ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อ เปลี่ยนแค่ปลาย หรือว่าควรเปลี่ยนพร้อม กรอง กล่อง  (อ่าน 2318 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Umump

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 3
  • Moto GP point: +0/-0
สงสัยครับ ท่อบางยี่ห้อ ก็ทำมาแต่ปลาย เช่น SC, Arrow, Akar
แต่ของ Termi มาพร้อง กรอง และ กล่อง

เวลาเปลี่ยนท่อเดิมๆ ควรพิจารณาแบบไหนครับ และมันมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้างในการใช้งานครับ

ขอบคุณครับ


Ducati Bikers Thailand


ออฟไลน์ Bike191

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 25
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ท่อ เปลี่ยนแค่ปลาย หรือว่าควรเปลี่ยนพร้อม กรอง กล่อง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 09:05:25 AM »
ควรเปลี่ยน พร้อมกัน ท่อ กรอง กล่อง 
ถ้ามีเฉพาะปลายควร flash ecu เพื่อควบคุม lambda ให้ได้ใกล้เคียง 1 หรือ = 1
จะทำให้รถมี performance ดีที่สุด
ถ้าไม่ flash ส่วนผสม จะบางหรือหนาเกิน ส่งผลต่อ temp. ของเครื่องยนต์ ปัญหาที่ตามคงทราบดี... mon16


 mon16

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: ท่อ เปลี่ยนแค่ปลาย หรือว่าควรเปลี่ยนพร้อม กรอง กล่อง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 07:36:56 PM »
ควรเปลี่ยน พร้อมกัน ท่อ กรอง กล่อง 
ถ้ามีเฉพาะปลายควร flash ecu เพื่อควบคุม lambda ให้ได้ใกล้เคียง 1 หรือ = 1
จะทำให้รถมี performance ดีที่สุด
ถ้าไม่ flash ส่วนผสม จะบางหรือหนาเกิน ส่งผลต่อ temp. ของเครื่องยนต์ ปัญหาที่ตามคงทราบดี... mon16


 mon16
mon57 mon57
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand