ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการแก้ปัญหาการระบายความร้อนของรถอย่างยั่งยืน  (อ่าน 89126 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ผลการทำนายเรื่องน้ำมันเดือด หวยไปออกที่เคสผู้ใช้โดนน้ำมันพุ่งอีกรายครับ เชิญชมที่หน้า general discussion ครับ กลุ้มแทนโว้ย

Ducati Bikers Thailand


ออฟไลน์ ไอ้มดเอ็กซ์(DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 452
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
    • Facebook
ขอบคุณทุกข้อมูลครับ ขออัพเดทข่าวครับ
วันนี้หลังจากตัดเกรดนิสิตเสร็จ โล่งใจ โทรไปคุยกับSale ที่ทองหล่อ สานเรื่องต่อครับ ได้แนวทางที่ผมวางไว้ดังนี้ครับ
เนื่องจากผมตั้งใจที่จะซื้อรถขี่สักคัน แบบสบายใจ ไร้กังวล ผมจึงมีทางเรื่องดังนี้ครับ

แนวทางที่หนึ่ง หากศูนย์ไม่มีคำตอบที่เป็นทางการ ชัดเจนในเรื่องการแก้ปัญหาดังกล่าว ผมจะขอเงินจองคืน ย้ำครับ ไม่ใช่ขายใบจองครับ แต่ให้บริษัทคืนเงินจอง (กำลังคิดค่าเสียโอกาสเพื่อบวกเป็นค่าชดเชยเพิ่มเติม)

แนวทางที่สอง หากศูนย์มีคำตอบที่ชัดเจนอย่างเป็นทางการ ในระดับที่ลูกค้าใหม่คนนี้จะรับได้ ผมจะซื้อครับ

ทั้งนี้ ฝากท่านเจ้าของรถทุกท่าน ช่วยกรุณาตื่นตัวกับการหาความชัดเจนครั้งนี้ด้วยครับ มีอะไรมาแชร์กันเต็มๆครับ มันจะได้ครั้งเดียวให้จบกันไปเลย
เพราะคำตอบครั้งนี้อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และประโยชน์จะตกอยุ่กับท่านผู้บริโภคทั้งหลายอย่างแน่นอน

หากหวยออกเป็นแนวทางแรก ผมคงต้องแสดงความเสียใจที่จะต้องย้ายค่ายครับ แต่ยังคงแฮปปี้ที่จะมาแชร์ความคิดแปลกๆแบบของผมต่อไป
แต่ถามในใจลึกๆ ผมชอบดูคาติเป็นทุนเดิม แต่อยากให้เกิดความชัดเจนสบายใจ ทั้งตัวผม และ ท่านทั้งหลายที่กำลังใช้รถกันครับ

เท่าที่ทราบ เมื่อครู่ใหญ่ Sale โทรมาแจ้งประเด็นหลักๆ เพื่อนำเสนอผู้บริหารในสัปดาห์หน้าแล้วครับ
เรามาร่วมกันจับตาดูการเปลี่ยนแปลงและการพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคหาเช้ากินค่ำอย่างพวกเรากันเถิด

ผมอาชีพเป็นครูจนๆ อันนี้คือกรณีศึกษาชั้นดีสำหรับการสอนของผมเลยครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า เทอมหน้าใครลงเรียนกับผม ได้เรียนกรณีศึกษาอันนี้แน่นอนครับ


ข้อนี้น่าสนใจครับผม ไม่ทราบว่าพี่ dukdikdog ได้คำตอบอย่างไรจากศูนย์บ้างครับ
แล้วพี่ตัดสินใจจะซื้อ M795 ไหมครับ หรือว่าได้มองตัวอื่นแทนไว้ครับ



ใบจองยังมีอยู่ครับ พร้อมชุดท่อศูนย์ครับ กำลังรอคำตอบที่ชัดเจนจากศูนย์ครับ ทางเลือกผมก็อยู่ตรงคำตอบศูนย์ครับ วันนี้ช่วงเช้าได้รับข้อมูลว่าขอรอคำตอบจากบอสเขาอีกนิดครับ ถ้าผมเห็นว่าไม่เคลีย คงย้ายค่ายครับ หารถมีหม้อน้ำ ไม่เกิน1000ซีซี เป็นทางเลือกของโครงการจักรยานยนต์คันแรกครับ แนวผมชอบnaked bikeครับ


เอาใจช่วยครับ บางทีศูนย์ก็ตอบคำถามพวกเราช้าเหมือนกัน
ส่วนค่ายอื่น ผมมองว่าตัวนี้ก็น่าสนครับคุณ dukdikdog 800cc
ผมว่าตัวนี้สวยเหมือนกัน เพราะก่อนผมจะมาเล่นค่ายแดง ผมก็เคยจองรถค่ายเขียวไว้เหมือนกันครับ
http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=32953.0
ยังไงอยากให้มาขี่สองล้อเหมือนกัน ชีวิตสนุกขึ้นเยอะครับ ชีวิตแสนสั้น เต็มที่กับชีวิตครับ :D
"อัลเบิร์ตคนนี้ไม่ใช่คนโง่ ด้วยความพยายามของคุณแล้ว คุณสามารถทำสิ่งต่างๆได้"

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ขอบคุณทุกข้อมูลครับ ขออัพเดทข่าวครับ
วันนี้หลังจากตัดเกรดนิสิตเสร็จ โล่งใจ โทรไปคุยกับSale ที่ทองหล่อ สานเรื่องต่อครับ ได้แนวทางที่ผมวางไว้ดังนี้ครับ
เนื่องจากผมตั้งใจที่จะซื้อรถขี่สักคัน แบบสบายใจ ไร้กังวล ผมจึงมีทางเรื่องดังนี้ครับ

แนวทางที่หนึ่ง หากศูนย์ไม่มีคำตอบที่เป็นทางการ ชัดเจนในเรื่องการแก้ปัญหาดังกล่าว ผมจะขอเงินจองคืน ย้ำครับ ไม่ใช่ขายใบจองครับ แต่ให้บริษัทคืนเงินจอง (กำลังคิดค่าเสียโอกาสเพื่อบวกเป็นค่าชดเชยเพิ่มเติม)

แนวทางที่สอง หากศูนย์มีคำตอบที่ชัดเจนอย่างเป็นทางการ ในระดับที่ลูกค้าใหม่คนนี้จะรับได้ ผมจะซื้อครับ

ทั้งนี้ ฝากท่านเจ้าของรถทุกท่าน ช่วยกรุณาตื่นตัวกับการหาความชัดเจนครั้งนี้ด้วยครับ มีอะไรมาแชร์กันเต็มๆครับ มันจะได้ครั้งเดียวให้จบกันไปเลย
เพราะคำตอบครั้งนี้อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และประโยชน์จะตกอยุ่กับท่านผู้บริโภคทั้งหลายอย่างแน่นอน

หากหวยออกเป็นแนวทางแรก ผมคงต้องแสดงความเสียใจที่จะต้องย้ายค่ายครับ แต่ยังคงแฮปปี้ที่จะมาแชร์ความคิดแปลกๆแบบของผมต่อไป
แต่ถามในใจลึกๆ ผมชอบดูคาติเป็นทุนเดิม แต่อยากให้เกิดความชัดเจนสบายใจ ทั้งตัวผม และ ท่านทั้งหลายที่กำลังใช้รถกันครับ

เท่าที่ทราบ เมื่อครู่ใหญ่ Sale โทรมาแจ้งประเด็นหลักๆ เพื่อนำเสนอผู้บริหารในสัปดาห์หน้าแล้วครับ
เรามาร่วมกันจับตาดูการเปลี่ยนแปลงและการพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคหาเช้ากินค่ำอย่างพวกเรากันเถิด

ผมอาชีพเป็นครูจนๆ อันนี้คือกรณีศึกษาชั้นดีสำหรับการสอนของผมเลยครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า เทอมหน้าใครลงเรียนกับผม ได้เรียนกรณีศึกษาอันนี้แน่นอนครับ


ข้อนี้น่าสนใจครับผม ไม่ทราบว่าพี่ dukdikdog ได้คำตอบอย่างไรจากศูนย์บ้างครับ
แล้วพี่ตัดสินใจจะซื้อ M795 ไหมครับ หรือว่าได้มองตัวอื่นแทนไว้ครับ



ใบจองยังมีอยู่ครับ พร้อมชุดท่อศูนย์ครับ กำลังรอคำตอบที่ชัดเจนจากศูนย์ครับ ทางเลือกผมก็อยู่ตรงคำตอบศูนย์ครับ วันนี้ช่วงเช้าได้รับข้อมูลว่าขอรอคำตอบจากบอสเขาอีกนิดครับ ถ้าผมเห็นว่าไม่เคลีย คงย้ายค่ายครับ หารถมีหม้อน้ำ ไม่เกิน1000ซีซี เป็นทางเลือกของโครงการจักรยานยนต์คันแรกครับ แนวผมชอบnaked bikeครับ


เอาใจช่วยครับ บางทีศูนย์ก็ตอบคำถามพวกเราช้าเหมือนกัน
ส่วนค่ายอื่น ผมมองว่าตัวนี้ก็น่าสนครับคุณ dukdikdog 800cc
ผมว่าตัวนี้สวยเหมือนกัน เพราะก่อนผมจะมาเล่นค่ายแดง ผมก็เคยจองรถค่ายเขียวไว้เหมือนกันครับ
http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=32953.0
ยังไงอยากให้มาขี่สองล้อเหมือนกัน ชีวิตสนุกขึ้นเยอะครับ ชีวิตแสนสั้น เต็มที่กับชีวิตครับ :D




รอดูกันครับ  mon57

ออฟไลน์ Nongk69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1911
  • Moto GP point: +11/-1
ทำไมรุ่นอื่นมันไม่มีปัญหาอ่ะ รึว่าฝีมือพี่ไทยยังไม่ดีพอ mon14

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ทำไมรุ่นอื่นมันไม่มีปัญหาอ่ะ รึว่าฝีมือพี่ไทยยังไม่ดีพอ mon14

จำนวนรถที่ถูกขายสู่ตลาด น่าจะอธิบายได้ครับ

ออฟไลน์ HandSome Beer

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 47
  • Moto GP point: +0/-0
ช่วงบ่ายได้เข้าไปตามนัดที่ศูนย์ทองหล่อ ผมไปถึงตั้งแต่เที่ยงครึ่ง ก็ได้เห็นกลุ่มลูกค้าDucatiกลุ่มใหญ่กำลังเกาะกลุ่มคุย เดาว่าน่าจะเป็นสมาชิกในclub แต่ผมก็ไม่ได้เข้าไปพูดคุยทักทายครับ เอาไว้โอกาสหน้าละกัน ฮ่า ฮ่า
เริ่มประชุมพูดคุยบ่ายโมง โดยมีคุณโด่งและคุณเจ นั่งคุยสอบถามช้อมูลทางวิชาการได้สักสองชั่วโมงครึ่งครับ
โดยรวม "นอกเหนือประเด็นความลับ" ที่ทางบริษัทข้อให้ผมสงวนได้ประเด็นดังนี้ครับ
ข้อที่1 ปัญหาความร้อน มีความเห็นตรงกันครับว่า เป็นปัญหาหลัก ที่จำเป็นต้องแก้ไขครับ โดยแนวทางแก้ไขยังต้องรอทางบริษัทแม่หาคำตอบให้อยู่ครับ พูดตามตรงครับ ฟังแล้วเหนื่อยใจแทนเพราะระบบบริหารและการแก้ปัญหาที่ยังไม่เข้าหลัก Quick Response (QR) รอโต้ตอบ พัฒนากันอีกพอควรครับ ผมเสนอแนวทางในเชิงวิชาการที่ครอบคลุมการวิจัยอย่างเป็นระบบไป อันนี้ยังต้องรอคำตอบต่อไปครับ และที่สำคัญ ตัว795มันยังแคบที่จะโดนทั้งโลกหันมามองปัญหาให้ เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ
ข้อที่2 มีคำอธิบายว่า ปัญหาความร้อนจะลดลงได้ หากขับขี่อย่างเข้าใจข้อจำกัดของรถ อันนี้ผมว่าโดนเต็มๆสำหรับผม เพราะผมพึ่งหัดขี่ขับ แต่ทางศูนย์ยืนยันว่าจะจัดหลักสูตรอบรมให้ความรู้แก่ลูกค้า ในความคิดเห็นของผม มันช้าไปหนึ่งก้าวเสมอ หากยังใช้ระบบการแก้ไขปัญหาแบบดังกล่าวนี้
ข้อที่3 ตัว795 จะมีoption  ABS เพิ่มในเร็ววันนี้ ราคายังไม่นิ่ง แต่น่าจะเพิ่มราคาอยู่ในวิสัยที่รับได้ แต่เครื่องหมายคำถามเรื่องการแก้ปัญหาความร้อนก็ยังไม่ชัดเจนกับรุ่นเพิ่มoptionดังกล่าวครับ
ประเด็นโดยรวมทางวิชาการ ขอเปิดตัวแบบสาระนิดหน่อยครับ เท่าที่ผมรีวิวข้อมูล ปัญหาที่เกิดจะมาจาก 3 ปัจจัยที่ยังรอการปรับปรุงแก้ไข คือ ตัวถังน้ำมันในประเด็นเรื่องวัสดุ ความสามารถในการรับแรงดัน และ การแก้ปัญหาแรงดันน้ำมันเดือด ตัวน้ำมันที่มีองค์ประกอบของเอธานอลที่เร่งการระเหยได้เร็วขึ้น ร่วมกับความร้อนจากเครื่องที่เหมือนลักษณะการตั้งเตาต้มน้ำมันในระหว่างการขับขี่
ตามความคิดเห็นของผม ปัญหานี้น่าจะเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวๆ แน่นอนหากไม่มีการแก้ไขอย่างเป็นระบบ คงต้องรอแนวทางการแก้ปัญหาแบบฟ้าประทานกันต่อไป
โดยสรุป ผมก็รอฟังคำตอบการขยับของบริษัทในเร็ววันนี้ครับ จะได้เลือกคำตอบที่ถูกต้องต่อไปครับ
ต้องขอขอบคุณ คุณเจและคุณโด่ง ที่มานั่งแลกเปลี่ยนข้อมูลทางวิชาการและวิชาเกินกันถึงสองชั่วโมงกว่า มีหลายประเด็นที่ผมขอสงวนสิทธิไม่เปิดเผยในที่นี้ เอาไว้หากสุดปลายทางไม่มีคำตอบเหมือนเคย และ รูปแบบการแก้ปัญหายังเป็นระบบซื้อเวลา ผมจะค่อยมาแฉทีเดียว ฮ่า ฮ่า
รอฟังข่าวต่อไปครับ
ปล นั่งคุยกับคนขับรถผม เขางงว่า จ่ายแพงกว่า มันน่าจะมีอะไรดีกว่า แต่ทำไมผมถึงจะซื้อหากรู้ว่ามันยังมีปัญหาที่ต้องแก้ไข ผมตอบสั้นๆว่า เพราะมันคือ Ducati ฮ่า ฮ่า

สงสัยเรื่อง m795 ตัวที่มี ABS อะครับ ว่าจะมาเมื่อไหร่ คือพอดีแบบว่าจะรับรถเดือนหน้านี้แล้ว  mon3

ออฟไลน์ Nongk69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1911
  • Moto GP point: +11/-1
ผมคิดว่าคงไม่นานน่าจะมีตัว abs. กับล้อลายใหม่ครับ. ขอให้มาไวๆเหอะ ร้อนก็ยอมถ้ามันหล่ออ่ะ abc24

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ต้องลองถามเซลดูครับ แต่ถ้ายังร้อนแบบแก้ปัญหาไม่ได้ ผมคงย้ายค่ายครับ ถึงแม้จะเพิ่มเอบีเอสหรืออุปกรณ์ตัวอื่นๆครับ

ออฟไลน์ HandSome Beer

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 47
  • Moto GP point: +0/-0
ผมคิดว่าคงไม่นานน่าจะมีตัว abs. กับล้อลายใหม่ครับ. ขอให้มาไวๆเหอะ ร้อนก็ยอมถ้ามันหล่ออ่ะ abc24

แล้วผมจะเอาไงดี เดือนหน้าก็จะรับรถแล้ววว  mon6

ต้องลองถามเซลดูครับ แต่ถ้ายังร้อนแบบแก้ปัญหาไม่ได้ ผมคงย้ายค่ายครับ ถึงแม้จะเพิ่มเอบีเอสหรืออุปกรณ์ตัวอื่นๆครับ

เหนพี่คุยกันแล้ว ก็เปนปัญหาที่น่าหนักใจและไม่มีคำตอบที่ชัดเจนแหละคับ

แต่ผมใช้อารมมาตัดสินเป็นหลักเลยกะว่า ขับไปแก้ไปเป็นอะไรที่พอรับได้  mon6

ยังไงก็ขอให้ได้คำตอบไวๆนะคับ คงสบายใจกันทั้งบอร์ด  mon48

ออฟไลน์ poodchui

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 36
  • Moto GP point: +0/-0
แล้ว M 796 จะมีปัญหาความร้อนเท่ากับ M 795 หรือป่าวคับ

ออฟไลน์ hans795

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 235
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
ถ้าขับรถในเมือง ลักษณะเส้นทางการขับขี่ต้องเจอไฟแดงหลายๆดวง แต่ตังค์ถึง  แนะนำ รุ่นที่มีหม้อน้ำ

ถ้าขับรถในเมือง ลักษณะเส้นทางการขับขี่ต้องเจอไฟแดงหลายๆดวง แนะนำ ค่ายเขียว โลด

 mon61

เรื่องเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่ ผมคิดว่าจากคลับที่ค่อนข้าวเหนียวแน่น ก้อน่าจะเป็นตัวต่อรองที่ดี กับ"ฝ่ายบริหาร"



อาทิตย์อัสดง ข้าจะกลับมาสอยเจ้าให้ร่วง

ออฟไลน์ Glaugh

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 28
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
มาเก็บข้อมูลครับ เจอแบบนี้ คิดหนักเลยครับ

มันคงแปลกๆดี ที่เวลาจะเติมน้ำมัน ต้องไปจอดให้ถังน้ำมันเย็นก่อน ยังไง ก็ รบกวนขอติดตามข้อมูลด้วยคนครับ

ออฟไลน์ Nack Motobike

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 103
  • Moto GP point: +2/-0
  • เพศ: ชาย
ของผมโดนแล้วครับ ปลาวาฬ
ไม่กล้าเปิดถังน้ำมันเลยครับ เวลาเครื่องร้อน ต้องค่อยๆ แง้ม หรือไม่ก็รอเครื่องเย็นแล้วค่อยเติมน้ำมัน

ออฟไลน์ hans795

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 235
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
ที่ผ่านมา ห้าขีด เคยเจอ ป๊อปคอร์น ทีนึงครับ สี่ขีด จะฟุ่บๆ

 mon5

อาทิตย์อัสดง ข้าจะกลับมาสอยเจ้าให้ร่วง

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ถึงนาทีนี้ คงจะยิ่งมั่นใจว่า ความร้อนของเครื่องที่สะสมและยังไม่สามารถระบายได้ครับ น้ำมันที่ท่านเติม สามสิบกว่าองศามันก็จะมีส่วนประกอบระเหยเป็นไอ ยิ่งอุณหภูมิสูงขึ้น การเปลี่ยนสภาพเป็นไอก็จะรุนแรงและมากขึ้นครับ และเจ้านี่เองคือสิ่งที่ดันถังน้ำมันให้บวมออกจนฝาระเบิดหากแรงดันหาที่ไปไม่ได้
ตัวยืนยันเรื่องเครื่องดับ เพราะน้ำมันเกิดระเหยเป็นไอ ก็ยืนยันปัญหานี้เช่นกัน
พวกแผ่นกันรอยก็จะเยิ้ม ลอกง่าย นี่ก็ยืนยันปัญหานี้เช่นกัน
หากพวกท่านยังนิ่งๆ ทำใจรับกับมันได้ ก็ตามสะดวกครับ
บางท่านแยกท่อไอน้ำมันออกมา ผมว่ามันแก้ปัญหาหนึ่งแต่กำลังจะนำไปสู่อีกปัญหาหนึ่งครับ ถังไม่บวม แต่น้ำมันในรูปไอที่เดือด หรือ น้ำมันที่เดือดออกมาจากท่อนั่น ก็เป็นประเด็นเสี่ยงหากมันไปจ่อกับสิ่งที่พร้อมจะลุกเป็นไฟ

ถามว่าเราจะทำอย่างไรดี ในขณะที่ศูนย์ยังไม่มีมาตรการอะไรที่ชัดเจนขนาดที่รถขายมาจะครบปีอยู่แล้ว
ทางแก้สำหรับผู้ที่ครอบครองอยู่ หรือ มั่นใจว่าซื้อแน่ ผมว่า การศึกษาเส้นทางและการวางแผนการใช้อย่างดี การหมั่นสังเกตุระดับความร้อนและสภาพแวดล้อม พร้อมๆกับการประเมินสภาพที่จะเกิดขึ้นเมื่อท่านขี่จากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง
ถ้าผมใช้ คงต้องนั่งคิดว่าจะมีcool down ช่วงไหน

ยอมรับครับว่าเป็นรถที่สวยมากคันหนึ่งครับ เอาสมการ
ความสวยเท่ห์ของดูคาติ มาเทียบกับ การลงทุนเป็นเจ้าของ ต้นทุนความเสี่ยงต่างๆ ระยะยาวและสั้น
ผลน่าจะออกมาชัดเจนครับ ถ้าซ้ายมากกว่าขวาก็จัดเลยครับ

คำตอบอยู่ที่ท่านทั้งหลายครับว่า คุ้มหรือไม่ เพราะ การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน ครับ

ออฟไลน์ HandSome Beer

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 47
  • Moto GP point: +0/-0
ถึงนาทีนี้ คงจะยิ่งมั่นใจว่า ความร้อนของเครื่องที่สะสมและยังไม่สามารถระบายได้ครับ น้ำมันที่ท่านเติม สามสิบกว่าองศามันก็จะมีส่วนประกอบระเหยเป็นไอ ยิ่งอุณหภูมิสูงขึ้น การเปลี่ยนสภาพเป็นไอก็จะรุนแรงและมากขึ้นครับ และเจ้านี่เองคือสิ่งที่ดันถังน้ำมันให้บวมออกจนฝาระเบิดหากแรงดันหาที่ไปไม่ได้
ตัวยืนยันเรื่องเครื่องดับ เพราะน้ำมันเกิดระเหยเป็นไอ ก็ยืนยันปัญหานี้เช่นกัน
พวกแผ่นกันรอยก็จะเยิ้ม ลอกง่าย นี่ก็ยืนยันปัญหานี้เช่นกัน
หากพวกท่านยังนิ่งๆ ทำใจรับกับมันได้ ก็ตามสะดวกครับ
บางท่านแยกท่อไอน้ำมันออกมา ผมว่ามันแก้ปัญหาหนึ่งแต่กำลังจะนำไปสู่อีกปัญหาหนึ่งครับ ถังไม่บวม แต่น้ำมันในรูปไอที่เดือด หรือ น้ำมันที่เดือดออกมาจากท่อนั่น ก็เป็นประเด็นเสี่ยงหากมันไปจ่อกับสิ่งที่พร้อมจะลุกเป็นไฟ

ถามว่าเราจะทำอย่างไรดี ในขณะที่ศูนย์ยังไม่มีมาตรการอะไรที่ชัดเจนขนาดที่รถขายมาจะครบปีอยู่แล้ว
ทางแก้สำหรับผู้ที่ครอบครองอยู่ หรือ มั่นใจว่าซื้อแน่ ผมว่า การศึกษาเส้นทางและการวางแผนการใช้อย่างดี การหมั่นสังเกตุระดับความร้อนและสภาพแวดล้อม พร้อมๆกับการประเมินสภาพที่จะเกิดขึ้นเมื่อท่านขี่จากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง
ถ้าผมใช้ คงต้องนั่งคิดว่าจะมีcool down ช่วงไหน

ยอมรับครับว่าเป็นรถที่สวยมากคันหนึ่งครับ เอาสมการ
ความสวยเท่ห์ของดูคาติ มาเทียบกับ การลงทุนเป็นเจ้าของ ต้นทุนความเสี่ยงต่างๆ ระยะยาวและสั้น
ผลน่าจะออกมาชัดเจนครับ ถ้าซ้ายมากกว่าขวาก็จัดเลยครับ

คำตอบอยู่ที่ท่านทั้งหลายครับว่า คุ้มหรือไม่ เพราะ การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน ครับ

แล้วสรุปพี่จะยังคงออกเจ้า 795 อยู่ป่าวครับ อ่านแล้วเครียดจะรับรถแล้ว ลังเลเลยครับ mon36

ออฟไลน์ jack66

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 704
  • Moto GP point: +4/-2
ถึงนาทีนี้ คงจะยิ่งมั่นใจว่า ความร้อนของเครื่องที่สะสมและยังไม่สามารถระบายได้ครับ น้ำมันที่ท่านเติม สามสิบกว่าองศามันก็จะมีส่วนประกอบระเหยเป็นไอ ยิ่งอุณหภูมิสูงขึ้น การเปลี่ยนสภาพเป็นไอก็จะรุนแรงและมากขึ้นครับ และเจ้านี่เองคือสิ่งที่ดันถังน้ำมันให้บวมออกจนฝาระเบิดหากแรงดันหาที่ไปไม่ได้
ตัวยืนยันเรื่องเครื่องดับ เพราะน้ำมันเกิดระเหยเป็นไอ ก็ยืนยันปัญหานี้เช่นกัน
พวกแผ่นกันรอยก็จะเยิ้ม ลอกง่าย นี่ก็ยืนยันปัญหานี้เช่นกัน
หากพวกท่านยังนิ่งๆ ทำใจรับกับมันได้ ก็ตามสะดวกครับ
บางท่านแยกท่อไอน้ำมันออกมา ผมว่ามันแก้ปัญหาหนึ่งแต่กำลังจะนำไปสู่อีกปัญหาหนึ่งครับ ถังไม่บวม แต่น้ำมันในรูปไอที่เดือด หรือ น้ำมันที่เดือดออกมาจากท่อนั่น ก็เป็นประเด็นเสี่ยงหากมันไปจ่อกับสิ่งที่พร้อมจะลุกเป็นไฟ

ถามว่าเราจะทำอย่างไรดี ในขณะที่ศูนย์ยังไม่มีมาตรการอะไรที่ชัดเจนขนาดที่รถขายมาจะครบปีอยู่แล้ว
ทางแก้สำหรับผู้ที่ครอบครองอยู่ หรือ มั่นใจว่าซื้อแน่ ผมว่า การศึกษาเส้นทางและการวางแผนการใช้อย่างดี การหมั่นสังเกตุระดับความร้อนและสภาพแวดล้อม พร้อมๆกับการประเมินสภาพที่จะเกิดขึ้นเมื่อท่านขี่จากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง
ถ้าผมใช้ คงต้องนั่งคิดว่าจะมีcool down ช่วงไหน

ยอมรับครับว่าเป็นรถที่สวยมากคันหนึ่งครับ เอาสมการ
ความสวยเท่ห์ของดูคาติ มาเทียบกับ การลงทุนเป็นเจ้าของ ต้นทุนความเสี่ยงต่างๆ ระยะยาวและสั้น
ผลน่าจะออกมาชัดเจนครับ ถ้าซ้ายมากกว่าขวาก็จัดเลยครับ

คำตอบอยู่ที่ท่านทั้งหลายครับว่า คุ้มหรือไม่ เพราะ การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน ครับ


รบกวนคุณพี่ พิจารณารูปด่านล่างนี้ด้วยครับ

ปกติรถจะมีการระบายอยู่แล้วครับ ตามรูปครับ



ซึ่งสายนี้้้ต่อออกมาจากฝาถังน้ำมันด้านซ้าย ส่วนสายด้านขวา ต่อเข้ากล่องดักไอน้ำมัน



ทำการถอดสายด้านขวาออกซะ



จากนั้นหาน็อตมาอุดรูไว้



เดินไปหน้าปากซอย ซื้อสายน้ำมัน สายลม หรือสายอะไรก็ตามแต่ใจท่านๆ ความยาว 1.5-2เมตร


นำมาต่อเข้าแทนที่สายเดิมที่เราถอดออก



ลากมันลงไปฝากอยู่กับสายระบายเดิมติดรถ




 
จบครับ ไม่ฟู่ ไม่บวม ไม่ระเบิด ไม่พัง(ไม่รู้) ครับผม  mon16  mon32

ออฟไลน์ HandSome Beer

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 47
  • Moto GP point: +0/-0
ชัดเจนเลยครับพี่ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ  mon4

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ถึงนาทีนี้ คงจะยิ่งมั่นใจว่า ความร้อนของเครื่องที่สะสมและยังไม่สามารถระบายได้ครับ น้ำมันที่ท่านเติม สามสิบกว่าองศามันก็จะมีส่วนประกอบระเหยเป็นไอ ยิ่งอุณหภูมิสูงขึ้น การเปลี่ยนสภาพเป็นไอก็จะรุนแรงและมากขึ้นครับ และเจ้านี่เองคือสิ่งที่ดันถังน้ำมันให้บวมออกจนฝาระเบิดหากแรงดันหาที่ไปไม่ได้
ตัวยืนยันเรื่องเครื่องดับ เพราะน้ำมันเกิดระเหยเป็นไอ ก็ยืนยันปัญหานี้เช่นกัน
พวกแผ่นกันรอยก็จะเยิ้ม ลอกง่าย นี่ก็ยืนยันปัญหานี้เช่นกัน
หากพวกท่านยังนิ่งๆ ทำใจรับกับมันได้ ก็ตามสะดวกครับ
บางท่านแยกท่อไอน้ำมันออกมา ผมว่ามันแก้ปัญหาหนึ่งแต่กำลังจะนำไปสู่อีกปัญหาหนึ่งครับ ถังไม่บวม แต่น้ำมันในรูปไอที่เดือด หรือ น้ำมันที่เดือดออกมาจากท่อนั่น ก็เป็นประเด็นเสี่ยงหากมันไปจ่อกับสิ่งที่พร้อมจะลุกเป็นไฟ

ถามว่าเราจะทำอย่างไรดี ในขณะที่ศูนย์ยังไม่มีมาตรการอะไรที่ชัดเจนขนาดที่รถขายมาจะครบปีอยู่แล้ว
ทางแก้สำหรับผู้ที่ครอบครองอยู่ หรือ มั่นใจว่าซื้อแน่ ผมว่า การศึกษาเส้นทางและการวางแผนการใช้อย่างดี การหมั่นสังเกตุระดับความร้อนและสภาพแวดล้อม พร้อมๆกับการประเมินสภาพที่จะเกิดขึ้นเมื่อท่านขี่จากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง
ถ้าผมใช้ คงต้องนั่งคิดว่าจะมีcool down ช่วงไหน

ยอมรับครับว่าเป็นรถที่สวยมากคันหนึ่งครับ เอาสมการ
ความสวยเท่ห์ของดูคาติ มาเทียบกับ การลงทุนเป็นเจ้าของ ต้นทุนความเสี่ยงต่างๆ ระยะยาวและสั้น
ผลน่าจะออกมาชัดเจนครับ ถ้าซ้ายมากกว่าขวาก็จัดเลยครับ

คำตอบอยู่ที่ท่านทั้งหลายครับว่า คุ้มหรือไม่ เพราะ การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน ครับ


รบกวนคุณพี่ พิจารณารูปด่านล่างนี้ด้วยครับ

ปกติรถจะมีการระบายอยู่แล้วครับ ตามรูปครับ



ซึ่งสายนี้้้ต่อออกมาจากฝาถังน้ำมันด้านซ้าย ส่วนสายด้านขวา ต่อเข้ากล่องดักไอน้ำมัน



ทำการถอดสายด้านขวาออกซะ



จากนั้นหาน็อตมาอุดรูไว้



เดินไปหน้าปากซอย ซื้อสายน้ำมัน สายลม หรือสายอะไรก็ตามแต่ใจท่านๆ ความยาว 1.5-2เมตร


นำมาต่อเข้าแทนที่สายเดิมที่เราถอดออก



ลากมันลงไปฝากอยู่กับสายระบายเดิมติดรถ




 
จบครับ ไม่ฟู่ ไม่บวม ไม่ระเบิด ไม่พัง(ไม่รู้) ครับผม  mon16  mon32


วันที่ผมคุยกับบริษัทเขา ผมก็เอาเคสนี้ไปเล่าและอ้างถึง ทางเจ้าหน้าที่เขาดูตกใจน่ะครับที่ท่านทั้งหลายใช้เทคนิคอย่างนี้ ฮ่า ผมเรียกว่า ภูมิปัญญาชาวบ้านครับ
ถ้าผมคิดแบบที่ท่านทำอยู่ ก็เท่ากับเราหาทางระบายน้ำมันต้มเดือดหรือน้ำมันที่เป็นไอทิ้งทางตรงครับ ถ้าน้ำมันปริมาณน้อย เดือดน้อยๆ คงจะเครียดไม่เยอะครับ ก็แค่ต้มน้ำมันทิ้งไปเรื่อยๆ
แต่คิดอีกมุม หากขี่ไป ร้อนได้ที่ ติดกลางแยก รถกระบะด้านข้างดีดบุหรี่ลงไปแถวนั้นก่อนออกตัวแข่งกับท่าน ... ท่านอาจคิดว่าเสี่ยงน้อยหรือมาก ผมไม่อาจตอบแทนท่านได้ครับ
ถ้าขี่แล้วลมโกรกๆ คงสบายใจ แต่ถ้าที่อับๆ อากาศไม่ไหลเวียน ผมว่าเครียดครับ
และที่สำคัญครับ ปัจจัยที่ทำให้ไฟติด อย่างเช่น คนสูบบุหรี่ที่อยู่รอบข้าง เมื่อรถท่านร้อนสักสี่ห้าขีด อยากจอดลุ้นข้างๆกันตามแยกไฟแดง ผมคิดแล้วเครียดครับ
ถ้าขับเท่ห์ ผมชอบครับ
แต่ถ้าครับเท่ห์คนมอง แต่ แพงซื้อ แถมซ่อมแพง ต้องดูขีดความร้อนตลอดเวลา รถติดต้องดับเครื่องเมื่อติดนานๆ ต้องคอยดมกลิ่นน้ำมัน หนีห่างพวกสูบบุหรี่ใกล้ จะเติมน้ำมันต้องรอรถเย็นก่อน รถติดห้ามใช้ ต้องออกเช้าตรู่หรือดึกๆเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจร หรือ ขี่เฉพาะวันหยุด...
ผมว่า มันน่าจะเหมาะกับคนที่รถมากกว่าหนึ่งคันครับ และเหมาะกับการขี่ฉาบฉวยมากกว่า คงเปรียบเหมือนferrari ที่คงจะไม่เหมาะที่จะขับขี่ทุกวันครับ น่าจะเอาไว้มาออกรอบวันหยุดมากกว่า เป็นของเล่นราคาแพงนั่นเองครับ
หรือไม่ก็พวกที่ชีวิต ไม่ต้องเจอแยกชนแยก วิ่งชิวๆครับ

ถึงตรงนี้ผมก็ย้ำหลักการเดิมครับ ถ้าไม่เคลีย ไม่แก้ ไม่ชัดเจน ผมไม่ซื้อครับ ผมก็รอคำตอบจากทางศูนย์อยู่ครับ
ไม่ต้องรอคำตอบจากผมเพื่อการตัดสินใจทั้งหมดหรอกครับ ถามเซล ถามศูนย์ ช่วยกันครับ เพราะผมก็แค่ว่าที่ลูกค้าคนหนึ่งเท่านั้นเองครับ

ออฟไลน์ jack66

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 704
  • Moto GP point: +4/-2
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2012, 09:23:28 PM โดย jack66 »