ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาติแชร์ประสบการณ์ร้อนจนทนไม่ไหว - ร้อนจนเครื่องดับไปเอง*กับการลดความร้อนด้วยการเปลี่ยนท่อ?  (อ่าน 5199 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ patara

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 24
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
 mon6 
ผมเคยดับมาแล้ว 2 ครั้งคับ ขอแชร์ประสบการ
ครั้งแรก ออกจากบ้านแถวพระรามเก้า มุ่งหน้าไป เอเชียทีค ระหว่างทางติดม๊อบตรงแยกอโศก การจราจรคับขั่งด้วยความที่มือใหม่เวลาซอกแซกตอนรถติดเลียครัชตลอดเวลา ความร้อนขึ้น 6 ขีดครับ เหงือแตกพลักๆ + แสบน่องขาด้านในมากเลยจอดพักตรงหน้า Novotel ซ.ร่วมฤดี เดินไปซื้อบุหรี่สูบ กลับมาที่รถ รอประมาน 20 นาที กลับมาสตาร์ทเครื่อง ปรากฎว่า ติดแต่ดับ ติดละดับ ติด ละดับ ประมาน 8-9 รอบ ( ประมานว่ารอบเดินเบามันวูบหายตลอด ) เลยตัดสินใจออกตัวพร้อมกรอคันเร่งไปเรื่อย ๆเพื่อไม่ให้รอบเดินเบาวูบหาย สุดท้าย ถึงเอเชียทีคโดยสวัสดิภาพ * ตอนออกจากจุดพัก ไฟโชว์หน้าปัดสีเหลือง ขึ้นโชว์ตลอดทาง

ครั้งที่สอง ออกจากร้านแต่งแถวพระราม3 มุ่งหน้าไปหาเพื่อนที่ plantinum (ประตูน้ำ) รถติดมากอยู่แถวถนนวิทยุ ความร้อนขึ้น 5 ขีด พอถึงหน้าร้านข้าวมันไก่ประตูน้ำ ความร้อนขึ้น 6 ขีดครับ สองจิตสองใจว่าจะจอดพักดีไม เพราะเริ่มแสบน่องขา อีกใจนึงก็ใกล้ถึงจุดหมายแล้วอดทนอีกนิด สรุป เครื่องดับไปดื้อๆ กลางแยกไฟแดงรถบีบแตรกันสนั่นตอนไฟเขียว ผมสตาร์ท ทันทีรถก็ติดและดับ เลยสตาร์ทอีกรอบพร้อมกรอคันเร่ง เพื่อไม่ให้รอบเดินเบามันวูบ ปรากฎว่าวิ่งได้อีกประมาน 5 เมตร เครื่องก็ดับอัตโนมัต ไปเลย สตาร์ทใหม่ไปอีก 5 เมตร ก็ดับอีก ( พยายามไปให้ถึงจุดหมาย เพราะเลยแยกมาแล้ว กะลังจะเลี้ยวเข้าจอดที่ Plattinum) สรุบผมสตาร์ทใหม่ ประมาณ 6-7 รอบ เพื่อจะเข้าไปจอดลานจอมมอไซค์หลังตึก Plattinum

หลังจากนั้นประมาน 45 นาที ทานข้าวกะเพื่อน เส็จเรียบร้อยมาที่รถ เพื่อไปขี่เล่นกัน อาการณ์ก็เป็นแบบครั้งแรกครับรอบเดินเบาวูบหาย ต้องกรอคันเร่งออกตัวไปซักพักก็หายขี่ได้ปกติ

จบแล้วครับประสบการณ์ hot hot ของผมกับเจ้า monster 796 corse trip ^^

 mon48 *monster คันนี้เป็นมอไซค์คันแรกในชีวิตของผม ก่อนหน้านี้ขี่ไม่เป็นครับ ต้องไปลงเรียนขับขี่ปลอดภัยกับทาง Honda เพื่อจะมาขี่เจ้าตัวนี้ สุดท้ายก็รักมันสุดๆ 555 ถึงมันจะร้อนยังไงดับไปก็ดีกว่าให้มันร้อนจนระเบิดตายคาถัง 555 ( มองโลกในแง่ดี) ผมซื้อมาขี่เล่น วันหลังผมจะพยายามไม่ออกช่วงรถติดๆ

PS. เหมือนผมเคยได้ยินว่าถ้าเปลี่ยนท่อแล้วความร้อนจะลดลง จริงเท็จประการใดรบกวนผู้มีความรู้ - ผู้มีประสบการณ์ชี้แจงด้วยครับ พอดีผมจองท่อ+ กรอง + กล่อง termi ของศูนย์ไว้ ด้วยความหวังว่ามันจะทุเลาลงบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 01:23:33 AM โดย patara »


ออฟไลน์ super1199

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 94
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
มันเกี่ยวกันด้วยเหรอครับ  ถ้าฟลูอาจจะมีส่วน แต่ที่เล่าๆมา ยังไงก็ร้อนอยู่ดี เอาเป็นว่าขับบ่อยๆ จะชิน แล้วมันจะหารูไปได้เองครับ ถ้าขับตามรถยนต์ ยังไงก็คงไม่ดีไปกว่าเดิม

ออฟไลน์ Nongk69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1911
  • Moto GP point: +11/-1
เคยอ่านเจอในเวปนี้ มีคนบอกว่าถ้าร้อนมาก ทำงั้ยก็ได้ เพื่อจะเปิดฝาถัง ให้ความดันในถังได้ระบายออก แล้วจะสตาร์ทแล้ววิ่ง ต่อไปได้ โดยไม่ดับคับ แต่ตอนเปิดฝาถังต้องระวัง ปลาวาฬ อิอิ ผมยุ ตจว รถไม่ติดรอดไปครับ mon61

ออฟไลน์ Kim_TU

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 70
  • Moto GP point: +1/-0
ผมแนะนำว่า 5 ขีดก็เตรียมหาที่จอดพักได้แล้วครับ
 mon32

ออฟไลน์ patara

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 24
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
มันเกี่ยวกันด้วยเหรอครับ  ถ้าฟลูอาจจะมีส่วน แต่ที่เล่าๆมา ยังไงก็ร้อนอยู่ดี เอาเป็นว่าขับบ่อยๆ จะชิน แล้วมันจะหารูไปได้เองครับ ถ้าขับตามรถยนต์ ยังไงก็คงไม่ดีไปกว่าเดิม
หารูไปได้เรื่อยๆคับ แต่เข้าใจว่ามันเรื่อยๆเกินไป ประมานว่าไฟเขียวปุ๊บ ! หางแถวของแยกไฟแดงหน้าก็จ่ออยู่ตรงหน้า ไม่ได้มีโอกาศบิดให้ลมตีเลย เป็นอย่างนี้ซัก 3 แยกไฟแดง ติดกัน จากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ผมว่าดับ เหมือนผม 

แรกๆผมไม่ชินก็ยังขับตามรถยนต์อยู่คับ ตอนนี้เริ่มชินแล้ว เน้นขับตามพวกพี่ๆ ฟิโน่ พี่เวฟ พี่คลิก ^^
ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นค้าบ ว่าแต่มันไม่ทุเลาลงเลยหรอ ติดท่อแต่ง -..-

ออฟไลน์ Milk-Keeper

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 78
  • Moto GP point: +0/-2
ติดไปก็ไม่ช่วยครับ ความร้อนจากเครื่องยังเหมือนเดิม ซึ่งความร้อนส่วนใหญ่มันก็มาจากเครื่อง ท่อนี่น่าจะประเด็นรองๆเลยเลยนะ

ออฟไลน์ lek999

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 61
  • Moto GP point: +2/-0
  • เพศ: ชาย
  • Love me Love my Ducati
เปลี่ยนท่อไม่ช่วยครับ ผมดับมา3ครั้งเล่นสตาร์ทไม่มีเสียเลย1ครั้ง
จนผมต้องเข็นเข้าบ้านประมาณ500เมตร
เปิดฝาถังก็ไม่ช่วยครับเคยลองหมดแล้ว

ขอผมต้องบิดคันเร่งค้างที่4พันริบ30-40วิ ตอนรถเย็นมันถึงจะหาย
Love me Love my Ducati

ออฟไลน์ Milk-Keeper

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 78
  • Moto GP point: +0/-2
...ปัญหาโลกแตกจริงจริ๊งงงง.....เข็นกันทีหมดหล่อเลย55555 mon17

ออฟไลน์ wirot

  • ออกทริป หนุกหนาน 77 จังหวัดทั่วไทย
  • ****
  • กระทู้: 638
  • Moto GP point: +3/-1
  • เพศ: ชาย
ที่เล่ามา โดนมาหมดแล้ว.. mon6
แต่ยังไม่เคยว่าดับแล้วสตาร์ทติดใหม่ได้ ต้องไปซื้อ กาแฟเย็น มานั่งรอให้ความร้อนมันลดลงเหลือ 3 ขีด ค่อยสตาร์ท แล้วเลี้ยงรอบเดินเบาไว้ซักพัก...
"ขับช้า ๆ อย่าให้ใครแซง ???"

ออฟไลน์ Nongk69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1911
  • Moto GP point: +11/-1
ที่เล่ามา โดนมาหมดแล้ว.. mon6
แต่ยังไม่เคยว่าดับแล้วสตาร์ทติดใหม่ได้ ต้องไปซื้อ กาแฟเย็น มานั่งรอให้ความร้อนมันลดลงเหลือ 3 ขีด ค่อยสตาร์ท แล้วเลี้ยงรอบเดินเบาไว้ซักพัก...
ถ้าไปดับแถวรัชดา แนะนำให้ไปลงอ่างก่อน อิอิ โฮ่ ถ้าดับแล้วต้องเข็นเนี้ย เสียรมณ์นะครับ Ducati งั้ยทำกันแบบนี้อ่ะ mon16

ออฟไลน์ saroch

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 28
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
เป็นเรื่องจริงที่ ผมต้องยอมรับครับ โดนมา 2 ครั้งครับ ขับมาร้อนๆสต๊าทไม่ติด ครั้งหลังนี่เจ็บปวดสุด ไปตลาดพูลทรัพย์ ร้อนแล้วไม่ติดเหมือนเดิม พวกยืนวิพากษ์วิจารณ์กันใหญ่ รุ่นนี้ไม่ดี อย่างโน่นอย่างนี เป็นผมไปเอามือสองรุ่นนั้น รุ่นนี้ ดีกว่า ปัญหาเยอะ  ผมแก้ปัญหา โดยการเปิดฝาถังน้ำมันทิ้งไว้สักพัก จนเย็น กรอคันเร่ง จึงหายครับแต่ใช้เวลาพอสมควรเลยครับ ส่วนปัญหาที่คนอื่นมายืนชื่นชมตอนเราสต๊าร์ท ไม่ติดให้ยิ้มสู้เข้าไว้ แล้วคิดในใจ ไม่มีปัญญาล่ะซิมึ้ง อย่าอ้าง5555 abc24

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
อ่านไป คิดภาพตามไปก็ลุ้นไปนะครับ รู้สึกร้อนตามจนต้องปาดเหงื่อ mon6

ปัญหาเรื่อง ร้อน แล้วรอบเดินเบาวูบนั้น .. แก้ได้ด้วยการสตาร์ทแล้ว เร่งคันเร่งค้างไว้ ที่ 2000 รอบ ซัก 30 วินาที ครับ พอช่วยให้อาการหายไปได้


ผมเอง ในชีวิตนี้ เคยขี่ดูคาติ ร้อนจนดับกลางถนนครั้งนึงครับ  ตอนนั้นขี่ไดเวลครับ เส้นอโศก มุ่งหน้าพระราม 9 ดับกลางแยกที่ตัดกับถนนเพชรบุรี  ดีว่าอยู่ซ้ายสุด เลยจอดซะเลย ..   รอห้านาที ให้ความร้อนลง จาก 120 องศา    พอสตาร์ทอีกที ความร้อนโชว์ที่ 112 องศา  ก็ติดปกติคับ

หลังจากนั้น ไม่จำเป็นไม่วิ่งผ่ารถติดอีกเลย .. ใช้ฟอซ่าแทนคับ   ถ้าจำเป็นต้องใช้ ก็จะวิ่งอ้อม เส้นนครอินทร์แทนครับ  (ทำงานสาทร / บ้านพระราม7)  mon61
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ bntrnc

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 4
  • Moto GP point: +0/-0
ผมก็เพิ่งถอย 796 Corse Stripe มาเหมือนกันครับ เจอเหมือนกันเลยครับ มอไซค์คันแรกเหมือนกัน 555 ไม่ไหวอ่ะครับ ไข่สุกมากเลย แต่ถ้ารถโล่งเมื่อไหร่ล่ะก็ ฟินไป~

ออฟไลน์ meesuk

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 15
  • Moto GP point: +1/-0
เป็นเรื่องจริงที่ ผมต้องยอมรับครับ โดนมา 2 ครั้งครับ ขับมาร้อนๆสต๊าทไม่ติด ครั้งหลังนี่เจ็บปวดสุด ไปตลาดพูลทรัพย์ ร้อนแล้วไม่ติดเหมือนเดิม พวกยืนวิพากษ์วิจารณ์กันใหญ่ รุ่นนี้ไม่ดี อย่างโน่นอย่างนี เป็นผมไปเอามือสองรุ่นนั้น รุ่นนี้ ดีกว่า ปัญหาเยอะ  ผมแก้ปัญหา โดยการเปิดฝาถังน้ำมันทิ้งไว้สักพัก จนเย็น กรอคันเร่ง จึงหายครับแต่ใช้เวลาพอสมควรเลยครับ ส่วนปัญหาที่คนอื่นมายืนชื่นชมตอนเราสต๊าร์ท ไม่ติดให้ยิ้มสู้เข้าไว้ แล้วคิดในใจ ไม่มีปัญญาล่ะซิมึ้ง อย่าอ้าง5555 abc24

ได้ใจตรงที่ว่า ไม่มีปัญญาล่ะซิมึ้ง อย่าอ้าง5555 แต่ถ้าเวลาติดไฟแดง จำเป็นป่าวครับ ต้องดับเครื่อง

ออฟไลน์ Sakda

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 29
  • Moto GP point: +0/-0

ออฟไลน์ tanooki99

  • ปีศาจแฝงอยู่ในตัว แต่ความกลัวแฝงอยู่ในใจ อย่าขับเร็วนะ อันตราย
  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 194
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
  • อสูรน้อย.....มาแว๊ววววว..///
ต้องยืมเทคนิคแต่ล่ะท่านไปทดลองใช้บ้างล่ะครับ

ออฟไลน์ Pele

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 39
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
ผมคิดว่ารถรุ่นนี้ระบายความร้อนด้วยอากาศถ้ารถได้วิ่งคงไม่มีปัญหา แต่รถติดมากเครื่องจึงไม่สามารถระบายความร้อนได้ซึ่งเปนเรืองปกติ   และเปนข้อเสียของ กทม และถ้าแก้รถติดรถก็จะไม่ร้อนคับ รถผมวิ่ง220กม.รวดเดียวความร้อน 4ขีดไม่เคยเกินนี้เลยคับ ฉะนั่นถ้าความร้อนสูงควรจอดคับ คน กทม ทัมจัย ตจว สบายหน่อย5555 mon16 mon16 mon16