ผลิตที่ไหนไม่สำคัญครับสำหรับผม ถ้าไม่มี 795 กว่าผมจะได้ขี่เจ้า Ducati ผมคงจะอายุ 40+ ตอนนี้ผมอายุ 26
ตอนแรกก็ว่าจะเก็บตังค์ซื้อ 1098 มือสองซึ่งมันก็คงอีกนานป่านนั้นคงเป็นรถคลาสสิคไปแล้ว
แต่ผมก็เข้าใจพวกพี่ที่ตังค์เหลือๆ แบบว่าก็ไม่อยากขับรถที่เหมือนใคร ดูเด่นใครเห็นเป็นต้องเหลียวว่า Ducati ทำแบบนี้แล้วจะเสียแบรนด์อิมเมจรึปล่าว
ผมว่ามันก็มีบ้างนิดหน่อยนะครับ และผมว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับว่าประกอบนอก ประกอบในซะทีเดียว แต่มันเกี่ยวกับคลาสรถที่เพิ่มขึ้นเช่นมีตัวเล็ก กลาง ใหญ่อะไรประมาณนี้มั้ง เพราะตัวท๊อปๆมันก็ยังอยู่ในระดับราคาที่สูงอยู่ดีเมื่อเปรียบเทียบกับแบรนด์อื่น
ดังนั้นผมว่าไม่ค่อยใช่ประเด็นใหญ่สำหรับคนรัก Ducati ครับ
ไม่รู้ผมเป็นอะไรกับอิตาลี ตั้งแต่ซื้อซาก Alfaromeo เก่าๆมาขับละ ก็ไม่เคยซื้อรถประเทศอื่นเลย VESPA แล้วก็มา Monster 795 แต่ทุกตัวก็ไม่ได้ประกอบอิตาลี