ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนท่อใหม่ต้องทำอะไรบ้างครับ?  (อ่าน 7660 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ asujaki

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 46
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
เปลี่ยนท่อใหม่ต้องทำอะไรบ้างครับ?
« เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 10:36:21 PM »
ในระบบท่อ Full-System ผมไม่สงสัยอะไรมาก เพราะยังไงก็ต้อง เปลี่ยนตั้งแต่คอท่อ ไส้กรอง กล่อง

แต่ในการที่จะเปลี่ยนท่อ Slip-On เนี่ยครับ จะต้องทำอะไรกับมันบ้างเอ๋ย?
-ต้องเปลี่ยนไส้กรองอากาศลูกใหม่รึป่าวครับ? (ถ้าเปลี่ยนแนะนำที่จัดจำหน่ายหน่อยนะครับ)
-ต้องแฟรชกล่อง/จูนเครื่องรึป่าวครับ? (แฟรชกล่องกับจูนเครื่อง เหมือนหรือแตกต่างกันยังไงครับ - สามารถทำได้ที่ไหนบ้างครับ)
-ถ้าเปลี่ยนกรองอากาศแล้ว จำเป็นต้อง แฟรชกล่อง/จูนเครื่อง อีกครั้งไม๊ครับ?

ขอความรู้หน่อยครับ ผมน้องใหม่ไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราวเท่าไหร่ กลัวรถมันจะพังเสียสะก่อน
ขอบคุณพี่ๆที่ให้ความรู้ครับ :P
มอไซค์ ก็เปรียบได้กับ สาวสวย
>>สวย ดี แรง เสียว มัน<<

Ducati Bikers Thailand

เปลี่ยนท่อใหม่ต้องทำอะไรบ้างครับ?
« เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 10:36:21 PM »
//

ออฟไลน์ OJJ69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 127
  • Moto GP point: +0/-0
Re: เปลี่ยนท่อใหม่ต้องทำอะไรบ้างครับ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 12:12:18 AM »
แบบ slip on ไม่ค่อยมีผลกับ performance ต่างจากท่อเดิมเท่าไหร่ ครับ เอาจริงๆได้ม้าเพิ่มถึง2ตัวหรือเปล่าไม่รู้
ตอบตรงๆครับ จูนกล่องก็ได้ไม่จูนก็ได้ เปลี่ยนกรองแต่งก็ดีกรองเดิมก็ได้
เปลี่ยนกล่องECUแต่ง ปรับแต่งได้แล้วแต่สูตรจูน ECUเดิมไม่ทราบว่าสามารถทำได้แค่ไหน
ชุดท่อ termi slip on + กรอง + ECU เพิ่มม้า4ตัว อันนี้คงต้องไดโน่ดู
ถ้า full exhaust + ... จูนดีๆแรงสัส
 mon57

ออฟไลน์ af_wirat

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 308
  • Moto GP point: +0/-0
Re: เปลี่ยนท่อใหม่ต้องทำอะไรบ้างครับ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 12:14:48 AM »
สรุป คือ จูนไม่จูน ก็ได้หรอครับ mon40 ขอถามด้วยคน เพราะเพิ่งเปลี่ยน Slip On เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ asujaki

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 46
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
Re: เปลี่ยนท่อใหม่ต้องทำอะไรบ้างครับ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 12:32:50 AM »
แบบ slip on ไม่ค่อยมีผลกับ performance ต่างจากท่อเดิมเท่าไหร่ ครับ เอาจริงๆได้ม้าเพิ่มถึง2ตัวหรือเปล่าไม่รู้
ตอบตรงๆครับ จูนกล่องก็ได้ไม่จูนก็ได้ เปลี่ยนกรองแต่งก็ดีกรองเดิมก็ได้
เปลี่ยนกล่องECUแต่ง ปรับแต่งได้แล้วแต่สูตรจูน ECUเดิมไม่ทราบว่าสามารถทำได้แค่ไหน
ชุดท่อ termi slip on + กรอง + ECU เพิ่มม้า4ตัว อันนี้คงต้องไดโน่ดู
ถ้า full exhaust + ... จูนดีๆแรงสัส
 mon57
ขอบคุณครัฟฟ...แต่ผมมีความรู้สึกว่า มันโล่งโหวงเหวิง มากอะครับๆ
แล้วบางทีมันก็ว่าวใส่ผม ช่วงที่เปิดไม่รู้อิโหน่อิเหน่ มันจะหายยยยไปเลย ต้องปล่อยแล้วบิดใหม่
บางครั้งก็ทำให้ผมรู้สึกว่า รอบมันเดินไม่นิ่ง โดยเฉพาะรอบต่ำ จะกระตุกๆๆๆๆๆ เลยครับ
เหมือนไอดีไอเสียมันไม่สมดุลกันอะครับ (อันนี้ผมไม่ทราบข้อมูลที่แท้จิงนะครับ...แต่ความรู้สึกมันบอก)


ขอความรู้เพิ่มเติมด้วยครับ...ขอบคุณครับผมมม
มอไซค์ ก็เปรียบได้กับ สาวสวย
>>สวย ดี แรง เสียว มัน<<

ออฟไลน์ OJJ69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 127
  • Moto GP point: +0/-0
Re: เปลี่ยนท่อใหม่ต้องทำอะไรบ้างครับ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 01:03:49 AM »
แบบ slip on ไม่ค่อยมีผลกับ performance ต่างจากท่อเดิมเท่าไหร่ ครับ เอาจริงๆได้ม้าเพิ่มถึง2ตัวหรือเปล่าไม่รู้
ตอบตรงๆครับ จูนกล่องก็ได้ไม่จูนก็ได้ เปลี่ยนกรองแต่งก็ดีกรองเดิมก็ได้
เปลี่ยนกล่องECUแต่ง ปรับแต่งได้แล้วแต่สูตรจูน ECUเดิมไม่ทราบว่าสามารถทำได้แค่ไหน
ชุดท่อ termi slip on + กรอง + ECU เพิ่มม้า4ตัว อันนี้คงต้องไดโน่ดู
ถ้า full exhaust + ... จูนดีๆแรงสัส
 mon57
ขอบคุณครัฟฟ...แต่ผมมีความรู้สึกว่า มันโล่งโหวงเหวิง มากอะครับๆ
แล้วบางทีมันก็ว่าวใส่ผม ช่วงที่เปิดไม่รู้อิโหน่อิเหน่ มันจะหายยยยไปเลย ต้องปล่อยแล้วบิดใหม่
บางครั้งก็ทำให้ผมรู้สึกว่า รอบมันเดินไม่นิ่ง โดยเฉพาะรอบต่ำ จะกระตุกๆๆๆๆๆ เลยครับ
เหมือนไอดีไอเสียมันไม่สมดุลกันอะครับ (อันนี้ผมไม่ทราบข้อมูลที่แท้จิงนะครับ...แต่ความรู้สึกมันบอก)


ขอความรู้เพิ่มเติมด้วยครับ...ขอบคุณครับผมมม

 mon16
...แนะนำส่วนตัวนะครับ ECU เดิมติดรถผมไม่ทราบจริงๆว่าศูนย์สามารถปรับให้เข้ากับท่อใหม่ได้หรือไม่  และติดอะไรหรือเปล่าmon40
ใส่กล่องแต่ง ช่างจูนกล่องเก่งๆก็วิ่งดี ถ้าไม่ใช้โหมดที่มีมาให้ใส่ในrom ส่วนใหญ่วิ่งเทสไปจูนไป mon61

ออฟไลน์ asujaki

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 46
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
Re: เปลี่ยนท่อใหม่ต้องทำอะไรบ้างครับ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 11:16:10 PM »
แบบ slip on ไม่ค่อยมีผลกับ performance ต่างจากท่อเดิมเท่าไหร่ ครับ เอาจริงๆได้ม้าเพิ่มถึง2ตัวหรือเปล่าไม่รู้
ตอบตรงๆครับ จูนกล่องก็ได้ไม่จูนก็ได้ เปลี่ยนกรองแต่งก็ดีกรองเดิมก็ได้
เปลี่ยนกล่องECUแต่ง ปรับแต่งได้แล้วแต่สูตรจูน ECUเดิมไม่ทราบว่าสามารถทำได้แค่ไหน
ชุดท่อ termi slip on + กรอง + ECU เพิ่มม้า4ตัว อันนี้คงต้องไดโน่ดู
ถ้า full exhaust + ... จูนดีๆแรงสัส
 mon57
ขอบคุณครัฟฟ...แต่ผมมีความรู้สึกว่า มันโล่งโหวงเหวิง มากอะครับๆ
แล้วบางทีมันก็ว่าวใส่ผม ช่วงที่เปิดไม่รู้อิโหน่อิเหน่ มันจะหายยยยไปเลย ต้องปล่อยแล้วบิดใหม่
บางครั้งก็ทำให้ผมรู้สึกว่า รอบมันเดินไม่นิ่ง โดยเฉพาะรอบต่ำ จะกระตุกๆๆๆๆๆ เลยครับ
เหมือนไอดีไอเสียมันไม่สมดุลกันอะครับ (อันนี้ผมไม่ทราบข้อมูลที่แท้จิงนะครับ...แต่ความรู้สึกมันบอก)


ขอความรู้เพิ่มเติมด้วยครับ...ขอบคุณครับผมมม

 mon16
...แนะนำส่วนตัวนะครับ ECU เดิมติดรถผมไม่ทราบจริงๆว่าศูนย์สามารถปรับให้เข้ากับท่อใหม่ได้หรือไม่  และติดอะไรหรือเปล่าmon40
ใส่กล่องแต่ง ช่างจูนกล่องเก่งๆก็วิ่งดี ถ้าไม่ใช้โหมดที่มีมาให้ใส่ในrom ส่วนใหญ่วิ่งเทสไปจูนไป mon61
โอ้ววว...ขอบคุณมากๆเลยครับ วันนี้ได้มีโอกาสที่ได้ถามพี่คนนึงในศูนย์ ทองหล่อ พี่เค้าบอกว่า ค่าจูน(เอาคอมไปเสียบแล้วแก้นิดหน่อย เพื่อทำให้รถกับท่อใหม่รู้จักกัน) เสียแค่ 170 บาทเองครับ ได้เรื่องยังไง ดีขึ้นหรือแย่ลงผมจะ มาแต้งให้ทราบอีกทีครับ :P
มอไซค์ ก็เปรียบได้กับ สาวสวย
>>สวย ดี แรง เสียว มัน<<

ออฟไลน์ OJJ69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 127
  • Moto GP point: +0/-0
Re: เปลี่ยนท่อใหม่ต้องทำอะไรบ้างครับ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 12:02:37 AM »
แบบ slip on ไม่ค่อยมีผลกับ performance ต่างจากท่อเดิมเท่าไหร่ ครับ เอาจริงๆได้ม้าเพิ่มถึง2ตัวหรือเปล่าไม่รู้
ตอบตรงๆครับ จูนกล่องก็ได้ไม่จูนก็ได้ เปลี่ยนกรองแต่งก็ดีกรองเดิมก็ได้
เปลี่ยนกล่องECUแต่ง ปรับแต่งได้แล้วแต่สูตรจูน ECUเดิมไม่ทราบว่าสามารถทำได้แค่ไหน
ชุดท่อ termi slip on + กรอง + ECU เพิ่มม้า4ตัว อันนี้คงต้องไดโน่ดู
ถ้า full exhaust + ... จูนดีๆแรงสัส
 mon57
ขอบคุณครัฟฟ...แต่ผมมีความรู้สึกว่า มันโล่งโหวงเหวิง มากอะครับๆ
แล้วบางทีมันก็ว่าวใส่ผม ช่วงที่เปิดไม่รู้อิโหน่อิเหน่ มันจะหายยยยไปเลย ต้องปล่อยแล้วบิดใหม่
บางครั้งก็ทำให้ผมรู้สึกว่า รอบมันเดินไม่นิ่ง โดยเฉพาะรอบต่ำ จะกระตุกๆๆๆๆๆ เลยครับ
เหมือนไอดีไอเสียมันไม่สมดุลกันอะครับ (อันนี้ผมไม่ทราบข้อมูลที่แท้จิงนะครับ...แต่ความรู้สึกมันบอก)


ขอความรู้เพิ่มเติมด้วยครับ...ขอบคุณครับผมมม

 mon16
...แนะนำส่วนตัวนะครับ ECU เดิมติดรถผมไม่ทราบจริงๆว่าศูนย์สามารถปรับให้เข้ากับท่อใหม่ได้หรือไม่  และติดอะไรหรือเปล่าmon40
ใส่กล่องแต่ง ช่างจูนกล่องเก่งๆก็วิ่งดี ถ้าไม่ใช้โหมดที่มีมาให้ใส่ในrom ส่วนใหญ่วิ่งเทสไปจูนไป mon61
โอ้ววว...ขอบคุณมากๆเลยครับ วันนี้ได้มีโอกาสที่ได้ถามพี่คนนึงในศูนย์ ทองหล่อ พี่เค้าบอกว่า ค่าจูน(เอาคอมไปเสียบแล้วแก้นิดหน่อย เพื่อทำให้รถกับท่อใหม่รู้จักกัน) เสียแค่ 170 บาทเองครับ ได้เรื่องยังไง ดีขึ้นหรือแย่ลงผมจะ มาแต้งให้ทราบอีกทีครับ :P
ยินดีด้วยครับ ผมเลยได้เป็นข้อมูลด้วยเลย ราคารับได้ครับจัดไป mon48

ออฟไลน์ Hunter HDP

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 188
  • Moto GP point: +2/-0
  • อิสระ ที่จะใช้ชีวิต
Re: เปลี่ยนท่อใหม่ต้องทำอะไรบ้างครับ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 04:50:48 PM »
ท่อผมครับยังท่อประปา 5555 ดังแสบแก้วหู ปว mon19 mon19 mon36ดตับมาก
HD and Ducati อารมณ์ล้วน

ออฟไลน์ Hunter HDP

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 188
  • Moto GP point: +2/-0
  • อิสระ ที่จะใช้ชีวิต
Re: เปลี่ยนท่อใหม่ต้องทำอะไรบ้างครับ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 04:50:48 PM »
ท่อผมครับยังท่อประปา 5555 ดังแสบแก้วหู ปว mon19 mon19 mon36ดตับมาก
HD and Ducati อารมณ์ล้วน

ออฟไลน์ cctvkorat DKC

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 312
  • Moto GP point: +0/-1
Re: เปลี่ยนท่อใหม่ต้องทำอะไรบ้างครับ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 08:33:09 PM »
ท่อผมครับยังท่อประปา 5555 ดังแสบแก้วหู ปว mon19 mon19 mon36ดตับมาก

 mon16 mon16 mon16