ผมก็ไม่เข้าใจ ทำไมศูนย์ถึงไม่ดำเนินการ ยื่นเรื่องร้องขอ กรณีลูกค้าจองก่อนมติ ครม ออก ทั้งๆที่บริษัทน่าจะมีเพาเวอร์มากกว่า ลูกค้า
ผมดำเนินการยื่นร้องเรียนไป3ช่องทาง
1.สคบ. โดยเข้าไปยื่นเอกสารเอง และให้ถ่อยคำต่อเจ้าหน้าที่
2.สำนักนายกรัฐมนตรี โดยช่องทางนี้ http://www.1111.go.th/form.aspx ถ้าเป็นไปได้ คนอื่นร้องซ้ำเข้าไปอีกก็ดีครับ เพื่อให้รู้ว่าไม่ใช่ผมคนเดียวที่โดน
3.เรื่องเล่าเช้านี้
สรุป ได้รับการติดต่อ ผ่านช่องทางที่ 1,2 เท่านั้น
ขอให้ช่วยกันนะครับ
ถ้าศูนย์เขาจะเพิ่มราคา ทางเจ้าของกระทู้ไม่ยอม ทางศูนย์คืนเงินจองให้ เจ้าของกระทู้จะยอมไหมคับ
รึจะร้องเรียนให้ศูนย์ขายรถราคาเดิม ที่ถาม พอดีมีน้องที่เขาจอง sf s จองเดือน พย.นัดรับรถ กพ. ก็ยังรอคำตอบ แต่น้องเขาจะเอาเงินมัดจำคืน แบบว่าไม่รอแล้ว ทางเซลก็ไม่ยอมจ่ายคืน บอกให้รอศูนย์ประชุมกันอยู่ ว่าจะช่วยซับได้เท่าไหร่ อาจจะช่วยซับหมดเลยก็ได้(2แสน) ให้รอคำตอบกลางเดือน มค. 56 น้องเขาก็เซงมาก อยากจะยกเลิกแล้ว แต่เซลบอกว่าถ้ายกเลิกจองตอนนี้เท่ากับน้องผิดสัญญา ยึดเงินจองทันที แต่ขี้น 2 แสน ใครจะเอา
อันนี้เป็นกรณี จะเอาเงินจองคืน น้องเขาไม่อยากไปร้องเรียนอ่ะคับ
ก็ต้องดูครับว่า สาเหตุใดถึงมาขึ้น เพราะในเมื่อ สำนักนายกยืนยันว่าจะไม่ปรับขึ้นกับผู้ที่จองก่อนมติ ครม.จะออก
ผมไม่ต้องการเงินชดเชยใดๆจากทางศูนย์ ผมต้องการซื้อรถตามราคาที่เราได้ตกลงกัน จึงเซ็นเอกสารสัญญาไว้
ยกตัวอย่าง ผมตกลงขายบ้านให้คุณในราคา3ล้าน เราทำสัญญามัดจำกันไว้เรียบร้อย แต่อีกวันมีคนมาติดต่อขอซื้อให้ผม4ล้าน ผมจะขอคืนเงินมัดจำให้คุณ ผมถามคุณ ว่าคุณจะยอมไหมครับ
ผมก็แค่ลองสู้ดูครับ ถ้าผมชนะ คนอื่นก็มีโอกาส ที่จะได้รับสิทธิ์ที่เราต้องได้ ถ้าคิดว่าไม่อยากให้ใครมาโกงเรา ก็ช่วยกัน อย่ารอให้ผมสู้อยู่คนเดียว
และขอบคุณเพื่อนๆที่ช่วยกันร้องเรียนเข้าไปนะครับ
อาจจะเป็นเพราะว่า ยกตัวอย่างน๊ะคับ ซื้อไทรอัมตอนนี้ ราคาไม่ขึ้นคับ ราคาเดิม(ยืนยันแล้ว) เพราะไทรอัพมีรถในสต๊อกก่อนครม.จะประกาศ(ประมาณว่าประกอบเส็ดก่อนครม.ออกกฏ) แต่ดูคาติเปนรถที่ไม่มีสต๊อกเลย ถ้าไม่จองก็จะไม่สต๊อกไว้่ (ขนาดอะไหล่มันยังไม่สต๊อกเลย) ก็คือรถของคุณที่จองอาจจะประกอบไม่เสร็จทันก่อนครม. รถประกอบเส็ดต้องส่งกรมสรรพสามิตตีตรา ว่าเสียภาษีเท่าไหร่ เหมือนแอร์บ้าน ประกอบเส็ด แล้วค่อยมาขาย
ที่ทราบเพราะไปดู ไทรอัมไว้ เขาบอกไม่ขึ้นเพราะรถมีสต๊อกคับ
นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำไมจองก่อนครม.ออกแต่ ราคาขึ้น เพราะ รถมันไม่สต๊อกไว้เลย ส่วนที่คูณถามผม คืนเงินผมจะพอใจไหม ผมคงตอบว่า ไม่พอใจแน่ แถมอวยพรให้ด้วย
ขอบคุณครับ ผมนัดรับรถครั้งแรกวันที่25/12/55ครับ คิดว่ารถน่าจะออกมาอยู่ที่ศูนย์ก่อนแล้วนะครับ
การยื่นร้องเรียนครั้งนี้ ถ้าชนะ น่าจะเป็นผลดี ทั้งลูกค้า และบริษัทนะครับ
โดยลูกค้าก็จะได้สินค้าตามที่ตกลงกันไว้
และบริษัทก็จะได้ไม่ต้องมาช่วยซับ (แต่ก็ยังแอบเคืองบริษัท ว่าทำไมไม่ยื่นร้องขอต่อศาลปกครอง เพื่อผลประโยชน์ของบริษัทและลูกค้า บริษัทจะมาซับให้ตัวเองเจ็บตัวทำไม)