พอดีเมื่อวานล้างรถเลยเพิ่งเห็นว่าน๊อตฝาครอบสเตอร์หน้า หลุดหายไปตัวนึง(ตัวที่อยู่ด้านบนของฝาครอบ)
ด้วยความเซ็ง วันนี้เลยไปหาน๊อตแบบที่เหมือนกันตามร้านขายน๊อตแถวบ้าน ปรากฎว่าไม่มีที่เหมือนกัน เลยขี่รถไปที่ศูนย์พระราม 3 เพื่อขอซื้อน๊อตซักตัวนึง
ศูนย์บริการดีมากครับ มีเจ้าหน้าที่ออกมารับรอง เรียบร้อย....
จนท. - สวัสดีครับ
ผม - สวัสดีครับ พอดีน๊อตฝาครอบสเตอหน้าผมหายไปตัวนึง อยากจะเบิกอะไหล่ครับ
จนท. - ซักครู่นะครับ เดี๋ยวผมขอเชคสต๊อกกับราคาให้
(หายไปพักนึง)
จนท. - เชคให้แล้วครับ น๊อตราคา 40 บาทครับ
ผม - โอเคครับ เอาให้ผมตัวนึง (นึกในใจ อืมมม....แพงน้อยกว่าที่คิดนะ คิดไว้ตัวละหลักร้อย -_-')
จนท. - แต่ตอนนี้ไม่มีสต๊อกเลยครับ ต้องสั่งเอาจากอิตาลี รอของประมาณ 1 เดือนครับ
ผม -
น๊อตตัวนี้ต้องนำเข้าหรอครับ ไม่ได้ผลิตในไทยหรอครับ (ราคา 40 บาทจากอิตาลี
)
จนท. - บางตัวครับ ที่ผลิตในนี้ ผมเชคกับทางศูนย์ทองหล่อให้แล้ว ก็ไม่มีเหมือนกันครับ ต้องสั่งเอาอย่างเดียวครับ
จนท. - เอางี้ เดี๋ยวผมแกะจากรถ demo ให้ก่อน แล้วของมาผมค่อยเอาไปใส่
ผม - ได้ครับ ไม่มีปัญหา
จนท.อีกคนเดินมา แล้วคุยกัน เค้าก็บอกว่า ทำให้ไม่ได้ ติดที่ระบบเบิกของ อะไรซักอย่าง ผมไม่ได้ถามรายละเอียด
จนท. - เดี๋ยวผมให้ช่างไปหาซื้อน๊อตอื่น เอามาใส่แทนก่อนละกันครับ
ผม - ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมซื้อร้านแถวบ้านได้ ร้านอยู่ใกล้ๆ แล้วก็ขี่รถออกมา
สุดท้ายกลับไปที่ร้านน๊อตร้านแรก ซื้อน๊อตเลส ไซส์ เดียวกันมา แต่หัวเป็น 4 แฉก ในราคาตัวละ 5 บาท ใช้แก้ขัดไปก่อน รออีก 1 เดือนค่อยกลับไปใส่เหมือนเดิม
เรื่องที่มาบ่นๆให้ฟัง ไม่มีอะไรหรอกครับ ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไร ไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับตัวรถ ศูนย์ก็บริการดี เข้าใจว่าติดที่ระบบเลยช่วยไม่ได้ เราก็ไม่อยากเซ้าซี้อะไร
แต่ ....... การสต๊อกอะไหล่ นี่มันถึงขั้นเลวร้ายไปหน่อยนะครับ Ducati thailand
ในกรณีที่รถเกิดอุบัติเหตุหนัก ถ้าช่างลืมเบิกน๊อตไปซักตัว ไม่ต้องรอซ่อมเพิ่มอีกเดือนหรอครับ
ทั้งๆที่รถประกอบในประเทศแท้ๆ แต่ไม่สามารถเบิกอะไหล่ออกมาจากโรงงานได้?
ต้องสั่งเอาจากอิตาลีเท่านั้น?
อันนี้คงเป็นเรื่องวิธีการบริหารและระบบภายใน ผมคงไม่เข้าใจ แต่สิ่งที่ผมมอง คือ มองจากมุมมองของลูกค้าคนนึงเท่านั้นเอง
ปล. ใครมีเรื่องแบบนี้ มาแชร์กันบ้างนะครับ เผื่อไว้ว่า ศูนย์จะมาอ่านผ่านๆตาบ้าง