แถมอีกอัน http://www.bellperformance.com/blog/bid/108054/Motorcycle-Manufacturer-Gets-Sued-Because-of-Ethanol-Gas ถ้าผมจะเติม 95 หรือ 91 น่าจะสบายใจที่สุดครับ
ครับเป็นไปได้ครับ ที่เป็นแบบเคสที่เอาให้ดูนี้ แต่ส่วนตัวผมคิดเองว่าถ้าเป็น m795 ที่ผลิตในบ้านเรานั้น โรงงานผู้ผลิตน่าจะทราบว่าปัจจุบันบ้านเราใช้น้ำมันที่ผสมเอททานอลหรือที่เรียกว่าแก็สโซฮอล์เป็นหลัก บริษัทผู้ผลิตน่าจะเลือกใช้วัสดุในส่วนที่ต้องสำผัสกับน้ำมันก็น่าจะเป็นวัสดุที่สามารถรองรับกับน้ำมันประเภทนี่้ได้พอสมควร จึงน่าจะเติมแก็สโซฮอล์ E10 ได้ แต่ถ้าเป็นรุ่นที่ไม่ได้ผลิตในประเทศเราก็อาจเจอปัญหาดังเคสที่ว่านี้ก็เป็นได้ครับ ส่วนตัวผมก็เติมเบ็นซิน 95 เป็นหลัก ครับ ถ้าจะให้สบายใจก็เติมเบนซิล 95 ไปโลดครับ
http://www.girardgibbs.com/case/22/ducati/ อันนี้แถมครับ ผลที่เกิดการฟ้องร้องสุดท้ายน่าจะมีโอกาสลากยาวถึงปี2011ครับ ตามข้างล่างนี้
U.S. residents who on September 16, 2011 owned any 2003-2011 Ducati Monster, Multistrada, SportClassic, Streetfighter, Superbike or Hypermotard motorcycle manufactured with a plastic fuel tank received the extended warranty when the Court approved the settlement. Ducati will also honor the extended warranty for people who acquire one of these motorcycles after September 16, 2011, if the new owner accepts the terms of the settlement.
ตัวผมก็ไม่เชื่อว่าเอธานอลจะมีผลรุนแรงขนาดบิดรูปถังได้ แต่ปัจจัยหนึ่งที่ผมตั้งข้อสังเกตุคือ ความร้อนจากเครื่อง ที่ส่งผ่านถึงถังเก็บน้ำมัน และทำให้เกิดอาการเดือดเป็นไอไงครับ ตามความเข้าใจของผม เอธานอลมีจุดเดือดที่ต่ำกว่าน้ำมันครับ มันจะระเหยก่อนเพื่อน หากผมคิดต่อแบบบ้านๆ หากเอธานอลตัวเดียวกัน มีผลต่อวัสดุของถังอีก เริ่มอันตรายขึ้นหรือยังครับ
ผมก็กำลังจะได้มอนสเตอร์เร็วๆนี้ ก็เลยศึกษาเพิ่มเติมครับ ลองย้อนดูกระทู้เก่าๆสิครับ ถังน้ำมันบวมก็มีเจอ ปลาวาฬก็มีเจอ น้ำมันพุ่งก็มีคนเจอ
คำถามผมจึงเกิดขึ้นต่อเนื่องว่า ตกลงปัญหาดังกล่าวถูกแก้อย่างจริงจังหรือยัง
สภาพอากาศต่างประเทศอย่างอเมริกา ทางใต้จะร้อนครับ แต่หากวิ่งเรื่อยๆ ระบบระบายความร้อนจากอากาศผ่าน ผมจึงไม่ห่วงครับ แต่ขนาดนั้นยังมีชาวอเมริกันบ่นว่าร้อนพอควรเลยครับ
ผมอยากจะลองรวบรวมข้อมูลที่ชัดเจนเหมือนกันครับ แต่เวปนี้เกรงว่าคนอ่านจะเยอะกว่าคนแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบเราๆกันอยู่
หากเราใช้รถแบบเสาร์อาทิตย์วิ่งกันที คงอาจจะไม่เห็นอะไรชัดๆ ต้องถามจากพวกสมาชิกที่ขี่ทุกวัน รถติดๆ ครับ น่าศึกษาการใช้น้ำมันตามชนิด ความร้อนที่เกิดขึ้น น่าสนใจติดตามครับ เพราะสภาะบ้านเรามันร้อนโหดบวกรถติดโคตรกว่าเขาเยอะครับ
อย่างที่ผมบอกไปข้างต้นครับ ทางศูนย์เองก็ตอบไม่ได้ ทางผู้ใช้ก็ต่างมีความเชื่อที่แตกต่างกันตามแหล่งข้อมูล แต่ผมมองอย่างนี้ครับ
อะไรที่ 'ลด' ความเสี่ยงลงได้ ผมจะเลือกทำครับ อย่างกรณีน้ำมัน ผมจะเติม95 หรือ91 ครับ หากถังผมบวมหรือน้ำมันพุ่ง จะได้ตัดกรณีเอธานอลออกครับ
เรื่องเคลมบริษัท ผมว่ายาวครับ คดีที่เกี่ยวกับผู้บริโภคเรียกร้องสิทธิแล้วคุ้ม ผมยังไม่เคยเจอครับ ต้องพิสูจน์กันในชั้นศาล จะกี่ศาล จะแพ่ง จะอาญา เหนื่อยครับ เอาเป็นว่า กันตนเองก่อนเถิดครับ คู่มือบอกว่าอะไร ผมจะทำตามนั้นครับ เออ ว่าแต่ตกลงคู่มือแนะนำว่าอะไรครับ ผมก็ไม่ทราบ ช่วยแชร์ด้วยครับ
และข้อที่สำคัญที่สุดครับ รถเจ๊ง ซ่อมได้ แต่หากโดนไฟคลอกเกิน 40 เปอร์เซนต์ ผมว่าอันหลังจะทำให้ผมลำบากแน่นอนครับ
ผมคนแก่มีลูกแล้ว คิดอยากสนุกมีมอเตอร์ไซด์คันแรกกับเขา ผมเลยจริงจังไปหน่อยครับ อย่าว่ากัน และขออภัยหากคำพูดขัดใจท่านสมาชิกทั้งหลายครับ