schuberth SR1
ความเบา ----- เบามากครับ
การเก็บเสียง ------ เสียงดังพอสมควรครับ แต่หน้านี่ไม่มีลมมาปะทะเลย
ขี่รถที่ความเร็ว ------ นิ่งพอสมควรครับ หมวกไม่หงายไปตามแรงลมที่ปะทะ
รูปทรง ------ เล็กกระทัดรัดดีครับ ใส่แล้วหัวไม่ใหญ่เกินไป
การระบายอากาศ ----- เปิดลมเข้ามาแล้วเย็นพอสมควรครับ แต่แลกมาด้วยเสียงที่ดัง
ความสะดวกสบายในการสวมใส่ ----- ผมใส่แล้วปวดขมับด้านหลังนิดๆครับ หัวผมมันติดกับแผ่นพลาสติกด้านใน หลังๆก็ปรับตัวได้ ใส่ตอนแรกๆแน่นมากครับ size L
ความเนี๊ยบ ----- ภายในสวยครับทำได้เนี๊ยบกว่า แต่ตัวโลโก้ กากมาก สติ๊กเกอร์ เตรียมตัวหลุดง่ายๆเลย
AGV AX-8 Dual evo
ความเบา ----- เบามากกกกกกกกครับ ผมว่าเบากว่า schuberth
การเก็บเสียง ------ เสียงดังครับ แต่เสียงที่เข้ามาเบากว่า schuberth
ขี่รถที่ความเร็ว ------ ที่ความเร็ว 140 มองหน้าตรง นิ่งครับ ลมไม่เข้าในหมวกเลย เรื่องลมตีที่หน้าไม่ต้องพูดถึง ไม่เข้าแน่นอน แต่ห้ามหันซ้ายขวา
หน้าหงายแน่ๆ
รูปทรง ------ รูปร่างหมวกทรงโมตาร์ด ใส่แล้วหัวใหญ่ ด้านหน้าบริเวณปากเหลือพื้นที่อีกพอสมควร ผมว่าใส่ bluetooth ได้สบาย
การระบายอากาศ ----- เปิดลมเข้ามาแล้วเย็นใช้ได้ แต่ schuberth เย็นกว่า
ความสะดวกสบายในการสวมใส่ ----- ผมว่าใส่แล้วสบายมากครับ หมวกมันใหญ่ เบา
ความเนี๊ยบ ----- ภายในสวยครับเนี๊ยบใช้ได้ ตัวโลโก้สกรีนมากับหมวกเลย เอาเหรียญบาทขูดก็ไม่ออก อิอิ อันนี้ทำได้ดีกว่า schuberth
สรุป AX8 dual เบากว่า เสียงรบกวนเบากว่า schuberth
รูปทรงแล้วแต่คนชอบเลย ส่วนตัวผมชอบรูปทรง Ax8 มากกว่า แต่ schuberth ก็สวยดี
schuberth กระทัดรัดกว่า แนบกับหัวมากกว่า
ถ้าให้ผมเลือกใช้ตัวไหนเป็นหลัก ใช้ Ax8 รับ รูปทรงมันแปลกตาดี แต่ผมก็ไม่เคยเอากันแดดมาใส่ด้านหน้าครับ ถอดออกตั้งแต่ซื้อมาเลย