GP point: +1/-0
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 04:08:49 PM »
ผมเปลี่ยนมาที่ศูนย์ราชพฤกษ์ ใช้หูโช้คของตัว 1100 คร่อมแล้วสูงขึ้นกว่าเดิมอย่างรู้สึกได้ ถ้าเดิมๆ ใครเขย่งยันปลายเท้าไม่แนะนำให้เปลี่ยนครับ

พลิกเข้าโค้งครั้งแรก มีเหวอครับ พลิกได้เร็วมากกว่าปกติ ขี่เร็วทางตรงนิ่งครับ จั๊มคอสะพานท้ายนิ่งกว่าเดิมมาก ตูดไม่ลอยออกจากเบาะ ตอนจอดรถจะเอียงมากกว่าเดิม ถ้าใครไม่ชอบต้องหาขาตั้ง 796 หรือ 1100 มาใส่ครับ

ออฟไลน์ zaldota

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 39
  • Moto GP point: +0/-0
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 07:44:29 PM »
ผมเปลี่ยนมาที่ศูนย์ราชพฤกษ์ ใช้หูโช้คของตัว 1100 คร่อมแล้วสูงขึ้นกว่าเดิมอย่างรู้สึกได้ ถ้าเดิมๆ ใครเขย่งยันปลายเท้าไม่แนะนำให้เปลี่ยนครับ

พลิกเข้าโค้งครั้งแรก มีเหวอครับ พลิกได้เร็วมากกว่าปกติ ขี่เร็วทางตรงนิ่งครับ จั๊มคอสะพานท้ายนิ่งกว่าเดิมมาก ตูดไม่ลอยออกจากเบาะ ตอนจอดรถจะเอียงมากกว่าเดิม ถ้าใครไม่ชอบต้องหาขาตั้ง 796 หรือ 1100 มาใส่ครับ

อยากเห็นรูปอ่าครับ พอจะมีรูปให้ดูไหมครับ (ผมกำลังจะเอาไปใส่วันศุกร์นี้พอดี)

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Kingsize[DLN]

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 293
  • Moto GP point: +1/-1
  • เพศ: ชาย
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 11:55:01 PM »
ขอราคาค่าของ+ค่าแรงที่ศูนย์ทีครับว่ารวมแล้วประมาณเท่าไรครับ mon48

ออฟไลน์ Bankstory

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 557
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
  • Tel.0806261869
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 01:03:13 AM »
ขอราคาค่าของ+ค่าแรงที่ศูนย์ทีครับว่ารวมแล้วประมาณเท่าไรครับ mon48
ค่าของปีที่แล้ว9xx.- ปีนี้ประมาณ1050.- (ขึ้นตามค่าเงินยูโร)
ค่าแรงไม่ขอฟันธงนะคับ

ออฟไลน์ hongtae

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 111
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 03:03:47 AM »
ค่าแรงผมเช็คมาแล้วครับ
หูโช็ค 1050 บาท + ค่าแรง 500 บาท ครับ

ผมไปเปลี่ยนวันพฤหัสนี้ บ่ายๆครับ สนใจลองเข้าไปดู ไปคร่อมของผมได้นะครับ  mon57
Direction is more important than speed

ออฟไลน์ Nongk69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1911
  • Moto GP point: +11/-1
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 07:23:55 AM »
ค่าแรงผมเช็คมาแล้วครับ
หูโช็ค 1050 บาท + ค่าแรง 500 บาท ครับ

ผมไปเปลี่ยนวันพฤหัสนี้ บ่ายๆครับ สนใจลองเข้าไปดู ไปคร่อมของผมได้นะครับ  mon57
เปลี่ยนแล้วถ่ายรูปมาโชว์บ้างนะครับ abc52

ออฟไลน์ Kingsize[DLN]

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 293
  • Moto GP point: +1/-1
  • เพศ: ชาย
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 11:20:34 AM »
ค่าแรงผมเช็คมาแล้วครับ
หูโช็ค 1050 บาท + ค่าแรง 500 บาท ครับ

ผมไปเปลี่ยนวันพฤหัสนี้ บ่ายๆครับ สนใจลองเข้าไปดู ไปคร่อมของผมได้นะครับ  mon57
ขอลองคร่อมคงไม่ได้เพราะผมอยู่ไกล ขอเป็นถ่ายรูปมาโชว์กันบ้างนะคราฟ mon48 mon48

ออฟไลน์ Chilchil_nut

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 132
  • Moto GP point: +0/-6
  • เพศ: ชาย
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 02:18:13 PM »
 mon57
ถาม:: ทำไมต้อง แต่งรถด้วย !? เปลืองก็เปลือง ขับก็ยาก นั่งก็ลำบาก

ตอบ:: ก็กูชอบ

ออฟไลน์ SuPe2St4R (RDB)

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 47
  • Moto GP point: +0/-0
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 02:26:57 PM »
ค่าแรงผมเช็คมาแล้วครับ
หูโช็ค 1050 บาท + ค่าแรง 500 บาท ครับ

ผมไปเปลี่ยนวันพฤหัสนี้ บ่ายๆครับ สนใจลองเข้าไปดู ไปคร่อมของผมได้นะครับ  mon57
อยากเห็นมากมายครับ  abc35

ออฟไลน์ noom ecoupe

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 66
  • Moto GP point: +0/-0
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 10:16:54 PM »
เปลี่ยนแล้วเช่นกันคับ สุดท้ายต้องเปลี่ยนขาตั้ง 796 เพิ่มครับ เพราะรถเอียงมากจนไม่สวยและกลัวล้ม
ขาตั้ง 796 เบิกศูนย์ ลด 5% เหลือ 8,046.28 เปลี่ยนแล้วจอดหล่อและมั่นคงมากๆ

ออฟไลน์ hongtae

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 111
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: แนะนำทีครับ 795 อยากให้ท้ายสูง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 10:23:10 PM »
รูปพรุ่งนี้ผมจะเอามาแปะให้นะครับ ตอนนี้จะเล่าประสบการณ์ให้ฟัง + ราคาก่อนนะครับ

พอช่างเข็นรถออกมาให้ รูปลักษณ์ดูไม่เปลี่ยนเลยครับ คงเหมือนกับที่ใครๆเคยบอกไว้ว่า ท่อคู่ ออกตูด ยังไงก็ดูไม่โด่ง คอนเฟิร์มว่า.......จริงครับ........

...........................................

ต่อไปก็ลองเข็นไปเที่ยบกับ 795 คันข้างๆดูหน่อย อืมมม รถเราดูล่ำกว่าเยอะเลย(เหมือน 795 เล่นกล้ามเลย mon16) สูงกว่า ท้ายโด่งกว่าเค้าด้วย ช่างบอกสูงขึ้นเกือบ 2 นิ้วครับ mon47

............................................

ต่อไป คร่อมเลยครับ ตื่นเต้นนิดๆ
ตอนแรกที่ยังไม่เปลี่ยน ผมลงได้เต็มเท้าเลย ตอนนี้ มีเขย่งนิดๆ แต่ไม่มากครับ (ผมสูง 176 เซนติ) แต่ไม่มีปัญหาครับ mon57

ขับออกจากศูนย์มา รู้สึกได้เลยครับว่า ไม่ใช่คันเดิม(โดยส่วนตัวนะ) ท้ายดูสูงๆ ประมาณว่า เหมือนขับ SF อ่าครับ ถึงจะสูงไม่เท่าก็เถอะ mon16

มาถึงช็อตเด็ด.... เลี้ยวครับ รู้สึกแตกต่างนะครับ เลี้ยวง่ายขึ้นมา ... นิดนึง ... พับลงง่ายกว่า ประมาณนั้นแต่ไม่ได้แตกต่างจนน่าตกใจครับ

ที่เห็นได้ชัดสำหรับตัวผมเองนะครับ คงจะเป็นเรื่อง การมุด ปาดไปมาที่ความเร็วสูงครับ (สูงของผมนี่ 90-120 นะ mon6) ง่ายขึ้นเย้ออออ ซ้ายที ขวาที สนุกครับ

........................................

มาถึงเรื่องราคากันบ้างครับ



ชิวๆ ครับ รถอย่างเรา ท่อคู่ละเกือบแสนยังซื้อได้ แค่นี้จิ๊บๆใช่มั้ยครับ (ขนหน้าแข้งแอบร่วงเบาๆ) mon16 mon16 mon16

ปล.รูปจะมาแปะพรุ่งนี้นะค้าบ ขอบคุณที่ติดตามชมครับ  mon32
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2014, 03:05:48 AM โดย hongtae »
Direction is more important than speed