พอจะสรุปได้ประมาณนี้หรือปล่าว ความร้อนและแรงดันที่เกิดขึ้น อาจมีสาเหตุมาจากการที่ต้อง
เพิ่มอุปกรณ์ดักไอน้ำมัน เพื่อให้ได้มาตราฐานกับรถที่จะขายในไทย เพราะตัวขายที่ต่างประเทศเข้าใจว่ามันไม่มีตัวดักไอน้ำมัน(คือปล่อยระเหยออกโดยตรงเลยไม่ต้องดักกลับมาใช้ใหม่ลดอัตราการสิ้นเปลือง)
แต่ปรากฏว่าอุปกรณ์ตัวนี้ดันไม่มีประสิทธิภาพมากพอ ทำให้แรงดันถูกกักเก็บไว้ภายในถัง monster 795 ที่นิยมจึงมีความร้อนสะสมที่เครื่องและถังน้ำมันมากจนเกินไป ซึ่งจะ
ส่งผลทำให้เกิดอาการลวกไข่ที่ว่า ถังบวม และปรากฏการณ์ปลาวาฬ หากสังเกตุดีๆในบอร์ดนี้รถล๊อตแรกๆจะสามารถพบเเห็นอาการนี้อย่างเห็นได้ชัด
ดังนั้นเราเป็นผู้บริโภคควรทำเช่นไร
1.หาหนทางแก้ไขกันเองแล้วแต่ภูมิปัญญา แล้วขับรถตามข้อจำกัดของมันต่อไป
2.ทำใจยอมรับ แล้วขี่ต่อไป รอเจอหนักๆก่อนแล้วเข้าไปบอก 0 (ช่วงประกันก็ดีไป แต่หมดประกันล่ะก็...)
3.ใช้ประโยชน์จากบอร์ด รวมตัวช่วยกันหาข้อมูลแล้วนำปัญหาที่คิดว่าน่าจะเป็นสาเหตุหลักเข้าไปคุยกับเขาดีดีหาทางออกร่วมกันให้ได้ เช่น ถ้ามันเกิดจากอุปกรณ์ที่ว่า ก็ต้องให้เขายอมรับแล้วก็แก้ไขอุปกรณ์แล้วเปลี่ยนให้กับคันที่เกิดปัญหาซะ ดูแมนกว่าเยอะ(อย่ารอให้ลูกค้าเจอแล้วแอบแก้ไขอย่างเงียบๆเพราะกลัวเสียชื่อ)
4.ตัดใจเปลี่ยนรถซะ หมดเรื่อง