ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการแก้ปัญหาการระบายความร้อนของรถอย่างยั่งยืน  (อ่าน 89038 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ TBBelle

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 297
  • Moto GP point: +0/-1
เอาพัดลมวัดที่มันมีใบพัดใหญ่ๆ
คงจะเย็น  mon47 mon47

Ducati Bikers Thailand

//

ออฟไลน์ Black Sheep

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 17
  • Moto GP point: +0/-0
ผมเคยติดไฟแดงประมาณ 10 นาที ไม่ดับเครื่องความร้อนขึ้น 6ขีดมาแล้วครับ mon19 ไม่เจอปลาวาฬครับ mon19 mon6 mon6 mon6

ออฟไลน์ Nongk69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1911
  • Moto GP point: +11/-1
ผมเคยติดไฟแดงประมาณ 10 นาที ไม่ดับเครื่องความร้อนขึ้น 6ขีดมาแล้วครับ mon19 ไม่เจอปลาวาฬครับ mon19 mon6 mon6 mon6
แต่เจอไขสุกแทนป่ะอิอิ

ออฟไลน์ chaiann14

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 12
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
  • อีกไม่นานเจอกันMonSte®
มีใจ และมีไฟครับ ทุกคนที่ขับขี่เพราะความชื่นชอบในตัวตนของมัน ไม่ว่าจะมีอุปสรรคอะไรก็ยังคงใช้ครับเพราะ (มันอยู่ที่ใจรักจริงๆ) abc18 abc18 ส่วนเรื่องอื่นค่อยว่ากัน mon42 mon42

ออฟไลน์ Q DNT

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 3057
  • Moto GP point: +29/-2
  • เพศ: ชาย
  • Ducati Only!!
ผมว่านะครับ กระทู้นี้มีสาระมากครับ แต่มันมีสาระมากเกินไปมั้ยครับผม คิดขนาดนี้ได้รถมาขี่คงไม่มีความสุขแล้วมั้งครับ
แค่เรื่องความร้อนที่รถ Air-cooled ต้องเจอทุกคัน ถ้าเคยลองขี่ HD จะรู้ว่า 795 ไข่ลวกหนะเรื่องเล็กไปเลย HD เค้าเรียกไข่ต้ม
ไม่ใช่ว่าผมไม่เห็นด้วยกับการไขข้อสงสัยอะไรต่างๆที่ต้องการคำตอบจากศูนย์นะครับ มันเป็นสิ่งที่ดีครับถ้าได้คำตอบเหล่านั้นออกมา

แต่ถ้าไม่ได้คำตอบหละ เราจะทำยังไง???

ประเด็นคือ สมมุติว่าเรารักเราชอบอะไรซักอย่าง เราควรจะหาวิธีที่จะอยู่กับมันครับ

ถ้าเปรียบ 795 เป็นผู้หญิง ก็คงเป็นเด็กสาวชาวอิตาเลี่ยนร่างเล็กเซ็กซี่ที่นิสัยกระโชกโฮกฮากเอาใจยากหน่อยในตอนแรก
กว่าจะคุยกันรู้เรื่องก็นาน แต่ถ้าเข้าใจนิสัยกันแล้ว ข้อเสียของเธอก็ไม่ใช่เรื่องที่เราจะรับมือไม่ไหว ใช่มั้ยครับ

ไม่งั้น... ถ้าไม่เรียนรู้ที่จะอยู่กับผู้หญิงคนนี้แบบมีความสุขก็คงต้องเลิกกันไปคบกับผู้หญิงที่เอาใจง่ายกว่า
เช่นหญิงสาวจากทางญี่ปุ่นที่นิสัยเรียบร้อย เสียงไม่ดัง ตัวไม่ร้อน สินสอดก็ไม่แพง
แต่ก็ต้องยอมรับข้อที่ว่าเธอหน้าตาธรรมดาพบเห็นได้ทั่วไปไม่มีเอกลักษณ์เหมือนสาวอิตาเลี่ยน


ผมไม่รู้ว่าคนอื่นเลือกทางไหน แต่ผมเลือกที่จะเรียนรู้และอยู่กับสาวอิตาเลี่ยนคนนี้อย่างมีความสุขครับ แล้วคุณหละ?
บ้ะ mon57 mon57

ออฟไลน์ kaakumijung

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 149
  • Moto GP point: +3/-0
  • เพศ: ชาย
มีใจ และมีไฟครับ ทุกคนที่ขับขี่เพราะความชื่นชอบในตัวตนของมัน ไม่ว่าจะมีอุปสรรคอะไรก็ยังคงใช้ครับเพราะ (มันอยู่ที่ใจรักจริงๆ) abc18 abc18 ส่วนเรื่องอื่นค่อยว่ากัน mon42 mon42
ถูกต้อง ที่สุดครับ เหนด้วยอย่างแรง  mon57
มีอีสระเหมือนติดปีก เมื่อได้ขี่ducati


ออฟไลน์ DHAMMADA7

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 221
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
เพิ่งจะได้มีโอกาสนั่งอ่านกระทู้นี่ทั้งหมด ได้ความรู้มากทีเดียวครับ mon32

ออฟไลน์ brickable

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 292
  • Moto GP point: +4/-3
  • เพศ: ชาย
อ่านแล้วกล้าๆ กลัวๆ แต่พอถามพี่ๆแล้ว รถยุโรปมันเป็นแบบนี้ทุกคัน ไม่ใช่แค่รุ่น M795 นะที่เครื่องร้อน ความเห็นผมนะ ถ้าจะนั่งสบายๆก็คงไม่ขี่มอเตอร์ไซค์ รถเก๋งก็มีนั่งเปิดแอร์เย็นๆ แต่ที่อยากได้เพราะมันคือ Ducati ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นก็ไม่เอา

ออฟไลน์ EMONOSKA

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 22
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
ติดตามอ่าน หาความรู้ครับ ลังเลอยู่ระหว่างค่ายเขียว กับ monster ใจมันรัก ducati ครับแต่ต้องหาข้อมูลเยอะๆ เพราะ ราคาต่างกันมากเหลือเกิน แถมเราก็เป็นมือใหม่  ความรู้ดีจริงๆครับกระทู้นี้  mon32
ตอนแรกก็ไม่ได้อยากได้นะ แต่พออยากได้เท่านั้นแหละ แมร่งอยากได้เลยยยย

ออฟไลน์ เป้ 795

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 64
  • Moto GP point: +2/-0
  • เพศ: ชาย
ขอแชร์ความเห็นครับ
1.796ไม่มีดักไอ 795 มีดักไอ อนุมานว่าถังดักไอคือตัวปัญหา
ผมว่ามีส่วนมาก ครับตามความเห็นส่วนตัวนะครับ
เพราะความร้อนจากเครื่องส่งผ่านสายดักไอกลับเข้าถังน้ำมัน ทำให้ความร้อนสะสมในถังน้ำมันสูงขึ้นเรื่อยๆเมื่อสูงถึงจุดหนึ่งก็เพิ่มแรงดันในถัง ทำให้สามารถดันออกมาได้เมื่อเปิดถัง และความร้อนที่สะสมนั้นก็ส่งผ่านมาที่ ไข่ และยิ่งร้อนยิ่งมีแรงดันจนสามารถทำให้ถังบิดเบี้ยวได้
เพราะท่อเล็กๆด้านซ้ายของถังไม่สามารถระบายแรงดันและความร้อนได้ทันความร้อนที่เข้ามาจากเครื่องโดยตรงของสายด้านขวา

ผมว่าการอุดและตัดเส้นทางความร้อนและแรงดันกลับมาเข้าถังคือสายด้านขวาน่าจะถูกต้องนะครับ
อยากรบกวนว่าผู้ที่ทำแล้วดีขึ้นจริง ทางducati ควรยอมรับและไม่หลุดประกันครับ

ปล.กำลังจะออก795abs และจะพิสูจน์ให้ได้ครับ
ขอให้ขับขี่ปลอดภัยทุกคนครับ

ออฟไลน์ Mr. KK

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 111
  • Moto GP point: +2/-0
Re: เทคนิคการแก้ปัญหาการระบายความร้อนของรถอย่างยั่งยืน
« ตอบกลับ #150 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 09:30:08 AM »
ร้อนจริง ร้อนไข่ด้วยตอนขี่ทางไกล นึกสภาพเหมือนเหมือนนั่งคร่อมเตาไฟอยู่
กำลังลังเลอยู่ว่าจะใช้ต่อไปหรือขายต่อดี

ออฟไลน์ Golf-DKC

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 12
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: เทคนิคการแก้ปัญหาการระบายความร้อนของรถอย่างยั่งยืน
« ตอบกลับ #151 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 10:18:41 AM »
จะรับรถพรุ่งนี้แล้ว
ทำใจ..
ขี่อยู่ต่างจังหวัด ไม่ค่อยมีไฟแดง
น่าจะเบาหน่อยนะคับ
ถ้าร้อนนัก ก้อกะจะหาจอดตามป้ายรถเมล์
ที่มีเด็ก นศ. รอรถอยู่เยอะๆ
ความร้อนจะได้ถูกชดเชยด้วยความเท่กันปายยย
5555+
Just Slowly Fly™

ออฟไลน์ เป้ 795

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 64
  • Moto GP point: +2/-0
  • เพศ: ชาย
รับรถมาวันแรก รื้ออุดสายที่มาจากถังดักไอ และเอาท่อยางใหม่ต่อทิ้งลงข้างล่างแทนครับ ขี่จากพัฒนาการกลับสมุทรสาคร ไม่มีเกิน 4 ขีดครับ แต่ไฟแดงดับเครื่องนะครับ และวิ่งช่วงเช้า กับช่วงเย็นเลิกงาน อากาศเลยไม่ร้อนมาก
ขอให้ขับขี่ปลอดภัยทุกคนครับ

ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
รับรถมาวันแรก รื้ออุดสายที่มาจากถังดักไอ และเอาท่อยางใหม่ต่อทิ้งลงข้างล่างแทนครับ ขี่จากพัฒนาการกลับสมุทรสาคร ไม่มีเกิน 4 ขีดครับ แต่ไฟแดงดับเครื่องนะครับ และวิ่งช่วงเช้า กับช่วงเย็นเลิกงาน อากาศเลยไม่ร้อนมาก

ทางไกลกลางวันแดดร้อนๆผมเอา 796 ไปอัดกันตาม 848 ชู้ตและแช่กันยาวๆ
ไม่มีเกินสี่ขีดครับ ขี่ไปก็ไม่ได้รู้สึกร้อนไข่อะไรนะ เพราะลมผ่านแรงมากๆ

ปัญหาไข่ลวกจะเจอเฉพาะคนเมืองหลวงครับ อันนี้เห็นใจจริงๆ มีอย่างเดียวคือต้องทนและปรับตัวกันไป
ท่านั่งเวลาอยู่ในเมืองความเร็วต่ำ ลองถอดตูดออกมาเยอะๆ ให้มีช่องว่างให้ไอร้อนลอยขึ้นบน น่าจะช่วยได้บ้างนะผมว่า
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ Moshimoi2o

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 1
  • Moto GP point: +0/-0
กระทู้นี้ให้ความรู้ก่อนซื้อจริงๆครับ  สงสัยต้องทำใจเรื่องความร้อน  mon6  พอดีเข้าไปงานมอเตอร์โชว์มาวันที่ 27 ที่ผ่านมาเห็นเจ้า 795 แล้วเกิดหลงรักขึ้นมา ก็เลยเข้ามาหาข้อมูลก่อนนะครับ   mon61

ออฟไลน์ เป้ 795

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 64
  • Moto GP point: +2/-0
  • เพศ: ชาย
"หลงรัก"อาการเดียวกันกับผมเลยครับ
"ความร้อน" มีวิธีแก้ แก้แล้วทุเลาลงได้ แต่
"ความรัก ความหลง" ได้รถมาเป็นเดือนยังหาวิธีแก้ไม่ได้เลยครับ

ยินดีล่วงหน้าเลยแล้วกันครับ อิอิ
ขอให้ขับขี่ปลอดภัยทุกคนครับ

ออฟไลน์ VTBS

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 48
  • Moto GP point: +0/-0
ก่อนที่ผมจะซื้อรถ อ่านไปอ่านมา คิดกลางๆสรุปจากหน้าจอนะครับ = Monster795 ไม่น่าขับเอาซะเลย น่ากลัวไปหมด

แต่พอได้รถมาเมื่อต้นเดือนมีนา ผมผละตัวเองจากคีย์บอร์ด ลองทดสอบด้วยตัวเอง กลางวันแสกๆกลางหน้าร้อนนี่หล่ะครับ วิ่งเกียร์สองแช่ยาว 4 กิโลเมตร ความเร็ว 40 ก็ความร้อนขึ้นมา 3 ขีด, ขี่ปกติ รถไม่ติด 20 กิโลเมตร ความร้อน 3 ขีด, ขับที่ความเร็ว 120-150 ประมาณ 4 กิโลเมตร ความร้อน 3 ขีด, ขับจากดินแดงออกมาพระราม 9 รถติดโคตรๆ ตอนมุดบ้าง จอดบ้าง 4 ขีด พอติดไฟแดงดับเครื่อง ลงมาเหลือ 3 ขีด start ง่ายเหมือนปกติ

ชอบก็ซื้อครับ แค่รู้ไว้เฉยๆว่ามันร้อน ก็เครื่อง 2 สูบ 803cc ระบายความร้อนด้วยอากาศ ไม่มีลมผ่านมันก็ร้อนสิครับ เรื่องวิทยาศาสตร์ จับต้องได้ 

ส่วนตัวผม เรื่องเครื่องร้อนนี่ไม่ได้เป็นประเด็นเท่าอากาศร้อนเลยครับ อย่าไปสาระมาก (ผมใส่ Air Jacket หมวก full face โม่ง ถุงมือ กางเกงยีนส์พร้อมสนับเข่า รองเท้าเต็มข้อ...แต่งเต็ม เพื่อความปลอดภัย แต่ร้อนจุงเลย)

ผมขี่เพื่อความสนุกสนาน เติมความฝันของผมที่ตอนเด็กทำไม่ได้ เลือกที่จะขี่วันหยุด วันที่รถไม่ติด เลือกเวลาและเส้นทาง วางแผนล่วงหน้า ขี่เป็นงานอดิเรก เลยไม่เจอปัญหาดังกล่าวเท่าไร ส่วนใครที่จะซื้อมาวิ่งใน กทม ใช้งานทุกวันก็ลองหารถหม้อน้ำก็ได้ครับ แต่มันก็จะไม่ได้ Feeling ดิบๆแบบ Ducati ครับ และที่สำคัญ อากาศมันก็ร้อนอยู่ดีครับ ... 555

ฝากรูปมาให้ดูนะครับ เป็นกำลังใจสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจครับ











ออฟไลน์ AE_AE>DuCaTi

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 3
  • Moto GP point: +0/-0
มาร่วมเก็บเกี่ยวความรู้ระหว่างรอรับรถคับ^^ mon42

ออฟไลน์ Tum Sharkdevil

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 147
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
ก่อนที่ผมจะซื้อรถ อ่านไปอ่านมา คิดกลางๆสรุปจากหน้าจอนะครับ = Monster795 ไม่น่าขับเอาซะเลย น่ากลัวไปหมด

แต่พอได้รถมาเมื่อต้นเดือนมีนา ผมผละตัวเองจากคีย์บอร์ด ลองทดสอบด้วยตัวเอง กลางวันแสกๆกลางหน้าร้อนนี่หล่ะครับ วิ่งเกียร์สองแช่ยาว 4 กิโลเมตร ความเร็ว 40 ก็ความร้อนขึ้นมา 3 ขีด, ขี่ปกติ รถไม่ติด 20 กิโลเมตร ความร้อน 3 ขีด, ขับที่ความเร็ว 120-150 ประมาณ 4 กิโลเมตร ความร้อน 3 ขีด, ขับจากดินแดงออกมาพระราม 9 รถติดโคตรๆ ตอนมุดบ้าง จอดบ้าง 4 ขีด พอติดไฟแดงดับเครื่อง ลงมาเหลือ 3 ขีด start ง่ายเหมือนปกติ

ชอบก็ซื้อครับ แค่รู้ไว้เฉยๆว่ามันร้อน ก็เครื่อง 2 สูบ 803cc ระบายความร้อนด้วยอากาศ ไม่มีลมผ่านมันก็ร้อนสิครับ เรื่องวิทยาศาสตร์ จับต้องได้ 

ส่วนตัวผม เรื่องเครื่องร้อนนี่ไม่ได้เป็นประเด็นเท่าอากาศร้อนเลยครับ อย่าไปสาระมาก (ผมใส่ Air Jacket หมวก full face โม่ง ถุงมือ กางเกงยีนส์พร้อมสนับเข่า รองเท้าเต็มข้อ...แต่งเต็ม เพื่อความปลอดภัย แต่ร้อนจุงเลย)

ผมขี่เพื่อความสนุกสนาน เติมความฝันของผมที่ตอนเด็กทำไม่ได้ เลือกที่จะขี่วันหยุด วันที่รถไม่ติด เลือกเวลาและเส้นทาง วางแผนล่วงหน้า ขี่เป็นงานอดิเรก เลยไม่เจอปัญหาดังกล่าวเท่าไร ส่วนใครที่จะซื้อมาวิ่งใน กทม ใช้งานทุกวันก็ลองหารถหม้อน้ำก็ได้ครับ แต่มันก็จะไม่ได้ Feeling ดิบๆแบบ Ducati ครับ และที่สำคัญ อากาศมันก็ร้อนอยู่ดีครับ ... 555

ฝากรูปมาให้ดูนะครับ เป็นกำลังใจสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจครับ












 mon57ถูกต้องที่สุดเลยครับ ก่อนซื้อผมก็กลัวไปหมดพอได้มาจริงๆสิ่งที่ฝังหัวมาหายไปหมดเลยครับขี่ไม่ยากอย่างที่คิดผมว่าถ้าขี่เร็วเวฟยังขี่ยากกว่าเลยการทรงตัวต่างกันเลยครับ ส่วนเรื่องความร้อนก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับถ้ารถเคลื่อนที่ตลอดก็ไม่ได้ร้อนอะไรมากมายทนได้แน่นอนครับ mon43

ออฟไลน์ kookkit

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 207
  • Moto GP point: +3/-0
ผมมีข้อสังเกตุว่ามันร้อนที่ช่วงขาอ่อนเรา และตรงนั้นมันพอดีกับช่วงคอท่อ
ถ้าเราเอาผ้าพันท่อไปพันน่าพอช่วยได้นะ
นี่เป็นแค่การวิเคราะห์นะครับผม ยังไม่ได้ลองทำ
 mon32