ผมเคยดับมาแล้ว 2 ครั้งคับ ขอแชร์ประสบการ
ครั้งแรก ออกจากบ้านแถวพระรามเก้า มุ่งหน้าไป เอเชียทีค ระหว่างทางติดม๊อบตรงแยกอโศก การจราจรคับขั่งด้วยความที่มือใหม่เวลาซอกแซกตอนรถติดเลียครัชตลอดเวลา ความร้อนขึ้น 6 ขีดครับ เหงือแตกพลักๆ + แสบน่องขาด้านในมากเลยจอดพักตรงหน้า Novotel ซ.ร่วมฤดี เดินไปซื้อบุหรี่สูบ กลับมาที่รถ รอประมาน 20 นาที กลับมาสตาร์ทเครื่อง ปรากฎว่า ติดแต่ดับ ติดละดับ ติด ละดับ ประมาน 8-9 รอบ ( ประมานว่ารอบเดินเบามันวูบหายตลอด ) เลยตัดสินใจออกตัวพร้อมกรอคันเร่งไปเรื่อย ๆเพื่อไม่ให้รอบเดินเบาวูบหาย สุดท้าย ถึงเอเชียทีคโดยสวัสดิภาพ * ตอนออกจากจุดพัก ไฟโชว์หน้าปัดสีเหลือง ขึ้นโชว์ตลอดทาง
ครั้งที่สอง ออกจากร้านแต่งแถวพระราม3 มุ่งหน้าไปหาเพื่อนที่ plantinum (ประตูน้ำ) รถติดมากอยู่แถวถนนวิทยุ ความร้อนขึ้น 5 ขีด พอถึงหน้าร้านข้าวมันไก่ประตูน้ำ ความร้อนขึ้น 6 ขีดครับ สองจิตสองใจว่าจะจอดพักดีไม เพราะเริ่มแสบน่องขา อีกใจนึงก็ใกล้ถึงจุดหมายแล้วอดทนอีกนิด สรุป เครื่องดับไปดื้อๆ กลางแยกไฟแดงรถบีบแตรกันสนั่นตอนไฟเขียว ผมสตาร์ท ทันทีรถก็ติดและดับ เลยสตาร์ทอีกรอบพร้อมกรอคันเร่ง เพื่อไม่ให้รอบเดินเบามันวูบ ปรากฎว่าวิ่งได้อีกประมาน 5 เมตร เครื่องก็ดับอัตโนมัต ไปเลย สตาร์ทใหม่ไปอีก 5 เมตร ก็ดับอีก ( พยายามไปให้ถึงจุดหมาย เพราะเลยแยกมาแล้ว กะลังจะเลี้ยวเข้าจอดที่ Plattinum) สรุบผมสตาร์ทใหม่ ประมาณ 6-7 รอบ เพื่อจะเข้าไปจอดลานจอมมอไซค์หลังตึก Plattinum
หลังจากนั้นประมาน 45 นาที ทานข้าวกะเพื่อน เส็จเรียบร้อยมาที่รถ เพื่อไปขี่เล่นกัน อาการณ์ก็เป็นแบบครั้งแรกครับรอบเดินเบาวูบหาย ต้องกรอคันเร่งออกตัวไปซักพักก็หายขี่ได้ปกติ
จบแล้วครับประสบการณ์ hot hot ของผมกับเจ้า monster 796 corse trip ^^
*monster คันนี้เป็นมอไซค์คันแรกในชีวิตของผม ก่อนหน้านี้ขี่ไม่เป็นครับ ต้องไปลงเรียนขับขี่ปลอดภัยกับทาง Honda เพื่อจะมาขี่เจ้าตัวนี้ สุดท้ายก็รักมันสุดๆ 555 ถึงมันจะร้อนยังไงดับไปก็ดีกว่าให้มันร้อนจนระเบิดตายคาถัง 555 ( มองโลกในแง่ดี) ผมซื้อมาขี่เล่น วันหลังผมจะพยายามไม่ออกช่วงรถติดๆ
PS. เหมือนผมเคยได้ยินว่าถ้าเปลี่ยนท่อแล้วความร้อนจะลดลง จริงเท็จประการใดรบกวนผู้มีความรู้ - ผู้มีประสบการณ์ชี้แจงด้วยครับ พอดีผมจองท่อ+ กรอง + กล่อง termi ของศูนย์ไว้ ด้วยความหวังว่ามันจะทุเลาลงบ้างครับ