หลังจากขี่รถใช้กระจกเดิมมุดในเมืองอยู่นาน ก็รู้เลยว่ามันกว้างเกินตัวรถออกมาเป็น นิ้วอยู่ หลังจากครั้งแรกที่โดนรถกะบะเกี่ยวตอนจอดติดไฟแดง ครั้งที่สองรถยนต์จอดกั๊กเลนเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด เลยมุดกระจกไปเฉี่ยวนิดนึง ก็เลยมีความคิดว่าเปลี่ยนมันเลยละกัน(มุมมองของกระจกเดิมดีที่สุดครับ) แต่ก็สองจิตสองใจระหว่างกระจกปลายแฮนด์ของ RIZOMA กับ CRG(ตัวไหนดีน๊า)
แต่จากการที่สังเกตุรถในรูปของเพื่อนๆมาบวกกับจุดประสงค์ที่ใช้งานคือต้องมุดคล่อง ซึ่งหมายความว่าตัวกระจกต้องยื่นออกจากตัวรถให้น้อยที่สุดก็เลยมาจบที่ตัวนี้ครับ ณ ร้านคุณเหว่า(พัทยา)
สภาพแวดล้อมรอบๆ น่ากลัวมากกก(เขินจัง)
มุมมองด้านหน้าครับ(สวยแปลกๆ แต่ก็โอเคน๊า)
กระจกยื่นออกจากตัวรถไม่มากเท่าไหร่(ใช้ได้ๆ)
ใส่มันกับชุดแฮนด์เดิมๆ นี่แหล่ะ เผื่ออยากกลับมาใส่กระจกเดิม(หลายใจนะเนี่ย)
หลังจากใส่เสร็จ ได้เวลากลับ คุณเหว่าก็แนะนำให้กลับทางสายบายพาส ซึ่งก็เป็นทางตรงอัดได้ยาวๆ ล่ะครับ พอดีเลยจะได้ลองกระจกใหม่ซะหน่อย เพราะตอนขามาที่ร้าน ดันมาทางเส้นสุขุมวิทซึ่งก็เป็นที่รู้กันดีว่าไฟแดงเยอะมาก จากชลบุรีไปพัทยา แถมยังเป็นวันหยุดอีกเหนื่อยเลย กว่าจะถึง ดันเข้าผิดซอยอีก ต้องโทรถามทางคุณเหว่า สุดท้ายก็ถึงอย่างปลอดภัยครับ พูดถึงสายบายพาสนี่ ทางยาวก็จริงครับแต่สภาพไม่ค่อยน่าอัดเท่าไหร่ เพราะสิบล้อเยอะ รถก็มากพอสมควร แต่ก็สามารถทำความเร็วได้ในย่าน 140-160 ได้สบายอยู่แต่ต้องโยกนิดนึงนะครับ เร็วกว่านั้นโยกไม่ทันแล้ว ความรู้สึกหลังจากใส่กระจกปลายแฮนด์ ที่รู้สึกได้เลยคือ โล่งขึ้นครับ มุดได้คล่องตัวดีมาก
แบบว่ารู้สึกเหมือเป็นพระเอกเรื่อง Tron เลยครับ
แต่ก็นะมีข้อดีก็ต้องมีข้อเสีย สิ่งที่หายไปก็คือ มุมมองครับไม่ว่าจะปรับมุมไหน ยังไงก็ดีสู้กระจกเดิมไม่ได้เลยครับ
จากที่แค่ เหล่ตาก็มองเห็นข้างหลังชัดแล้ว กลับต้องเอนตัวซ้ายทีขวาทีเวลามองข้างหลัง ถ้าใครอยากรู้ว่าเอนตัวยังไง ก็ลองไปดู ภาพยนต์เรือง Tron ครับ ท่ามองเหมือนกันเปียบ แต่ถ้าขี่ในเมืองก็แนะนำครับไม่มีผิดหวัง ถ้าออกทริปก็แล้วแต่ถนัดเลยครับ สำหรับผมถือว่ารับได้ครับ