Ducati Bikers Thailand
Riding Technique & learning center => Riding Technic/Learning center => ข้อความที่เริ่มโดย: Person ที่ ตุลาคม 14, 2011, 02:15:59 AM
-
สวัสดีครับพี่ๆในบอร์ด มอนส์เตอร์ ทุกๆคน
นี่ก็เป็นการตั้งหัวข้อกระทู้ครั้งแรกของผมในบอร์ดมอนส์เตอร์เลยอยากจะ มีอะไรมาฝากให้พี่ๆ ชาว บอร์ดเราไว้เป็นความรู้ครับ
เพราะบางคนที่รอ จะออก Ducati monster 795 จากศูนย์ สิ่งเดียวที่ขาดไม่ได้คือการทำประกันภัยครับผม เข้าเรื่องกันเลย
ประกันภัย ก็บอกอย่างชัดเจนว่า คือการประกันความคุ้มของของภัยที่จะเกิดขึ้น
ในที่นี้หากใครออกรถ แบบเงินผ่อนละก็ ไฟแนนซ์(หรือน้องแนนซี่) เค้าจะบังคับทำประกันครับ เนื่องด้วยจากการ การคุ้มครองอุบัติภัย ที่อาจจะเกิดขึ้นกับบุคคลที่ใช้รถ(ซึ่งยังผ่อนไม่หมด)ให
การทำประกันภัยชั้น1 คือ วงเงินในการคุ้มครองสูง แล้วราคาก็สูงตามไปด้วย และเมื่อกรมธรรม์หมดอายุเราก็ต้องไปต่อซึ่งการไปต่อนั้น
จะมีการลดเบี้ยประกันภัยประวัติดี ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัย บริษัทประกันภัยจะลดลำดับขั้นเบี้ยดังนี้
ขั้นที่1 20% ของเบี้ยประกันภัย สำหรับรถที่ไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายในปีแรก
ขั้นที่2 30% ของเบี้ยประกันภัย สำหรับรถที่ไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายในปีที่2 ติดต่อกัน
ขั้นที่3 40% ของเบี้ยประกันภัย สำหรับรถที่ไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายในปีที่3 ติดต่อกัน
ขั้นที่4 50% ของเบี้ยประกันภัย สำหรับรถที่ไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายในปีที่4 ติดต่อกัน
ซึ่งการลดเบี้ยนั้นเบี้ยเงินประกันภัยของตัวบุคคลที่จะเอาประกันภัยก็ลดลงตามไปด้วย(ตามประกันที่ทำ)
ซึ่งการลดเบี้ยนี้ทางบริษัทประกันอาจจะบ่ายเบี่ยงไม่ยอมลดเบี้ยให้ ซึ่งมันจะต้องเป็นส่วนที่เราได้แล้วแท้ๆ(อย่าไปยอมครับเงินเรา)
ต่อไปมาพูดถึงเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้น
หากเกิดอุบัติเหตุโดยไม่มีคู่กรณี ผู้ที่เป็นบุคคลเอาประกันภัย ต้องจ่ายค่าเสียหายในส่วนแรก ตามในประกันที่ท่านทำเอาไว้
ส่วนข้อยกเว้นในการคุ้มครองของประกันภัย
1.การใช้รถนอกอาณาเขตคุ้มครอง
2.การใช้รถในทางผิดกฏหมาย
3.การใช้รถในการแข่งขันความเร็ว
4.การใช้ในการจูง ผลักดัน เว้นแต่รถที่ถูกลากจูงหรือถูกผลักดันได้ประกันไว้กับบริษัทนั้นด้วย หรือเป็นรถที่ลากจูงโดยสภาพ
5.การหมดสัญญาประกัน(มีการระบุวัน และ เวลา ชัดเจน)
6.การขับขี่ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเส้นเลือดไม่น้อยกว่า 150 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์
ขอจบเพียงเท่านี้ละกันครับ อาจจะอ่านแล้ว งงๆ ก็ขออภัยด้วยน่ะครับ ??? ???
-
ขอบคุณคร้าฟ 8)
-
ขอบคุณครับ
-
mon57 หลายคนคงรู้เรื่องประกันมาบ้างอยู่แล้ว แต่ได้มาอ่านละเอียดอีกซักรอบ ก็เยี่ยมครับ ย้ำความรู้ได้ดี ขอบคุณมาก ๆสำหรับข้อมูลครับ
-
mon57 mon57 mon57 mon57 mon57
-
ดีครับ mon57
-
ขอบคุณครับ mon27
-
mon33 mon57
-
mon57
-
mon57 mon57 mon57
-
ถ้าเกิดเราเอาไปซ้อม(เรียน)ในสนาม ซึ่งไมได้เป็นการแข่งขัน แล้วเกิดล้ม ประกันรับผิดชอบมั้ยครับ
-
ถ้าเกิดเราเอาไปซ้อม(เรียน)ในสนาม ซึ่งไมได้เป็นการแข่งขัน แล้วเกิดล้ม ประกันรับผิดชอบมั้ยครับ
ชั้น 1 รับผิดชอบครับ แต่ต้องเสียค่า exception ตามที่บริษัทกำหนด
-
ถ้าเกิดเราเอาไปซ้อม(เรียน)ในสนาม ซึ่งไมได้เป็นการแข่งขัน แล้วเกิดล้ม ประกันรับผิดชอบมั้ยครับ
ชั้น 1 รับผิดชอบครับ แต่ต้องเสียค่า exception ตามที่บริษัทกำหนด
สรุปว่าจ่ายอยู่ดีสิครับ mon36 mon36 mon36
-
ถ้าเกิดเราเอาไปซ้อม(เรียน)ในสนาม ซึ่งไมได้เป็นการแข่งขัน แล้วเกิดล้ม ประกันรับผิดชอบมั้ยครับ
ชั้น 1 รับผิดชอบครับ แต่ต้องเสียค่า exception ตามที่บริษัทกำหนด
สรุปว่าจ่ายอยู่ดีสิครับ mon36 mon36 mon36
รุสึกว่าของ Ducati จะเริ่มที่ 20,000 ครับ ผมยังไม่ได้เล่ม ต้องดูรายละเอียดอีกที
พูดง่ายถ้าล้มเองแล้วค่าเสียไม่เกิน 20,000 ต้องจ่ายเองครับ แต่ถ้าเกิน ประกันจะจ่ายในส่วนที่เกินไปครับ
-
ของผมจ่ายเบี้ยแพง ค่า accept หมื่นห้าครับ
ถ้าสองหมื่นคือโปรประกัน 9,900
-
ของผมจ่ายเบี้ยแพง ค่า accept หมื่นห้าครับ
ถ้าสองหมื่นคือโปรประกัน 9,900
ผมก็หมื่นห้าเหมือนกันคับ เบี้ยแพงสุด
-
mon57
-
mon57
-
mon57 mon4
-
ทำประกันกับ บริษัทไหนครับ บอกได้ไหม
-
ซื้อสดหรือผ่อนประกันก็ควรมีไว้ ห้ามขาดห้ามหมดอายุ
-
ส่วนลดไม่เคยได้ตามจิงเลย เขาเขียนไว้แบบนั้น แต่ไม่ยอมลดให้ ถ้าเราไม่ยอมทำ จะไปทำเจ้าอื่นก็ราคาใกล้เคียงกัน ก็เลยต้องยอมเขา
ถ้าบริษัทไม่ยอมลดให้ จะทำอย่างไรดีครับ ใครเคยมีประสบการณืแชร์ให้ฟังบางครับ ขอบคุณ mon5
-
ผมต่อปีที่2ก็ไม่ลดครับ ชี้แจงว่ารถมอเตอร์ไซด์มีความเสี่ยงสูงเลยไม่สามารถให้ส่วนลดเบี้ยประกันแบบรถยนต์ได้
ผมว่าถ้าจะว่ากันจริงๆมอเตอร์ไซด์ระดับนี้ขี่ระวังกันมากกว่าขับรถยนต์อีกครับ
-
อ่อ มันเป็นแบบนี้นี่เอง