ผู้เขียน หัวข้อ: การปรับสริงโซ๊คหน้า  (อ่าน 1979 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ toan

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 34
  • Moto GP point: +0/-0
การปรับสริงโซ๊คหน้า
« เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 10:51:31 PM »
วันนี้ลองปรับสริงโซ๊คหน้า พบว่าค่าจากโรงงานปรับมาออ่นสุด
แต่ผมว่ามันยังแข็งไปสำหรับผม เพราะ น้ำหนักตัวผมน้อย
พี่ๆมีคำแนะนำ การเปลียนค่าความแข็งของสปริงโซ๊คหน้าแนะนำไหมครับ
Rebound และ Compress ปรับนิ่มสุด

ก่อนหน้านี้ใช้ FAZER1000 อยู่ วิ่งในถนนเดียวกัน Fazer วิ่งได้สะบายใช้ความเร็วสูงได้
แต่พอมาใช้ Diavel ถนนเดียวกัน ต้องลดความเร็วมาวิ่งประมาณ 100 km/hr Diavel ช่วงล่าง
แข็งมาก กระแทกจุกครับ ขนาดผมไปทำเบาะใหม่ให้นิ่มขึ้นมาแล้ว
ยังกะรถยนต์เอามาโหลดเลยครับ

Ducati Bikers Thailand

การปรับสริงโซ๊คหน้า
« เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 10:51:31 PM »
//

ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
Re: การปรับสริงโซ๊คหน้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 02:14:06 AM »
Diavel ปรับข้างหลังให้อ่อนลงได้ลองดูยังครับ
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ October

  • Diavel cb red
  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 13
  • Moto GP point: +0/-0
  • Diavel cb red
Re: การปรับสริงโซ๊คหน้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 10:02:08 AM »
ลองไปร้านพี่บอย chicane ลาดพร้าวดูครับ diavel เขาไป set หลายคันแล้ว ออกมาดีขึ้นเยอะมากครับ
Slow slow slow

ออฟไลน์ emperor

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 139
  • Moto GP point: +4/-1
Re: การปรับสริงโซ๊คหน้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 06:37:30 PM »
ลองปรับเองดูก่อนก็ได้นะครับ ตอนแรกออกศูนย์มาผมก็รู้สึกว่าช่วงล่างมันห่วยจัง แข็ง และ เข้าโค้งยาก

แต่พอลองปรับเอง ผมปรับเป็นโหมดทัวร์ริ่งก็ดีขึ้นมากเลยนะครับ


ออฟไลน์ toan

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 34
  • Moto GP point: +0/-0
Re: การปรับสริงโซ๊คหน้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 09:50:19 PM »
ขอบคุณครับที่แนะนำ
ลองปรับแล้วครับ ยังไม่เหมาะกับผม