ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!  (อ่าน 12337 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ อ๊อฟ

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 82
  • Moto GP point: +0/-2
  • เพศ: ชาย
  • "Imagination is more important than knowledge."
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 30, 2012, 10:02:56 AM »
ขำๆกานอีก mon16 mon16 mon16

Ducati Bikers Thailand

Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 30, 2012, 10:02:56 AM »
//

ออฟไลน์ ไอ้มดเอ็กซ์(DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 452
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
    • Facebook
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 30, 2012, 11:08:39 AM »
เอาฮาอีก  mon16 mon16

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2012, 11:11:29 AM โดย ไอ้มดเอ็กซ์(DNT)(DCDC) »
"อัลเบิร์ตคนนี้ไม่ใช่คนโง่ ด้วยความพยายามของคุณแล้ว คุณสามารถทำสิ่งต่างๆได้"

ออฟไลน์ MonsterRider

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 18
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 12:58:29 PM »
ที่ถังน้ำมันมีสติ๊กเกอร์แปะไว้แล้วนะครับ ลองอ่านดูแล้วตีความเอาครับ คนระดับซื้อรถคันละ 1/2ล้าน ไม่น่าจะตีความได้ยาก..ครับ

 mon4 เห็นด้วยอย่างแรงครับ อ่านตามคู่มือหรือตรงถัง ควรใช้ 95 แต่ยังมีคนเติม 91 และหลายคนบอกไม่เป็นไร
ลองมาคิดคูเล่นๆ  คนที่เติม shell v-power gasohol 95  กับท่านที่เติม 91 ธรรมดา ตามคู่มือหรือหลักการแล้ว ใครสมควรจะหลุดประกันมากกว่าครับ
ในเมื่อคู่มือระบุให้เติม น้ำมันออกเทน 95 เท่านั้น แต่ไม่ได้ระบุว่าเติม gasohol ได้หรือไม่
เดี๋ยวไประยองจะไปถามดู พอดีงานผมต้องสัมพันกันด้วย เคยไปเดินใน line มาแล้วด้วยครับ

ออฟไลน์ MonsterRider

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 18
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 01:01:16 PM »
ที่ถังน้ำมันมีสติ๊กเกอร์แปะไว้แล้วนะครับ ลองอ่านดูแล้วตีความเอาครับ คนระดับซื้อรถคันละ 1/2ล้าน ไม่น่าจะตีความได้ยาก..ครับ

 mon4 เห็นด้วยอย่างแรงครับ อ่านตามคู่มือหรือตรงถัง ควรใช้ 95 แต่ยังมีคนเติม 91 และหลายคนบอกไม่เป็นไร
ลองมาคิดคูเล่นๆ  คนที่เติม shell v-power gasohol 95  กับท่านที่เติม 91 ธรรมดา ตามคู่มือหรือหลักการแล้ว ใครสมควรจะหลุดประกันมากกว่าครับ
ในเมื่อคู่มือระบุให้เติม น้ำมันออกเทน 95 เท่านั้น แต่ไม่ได้ระบุว่าเติม gasohol ได้หรือไม่
เดี๋ยวไประยองจะไปถามดู พอดีงานผมต้องสัมพันกันด้วย เคยไปเดินใน line มาแล้วด้วยครับ


คู่มือบอกว่าเป็น gasoline 95 regular ครับ

ออฟไลน์ Vut(DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 306
  • Moto GP point: +1/-0
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 03:28:36 PM »
อืม ๆ ๆส่วนตัวนะครับ

ตั้งแต่ผมรับรถมา ( กว่า 5 เดือน วิ่งไป 4,000 กว่าแล้วครับ)

ผมเติมแต่ gasohol 95 ตลอดเลยอ่ะครับ (เพิ่มเติม V-Power Nitro ครั้งเดียวเองเมื่อไม่นานมานี้)

ผมก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ(ผมพยายามใช้ในชีวิตประจำวันเลยครับ......เลียบด่วน-ลาดพร้าว-วิภา-สาธร-ฯลฯ) ผมเลยเจอมากที่สุดก็ 5 ขีดครับ แต่แค่ครั้งเดียวที่วิ่งสาธร-วิทยุ-อโศก-รัชดา-วิภาฯ-ถึงที่ทำงานแทบอยากจะทิ้งรถ เพราะเหนื่อยมาก.........ยิ่งตอนสาธรนี้ร้อนสุด ๆ ครับ(ยิ่งบริเวณต้นขาซ้ายนี่ไอร้อนออกมา+แดด..... mon6) แต่ก็ยังไม่เกิดปัญหาอะไรเฃยนะครับ

ปล.ผมคิดว่าหากมีปัญหาที่เกิดจาก gasohol 95 ทาง บ.ดูคาทิสติ น่าจะต้องออกมาแถลง+แจ้งให้ลูกค้าทุกท่านทราบครับ เพราะหากไม่ทำอย่างนั้นผู้บริโภคอย่างเรา ๆสามารถไปร้องสคบ.ได้เลยครับ(พอดีผมเป็นทนายความครับ ทำคดีประมาณนี้บ่อยครับ......ง่ายกว่าไปศาลครับ....แต่เสียเวลาเท่านั้น)

ปล2.หากตีความตามประมาลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์เรื่องการเจตนาของคู่สัญญา การที่เขาเขียนว่า  "น้ำมันออกเทน 95 เท่านั้น" หากเราเติมตามนั้นจริงแม้จะเป็น gasohol ในความคิดผม เราก็ทำถูกต้องตามที่เขากำหนดแล้วนะครับหากมีปัญหาเขาก็ต้องรับผิดชอบนะครับ...(อันนี้ส่วนตัวล้วน ๆเลยครับ mon6)

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 01:09:42 PM »
อืม ๆ ๆส่วนตัวนะครับ

ตั้งแต่ผมรับรถมา ( กว่า 5 เดือน วิ่งไป 4,000 กว่าแล้วครับ)

ผมเติมแต่ gasohol 95 ตลอดเลยอ่ะครับ (เพิ่มเติม V-Power Nitro ครั้งเดียวเองเมื่อไม่นานมานี้)

ผมก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ(ผมพยายามใช้ในชีวิตประจำวันเลยครับ......เลียบด่วน-ลาดพร้าว-วิภา-สาธร-ฯลฯ) ผมเลยเจอมากที่สุดก็ 5 ขีดครับ แต่แค่ครั้งเดียวที่วิ่งสาธร-วิทยุ-อโศก-รัชดา-วิภาฯ-ถึงที่ทำงานแทบอยากจะทิ้งรถ เพราะเหนื่อยมาก.........ยิ่งตอนสาธรนี้ร้อนสุด ๆ ครับ(ยิ่งบริเวณต้นขาซ้ายนี่ไอร้อนออกมา+แดด..... mon6) แต่ก็ยังไม่เกิดปัญหาอะไรเฃยนะครับ

ปล.ผมคิดว่าหากมีปัญหาที่เกิดจาก gasohol 95 ทาง บ.ดูคาทิสติ น่าจะต้องออกมาแถลง+แจ้งให้ลูกค้าทุกท่านทราบครับ เพราะหากไม่ทำอย่างนั้นผู้บริโภคอย่างเรา ๆสามารถไปร้องสคบ.ได้เลยครับ(พอดีผมเป็นทนายความครับ ทำคดีประมาณนี้บ่อยครับ......ง่ายกว่าไปศาลครับ....แต่เสียเวลาเท่านั้น)

ปล2.หากตีความตามประมาลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์เรื่องการเจตนาของคู่สัญญา การที่เขาเขียนว่า  "น้ำมันออกเทน 95 เท่านั้น" หากเราเติมตามนั้นจริงแม้จะเป็น gasohol ในความคิดผม เราก็ทำถูกต้องตามที่เขากำหนดแล้วนะครับหากมีปัญหาเขาก็ต้องรับผิดชอบนะครับ...(อันนี้ส่วนตัวล้วน ๆเลยครับ mon6)


สนใจอยากทำคดีนี้หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Vut(DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 306
  • Moto GP point: +1/-0
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 03:27:40 PM »
ไม่มีปัญหาครับ หากคุณ dukdikdog เกิดปัญหาจริง

ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ ในนี้ รวมถึงคุณกอล์ฟ(WM) ก็คงออกมาให้ความช่วยเหลืออยู่แล้วครับ

แต่หากอยากปรึกษาเรื่องกฎหมายผมยินดีครับ mon57


ออฟไลน์ goodnew

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 64
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 03:42:45 PM »
อ้าวไอ้....เมื่อคืนเติมแก็สโซฮอล ตืนเช้ามาเครื่องหาย   mon16 mon16 abc35 abc33

ออฟไลน์ เดี่ยวแม่นารี

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 26
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 09:45:41 AM »
โดยส่วนตัวนะครับ ผมคิดว่า 91 ก็พอแล้วกับ Compression ratio 11:1 รถยนต์ทั่วไปที่ Compression ratio เดียวกันก็ใช้แค่ 91 ก็พอแล้วครับ ตั้งแต่รับรถมา 91 อย่างเดียวเลย
าถังน้ำมันของเราอยู่ใกล้กับเครื่องยนต์มากๆ

ออฟไลน์ Bankstory

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 557
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
  • Tel.0806261869
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 09:30:25 PM »
ตอนแรกผมก็เติม91ครับ พอลองv-power แล้วรู้สึกว่าแรงกว่านิดๆแต่ระยะทางต่อถังผมได้มากขึ้นครับ วิ่งถึงไฟเตือนได้ถึง260โลเลย
abc36 abc36 260โลเลยหรอครับ สุดยอดมากกกกกกกกก mon57
260 อูววว

ออฟไลน์ Bankstory

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 557
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
  • Tel.0806261869
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 06:40:30 AM »
อ้าวไอ้....เมื่อคืนเติมแก็สโซฮอล ตืนเช้ามาเครื่องหาย   mon16 mon16 abc35 abc33

อั้นขำไว้ไม่อยู่แล้ว abc24
 abc23 abc23 abc23 abc23

ออฟไลน์ Comet

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 93
  • Moto GP point: +2/-0
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 01:01:03 PM »
55555....ตั้งแต่ขี่มาเบนซิน 95 อย่างเดียวเลยคับ....สบายใจ

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 07:31:24 PM »
เท่าที่อ่านมา หากใช้หมดเติมถังต่อถัง พูดง่ายๆว่าใช้ประจำ gasohol เห็นพวกฝรั่งตาน้ำข้าวบอกว่ายังไหว แต่หากประเภทนานๆขี่ที น้ำมันแช่ในถังนานๆ เขาแนะนำเพียวครับ

ออฟไลน์ Fown

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 171
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 10:54:16 PM »
ผมขี่อาทิตย์ละครั้ง เพียวอย่างเดียว ลิตรละเกือบ 50  mon48

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 09:11:09 PM »
ไปเจอข้อมูลวิจัยของปตท. ยืนยันครับว่า น้ำมันที่ผสมเอทานอลจะมีค่าRVP สูงกว่าน้ำมันปกติครับ เอาง่ายๆคือ สามารถระเหยไอได้ง่ายกว่า และมีผลต่อคุณสมบัติการdistillation หรือภาวะถูกกลั่นให้เร็วขึ้นครับ
ดูงานวิจัยของปตท.แล้วพบสัจจธรรมอย่างหนึ่งคือ เขาเน้นการคำนวณเพื่อประสิทธิภาพการใช้กับเครื่องยนต์เป็นหลักครับ  เขาถึงยืนยันว่าใช้ได้กับเครื่องยนต์ แต่เขาไม่ได้มองปัญหาถังบรรจุน้ำมันผสมเอธานอลของเหล่าbigbikeที่ตั้งบนเครื่องยนต์
เมื่อนำประเด็นความร้อนมหาโหดใต้ถังน้ำมันรถมอนสเตอร์มาผนวกคิดแล้ว....

ถึงนาทีนี้แล้ว น่าจะชัดขึ้นหรือยังครับว่าควรเติมน้ำมันชนิดใด ให้เหมาะกับการใช้งาน จะได้ความเสี่ยงเรื่องถังบวมได้อีกนิดหนึ่ง

ออฟไลน์ ฺB@n@n@

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 28
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
  • ไม่ซิ่งก็พี๊
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 04:03:32 AM »
ส่วนตัว ถังแรกเติม เบนซิน 95 ส่วนถังที่ 2 เติมแก๊สโซฮอล 95 ขับไป ราม 2 ใช้เส้น เลียบด่วน - พระราม 9 - ศรีนคินทร์ - บางนา-ตราด ช่วง ศรีนครินทร์ รถติดมาก จาก แอร์พอร์ตลิ้งไปถึงพาราไดซ์พาร์ค ความร้อน ขึ้น 4 ขีด รถไม่มีอาการผิดปกติ อะไรครับ

ออฟไลน์ udomsak

  • It's me.
  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 22
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 12:58:19 PM »
เติม 91 ลองขี่แบบซ่าๆ ดู  ( ผมไม่รู้จะใช้คำอธิบายว่าไงดี )  แต่ผลที่ได้ มีการอาการสะดุดครับ หรือ ผมคิดไปเองกระมัง ^__^)'  mon40  อืม ตกลงก็คงใส่ Gassohol 95 นะ วิ่งมาเมื่อเช้า ยังหาๆ ปั้ม 95 เพียวอยู่ 

ใจอยากจะปักหมุดใน google map ด้วยซ้ำว่าปั้มไหนมี :P
 

ความร้อนใต้ถัง ผมสงสัยอยู่นะ ถ้าเอาไอ่แผ่นกนความร้อนมาปูใต้ถังมันจะโอไหมนิ ?  mon40

ออฟไลน์ Fown

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 171
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 02:26:19 PM »
95 เพียว มีที่ปั้มคาลเท็ก เส้นราชปรารภครับพี่ แต่รู้สึกปิดเที่ยงคืนนะครับ

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมัน shell v power nitro plus !!!
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 06:33:27 PM »
เติม 91 ลองขี่แบบซ่าๆ ดู  ( ผมไม่รู้จะใช้คำอธิบายว่าไงดี )  แต่ผลที่ได้ มีการอาการสะดุดครับ หรือ ผมคิดไปเองกระมัง ^__^)'  mon40  อืม ตกลงก็คงใส่ Gassohol 95 นะ วิ่งมาเมื่อเช้า ยังหาๆ ปั้ม 95 เพียวอยู่ 

ใจอยากจะปักหมุดใน google map ด้วยซ้ำว่าปั้มไหนมี :P
 

ความร้อนใต้ถัง ผมสงสัยอยู่นะ ถ้าเอาไอ่แผ่นกนความร้อนมาปูใต้ถังมันจะโอไหมนิ ?  mon40

ใจเย็นนิดหนึ่งครับ ขอพิสูจน์ข้อสมมติฐานแรกก่อนครับว่าความร้อนของเครื่องมีผลต่ออุณหภูมิน้ำมันในถัง ถ้ายืนยันได้ เราน่าจะทดสอบชนิดและขนาดของฉนวนกันความร้อน พรุ่งนี้ผมนัดคุยที่ศูนย์ช่วงบ่ายครับ จะรายงานผลให้ทราบครับ แบบเล่าละเอียดยิบเลยครับว่าผมเจอข้อมูลที่น่าสนใจอะไรบ้าง