ผู้เขียน หัวข้อ: ถามข้อเสีย การเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ใช้ ครัช m795 abs  (อ่าน 5348 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ polm

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 36
  • Moto GP point: +0/-0
เห็นกระทู้เพื่อน เรื่อง การเปลี่ยนเกียร์แล้ว แต่ผมมีคำถามเพิ่ม
ปกติ เวลาผมเปลี่ยนเกียร์ เคยใช้ครัชช่วงแรกๆ อาการคือ วืด บ่อยมาก พอกำครัช งัดเกียร์
ปล่อยครัช วืด เป็นเกียร์ว่าง บ่อยมาก จนเหวอ คือเกียร์ไม่จับครับ
ผมเลย เปลียนเกียร์โดยดูรอบเครื่อง ไม่ว่าขึ้น หรือลง ตอน ลงก็เบิ้ลรอบช่วย
ทำให้เปลี่ยนเกียร์แม่นขึ้น โดยเฉพาะ ก่อนโค้ง ลดเกียร์ลง จะใช้เเบบนี้ตลอด โดยไม่กำใช้ครัช
เพื่อใช้ engine brake คำถามคือ ชุดเกียร์ ชุดครัช จะมีปัญหาไหม และเกิดปัญหาอะไรบ้าง
ขอบคุณครับ

Ducati Bikers Thailand


ออฟไลน์ TOTTOO

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 186
  • Moto GP point: +1/-1
  • เพศ: ชาย
  • ความประมาท เป็นหนทางสู่ความตาย
Re: ถามข้อเสีย การเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ใช้ ครัช m795 abs
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 07:40:59 PM »
สึกหรอมากกว่าใช้ครัช

ออฟไลน์ shengsri

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 40
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ถามข้อเสีย การเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ใช้ ครัช m795 abs
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 01:13:01 PM »
ผมระยะสั้นไม่มีครับ ส่วนมากจะไปกระทบระบบเกียร์ในระยะยาวครับ เพราะในสนามเขาก็ทำกันแบบนี้ซะส่วนใหญ่ครับ แม้กระทั้ง Rossi ยังทำเลยครับ ฮ่าๆๆ ส่วนตัวผมก็ทำบ้างครับ เวลาขี้เกียจกำคลัช แต่ยังไงผมว่ากำก็ดีที่สุดครับ  mon57 mon57 mon57

ออฟไลน์ N1SPECII

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 44
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ถามข้อเสีย การเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ใช้ ครัช m795 abs
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 02:02:38 PM »
ในสนามที่เค้าไม่บีบคลัทช์ตอนเปลี่ยนเกียร์เพราะเค้าใส่ควิกชิพครับมันจะตัดระบบจุดระเบิด
เพื่อให้สามารถเข้าเกียร์ได้แต่ต้องในรอบสูงๆ  แต่ถอนเกียร์ต้องบีบคลัทช์
ส่วนรถบ้านที่ไม่ได้ติดตั้งควิกชิพงัดไปบ่อยๆระวังเกียร์แตกนะครับ

ออฟไลน์ xe-pOr-ex

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 170
  • Moto GP point: +6/-0
Re: ถามข้อเสีย การเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ใช้ ครัช m795 abs
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 07:38:47 PM »
มีผลเสียแน่ๆครับ สำหรับรถที่ไม่มี DQD Ducati Quick Shift

ลองศึกษาดูก่อนนะครับ

Ducati Quick Shift (DQS)
The Ducati Quick Shift (DQS) is the electronic system that manages the gearbox and is used in competitions. It allows the gear to be engaged on acceleration without the use of the clutch and while maintaining the throttle open. The feature enables the rider to gain precious fractions of seconds, helping to considerably reduce lap times.
.
.
.
.

ตอนนี้เห็นว่าร้านของแต่งหลายๆร้าน นำเจ้า Quick Shift มาจำหน่ายเยอะแล้วครับ ใครอยากเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องเสียเวลาบีบครัช นำไปติดกันได้เลยครับ

เปลี่ยนกันโดดๆ ผมสงสารรถครับ   mon10 mon10

ออฟไลน์ Nongk69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1911
  • Moto GP point: +11/-1
Re: ถามข้อเสีย การเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ใช้ ครัช m795 abs
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 08:13:55 PM »
หุๆ เป็นความรู้ใหม่ อีกแล้ว

ออฟไลน์ polm

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 36
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ถามข้อเสีย การเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ใช้ ครัช m795 abs
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 10:09:02 PM »
สงสัยผมต้องปรับนิสัยการขับขี่ใหม่แล้ว ผลเสียเยอะจนน่ากลัว ขอบคุณทุกคำตอบครับ  mon57 mon57

ออฟไลน์ shengsri

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 40
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ถามข้อเสีย การเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ใช้ ครัช m795 abs
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 08:29:29 PM »
ได้เรื่องมาแล้วครับ รุ่นพี่ผมเขาเคยโดนมาครับ change gear ลงบ่อยๆ และปล่อยคลัชแบบกระชาก และพวการเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ใช้คลัชนั้น ทำให้ ชิมหรือแหวนก้านสเตอร์หน้าขาดได้ครับ แล้วจะทำให้สเตอร์หน้านั้นส่ายไปซ้ายหรือขวาได้ แต่ของเขาดึงโซ่เข้าหาตัวรถครับ แล้วทำให้โซ่กินเข้าเนื้อตัวเฟรมและสวิงอาร์มรถครับ ตอนนี้ผมรู้ซึ้งเลยครับ เพราะผมก็เพิ่งโดนกับตัวเองเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี่ครับ เข้าศูนยืไปเลยครับ ต้องผ่าเครื่องเปลี่ยนแหวน และสวิงอาร์มหลังครับ  mon48 mon48 mon48

ออฟไลน์ Paii

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 89
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ถามข้อเสีย การเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ใช้ ครัช m795 abs
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 09:27:46 PM »
ได้เรื่องมาแล้วครับ รุ่นพี่ผมเขาเคยโดนมาครับ change gear ลงบ่อยๆ และปล่อยคลัชแบบกระชาก และพวการเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ใช้คลัชนั้น ทำให้ ชิมหรือแหวนก้านสเตอร์หน้าขาดได้ครับ แล้วจะทำให้สเตอร์หน้านั้นส่ายไปซ้ายหรือขวาได้ แต่ของเขาดึงโซ่เข้าหาตัวรถครับ แล้วทำให้โซ่กินเข้าเนื้อตัวเฟรมและสวิงอาร์มรถครับ ตอนนี้ผมรู้ซึ้งเลยครับ เพราะผมก็เพิ่งโดนกับตัวเองเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี่ครับ เข้าศูนยืไปเลยครับ ต้องผ่าเครื่องเปลี่ยนแหวน และสวิงอาร์มหลังครับ  mon48 mon48 mon48
mon6 mon6

ออฟไลน์ DUCATAE

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 82
  • Moto GP point: +2/-0
Re: ถามข้อเสีย การเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ใช้ ครัช m795 abs
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 10:54:36 PM »
ได้เรื่องมาแล้วครับ รุ่นพี่ผมเขาเคยโดนมาครับ change gear ลงบ่อยๆ และปล่อยคลัชแบบกระชาก และพวการเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ใช้คลัชนั้น ทำให้ ชิมหรือแหวนก้านสเตอร์หน้าขาดได้ครับ แล้วจะทำให้สเตอร์หน้านั้นส่ายไปซ้ายหรือขวาได้ แต่ของเขาดึงโซ่เข้าหาตัวรถครับ แล้วทำให้โซ่กินเข้าเนื้อตัวเฟรมและสวิงอาร์มรถครับ ตอนนี้ผมรู้ซึ้งเลยครับ เพราะผมก็เพิ่งโดนกับตัวเองเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี่ครับ เข้าศูนยืไปเลยครับ ต้องผ่าเครื่องเปลี่ยนแหวน และสวิงอาร์มหลังครับ  mon48 mon48 mon48
mon6 mon6

โดนเหมือนกันครับต้องเปลี่ยนสวิงอาร์มกับแกนเสตอร์ดีนะที่ยังอยู่ในประกันไม่งั้นคงจะจุก mon48 mon48

ออฟไลน์ polm

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 36
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ถามข้อเสีย การเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ใช้ ครัช m795 abs
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 11:47:37 AM »
ได้เรื่องมาแล้วครับ รุ่นพี่ผมเขาเคยโดนมาครับ change gear ลงบ่อยๆ และปล่อยคลัชแบบกระชาก และพวการเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ใช้คลัชนั้น ทำให้ ชิมหรือแหวนก้านสเตอร์หน้าขาดได้ครับ แล้วจะทำให้สเตอร์หน้านั้นส่ายไปซ้ายหรือขวาได้ แต่ของเขาดึงโซ่เข้าหาตัวรถครับ แล้วทำให้โซ่กินเข้าเนื้อตัวเฟรมและสวิงอาร์มรถครับ ตอนนี้ผมรู้ซึ้งเลยครับ เพราะผมก็เพิ่งโดนกับตัวเองเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี่ครับ เข้าศูนยืไปเลยครับ ต้องผ่าเครื่องเปลี่ยนแหวน และสวิงอาร์มหลังครับ  mon48 mon48 mon48

 mon6 mon6 mon6
จะไม่ทำอีกแล้ววววว........

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: ถามข้อเสีย การเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ใช้ ครัช m795 abs
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 02:11:59 PM »
เปลี่ยนนิสัยการขี่กันนะครับ ไม่ยากครับ  mon61
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ tanooki99

  • ปีศาจแฝงอยู่ในตัว แต่ความกลัวแฝงอยู่ในใจ อย่าขับเร็วนะ อันตราย
  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 194
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
  • อสูรน้อย.....มาแว๊ววววว..///
Re: ถามข้อเสีย การเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ใช้ ครัช m795 abs
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 09:31:02 AM »
เป็นข้อมูล ความรู้ ที่ดีมากครับ