ผู้เขียน หัวข้อ: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก  (อ่าน 6420 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ emperor

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 139
  • Moto GP point: +4/-1
วิ่งยาวเลยไม่ค่อยมีรูปถ่ายครับ ก่อนไปปรับช่วงล่างเป็น Touring Mode

แต่ไม่ได้ปรับทุกค่าขาดการปรับ Rebound ในด้านหลังเพราะไม่มีไขควงปากแบนยาว(ละไว้ตามค่าโรงงาน)


Ducati Bikers Thailand


ออฟไลน์ emperor

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 139
  • Moto GP point: +4/-1
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 01:17:13 PM »
ส่วนด้านหน้าไม่ได้ปรับ Preload เพราะไม่มีประแจเบอร์ 22 (ละไว้ตามค่าโรงงาน)

ออฟไลน์ emperor

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 139
  • Moto GP point: +4/-1
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 01:18:57 PM »
ช่วงล่างก่อนปรับกับหลังปรับแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
ก่อนปรับกระด้างมาก เวลาเลี้ยวรู้สึกเหมือนรถมันเลี้ยวยากไม่ค่อยยอมเลี้ยว
แต่พอปรับช่วงล่างแล้วรู้สึกดีขึ้นพอสมควร
แต่การเก็บอาการกระดอนของถนนบางทีรู้สึกว่ายังเก็บได้ไม่ดีเท่าที่ควร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2013, 01:20:42 PM โดย emperor »

ออฟไลน์ emperor

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 139
  • Moto GP point: +4/-1
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 01:23:45 PM »
หน้ายางใช้ไปพอสมควร ความรู้สึกในโค้งรู้สึกมั่นใจมาก ระบบแทรคชั่นคอนโทรลทำงานได้ดีมาก รู้สึกว่าดีกว่า SF พอสมควร เวลาเปิดคันเร่งในโค้งรถสมูทมากทำให้กล้าเข้าและการจับของครัชไม่กระชากเหมือนครัชแห้งทำให้วิ่งในโค้งเนียนมาก ตอนแรกนึกว่ารถทรงนี้จะเข้าโค้งยากแต่ถึงเวลาจริงๆเเล้วเข้าง่ายมากมันอ้วนๆนิ่มๆดึงรถโยกเข้าโค้งได้เลยไม่ต้องแต่งตัวก่อนเข้าโค้งเหมือน SF ตอนนี้ช่วงล่างยังปรับตั้งไม่สมบูรณ์คิดว่าถ้าปรับครบทุกตัวน่าจะดีกว่านี้

ออฟไลน์ emperor

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 139
  • Moto GP point: +4/-1
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 01:36:17 PM »
ระยะทางที่วิ่งภายใน 1 วัน ท่าในการขี่รู้สึกสบายมากๆแต่ว่าโต้ลมไปหน่อยตอนนี้กำลังจะใส่วินชิล น่าจะช่วยได้พอสมควร

จบรายงานการรันอินเพียงเท่านี้ครับ

ออฟไลน์ ยอด 151

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 115
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
  • TEL.0955468509 0817515638
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 07:34:04 PM »
วิ่งยาวเลยไม่ค่อยมีรูปถ่ายครับ ก่อนไปปรับช่วงล่างเป็น Touring Mode

แต่ไม่ได้ปรับทุกค่าขาดการปรับ Rebound ในด้านหลังเพราะไม่มีไขควงปากแบนยาว(ละไว้ตามค่าโรงงาน)

 mon57 mon57

ออฟไลน์ af_wirat

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 308
  • Moto GP point: +0/-0
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 08:05:09 PM »
 mon16 อยากไปบ้างงงง mon8

ออฟไลน์ emperor

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 139
  • Moto GP point: +4/-1
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 01:56:29 PM »
ผมเคยขี่สปอร์ต (999R, 1098S) ขี่เนคเก็ต(Monster1100S, STF S)
แต่ว่า Diavel ตอบตามตรงว่ามันไม่ได้อารมณ์ดูคาติที่ผมเคยขี่นะ
มันนิ่มนวล ไม่กระโชกโฮกฮาก แรงดึงหนักๆยาวๆ ที่นิ่มนวลคงเพราะครัชเปลี่ยนเป็นครัชน้ำมัน
แรงดึงหนักๆคงเพราะเครื่อง 1200 cc รถแต่ละคันของผมใช้ประมาณไม่เกินปีครึ่ง
แต่คิดว่า Diavel นี้คงจะได้ใช้ยาวกว่านั้น
ตอนแรกผมอยากได้ GSA แต่ว่ารถออกปี 2014 ตอนนั้นใช้ STF
ประกอบกับเพิ่งได้ลูกสาวก็เลยคิดว่าจะหยุดขี่ไปก่อน ค่อยซื้อ GSA ทีเดียว
แต่พอเราขายรถทิ้งไปแล้ว พอไม่มีรถมันเหมือนขาดอะไรไปซักอย่าง
สุดท้ายเลยตัดสินใจว่าจะหารถขี่เล่นในเมืองทีแรกว่าจะไปเอา Harley 48
แต่พอเริ่มศึกษาหาอ่านรีวิว ทั้งเมืองนอกและในบ้านเราก็ได้ข้อสรุปว่า 48 มันเป็นได้แค่เพียงความหล่อของ Harley
ที่ performance ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ทั้งการทรงตัว ความแรง ได้แต่เรื่องความหล่อของ Harley
ซึ่งแน่นอนคนขี่ Harley ไม่มีใครสนใจเรื่อง Performance อยู่แล้วชิมิ
Diavel มีอะไรหลายๆอย่างที่เราไม่เคยมองมันเลย เพราะเราไม่เคยมองรถทรงนี้เลย
มันไม่ใช่ Cruiser ที่วิ่งหล่อๆอย่างเดียว แต่มันเป็น Sport Cruiser เครื่องยนต์ 162 ม้า
ช่วงล่างที่ยึดเกาะถนนได้ดีปรับแต่งได้ละเอียด การเกาะถนน และท่านั่งที่สบาย
สุดท้ายนี้ก็คงแชร์ประสบการณ์ได้เพียงเท่านี้นะคร๊าบ ไว้รอได้วินชิลมาแล้วจะมาโม้ให้ฟังใหม่

ออฟไลน์ nakzido (แน๊ค DCG!!)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 814
  • Moto GP point: +14/-1
  • เพศ: ชาย
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 10:53:17 AM »
 mon57  mon57  mon48

ออฟไลน์ Pichai

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 48
  • Moto GP point: +0/-0
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 08:58:23 PM »
เป็นรีวิวที่ชัดเจน ตรงๆครับ ผมก็เริ่มชอบ ขี่บ่อยมากขึ้น ไปไร่ที่เขาใหญ่ผมก็ขี่มันไปทุกครั้งที่มีโอกาส แต่ใจลึกๆก็ยังรอ GS ตัวใหม่อยู่ น่าจะไม่เกินเมษานี้โดนแน่

ออฟไลน์ aek.pk

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 30
  • Moto GP point: +0/-0
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 09:07:17 PM »
ขอบคุณครับ ที่แชร์ประสบการณ์มาฝากเพื่อนๆครับ

ออฟไลน์ toppingman(ท้อป)

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 208
  • Moto GP point: +2/-0
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 02:50:04 PM »
รบกวนถามหน่อยครับพี่ ไดเวลดะสตรีท คันไหนมุดในเมืองดีกว่าครับ
พอดีผมใช้สตรีทอยู่ ไม่รู้จู่ๆอะไรดลใจให้อยากได้ไดเวล ของคุณครับ

ออฟไลน์ acc8424

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 64
  • Moto GP point: +0/-0
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 03:12:56 PM »
รบกวนถามหน่อยครับพี่ ไดเวลดะสตรีท คันไหนมุดในเมืองดีกว่าครับ
พอดีผมใช้สตรีทอยู่ ไม่รู้จู่ๆอะไรดลใจให้อยากได้ไดเวล ของคุณครับ

ตอบแบบง่ายๆเลยครับว่า street แน่นอนล้านเปอร์เซนต์ครับ เพราะ Diavel มันคันใหญ่ วงเลี้ยวกว้าง ถ้าไปเจอโซนถนนแคบๆแล้วรถติดๆนี่ ไปไม่เป็นเลยครับ  mon14

ออฟไลน์ emperor

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 139
  • Moto GP point: +4/-1
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 03:41:06 PM »
รบกวนถามหน่อยครับพี่ ไดเวลดะสตรีท คันไหนมุดในเมืองดีกว่าครับ
พอดีผมใช้สตรีทอยู่ ไม่รู้จู่ๆอะไรดลใจให้อยากได้ไดเวล ของคุณครับ

ส่วนตัวผมรู้สึกว่ามันลำบากทั้งคู่ครับ แต่ว่าเดวิลสบายกว่าในเรื่องท่านั่งกับวงเลี้ยวครับ
STF ตัวเล็กกว่าบางกว่าก้อจริง แต่ว่าวงเลี้ยวแคบนะครับ เลี้ยวสุดแล้วมือติดถัง
อ่อ STF ของผมมีสวิตซ์ไฟเบรคกับครัชมันจะชนกับถังน้ำมันยิ่งทำให้เลี้ยวลำบากครับ
ส่วนตัวผมว่า diavel สบายกว่า แต่มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
ผมรู้สึกเหมือนมันขึ้นเร็วกว่า STF และร้อนมากกว่าครับ

ออฟไลน์ boomtar

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 384
  • Moto GP point: +2/-0
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 04:22:25 PM »
รบกวนถามหน่อยครับพี่ ไดเวลดะสตรีท คันไหนมุดในเมืองดีกว่าครับ
พอดีผมใช้สตรีทอยู่ ไม่รู้จู่ๆอะไรดลใจให้อยากได้ไดเวล ของคุณครับ
ตามมาๆ mon47 mon47

ออฟไลน์ punkpound(ปังปอนด์ DCG!!)><

  • หิวโนม
  • VIP ผู้ประสานงานกลุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 1527
  • Moto GP point: +13/-0
  • ><
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 05:01:28 PM »
รบกวนถามหน่อยครับพี่ ไดเวลดะสตรีท คันไหนมุดในเมืองดีกว่าครับ
พอดีผมใช้สตรีทอยู่ ไม่รู้จู่ๆอะไรดลใจให้อยากได้ไดเวล ของคุณครับ
ตามมาๆ mon47 mon47

หนีเราอีกแล้วหรา  mon29

ออฟไลน์ toppingman(ท้อป)

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 208
  • Moto GP point: +2/-0
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 08:09:58 PM »
รบกวนถามหน่อยครับพี่ ไดเวลดะสตรีท คันไหนมุดในเมืองดีกว่าครับ
พอดีผมใช้สตรีทอยู่ ไม่รู้จู่ๆอะไรดลใจให้อยากได้ไดเวล ของคุณครับ
ตามมาๆ mon47 mon47

หนีเราอีกแล้วหรา  mon29
ว่าแอบมาถามเงียบๆละนะ mon6

ถามดูเฉยๆน่า เป็นความรู้

ออฟไลน์ emperor

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 139
  • Moto GP point: +4/-1
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 05:41:24 PM »
รบกวนถามหน่อยครับพี่ ไดเวลดะสตรีท คันไหนมุดในเมืองดีกว่าครับ
พอดีผมใช้สตรีทอยู่ ไม่รู้จู่ๆอะไรดลใจให้อยากได้ไดเวล ของคุณครับ
ตามมาๆ mon47 mon47

หนีเราอีกแล้วหรา  mon29
ว่าแอบมาถามเงียบๆละนะ mon6

ถามดูเฉยๆน่า เป็นความรู้

ระวังลองแล้วจะติดใจนะครับ ผมแพลนไว้ว่าเดือนกพ.นี้จะลองวิ่งเอนดูร๊านซ์ วันเดียว 1500 กิโล เส้นภาคเหนือใครสนใจไปด้วยกันได้นะครับ

ออฟไลน์ Aun888

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 159
  • Moto GP point: +0/-0
    • 888shop
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 06:15:36 PM »
ผมเคยขี่สปอร์ต (999R, 1098S) ขี่เนคเก็ต(Monster1100S, STF S)
แต่ว่า Diavel ตอบตามตรงว่ามันไม่ได้อารมณ์ดูคาติที่ผมเคยขี่นะ
มันนิ่มนวล ไม่กระโชกโฮกฮาก แรงดึงหนักๆยาวๆ ที่นิ่มนวลคงเพราะครัชเปลี่ยนเป็นครัชน้ำมัน
แรงดึงหนักๆคงเพราะเครื่อง 1200 cc รถแต่ละคันของผมใช้ประมาณไม่เกินปีครึ่ง
แต่คิดว่า Diavel นี้คงจะได้ใช้ยาวกว่านั้น
ตอนแรกผมอยากได้ GSA แต่ว่ารถออกปี 2014 ตอนนั้นใช้ STF
ประกอบกับเพิ่งได้ลูกสาวก็เลยคิดว่าจะหยุดขี่ไปก่อน ค่อยซื้อ GSA ทีเดียว
แต่พอเราขายรถทิ้งไปแล้ว พอไม่มีรถมันเหมือนขาดอะไรไปซักอย่าง
สุดท้ายเลยตัดสินใจว่าจะหารถขี่เล่นในเมืองทีแรกว่าจะไปเอา Harley 48
แต่พอเริ่มศึกษาหาอ่านรีวิว ทั้งเมืองนอกและในบ้านเราก็ได้ข้อสรุปว่า 48 มันเป็นได้แค่เพียงความหล่อของ Harley
ที่ performance ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ทั้งการทรงตัว ความแรง ได้แต่เรื่องความหล่อของ Harley
ซึ่งแน่นอนคนขี่ Harley ไม่มีใครสนใจเรื่อง Performance อยู่แล้วชิมิ
Diavel มีอะไรหลายๆอย่างที่เราไม่เคยมองมันเลย เพราะเราไม่เคยมองรถทรงนี้เลย
มันไม่ใช่ Cruiser ที่วิ่งหล่อๆอย่างเดียว แต่มันเป็น Sport Cruiser เครื่องยนต์ 162 ม้า
ช่วงล่างที่ยึดเกาะถนนได้ดีปรับแต่งได้ละเอียด การเกาะถนน และท่านั่งที่สบาย
สุดท้ายนี้ก็คงแชร์ประสบการณ์ได้เพียงเท่านี้นะคร๊าบ ไว้รอได้วินชิลมาแล้วจะมาโม้ให้ฟังใหม่
mon57 mon57 mon57

ออฟไลน์ au_thapra

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 83
  • Moto GP point: +0/-0
Re: พาเด็กใหม่ไปรันอิน กทม. - เขาค้อ - พิษณุโลก
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 02:29:51 PM »
มือใหม่ครับ ขอทราบวิธีปรับช่วงล่าง เป็น Touring Mode ตามตารางคู่มือหน่อยคับ
  1.Rebound 9 คือ หมุนตามเข็มนาฬิกาจนสุด แล้วหมุนกลับ 9 คลิก (ลดลง)
  2.Preload  10 คือ หมุน"ทวนเข็มนาฬิกา"จนสุด แล้วหมุนตามเข็มนาฬิกา 10 คลิก (เพิ่มขึ้น)
  3.Compression 15 คือ หมุนตามเข็มนาฬิกาจนสุด แล้วหมุนกลับ 15 คลิก (ลดลง)
 mon32 ขอสอบถามพี่ๆหน่อยคับ