ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง 796ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ  (อ่าน 11193 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Runhigh

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 26
  • Moto GP point: +0/-0
 mon33  เวลาป่านนี้แล้วผมเองยังคิดไม่ตกเลยว่าถ้าเลือก 1100Evo แล้วจบจริงหรือเปล่า หรือ เอาตาม Lifestyle ของเรา 796ABS คงไม่แตะ 795 เพราะยังเกรงๆเรือ่ง ABS อยู่ อยากให้ เพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยกันเป็นเสียงช่วยในการตัดสินใจด้วยครับ ไม่แน่ใจว่า ถึงแม้ 1100Evo จะเป็น Ultimate Monster มันมีข้อด้อยกว่า 796 ตรงไหนมั้ย
 mon40
การใช้งาน คาดว่าจะใช้ Monster เป็น พาหนะหลักแทนรถยนต์ไปเลย ใช้ขับทุกวันรอบๆกรุงเทพ และมีออกต่างจังหวัด เช่น เชียงใหม่ หัวหิน บ้าง ครับ abc41

ผมไม่รู้ว่าคำถามผมเคลียร์หรือเปล่า ถ้าไม่ยังไง แนะนำเพิ่มเติมได้ตามใจชอบเลยครับ อยากแนะนำตระกูลอื่นที่เหมาะกับการใช้งานด้วยก็ได้นะครับ แต่ที่สุดแล้วยังไงเสียขอให้ตกอยู่ในตระกูล Monster เพราะ แค่ 3 รุ่น 795 796ABS 1100Evo ก็เลือกไม่ถูกเลยครับ เพราะราคามันต่างกันทีละราวๆ 2 แสน ถ้าคิดจากการใช้งานแล้ว รบกวนขอคำแนะนำ และความเห็นใจ ด้วยครับ   mon10
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2012, 01:27:01 PM โดย Runhigh »
" I'm not going to Run like another way or the others's way, as I am... Runhigh "

Ducati Bikers Thailand

//

ออฟไลน์ Q DNT

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 3057
  • Moto GP point: +29/-2
  • เพศ: ชาย
  • Ducati Only!!
Re: ระหว่าง 706ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 07:39:01 AM »
mon33  เวลาป่านนี้แล้วผมเองยังคิดไม่ตกเลยว่าถ้าเลือก 1100Evo แล้วจบจริงหรือเปล่า หรือ เอาตาม Lifestyle ของเรา 796ABS คงไม่แตะ 795 เพราะยังเกรงๆเรือ่ง ABS อยู่ อยากให้ เพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยกันเป็นเสียงช่วยในการตัดสินใจด้วยครับ ไม่แน่ใจว่า ถึงแม้ 1100Evo จะเป็น Ultimate Monster มันมีข้อด้อยกว่า 796 ตรงไหนมั้ย
 mon40
การใช้งาน คาดว่าจะใช้ Monster เป็น พาหนะหลักแทนรถยนต์ไปเลย ใช้ขับทุกวันรอบๆกรุงเทพ และมีออกต่างจังหวัด เช่น เชียงใหม่ หัวหิน บ้าง ครับ abc41

ผมไม่รู้ว่าคำถามผมเคลียร์หรือเปล่า ถ้าไม่ยังไง แนะนำเพิ่มเติมได้ตามใจชอบเลยครับ อยากแนะนำตระกูลอื่นที่เหมาะกับการใช้งานด้วยก็ได้นะครับ แต่ที่สุดแล้วยังไงเสียขอให้ตกอยู่ในตระกูล Monster เพราะ แค่ 3 รุ่น 795 796ABS 1100Evo ก็เลือกไม่ถูกเลยครับ เพราะราคามันต่างกันทีละราวๆ 2 แสน ถ้าคิดจากการใช้งานแล้ว รบกวนขอคำแนะนำ และความเห็นใจ ด้วยครับ   mon10
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาและคิดว่าทรงเน็คเก็ตคือแบบที่ใช่ไม่ต้องการเครื่องจี๊ดด๊าดแบบสปอร์ตก็ 1100ไปเลยครับ ทีเดียวจบ

ส่วนคำถามที่ว่า1100มีข้อด้อยกว่า796ตรงไหน มันไม่น่าจะด้วยกว่านะครับมีแต่จะดีกว่าตรงไหนด้วยซ้ำไป

ส่วนเรื่องการใช้งานในชีวิตประจำวัน ถ้าเป็นดูคาติ ก็มอนสเตอร์นี่และครับ เหมาะสุดแล้ว จะขี่ทำงานมนเทืองก็คล่องตัวกว่าพวกสปอร์ตมากๆ จะออกทริป ถ้าไม่เร็วมากก็ไม่ถึงกับเมื่อย

ส่วนจะแนะนำรุ่นไหนนั้น ผมอยากจะแนะนำให้ไปลองคล่อมลองขี่ที่0ก่อนตัดสินใจซื้อครับ จะได้รู้ว่าแบบไหนทรงไหนเหมาะกับการใช้งานของเรา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2012, 09:14:43 AM โดย speedlover(อิ๊กคิว) »

ออฟไลน์ bankie

  • หล่อขั้นเทพ โพธิ์งาม
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 304
  • Moto GP point: +7/-0
Re: ระหว่าง 706ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 09:12:57 AM »
เป็นผม ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา และอยากได้ตัวแรง ไป Streefighter โลดครับ ไม่งั้น796ก้อเพียงพอครับ

คือผม ไม่ชอบ 1100 EVO เอาซะเลย คือผมรู้สึกว่า
- ตัวเก่าสวยกว่า ตัวใหม่ท่อมันม้วนๆยังไงไม่รู้ ถึงแม้ว่าจะเป็นการออกแบบเพื่อลด จุด CG ก็เถอะ
- ไม่มี ครัชแห้ง แบบตัวเก่า ถึงแม้ว่า APTC จะคล้าย Slipper มันก้อรู้สึกว่า ทำให้ขาดเอกลักษณ์ไป เพราะ Ducati ไม่ใช่รถที่เจ๋งที่สุดแต่เป็นรถที่มีเอกลัษณ์เฉพาะตัวมากๆ ไม่น่าลดเอกลักษณืมันเลย 
- "รถ Naked นะไม่ใช่ Super Naked" ผมรู้สึกว่า Naked Bike รถขี่ในเมืองมันไม่ควรจะแรงเกินไป เพราะยังไงก้อใช้กำลังเครื่องให้สุดยาก ผมว่า 800 ก้อน่าจะพอแย้ว ยกเว้นเอาไปอัดนอดเมืองบ้าง หรืออยากบ้าพลังจัดๆจริงๆ ( ขอโทษที่ใช้คำนี้นะครับ แบบว่าผมว่ามันเห็นภาพดี )

ถ้าอยากได้ Super Naked ของแท้ เชียร์ Streetfighter ครับ!
 mon16
คนดีใช้ Akra คนบ้าใช้ Zard


ออฟไลน์ Q DNT

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 3057
  • Moto GP point: +29/-2
  • เพศ: ชาย
  • Ducati Only!!
Re: ระหว่าง 706ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 09:16:14 AM »
เป็นผม ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา และอยากได้ตัวแรง ไป Streefighter โลดครับ ไม่งั้น796ก้อเพียงพอครับ

คือผม ไม่ชอบ 1100 EVO เอาซะเลย คือผมรู้สึกว่า
- ตัวเก่าสวยกว่า ตัวใหม่ท่อมันม้วนๆยังไงไม่รู้ ถึงแม้ว่าจะเป็นการออกแบบเพื่อลด จุด CG ก็เถอะ
- ไม่มี ครัชแห้ง แบบตัวเก่า ถึงแม้ว่า APTC จะคล้าย Slipper มันก้อรู้สึกว่า ทำให้ขาดเอกลักษณ์ไป เพราะ Ducati ไม่ใช่รถที่เจ๋งที่สุดแต่เป็นรถที่มีเอกลัษณ์เฉพาะตัวมากๆ ไม่น่าลดเอกลักษณืมันเลย 
- "รถ Naked นะไม่ใช่ Super Naked" ผมรู้สึกว่า Naked Bike รถขี่ในเมืองมันไม่ควรจะแรงเกินไป เพราะยังไงก้อใช้กำลังเครื่องให้สุดยาก ผมว่า 800 ก้อน่าจะพอแย้ว ยกเว้นเอาไปอัดนอดเมืองบ้าง หรืออยากบ้าพลังจัดๆจริงๆ ( ขอโทษที่ใช้คำนี้นะครับ แบบว่าผมว่ามันเห็นภาพดี )

ถ้าอยากได้ Super Naked ของแท้ เชียร์ Streetfighter ครับ!
 mon16
มันเอาคลัชแห้งออกรึครับเนี่ย พึ่งรู้ mon19

ออฟไลน์ bankie

  • หล่อขั้นเทพ โพธิ์งาม
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 304
  • Moto GP point: +7/-0
Re: ระหว่าง 706ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 09:23:41 AM »
Ducati รุ่นใหม่ๆ ไม่มี ครัชแห้งแล้วครับ แม้กระทั่ง รุ่นใหญ่ๆ ตอนนี้น่าจะเหลือแค่ Street Fighter 1098 กับ Hypermotard 1100 มั้งครับ ที่ยังเป็นครัชแห้ง
คนดีใช้ Akra คนบ้าใช้ Zard


ออฟไลน์ Q DNT

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 3057
  • Moto GP point: +29/-2
  • เพศ: ชาย
  • Ducati Only!!
Re: ระหว่าง 706ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 10:01:05 AM »
Ducati รุ่นใหม่ๆ ไม่มี ครัชแห้งแล้วครับ แม้กระทั่ง รุ่นใหญ่ๆ ตอนนี้น่าจะเหลือแค่ Street Fighter 1098 กับ Hypermotard 1100 มั้งครับ ที่ยังเป็นครัชแห้ง
ผมนึกว่ามีแต่ 1199 ที่เปลี่ยครัชแห้งไม่ได้ mon29

ออฟไลน์ naatto

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 170
  • Moto GP point: +1/-0
Re: ระหว่าง 706ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 10:55:27 AM »
ผมก็ลังเล 3ิตัวนี้เหมื่อนกันครับ มือใหม่คึดไม่ตกเหมื่อนกัน
795 ก็ราคาดีื กำลังเหลือแต่ผมไม่ชอบ double sided swing arm เอาซะเลย
796 abs ต่างกัน 2 แสนกว่า หลักๆเพิ่มแค่ proarm กับ abs
เลยหันไปดู 1100evo  ดูแล้วระยะยาวน่าจะคุ้มกว่า (คึดเองเออเองอารม์ล้วนๆ)  มี DTC เพิ่มมาให้
จริงๆ 795 กับ 796abs  ก็เครื่องตัวเดียวกัน  abs ก็มีไว้แต่ไม่ได้ใช้ดีกว่า  เวลาใช้มันไม่มี
795 ไป 796 ผมมองว่ามันไม่คุ้มครับ ข้าม ไป1100evo เลยดีกว่า
ซื้อตามกำลังเราดีกว่าครับรถเราซื้อเองขับเองไปลองที่ศูนย์ดีที่สุดครับ
สรุป ผมจอง 1100evo ไปครับ
(ความคึดเห็นส่วนตัวล้วนๆพิมร์อะไรผิดไปกราบขออภัย)

ออฟไลน์ Krit DCG

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 170
  • Moto GP point: +12/-0
  • With ducati900ss, monster 795
Re: ระหว่าง 706ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 11:07:41 AM »
ขอต่างนะครับ
ถ้าชอบnaked bike เป็นผมจะเอา sport 1000 ครับ สำหรับผมมันหล่อมาก และคิดว่ามันคงเป็น icon ในไม่ช้า
ยิ่งถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเงิน ผมจะเอาเงิน 8แสน(ราคา1100evo) แบ่งซื้อ M795 (ไว้ขี่ในเมือง ขี่ประจำ) กับ sport 1000(invoice ก็ได้)
อย่างที่ K อิ๊กคิว ว่าละคับขี่ในเมืองเครื่องแค่นี้พอเหลือเฟือ
แบบนี้ก็ได้รถ 2แบบ 2สไตล ท่าขี่ต่างกัน ความรู้สึกต่างกัน


ออฟไลน์ Q DNT

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 3057
  • Moto GP point: +29/-2
  • เพศ: ชาย
  • Ducati Only!!
Re: ระหว่าง 706ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 11:34:09 AM »
ขอต่างนะครับ
ถ้าชอบnaked bike เป็นผมจะเอา sport 1000 ครับ สำหรับผมมันหล่อมาก และคิดว่ามันคงเป็น icon ในไม่ช้า
ยิ่งถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเงิน ผมจะเอาเงิน 8แสน(ราคา1100evo) แบ่งซื้อ M795 (ไว้ขี่ในเมือง ขี่ประจำ) กับ sport 1000(invoice ก็ได้)
อย่างที่ K อิ๊กคิว ว่าละคับขี่ในเมืองเครื่องแค่นี้พอเหลือเฟือ
แบบนี้ก็ได้รถ 2แบบ 2สไตล ท่าขี่ต่างกัน ความรู้สึกต่างกัน
อันนี้แล่มมากๆเลยครับ เพราะผมกำลังเล็ง sport 1000 อยู่เหมือนกัน ยิ่งดูหนัง tron ยิ่งชอบมากๆ

ออฟไลน์ Runhigh

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 26
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ระหว่าง 706ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 12:59:29 PM »
mon33  เวลาป่านนี้แล้วผมเองยังคิดไม่ตกเลยว่าถ้าเลือก 1100Evo แล้วจบจริงหรือเปล่า หรือ เอาตาม Lifestyle ของเรา 796ABS คงไม่แตะ 795 เพราะยังเกรงๆเรือ่ง ABS อยู่ อยากให้ เพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยกันเป็นเสียงช่วยในการตัดสินใจด้วยครับ ไม่แน่ใจว่า ถึงแม้ 1100Evo จะเป็น Ultimate Monster มันมีข้อด้อยกว่า 796 ตรงไหนมั้ย
 mon40
การใช้งาน คาดว่าจะใช้ Monster เป็น พาหนะหลักแทนรถยนต์ไปเลย ใช้ขับทุกวันรอบๆกรุงเทพ และมีออกต่างจังหวัด เช่น เชียงใหม่ หัวหิน บ้าง ครับ abc41

ผมไม่รู้ว่าคำถามผมเคลียร์หรือเปล่า ถ้าไม่ยังไง แนะนำเพิ่มเติมได้ตามใจชอบเลยครับ อยากแนะนำตระกูลอื่นที่เหมาะกับการใช้งานด้วยก็ได้นะครับ แต่ที่สุดแล้วยังไงเสียขอให้ตกอยู่ในตระกูล Monster เพราะ แค่ 3 รุ่น 795 796ABS 1100Evo ก็เลือกไม่ถูกเลยครับ เพราะราคามันต่างกันทีละราวๆ 2 แสน ถ้าคิดจากการใช้งานแล้ว รบกวนขอคำแนะนำ และความเห็นใจ ด้วยครับ   mon10
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาและคิดว่าทรงเน็คเก็ตคือแบบที่ใช่ไม่ต้องการเครื่องจี๊ดด๊าดแบบสปอร์ตก็ 1100ไปเลยครับ ทีเดียวจบ

ส่วนคำถามที่ว่า1100มีข้อด้อยกว่า796ตรงไหน มันไม่น่าจะด้วยกว่านะครับมีแต่จะดีกว่าตรงไหนด้วยซ้ำไป

ส่วนเรื่องการใช้งานในชีวิตประจำวัน ถ้าเป็นดูคาติ ก็มอนสเตอร์นี่และครับ เหมาะสุดแล้ว จะขี่ทำงานมนเทืองก็คล่องตัวกว่าพวกสปอร์ตมากๆ จะออกทริป ถ้าไม่เร็วมากก็ไม่ถึงกับเมื่อย

ส่วนจะแนะนำรุ่นไหนนั้น ผมอยากจะแนะนำให้ไปลองคล่อมลองขี่ที่0ก่อนตัดสินใจซื้อครับ จะได้รู้ว่าแบบไหนทรงไหนเหมาะกับการใช้งานของเรา

ขออนุญาติมีคำถามเพิ่มเติมครับ ถ้าพูดถึงข้อด้อยกว่า ผมไปดู Spec มา ที่สะดุด ก็คือ 796 มี APTC ส่วน 1100evo ไม่มีครับ มันคือการลดแรงดีดกันล้อตายเวลาเปลี่ยนเกียร์ใช่หรือเปล่าครับ แล้วถ้า 1100evo ไม่มี แล้วมันใช้อะไรทดแทนครับ หรือว่า มันมีอะไรในตัวมันแล้ว APTC เลยไม่จำเป็น

โปรอาร์ม กับ สวิงอาร์ม ต่างกันยังไงครับ แล้วมันอยู่ในรุ่นไหนบ้าง ยกตัวอย่างเอาก็ได้ครับ

ขอบคุณมากครับ ล่วงหน้า
" I'm not going to Run like another way or the others's way, as I am... Runhigh "

ออฟไลน์ Q DNT

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 3057
  • Moto GP point: +29/-2
  • เพศ: ชาย
  • Ducati Only!!
Re: ระหว่าง 706ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 01:07:14 PM »
mon33  เวลาป่านนี้แล้วผมเองยังคิดไม่ตกเลยว่าถ้าเลือก 1100Evo แล้วจบจริงหรือเปล่า หรือ เอาตาม Lifestyle ของเรา 796ABS คงไม่แตะ 795 เพราะยังเกรงๆเรือ่ง ABS อยู่ อยากให้ เพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยกันเป็นเสียงช่วยในการตัดสินใจด้วยครับ ไม่แน่ใจว่า ถึงแม้ 1100Evo จะเป็น Ultimate Monster มันมีข้อด้อยกว่า 796 ตรงไหนมั้ย
 mon40
การใช้งาน คาดว่าจะใช้ Monster เป็น พาหนะหลักแทนรถยนต์ไปเลย ใช้ขับทุกวันรอบๆกรุงเทพ และมีออกต่างจังหวัด เช่น เชียงใหม่ หัวหิน บ้าง ครับ abc41

ผมไม่รู้ว่าคำถามผมเคลียร์หรือเปล่า ถ้าไม่ยังไง แนะนำเพิ่มเติมได้ตามใจชอบเลยครับ อยากแนะนำตระกูลอื่นที่เหมาะกับการใช้งานด้วยก็ได้นะครับ แต่ที่สุดแล้วยังไงเสียขอให้ตกอยู่ในตระกูล Monster เพราะ แค่ 3 รุ่น 795 796ABS 1100Evo ก็เลือกไม่ถูกเลยครับ เพราะราคามันต่างกันทีละราวๆ 2 แสน ถ้าคิดจากการใช้งานแล้ว รบกวนขอคำแนะนำ และความเห็นใจ ด้วยครับ   mon10
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาและคิดว่าทรงเน็คเก็ตคือแบบที่ใช่ไม่ต้องการเครื่องจี๊ดด๊าดแบบสปอร์ตก็ 1100ไปเลยครับ ทีเดียวจบ

ส่วนคำถามที่ว่า1100มีข้อด้อยกว่า796ตรงไหน มันไม่น่าจะด้วยกว่านะครับมีแต่จะดีกว่าตรงไหนด้วยซ้ำไป

ส่วนเรื่องการใช้งานในชีวิตประจำวัน ถ้าเป็นดูคาติ ก็มอนสเตอร์นี่และครับ เหมาะสุดแล้ว จะขี่ทำงานมนเทืองก็คล่องตัวกว่าพวกสปอร์ตมากๆ จะออกทริป ถ้าไม่เร็วมากก็ไม่ถึงกับเมื่อย

ส่วนจะแนะนำรุ่นไหนนั้น ผมอยากจะแนะนำให้ไปลองคล่อมลองขี่ที่0ก่อนตัดสินใจซื้อครับ จะได้รู้ว่าแบบไหนทรงไหนเหมาะกับการใช้งานของเรา

ขออนุญาติมีคำถามเพิ่มเติมครับ ถ้าพูดถึงข้อด้อยกว่า ผมไปดู Spec มา ที่สะดุด ก็คือ 796 มี APTC ส่วน 1100evo ไม่มีครับ มันคือการลดแรงดีดกันล้อตายเวลาเปลี่ยนเกียร์ใช่หรือเปล่าครับ แล้วถ้า 1100evo ไม่มี แล้วมันใช้อะไรทดแทนครับ หรือว่า มันมีอะไรในตัวมันแล้ว APTC เลยไม่จำเป็น

โปรอาร์ม กับ สวิงอาร์ม ต่างกันยังไงครับ แล้วมันอยู่ในรุ่นไหนบ้าง ยกตัวอย่างเอาก็ได้ครับ

ขอบคุณมากครับ ล่วงหน้า
ระบบ APTC น่าจะเป็นระบบเกี่ยวกับคลัชนะครับ ตามที่คุณ bankie บอก ส่วนไอ้ตัวกันล้อสบัดหรือล้อล๊อคนั้นคือระบบ DTC ครับ แล้วก็ 1100evo มีแน่นนอนครับ
โปรอาร์มกับดับเบิ้ลสวิง ถ้าความสวยงามละต่างแน่ๆครับ แต่เรื่อง เฟอฟอร์มานซ์เนี่ยไม่น่าจะต่างครับ
โปรอาร์มก็จะมีในรุ่นใหม่ๆและรุ่นใหญ่ครับ เท่าที่เห็นที่0 จำหน่อยตอนนี้ก็มีแต่795ที่ยังเป็น ดับเบิ้ลสวิงอาร์มครับ นอกนั้นโปร์อาร์มหมดครับ

ออฟไลน์ Runhigh

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 26
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ระหว่าง 706ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 01:22:39 PM »
mon33  เวลาป่านนี้แล้วผมเองยังคิดไม่ตกเลยว่าถ้าเลือก 1100Evo แล้วจบจริงหรือเปล่า หรือ เอาตาม Lifestyle ของเรา 796ABS คงไม่แตะ 795 เพราะยังเกรงๆเรือ่ง ABS อยู่ อยากให้ เพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยกันเป็นเสียงช่วยในการตัดสินใจด้วยครับ ไม่แน่ใจว่า ถึงแม้ 1100Evo จะเป็น Ultimate Monster มันมีข้อด้อยกว่า 796 ตรงไหนมั้ย
 mon40
การใช้งาน คาดว่าจะใช้ Monster เป็น พาหนะหลักแทนรถยนต์ไปเลย ใช้ขับทุกวันรอบๆกรุงเทพ และมีออกต่างจังหวัด เช่น เชียงใหม่ หัวหิน บ้าง ครับ abc41

ผมไม่รู้ว่าคำถามผมเคลียร์หรือเปล่า ถ้าไม่ยังไง แนะนำเพิ่มเติมได้ตามใจชอบเลยครับ อยากแนะนำตระกูลอื่นที่เหมาะกับการใช้งานด้วยก็ได้นะครับ แต่ที่สุดแล้วยังไงเสียขอให้ตกอยู่ในตระกูล Monster เพราะ แค่ 3 รุ่น 795 796ABS 1100Evo ก็เลือกไม่ถูกเลยครับ เพราะราคามันต่างกันทีละราวๆ 2 แสน ถ้าคิดจากการใช้งานแล้ว รบกวนขอคำแนะนำ และความเห็นใจ ด้วยครับ   mon10
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาและคิดว่าทรงเน็คเก็ตคือแบบที่ใช่ไม่ต้องการเครื่องจี๊ดด๊าดแบบสปอร์ตก็ 1100ไปเลยครับ ทีเดียวจบ

ส่วนคำถามที่ว่า1100มีข้อด้อยกว่า796ตรงไหน มันไม่น่าจะด้วยกว่านะครับมีแต่จะดีกว่าตรงไหนด้วยซ้ำไป

ส่วนเรื่องการใช้งานในชีวิตประจำวัน ถ้าเป็นดูคาติ ก็มอนสเตอร์นี่และครับ เหมาะสุดแล้ว จะขี่ทำงานมนเทืองก็คล่องตัวกว่าพวกสปอร์ตมากๆ จะออกทริป ถ้าไม่เร็วมากก็ไม่ถึงกับเมื่อย

ส่วนจะแนะนำรุ่นไหนนั้น ผมอยากจะแนะนำให้ไปลองคล่อมลองขี่ที่0ก่อนตัดสินใจซื้อครับ จะได้รู้ว่าแบบไหนทรงไหนเหมาะกับการใช้งานของเรา

ขออนุญาติมีคำถามเพิ่มเติมครับ ถ้าพูดถึงข้อด้อยกว่า ผมไปดู Spec มา ที่สะดุด ก็คือ 796 มี APTC ส่วน 1100evo ไม่มีครับ มันคือการลดแรงดีดกันล้อตายเวลาเปลี่ยนเกียร์ใช่หรือเปล่าครับ แล้วถ้า 1100evo ไม่มี แล้วมันใช้อะไรทดแทนครับ หรือว่า มันมีอะไรในตัวมันแล้ว APTC เลยไม่จำเป็น

โปรอาร์ม กับ สวิงอาร์ม ต่างกันยังไงครับ แล้วมันอยู่ในรุ่นไหนบ้าง ยกตัวอย่างเอาก็ได้ครับ

ขอบคุณมากครับ ล่วงหน้า
ระบบ APTC น่าจะเป็นระบบเกี่ยวกับคลัชนะครับ ตามที่คุณ bankie บอก ส่วนไอ้ตัวกันล้อสบัดหรือล้อล๊อคนั้นคือระบบ DTC ครับ แล้วก็ 1100evo มีแน่นนอนครับ
โปรอาร์มกับดับเบิ้ลสวิง ถ้าความสวยงามละต่างแน่ๆครับ แต่เรื่อง เฟอฟอร์มานซ์เนี่ยไม่น่าจะต่างครับ
โปรอาร์มก็จะมีในรุ่นใหม่ๆและรุ่นใหญ่ครับ เท่าที่เห็นที่0 จำหน่อยตอนนี้ก็มีแต่795ที่ยังเป็น ดับเบิ้ลสวิงอาร์มครับ นอกนั้นโปร์อาร์มหมดครับถ

สรุปแล้ว 1100evo เป็นคำตอบสุดท้ายสินะครับ ถ้าจากคำถามและความต้องการของผม ถ้าตามที่ผมเข้าใจแล้วคือ 1100evo ครบและจบจริงใช่มั้ยครับ คือ ผมดูไม่ค่อยออกน่ะครับว่าโปรอาร์มกับดับเบิ้ลสวิงอาร์ม อันไหนคืออันไหน แล้วอันที่สวยกว่า คือโปรอาร์มที่รุ่นส่วนใหญ่มีใช่มั้ยครับผม?
" I'm not going to Run like another way or the others's way, as I am... Runhigh "

ออฟไลน์ Runhigh

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 26
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ระหว่าง 706ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 01:25:41 PM »
เป็นผม ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา และอยากได้ตัวแรง ไป Streefighter โลดครับ ไม่งั้น796ก้อเพียงพอครับ

คือผม ไม่ชอบ 1100 EVO เอาซะเลย คือผมรู้สึกว่า
- ตัวเก่าสวยกว่า ตัวใหม่ท่อมันม้วนๆยังไงไม่รู้ ถึงแม้ว่าจะเป็นการออกแบบเพื่อลด จุด CG ก็เถอะ
- ไม่มี ครัชแห้ง แบบตัวเก่า ถึงแม้ว่า APTC จะคล้าย Slipper มันก้อรู้สึกว่า ทำให้ขาดเอกลักษณ์ไป เพราะ Ducati ไม่ใช่รถที่เจ๋งที่สุดแต่เป็นรถที่มีเอกลัษณ์เฉพาะตัวมากๆ ไม่น่าลดเอกลักษณืมันเลย 
- "รถ Naked นะไม่ใช่ Super Naked" ผมรู้สึกว่า Naked Bike รถขี่ในเมืองมันไม่ควรจะแรงเกินไป เพราะยังไงก้อใช้กำลังเครื่องให้สุดยาก ผมว่า 800 ก้อน่าจะพอแย้ว ยกเว้นเอาไปอัดนอดเมืองบ้าง หรืออยากบ้าพลังจัดๆจริงๆ ( ขอโทษที่ใช้คำนี้นะครับ แบบว่าผมว่ามันเห็นภาพดี )

ถ้าอยากได้ Super Naked ของแท้ เชียร์ Streetfighter ครับ!
 mon16

ว่าแต่ Streetfighter ที่คุณ Bankie เชียร์นี่ หมายถึงตัว 848 หรือตัว S ที่คลัชแห้งครับผม ถ้าด้วยราคาที่พอๆกัน น่าจะหมายถึง 848 แล้วถ้าเทียบกับ Evo 1100evo ข้อเด่นข้อด้อยต่างกันยังไงครับ รบกวนด้วยครับ ^^
" I'm not going to Run like another way or the others's way, as I am... Runhigh "

ออฟไลน์ GueenG(เกี๊ยง)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 287
  • Moto GP point: +9/-3
Re: ระหว่าง 796ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 01:41:54 PM »
แอบมาดูคนมีกะตังค์คุยกันครับ

คคิคิ mon40

ออฟไลน์ bankie

  • หล่อขั้นเทพ โพธิ์งาม
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 304
  • Moto GP point: +7/-0
Re: ระหว่าง 796ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 01:45:01 PM »
ที่ website เขียนไม่ชัดเจนเรื่อง APTC แต่ผมเข้าใจว่าตัวนี้เป็น APTC นะครับ

The Monster 1100EVO wet clutch works with a race-like ‘slipper' system which reduces the destabilizing effect of the rear-end under aggressive down-shifting, and compared with other wet clutch used so far by Ducati, features an additional cush-drive damper mechanism which smoothes the repeated transition from drive to over-run during stop-start traffic. ...

http://www.ducati.com/bikes/monster/1100__evo_/index.do

ส่วนเรื่องเชียร์ตัวใหน ถ้างบไม่จำกัด ผมเชียร์ตัว SF 1098s ครับ แบบว่าบ้าพลังสุดๆไปเลย แต่คงต้องขี่เก่งๆหน่อยต้องไปเรียน ไปซ้อมขี่เยอะๆ จะได้ "เอาอยู่" ครับ ผมว่าตัวนี้ต่อไปน่าจะได้ขึ้นหิ้งเป็น Classic Model อีกตัวหนึ่ง เพราะเอาเครื่องตัว จี๊ด ของ 1098 ซึ่งถือเป็นตัวขึ้นหิ้ง ของ Ducati อีกตัวหนึ่ง ผมเดาว่า Streetfighter ตัวนี้อาจอยู่อีกไม่นานครับ เนื่องจาก Sport 1098 Discontinue ไปแล้วไลน์การผลิตเครื่องตัวนี้น่าจะเสีย Economy of scale ไปพอสมควร ต้องรอดูกันต่อไป ข้อเสียขอตัวนี้ คือ เครื่องแรงมาก ราคาแพง และ(ส่วนใหญ่)เจ้าของจะแต่งเพิ่มอีก มหาศาล ให้มันสุดๆไปเลย
 mon16

ส่วนตัว SF848 ก้อดีครับ สวยกว่าMonsterแน่นอน ได้รถที่สดกว่าด้วย เครื่องแรงกว่า 1100 เพราะมันเป็น 4 วาวล์ต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ  ครัชเปียก แต่มีชุด Kit Sliper Dry Clutch เปลี่ยนได้ ( ของ sport 848 น่าจะใช้ได้นะครับ)

แล้วแต่ชอบเลยครับ   

 mon55
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2012, 01:53:33 PM โดย bankie »
คนดีใช้ Akra คนบ้าใช้ Zard


ออฟไลน์ bankie

  • หล่อขั้นเทพ โพธิ์งาม
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 304
  • Moto GP point: +7/-0
Re: ระหว่าง 796ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 01:55:45 PM »
แอบมาดูคนมีกะตังค์คุยกันครับ

คคิคิ mon40

จริงๆต้องพูดว่า แอบดูคนยุให้คนมีตังเสียตังครับ แฮะๆ

 mon1

คนดีใช้ Akra คนบ้าใช้ Zard


ออฟไลน์ Runhigh

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 26
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ระหว่าง 796ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 01:58:36 PM »
ขอบคุณมากสำหรับคำตอบในทุกๆ คำถาม ของ ทุกๆ ท่านครับผม mon5 เอ๊ะ! ว่าแต่...  สรุป โปรอาร์ม กับ ดับเบิ้ลสวิงอาร์ม โปรอาร์มสวยกว่าใช่มิคับ ผมหาดูรูปเปรียบเทียบมิได้เลย ดูในคลิบก็แยกไม่ออก ไม่รู้อันไหนสบายกว่ากัน อันไหนเท่กว่ากัน  mon6 เยอะนะเราเนี่ย :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2012, 02:04:49 PM โดย Runhigh »
" I'm not going to Run like another way or the others's way, as I am... Runhigh "

ออฟไลน์ Q DNT

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 3057
  • Moto GP point: +29/-2
  • เพศ: ชาย
  • Ducati Only!!
Re: ระหว่าง 706ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 02:10:43 PM »
mon33  เวลาป่านนี้แล้วผมเองยังคิดไม่ตกเลยว่าถ้าเลือก 1100Evo แล้วจบจริงหรือเปล่า หรือ เอาตาม Lifestyle ของเรา 796ABS คงไม่แตะ 795 เพราะยังเกรงๆเรือ่ง ABS อยู่ อยากให้ เพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยกันเป็นเสียงช่วยในการตัดสินใจด้วยครับ ไม่แน่ใจว่า ถึงแม้ 1100Evo จะเป็น Ultimate Monster มันมีข้อด้อยกว่า 796 ตรงไหนมั้ย
 mon40
การใช้งาน คาดว่าจะใช้ Monster เป็น พาหนะหลักแทนรถยนต์ไปเลย ใช้ขับทุกวันรอบๆกรุงเทพ และมีออกต่างจังหวัด เช่น เชียงใหม่ หัวหิน บ้าง ครับ abc41

ผมไม่รู้ว่าคำถามผมเคลียร์หรือเปล่า ถ้าไม่ยังไง แนะนำเพิ่มเติมได้ตามใจชอบเลยครับ อยากแนะนำตระกูลอื่นที่เหมาะกับการใช้งานด้วยก็ได้นะครับ แต่ที่สุดแล้วยังไงเสียขอให้ตกอยู่ในตระกูล Monster เพราะ แค่ 3 รุ่น 795 796ABS 1100Evo ก็เลือกไม่ถูกเลยครับ เพราะราคามันต่างกันทีละราวๆ 2 แสน ถ้าคิดจากการใช้งานแล้ว รบกวนขอคำแนะนำ และความเห็นใจ ด้วยครับ   mon10

ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาและคิดว่าทรงเน็คเก็ตคือแบบที่ใช่ไม่ต้องการเครื่องจี๊ดด๊าดแบบสปอร์ตก็ 1100ไปเลยครับ ทีเดียวจบ

ส่วนคำถามที่ว่า1100มีข้อด้อยกว่า796ตรงไหน มันไม่น่าจะด้วยกว่านะครับมีแต่จะดีกว่าตรงไหนด้วยซ้ำไป

ส่วนเรื่องการใช้งานในชีวิตประจำวัน ถ้าเป็นดูคาติ ก็มอนสเตอร์นี่และครับ เหมาะสุดแล้ว จะขี่ทำงานมนเทืองก็คล่องตัวกว่าพวกสปอร์ตมากๆ จะออกทริป ถ้าไม่เร็วมากก็ไม่ถึงกับเมื่อย

ส่วนจะแนะนำรุ่นไหนนั้น ผมอยากจะแนะนำให้ไปลองคล่อมลองขี่ที่0ก่อนตัดสินใจซื้อครับ จะได้รู้ว่าแบบไหนทรงไหนเหมาะกับการใช้งานของเรา


ขออนุญาติมีคำถามเพิ่มเติมครับ ถ้าพูดถึงข้อด้อยกว่า ผมไปดู Spec มา ที่สะดุด ก็คือ 796 มี APTC ส่วน 1100evo ไม่มีครับ มันคือการลดแรงดีดกันล้อตายเวลาเปลี่ยนเกียร์ใช่หรือเปล่าครับ แล้วถ้า 1100evo ไม่มี แล้วมันใช้อะไรทดแทนครับ หรือว่า มันมีอะไรในตัวมันแล้ว APTC เลยไม่จำเป็น

โปรอาร์ม กับ สวิงอาร์ม ต่างกันยังไงครับ แล้วมันอยู่ในรุ่นไหนบ้าง ยกตัวอย่างเอาก็ได้ครับ

ขอบคุณมากครับ ล่วงหน้า

ระบบ APTC น่าจะเป็นระบบเกี่ยวกับคลัชนะครับ ตามที่คุณ bankie บอก ส่วนไอ้ตัวกันล้อสบัดหรือล้อล๊อคนั้นคือระบบ DTC ครับ แล้วก็ 1100evo มีแน่นนอนครับ
โปรอาร์มกับดับเบิ้ลสวิง ถ้าความสวยงามละต่างแน่ๆครับ แต่เรื่อง เฟอฟอร์มานซ์เนี่ยไม่น่าจะต่างครับ
โปรอาร์มก็จะมีในรุ่นใหม่ๆและรุ่นใหญ่ครับ เท่าที่เห็นที่0 จำหน่อยตอนนี้ก็มีแต่795ที่ยังเป็น ดับเบิ้ลสวิงอาร์มครับ นอกนั้นโปร์อาร์มหมดครับถ


สรุปแล้ว 1100evo เป็นคำตอบสุดท้ายสินะครับ ถ้าจากคำถามและความต้องการของผม ถ้าตามที่ผมเข้าใจแล้วคือ 1100evo ครบและจบจริงใช่มั้ยครับ คือ ผมดูไม่ค่อยออกน่ะครับว่าโปรอาร์มกับดับเบิ้ลสวิงอาร์ม อันไหนคืออันไหน แล้วอันที่สวยกว่า คือโปรอาร์มที่รุ่นส่วนใหญ่มีใช่มั้ยครับผม?

ถ้าคิดว่ามันเป็นคันเดียวของคุณ ก็น่าจะจบครับ แต่ส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเริ่มด้วยความตั้งใจว่าจะมีคั้นแล้วจบ ส่วนมากมันจะไม่จบ ครับ555+ ผมเชื่อว่าส่วนใหญ่เป็นแบบ นี้ เริ่มต้นด้วยเน็คเก็ต"คันนี้คันเดียวละว่ะของกูจบแน่"....อีกไม่นาน"อยากได้สปอตจัง"
เริ่มด้วยสปอต....อีกไม่นานอาจจะอยากลองเน็ตเก็ต   กิเลศคนไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆครับ(ผมก็เป็น 555+)

ส่วนโปรอารมก็คืออาร์มเดี่ยวครับ ดับเบิ้ลสวิงอาร์มก็เหมือนอาร์มมอไซทั่วๆไปคือมีอาร์ม2ข้างครับ


ที่ website เขียนไม่ชัดเจนเรื่อง APTC แต่ผมเข้าใจว่าตัวนี้เป็น APTC นะครับ

The Monster 1100EVO wet clutch works with a race-like ‘slipper' system which reduces the destabilizing effect of the rear-end under aggressive down-shifting, and compared with other wet clutch used so far by Ducati, features an additional cush-drive damper mechanism which smoothes the repeated transition from drive to over-run during stop-start traffic. ...

http://www.ducati.com/bikes/monster/1100__evo_/index.do

ส่วนเรื่องเชียร์ตัวใหน ถ้างบไม่จำกัด ผมเชียร์ตัว SF 1098s ครับ แบบว่าบ้าพลังสุดๆไปเลย แต่คงต้องขี่เก่งๆหน่อยต้องไปเรียน ไปซ้อมขี่เยอะๆ จะได้ "เอาอยู่" ครับ ผมว่าตัวนี้ต่อไปน่าจะได้ขึ้นหิ้งเป็น Classic Model อีกตัวหนึ่ง เพราะเอาเครื่องตัว จี๊ด ของ 1098 ซึ่งถือเป็นตัวขึ้นหิ้ง ของ Ducati อีกตัวหนึ่ง ผมเดาว่า Streetfighter ตัวนี้อาจอยู่อีกไม่นานครับ เนื่องจาก Sport 1098 Discontinue ไปแล้วไลน์การผลิตเครื่องตัวนี้น่าจะเสีย Economy of scale ไปพอสมควร ต้องรอดูกันต่อไป ข้อเสียขอตัวนี้ คือ เครื่องแรงมาก ราคาแพง และ(ส่วนใหญ่)เจ้าของจะแต่งเพิ่มอีก มหาศาล ให้มันสุดๆไปเลย
 mon16

ส่วนตัว SF848 ก้อดีครับ สวยกว่าMonsterแน่นอน ได้รถที่สดกว่าด้วย เครื่องแรงกว่า 1100 เพราะมันเป็น 4 วาวล์ต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ  ครัชเปียก แต่มีชุด Kit Sliper Dry Clutch เปลี่ยนได้ ( ของ sport 848 น่าจะใช้ได้นะครับ)

แล้วแต่ชอบเลยครับ   

 mon55

ต้องบอมรับ ว่า sf คือสุดยอดเน็ตเก็ตเครื่องสปอตจริงๆทั้งจี๊ดจาดและสวยงาม ผมก็อยากได้นะติดอย่างเดียว ค่าตัวนี่และ555

แอบมาดูคนมีกะตังค์คุยกันครับ

คคิคิ mon40

ผมก็มายุคนเสียตังครับ 555+

ขอบคุณมากสำหรับคำตอบในทุกๆ คำถาม ของ ทุกๆ ท่านครับผม mon5 เอ๊ะ! ว่าแต่...  สรุป โปรอาร์ม กับ ดับเบิ้ลสวิงอาร์ม โปรอาร์มสวยกว่าใช่มิคับ ผมหาดูรูปเปรียบเทียบมิได้เลย ดูในคลิบก็แยกไม่ออก ไม่รู้อันไหนสบายกว่ากัน อันไหนเท่กว่ากัน  mon6 เยอะนะเราเนี่ย :D

เด๋ยวผมจะหารูปมาลงให้ครับ

ออฟไลน์ Q DNT

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 3057
  • Moto GP point: +29/-2
  • เพศ: ชาย
  • Ducati Only!!
Re: ระหว่าง 796ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 02:18:50 PM »
นี่ครับโปรอาร์ม ในรูปคือ796



ส่วนนี่ ดับเบิ้ลสวิงอาร์มของ696และ795 ครับในรูป696ครับ


ออฟไลน์ Runhigh

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 26
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ระหว่าง 706ABS และ 1100Evo กับความคุ้มค่าครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 02:19:31 PM »
mon33  เวลาป่านนี้แล้วผมเองยังคิดไม่ตกเลยว่าถ้าเลือก 1100Evo แล้วจบจริงหรือเปล่า หรือ เอาตาม Lifestyle ของเรา 796ABS คงไม่แตะ 795 เพราะยังเกรงๆเรือ่ง ABS อยู่ อยากให้ เพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยกันเป็นเสียงช่วยในการตัดสินใจด้วยครับ ไม่แน่ใจว่า ถึงแม้ 1100Evo จะเป็น Ultimate Monster มันมีข้อด้อยกว่า 796 ตรงไหนมั้ย
 mon40
การใช้งาน คาดว่าจะใช้ Monster เป็น พาหนะหลักแทนรถยนต์ไปเลย ใช้ขับทุกวันรอบๆกรุงเทพ และมีออกต่างจังหวัด เช่น เชียงใหม่ หัวหิน บ้าง ครับ abc41

ผมไม่รู้ว่าคำถามผมเคลียร์หรือเปล่า ถ้าไม่ยังไง แนะนำเพิ่มเติมได้ตามใจชอบเลยครับ อยากแนะนำตระกูลอื่นที่เหมาะกับการใช้งานด้วยก็ได้นะครับ แต่ที่สุดแล้วยังไงเสียขอให้ตกอยู่ในตระกูล Monster เพราะ แค่ 3 รุ่น 795 796ABS 1100Evo ก็เลือกไม่ถูกเลยครับ เพราะราคามันต่างกันทีละราวๆ 2 แสน ถ้าคิดจากการใช้งานแล้ว รบกวนขอคำแนะนำ และความเห็นใจ ด้วยครับ   mon10

ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาและคิดว่าทรงเน็คเก็ตคือแบบที่ใช่ไม่ต้องการเครื่องจี๊ดด๊าดแบบสปอร์ตก็ 1100ไปเลยครับ ทีเดียวจบ

ส่วนคำถามที่ว่า1100มีข้อด้อยกว่า796ตรงไหน มันไม่น่าจะด้วยกว่านะครับมีแต่จะดีกว่าตรงไหนด้วยซ้ำไป

ส่วนเรื่องการใช้งานในชีวิตประจำวัน ถ้าเป็นดูคาติ ก็มอนสเตอร์นี่และครับ เหมาะสุดแล้ว จะขี่ทำงานมนเทืองก็คล่องตัวกว่าพวกสปอร์ตมากๆ จะออกทริป ถ้าไม่เร็วมากก็ไม่ถึงกับเมื่อย

ส่วนจะแนะนำรุ่นไหนนั้น ผมอยากจะแนะนำให้ไปลองคล่อมลองขี่ที่0ก่อนตัดสินใจซื้อครับ จะได้รู้ว่าแบบไหนทรงไหนเหมาะกับการใช้งานของเรา


ขออนุญาติมีคำถามเพิ่มเติมครับ ถ้าพูดถึงข้อด้อยกว่า ผมไปดู Spec มา ที่สะดุด ก็คือ 796 มี APTC ส่วน 1100evo ไม่มีครับ มันคือการลดแรงดีดกันล้อตายเวลาเปลี่ยนเกียร์ใช่หรือเปล่าครับ แล้วถ้า 1100evo ไม่มี แล้วมันใช้อะไรทดแทนครับ หรือว่า มันมีอะไรในตัวมันแล้ว APTC เลยไม่จำเป็น

โปรอาร์ม กับ สวิงอาร์ม ต่างกันยังไงครับ แล้วมันอยู่ในรุ่นไหนบ้าง ยกตัวอย่างเอาก็ได้ครับ

ขอบคุณมากครับ ล่วงหน้า

ระบบ APTC น่าจะเป็นระบบเกี่ยวกับคลัชนะครับ ตามที่คุณ bankie บอก ส่วนไอ้ตัวกันล้อสบัดหรือล้อล๊อคนั้นคือระบบ DTC ครับ แล้วก็ 1100evo มีแน่นนอนครับ
โปรอาร์มกับดับเบิ้ลสวิง ถ้าความสวยงามละต่างแน่ๆครับ แต่เรื่อง เฟอฟอร์มานซ์เนี่ยไม่น่าจะต่างครับ
โปรอาร์มก็จะมีในรุ่นใหม่ๆและรุ่นใหญ่ครับ เท่าที่เห็นที่0 จำหน่อยตอนนี้ก็มีแต่795ที่ยังเป็น ดับเบิ้ลสวิงอาร์มครับ นอกนั้นโปร์อาร์มหมดครับถ


สรุปแล้ว 1100evo เป็นคำตอบสุดท้ายสินะครับ ถ้าจากคำถามและความต้องการของผม ถ้าตามที่ผมเข้าใจแล้วคือ 1100evo ครบและจบจริงใช่มั้ยครับ คือ ผมดูไม่ค่อยออกน่ะครับว่าโปรอาร์มกับดับเบิ้ลสวิงอาร์ม อันไหนคืออันไหน แล้วอันที่สวยกว่า คือโปรอาร์มที่รุ่นส่วนใหญ่มีใช่มั้ยครับผม?

ถ้าคิดว่ามันเป็นคันเดียวของคุณ ก็น่าจะจบครับ แต่ส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเริ่มด้วยความตั้งใจว่าจะมีคั้นแล้วจบ ส่วนมากมันจะไม่จบ ครับ555+ ผมเชื่อว่าส่วนใหญ่เป็นแบบ นี้ เริ่มต้นด้วยเน็คเก็ต"คันนี้คันเดียวละว่ะของกูจบแน่"....อีกไม่นาน"อยากได้สปอตจัง"
เริ่มด้วยสปอต....อีกไม่นานอาจจะอยากลองเน็ตเก็ต   กิเลศคนไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆครับ(ผมก็เป็น 555+)

ส่วนโปรอารมก็คืออาร์มเดี่ยวครับ ดับเบิ้ลสวิงอาร์มก็เหมือนอาร์มมอไซทั่วๆไปคือมีอาร์ม2ข้างครับ


ที่ website เขียนไม่ชัดเจนเรื่อง APTC แต่ผมเข้าใจว่าตัวนี้เป็น APTC นะครับ

The Monster 1100EVO wet clutch works with a race-like ‘slipper' system which reduces the destabilizing effect of the rear-end under aggressive down-shifting, and compared with other wet clutch used so far by Ducati, features an additional cush-drive damper mechanism which smoothes the repeated transition from drive to over-run during stop-start traffic. ...

http://www.ducati.com/bikes/monster/1100__evo_/index.do

ส่วนเรื่องเชียร์ตัวใหน ถ้างบไม่จำกัด ผมเชียร์ตัว SF 1098s ครับ แบบว่าบ้าพลังสุดๆไปเลย แต่คงต้องขี่เก่งๆหน่อยต้องไปเรียน ไปซ้อมขี่เยอะๆ จะได้ "เอาอยู่" ครับ ผมว่าตัวนี้ต่อไปน่าจะได้ขึ้นหิ้งเป็น Classic Model อีกตัวหนึ่ง เพราะเอาเครื่องตัว จี๊ด ของ 1098 ซึ่งถือเป็นตัวขึ้นหิ้ง ของ Ducati อีกตัวหนึ่ง ผมเดาว่า Streetfighter ตัวนี้อาจอยู่อีกไม่นานครับ เนื่องจาก Sport 1098 Discontinue ไปแล้วไลน์การผลิตเครื่องตัวนี้น่าจะเสีย Economy of scale ไปพอสมควร ต้องรอดูกันต่อไป ข้อเสียขอตัวนี้ คือ เครื่องแรงมาก ราคาแพง และ(ส่วนใหญ่)เจ้าของจะแต่งเพิ่มอีก มหาศาล ให้มันสุดๆไปเลย
 mon16

ส่วนตัว SF848 ก้อดีครับ สวยกว่าMonsterแน่นอน ได้รถที่สดกว่าด้วย เครื่องแรงกว่า 1100 เพราะมันเป็น 4 วาวล์ต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ  ครัชเปียก แต่มีชุด Kit Sliper Dry Clutch เปลี่ยนได้ ( ของ sport 848 น่าจะใช้ได้นะครับ)

แล้วแต่ชอบเลยครับ   

 mon55

ต้องบอมรับ ว่า sf คือสุดยอดเน็ตเก็ตเครื่องสปอตจริงๆทั้งจี๊ดจาดและสวยงาม ผมก็อยากได้นะติดอย่างเดียว ค่าตัวนี่และ555

แอบมาดูคนมีกะตังค์คุยกันครับ

คคิคิ mon40

ผมก็มายุคนเสียตังครับ 555+

ขอบคุณมากสำหรับคำตอบในทุกๆ คำถาม ของ ทุกๆ ท่านครับผม mon5 เอ๊ะ! ว่าแต่...  สรุป โปรอาร์ม กับ ดับเบิ้ลสวิงอาร์ม โปรอาร์มสวยกว่าใช่มิคับ ผมหาดูรูปเปรียบเทียบมิได้เลย ดูในคลิบก็แยกไม่ออก ไม่รู้อันไหนสบายกว่ากัน อันไหนเท่กว่ากัน  mon6 เยอะนะเราเนี่ย :D

เด๋ยวผมจะหารูปมาลงให้ครับ

ขอบคุณมากๆ ครับคุณอิคคิว รบกวนด้วยนะครับ mon42
" I'm not going to Run like another way or the others's way, as I am... Runhigh "