ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนถามท่านที่ใช้ 795 ลุยรถติดในกรุงเทพช่วง Rush Hour เป็นประจำครับ  (อ่าน 4820 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ปอน

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 4
  • Moto GP point: +0/-0
ผมเพิ่งขี่มอเตอร์ไซค์มาได้ประมาณ 5 เดือน ขณะนี้ใช้ 250 cc อยู่ และคิดจะขยับเป็น 795 หรือ ER-6n ในอนาคต(อันไกล) ตอนนี้เก็บข้อมูลก่อน ได้อ่าน Review เปรียบเทียบ http://www.monsterclub-thai.com/board/index.php?topic=1305.0 ของคุณหมูแล้ว (ดีมาก) ผมยังมีคำถามเพิ่มเติม อยากรบกวนถามโดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านที่ใช้ลุยรถติดในกรุงเทพเป็นประจำมาพักนึงแล้วครับ

ผมเดินทางจากบ้านย่านรัตนาธิเบศร์ ใช้ ถ.ราชพฤกษ์ วิ่งเรื่อยมาข้ามสะพานตากสิน ไปทาง ถ.สาทร แล้วเลี้ยวเข้าที่ทำงานอยู่บน ถ.พระราม 4 ระยะทาง ~30+ กม. ไปกลับวันละ 60 กว่ากิโลเมตร ออกจากบ้านช่วง 7:00-9:00 และออกจากที่ทำงาน 17:30-19:00 ครับ Rush Hour พอดี

บนเส้นราชพฤกษ์ ถนนไปกลับ 6 เลน (บางช่วง 8 เลน) สามารถวิ่งเร็วถึง 80-100 กม/ชม ได้ ทว่าก็จะมีช่วงรถติดยาวหลายกิโลเมตรตรงที่จะเลี้ยวเข้าปิ่นเกล้า และอีกหลายกิโลเมตรตั้งแต่ช่วงใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS ติดยาวเรื่อยมาถึงสะพานตากสินและตลอดทั้งเส้นถนนสาทร ต้องมุด (เวลามุดผมจะวิ่งในช่วงความเร็ว 10-40 กม/ชม ไม่เกินนี้ เอาฉุกเฉินเบรคทันเป็นหลัก) มุดกลางแดดสลับจอดนิ่งบ้างเวลารถปาดเปลี่ยนเลน บางครั้งต้องมุดนานถึงช่วงละ 15-20 นาที

1) ความร้อน
คำถามยอดฮิตและถามมาก ผมตามอ่านมาหลายที่แล้ว เรื่องรถติดไฟแดงเกิน 60 วินาทีให้ดับเครื่องอันนี้เข้าใจได้ครับ ทีนี้คนจะบอกกันว่าถ้ารถวิ่ง ล่ะก็สบาย ไม่มีปัญหา ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ผมสงสัยคือ

1.1) ที่ว่ารถวิ่งนี่ต้องวิ่งด้วยความเร็วแค่ไหนครับ? ถ้าวิ่งที่ 10-40 กม/ชม (บนพื้นถนนที่แดดแรง และมีความร้อนจากรถรอบข้างตลอดทาง) เป็นเวลาติดกัน 15-20 นาทีอย่างกรณีของผม 795 วิ่งไหวไหมครับ ความร้อนจะขึ้นถึงซักขั้นไหน ต้องจอดพักหรือไม่

1.2) ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว สมมติวิ่งออกจากเอ็มโพเรียมจะไปสยามสแควร์ ใช้เส้นสุขุมวิท วันเสาร์เวลาบ่ายโมง รถติดแบบเคลื่อนตัวได้สลับหยุดนิ่ง ความกว้างถนนผมคิดว่าไม่น่าพอมุด ต้องจอดต่อท้ายรถยนต์สลับเคลื่อนที่ จอดๆ เคลื่อนๆ สลับกันอย่างนี้ (และคงไม่ใช่ว่าเรากดสวิทช์ดับเครื่องติดๆ ดับๆ อย่างนี้ไปตลอดทาง) ถ้าต้องทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ สมมติว่าใช้เวลา 1 ชม.จึงจะถึงสยาม ถามว่าไปได้ถึงไหมครับ ความร้อนจะขึ้นถึงซักขั้นไหน ต้องจอดพักระหว่างทางหรือไม่ ไม่ทราบใครเคยลองบ้าง

ผมไม่ได้ตั้งใจกวนนะครับ ทั้งที่เข้าใจดีว่าระบบระบายความร้อนด้วยอากาศไม่ได้เหมาะสำหรับวิ่งรถติดในเมืองนานๆ น่าจะมองตัวที่ระบายความร้อนด้วยน้ำมากกว่า แต่ก็ยังสนใจ 795 มากๆ อยู่ดีครับ จึงอยากถามประสบการณ์ตรง ถามความเห็นจากผู้ใช้จริง เพื่อแน่ใจว่าถ้าผมออกมาแล้วจะต้องสามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน (ผมออกต่างจังหวัดยังไงก็ใช้รถยนต์ครับ เดินทางหลายคนและบวกสัมภาระ และต้องการมีมอเตอร์ไซค์คันเดียวมาใช้ในชีวิตประจำวันจริง ไม่ต้องการซื้อสกู๊ตเตอร์อีกคันมาขี่ในเมืองต่างหาก)

2) การมุด
2.1) ได้ยินคนบอกว่าเมื่อขี่รถคุ้นมือแล้วก็จะสามารถไปได้คล่องเหมือนขี่รถสกู๊ตเตอร์ อย่างไรก็ตาม ได้อ่านความเห็นมาว่าแฮนด์ 795 กว้างมุดนานๆ จะเมื่อย เป็นอย่างนั้นจริงไหมครับ? กระจกมองข้างที่บอกว่ายื่นยาวออกมามาก ทำให้มุดลำบากจนขี่ในเมืองไม่ได้หรือไม่

2.2) วงเลี้ยวกว้าง/แคบซักแค่ไหนครับ? เชื่อว่าหลายๆ ท่านคงเคยเจอเหตุการณ์เวลารถจอดติดแหงก แล้วต้องเปลี่ยนช่องมุดเพราะมีรถจอดปิดทาง ช่องข้างหน้าไปไม่ได้ เช่น จากที่อยู่ช่องระหว่างเลนซ้ายสุดกับเลนกลาง ต้องหักแฮนด์ขวาสุดๆ เอาขาถัดๆ ไป แทรกระหว่างกันชนหลังกับกันชนหน้าของรถสองคันในเลนกลาง แล้วหักซ้ายสุดๆ เพื่อเปลี่ยนเข้าระหว่างเลนกลางกับเลนขวาสุด สำหรับกรณีนี้ 795 ทำได้ดีหรือไม่อย่างไรครับ? (ทราบครับที่เขาบอกกันว่าขี่ BB ให้จอดต่อท้ายเหมือนรถยนต์ไปเลย ปล่อยสกู๊ตเตอร์เขาแทรกไป แต่ปฏิบัติจริงได้ยากครับ โดยเฉพาะเวลารถติดยาวเป็นกิโลอย่างบน ถ.สาทร นอกจากจะร้อนและทำให้เสียโอกาสกลายเป็นติด 2 ไฟแดงแล้ว บางครั้งรถตามกันมาเป็นพรวน เราไม่ไป ชาวบ้านตามหลังมาก็ไปไม่ได้ครับ)

3) การทำความเร็ว
ผมขี่ช้าครับ วิ่งปกติที่ 70~80 และเร่งแซงไม่เกิน 100~110 กม/ชม ไม่ลากรอบ อยากได้รถที่เร่งสั้นๆ จาก 70~80 ถึง 110 (ช่วงแซงผ่าน blind spot ของรถยนต์) ได้อย่างรวดเร็ว แล้วปิดคันเร่งสุดให้เกิด engine break ความเร็วลดลงมาอยู่ที่ 70~80 อย่างรวดเร็วเช่นกัน (ตอนที่แซงเสร็จแล้วรอจังหวะแซงรถยนต์คันถัดไป) ปัจจุบันใช้ตัว 250 cc บางครั้งเวลาจะแซงให้ผ่าน blind spot เร็วๆ บางทียังต้องตบเกียร์ลงอยู่บ้างครับ

เนื่องจากผมไม่เคยขี่รถ BB  cc สูงมาก่อนครับ แต่อยากรู้ความเร็วที่ทำได้ ประเด็นคืออยากอยู่ในย่านความเร็ว 60-110 ในเกียร์เดียว แบบรอบกลางๆ มีแรงบิดพอควร ไม่ลากรอบ และไม่โหลดเครื่องเพราะรอบต่ำเกินไป

ไม่ทราบว่า 795 ถ้าอยู่ซักเกียร์ 3 ความเร็ว 60 กม/ชม รอบเครื่องจะประมาณเท่าไหร่ ลากไปถึงความเร็ว 110 กม/ชม รอบเครื่องจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ และถ้าเป็นเกียร์ 4 ล่ะครับ

ยังมีสงสัยอีกหลายคำถามเลยครับ แต่ยังไล่อ่านอยู่เรื่อยๆ เฉพาะตอนนี้เอาข้อหลักๆ เหล่านี้ก่อน
หากคำถามซ้ำ ขออภัย มีกระทู้อยู่แล้วที่ไหน (ผมคงตาไม่ดีหาไม่เจอแน่ๆ เลย) รบกวนบอกทางด้วยฮะ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ  mon32
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2012, 08:40:29 PM โดย ปอน »


ออฟไลน์ aoniman(Aun)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 144
  • Moto GP point: +2/-0
1) ความร้อน
1.1) น่าจะประมาณ 4-5 ขีด
1.2) น่าจะประมาณ 4-5 ขีด
2) การมุด
2.1) สำหรับผม มองว่ากระจกมันอยู่เหนือ หูช้างพอดี ยังไม่เคยมีปัญหากระจก กวนใจ
2.2) อยู่ที่ความคคุ้นเคยกับ รถครับ ขี่มาก คุ้นมาก รู้จังหวะมาก
3) การทำความเร็ว
 คงใส่เกียร์ 3 ลำบากครับ สั่นแน่ 60-70 กม/ชม ตอนมุด ผมใช้ เกียร์1 - 2 ครับ สามารถลากยาวถึง 100 ว่าได้ ทันใจ ไม่ว่าจะ จาก เกียร์ 2 อยู่ที่ 30-40 ไปถึง 100 มันทำได้ดีวากครับ 795

ส่วนรอบไม่ได้สังเกตครับ ไว้สังเกต จะมาบอกครับ

ออฟไลน์ INNOVATOR

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 200
  • Moto GP point: +4/-0
ตอบนะครับ ในฐานะผมใช้ขี่ในเมืองเป็นหลัก

1. ความร้อน
ขี่ในเมือง ความเร็วต่ำๆ + พื้นที่แออัด อยู่ซอกระหว่างรถ ถนนร้อน อากาศร้อนแบบบ้านเรา อย่างเส้นสุขุมวิทเอ็มโพเรี่ยม - สยาม ความร้อนขึ้น ไข่สุกแน่นอนครับ มุดก็ลำบาก ยิ่งช่วงเวลาเร่งด่วน มีสิทธิความร้อนถึง 5 ขีดสูง เสี่ยงครับ แนะนำทางที่ดีขี่ 795 ต้องชำนาญเส้นทาง วางแผนการเดินทาง หาเส้นที่พอให้รถวิ่งได้ตลอด ช่องทางจราจรไม่แออัดเกินไป (ผมเลี่ยงใช้เพชรบุรี สลับพระราม 9 ตลอด) ไฟแดงเกิน 45 วิ ผมดับครับ

2. การมุด
ถ้าเส้นถนนช่องจราจรกว้างๆทำได้ไม่แพ้รถเล็กครับ แต่เส้นที่แคบๆอย่างเอกมัย สุขุมวิท เหนื่อยครับ กระจกข้างจะแปะคันอื่นเอา ในช่องที่เลาะมุมหักหลบมาก อาจไปไม่ได้เหมือนรถเล็กที่มีวงเลี้ยวแคบกว่า ท่อก็อยู่สูงพอเลี้ยวแล้วต้องระวังท่อไม่ให้ไปโดนตูดรถข้างๆ แต่ข้อนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ (ผมต้องหลบข้าง ให้มอไซเล็กที่ตามหลังวิ่งช่องนั้นแทน กลัวเป็นไอ้เข้ขวางคลอง - -") การเลี้ยวยูเทิร์น ในถนน ขนาด 4 เลน (เราอยู่เลนขวาสุดของอีกช่องจราจรหนึ่งจะเลี้ยวกลับเพื่อวิ่งในเลนฝั่งตรงข้าม) วงเลี้ยวกว้างหน่อย ไม่พ้นภายในเทิร์นเดียว

3. การทำความเร็ว
ขี่ในเมืองเกินเกียร์ 3 ได้ มาตบหน้าผมได้เลย 55+ แต่ด้วยความเร็วที่เกียร์ 3 ได้ถึง 100+ สบายอยู่แล้วครับ ในรอบปกติ 4-5 พัน แซงสบายครับ
Ducati เป็นรถที่รอบจัด กระโชกโฮกฮาก เวลา engine break เร็วเกินไป ด้วยยางเดิมอาจต้องระวังล้อล็อค ตูดจะส่ายนิดๆนะครับ

สรุป จากการที่ผมขี่ใช้ในเมืองเกือบทุกวัน
(เป็นความคิดส่วนตัวจากที่ใช้อยู่ แล้วแต่ท่านๆอาจจะรู้สึกแตกต่างกันออกไป หากไม่ตรงตามความรู้สึกของท่านอื่นๆ ก็ขออภัยด้วยนะครับ)

795 เป็นรถพิกัด cc สูงที่ใช้ในเมืองได้ดี น้ำหนัก ขนาด คล่องตัว อัตราเร่งแซงได้มั่นใจ สามารถวิ่งเลาะการจราจรได้ไม่แพ้รถเล็กไปซะทีเดียว
แต่อาจไม่ใช่รถที่เหมาะที่สุดที่จะใช้ในเมือง หากต้องใช้วิ่งเส้นที่มีการจราจรติดขัดเป็นเวลานาน ไกล ช่องจราจรแคบ ไม่สามารถเลาะมุมแคบมากๆแบบมอไซเล็กได้ ต้องมีการจอดนิ่งในพื้นที่ที่ไม่มีการระบายอากาศ อาจมีปัญหาความร้อน คือตัวรถอาจไม่เป็นไร แต่คนขี่จะทนไม่ไหวเอา (ผมมาทำงานเหมือนอาบน้ำใหม่ทุกวัน)

เช้าบางวันจะขี่ออโต้ไปทำงานเพราะสบายกว่า แต่สุดท้ายก็เอากุญแจมาจิ้ม 795 ออกไปได้ทุกที เพราะสนุกที่ได้ขี่มัน นั่นคือความสุขที่ผมต้องการ
แต่แล้วแต่สำหรับแต่ละวัตถุประสงค์ ความพึงพอใจแต่ละท่านล่ะครับว่าต้องการอะไรจาก 795 ขอให้สนุก ขับขี่ปลอดภัยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2012, 07:31:56 PM โดย Alessandro »
It's better to be a pirate than to join the navy.

ออฟไลน์ naatto

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 170
  • Moto GP point: +1/-0
ตอบนะครับ ในฐานะผมใช้ขี่ในเมืองเป็นหลัก

1. ความร้อน
ขี่ในเมือง ความเร็วต่ำๆ + พื้นที่แออัด อยู่ซอกระหว่างรถ ถนนร้อน อากาศร้อนแบบบ้านเรา อย่างเส้นสุขุมวิทเอ็มโพเรี่ยม - สยาม ความร้อนขึ้น ไข่สุกแน่นอนครับ มุดก็ลำบาก ยิ่งช่วงเวลาเร่งด่วน มีสิทธิความร้อนถึง 5 ขีดสูง เสี่ยงครับ แนะนำทางที่ดีขี่ 795 ต้องชำนาญเส้นทาง วางแผนการเดินทาง หาเส้นที่พอให้รถวิ่งได้ตลอด ช่องทางจราจรไม่แออัดเกินไป (ผมเลี่ยงใช้เพชรบุรี สลับพระราม 9 ตลอด) ไฟแดงเกิน 45 วิ ผมดับครับ

2. การมุด
ถ้าเส้นถนนช่องจราจรกว้างๆทำได้ไม่แพ้รถเล็กครับ แต่เส้นที่แคบๆอย่างเอกมัย สุขุมวิท เหนื่อยครับ กระจกข้างจะแปะคันอื่นเอา ในช่องที่เลาะมุมหักหลบมาก อาจไปไม่ได้เหมือนรถเล็กที่มีวงเลี้ยวแคบกว่า ท่อก็อยู่สูงพอเลี้ยวแล้วต้องระวังท่อไม่ให้ไปโดนตูดรถข้างๆ แต่ข้อนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ (ผมต้องหลบข้าง ให้มอไซเล็กที่ตามหลังวิ่งช่องนั้นแทน กลัวเป็นไอ้เข้ขวางคลอง - -") การเลี้ยวยูเทิร์น ในถนน ขนาด 4 เลน (เราอยู่เลนขวาสุดของอีกช่องจราจรหนึ่งจะเลี้ยวกลับเพื่อวิ่งในเลนฝั่งตรงข้าม) วงเลี้ยวกว้างหน่อย ไม่พ้นภายในเทิร์นเดียว

3. การทำความเร็ว
ขี่ในเมืองเกินเกียร์ 3 ได้ มาตบหน้าผมได้เลย 55+ แต่ด้วยความเร็วที่เกียร์ 3 ได้ถึง 100+ สบายอยู่แล้วครับ ในรอบปกติ 4-5 พัน แซงสบายครับ
Ducati เป็นรถที่รอบจัด กระโชกโฮกฮาก เวลา engine break เร็วเกินไป ด้วยยางเดิมอาจต้องระวังล้อล็อค ตูดจะส่ายนิดๆนะครับ

สรุป จากการที่ผมขี่ใช้ในเมืองเกือบทุกวัน
(เป็นความคิดส่วนตัวจากที่ใช้อยู่ แล้วแต่ท่านๆอาจจะรู้สึกแตกต่างกันออกไป หากไม่ตรงตามความรู้สึกของท่านอื่นๆ ก็ขออภัยด้วยนะครับ)

795 เป็นรถพิกัด cc สูงที่ใช้ในเมืองได้ดี น้ำหนัก ขนาด คล่องตัว อัตราเร่งแซงได้มั่นใจ สามารถวิ่งเลาะการจราจรได้ไม่แพ้รถเล็กไปซะทีเดียว
แต่อาจไม่ใช่รถที่เหมาะที่สุดที่จะใช้ในเมือง หากต้องใช้วิ่งเส้นที่มีการจราจรติดขัดเป็นเวลานาน ไกล ช่องจราจรแคบ ไม่สามารถเลาะมุมแคบมากๆแบบมอไซเล็กได้ ต้องมีการจอดนิ่งในพื้นที่ที่ไม่มีการระบายอากาศ อาจมีปัญหาความร้อน คือตัวรถอาจไม่เป็นไร แต่คนขี่จะทนไม่ไหวเอา (ผมมาทำงานเหมือนอาบน้ำใหม่ทุกวัน)

เช้าบางวันจะขี่ออโต้ไปทำงานเพราะสบายกว่า แต่สุดท้ายก็เอากุญแจมาจิ้ม 795 ออกไปได้ทุกที เพราะสนุกที่ได้ขี่มัน นั่นคือความสุขที่ผมต้องการ
แต่แล้วแต่สำหรับแต่ละวัตถุประสงค์ ความพึงพอใจแต่ละท่านล่ะครับว่าต้องการอะไรจาก 795 ขอให้สนุก ขับขี่ปลอดภัยครับ

อธิบายเยี่ยมมากเลยครับ  mon57

ออฟไลน์ โตโยหนองคาย

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 873
  • Moto GP point: +5/-1
  • เพศ: ชาย
  • TOYO LOVE DUCATI
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100000725143811
ตอบนะครับ ในฐานะผมใช้ขี่ในเมืองเป็นหลัก

1. ความร้อน
ขี่ในเมือง ความเร็วต่ำๆ + พื้นที่แออัด อยู่ซอกระหว่างรถ ถนนร้อน อากาศร้อนแบบบ้านเรา อย่างเส้นสุขุมวิทเอ็มโพเรี่ยม - สยาม ความร้อนขึ้น ไข่สุกแน่นอนครับ มุดก็ลำบาก ยิ่งช่วงเวลาเร่งด่วน มีสิทธิความร้อนถึง 5 ขีดสูง เสี่ยงครับ แนะนำทางที่ดีขี่ 795 ต้องชำนาญเส้นทาง วางแผนการเดินทาง หาเส้นที่พอให้รถวิ่งได้ตลอด ช่องทางจราจรไม่แออัดเกินไป (ผมเลี่ยงใช้เพชรบุรี สลับพระราม 9 ตลอด) ไฟแดงเกิน 45 วิ ผมดับครับ

2. การมุด
ถ้าเส้นถนนช่องจราจรกว้างๆทำได้ไม่แพ้รถเล็กครับ แต่เส้นที่แคบๆอย่างเอกมัย สุขุมวิท เหนื่อยครับ กระจกข้างจะแปะคันอื่นเอา ในช่องที่เลาะมุมหักหลบมาก อาจไปไม่ได้เหมือนรถเล็กที่มีวงเลี้ยวแคบกว่า ท่อก็อยู่สูงพอเลี้ยวแล้วต้องระวังท่อไม่ให้ไปโดนตูดรถข้างๆ แต่ข้อนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ (ผมต้องหลบข้าง ให้มอไซเล็กที่ตามหลังวิ่งช่องนั้นแทน กลัวเป็นไอ้เข้ขวางคลอง - -") การเลี้ยวยูเทิร์น ในถนน ขนาด 4 เลน (เราอยู่เลนขวาสุดของอีกช่องจราจรหนึ่งจะเลี้ยวกลับเพื่อวิ่งในเลนฝั่งตรงข้าม) วงเลี้ยวกว้างหน่อย ไม่พ้นภายในเทิร์นเดียว

3. การทำความเร็ว
ขี่ในเมืองเกินเกียร์ 3 ได้ มาตบหน้าผมได้เลย 55+ แต่ด้วยความเร็วที่เกียร์ 3 ได้ถึง 100+ สบายอยู่แล้วครับ ในรอบปกติ 4-5 พัน แซงสบายครับ
Ducati เป็นรถที่รอบจัด กระโชกโฮกฮาก เวลา engine break เร็วเกินไป ด้วยยางเดิมอาจต้องระวังล้อล็อค ตูดจะส่ายนิดๆนะครับ

สรุป จากการที่ผมขี่ใช้ในเมืองเกือบทุกวัน
(เป็นความคิดส่วนตัวจากที่ใช้อยู่ แล้วแต่ท่านๆอาจจะรู้สึกแตกต่างกันออกไป หากไม่ตรงตามความรู้สึกของท่านอื่นๆ ก็ขออภัยด้วยนะครับ)

795 เป็นรถพิกัด cc สูงที่ใช้ในเมืองได้ดี น้ำหนัก ขนาด คล่องตัว อัตราเร่งแซงได้มั่นใจ สามารถวิ่งเลาะการจราจรได้ไม่แพ้รถเล็กไปซะทีเดียว
แต่อาจไม่ใช่รถที่เหมาะที่สุดที่จะใช้ในเมือง หากต้องใช้วิ่งเส้นที่มีการจราจรติดขัดเป็นเวลานาน ไกล ช่องจราจรแคบ ไม่สามารถเลาะมุมแคบมากๆแบบมอไซเล็กได้ ต้องมีการจอดนิ่งในพื้นที่ที่ไม่มีการระบายอากาศ อาจมีปัญหาความร้อน คือตัวรถอาจไม่เป็นไร แต่คนขี่จะทนไม่ไหวเอา (ผมมาทำงานเหมือนอาบน้ำใหม่ทุกวัน)

เช้าบางวันจะขี่ออโต้ไปทำงานเพราะสบายกว่า แต่สุดท้ายก็เอากุญแจมาจิ้ม 795 ออกไปได้ทุกที เพราะสนุกที่ได้ขี่มัน นั่นคือความสุขที่ผมต้องการ
แต่แล้วแต่สำหรับแต่ละวัตถุประสงค์ ความพึงพอใจแต่ละท่านล่ะครับว่าต้องการอะไรจาก 795 ขอให้สนุก ขับขี่ปลอดภัยครับ
สุดยอดเลยครับ ผมอ่านละเพลินเลย เลือกไม่ผิดที่คิดขับ795  mon57 mon57 mon57
TOYO DUCATI MONSTER795 NONGKHAI 083-1510021

ออฟไลน์ ปอน

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 4
  • Moto GP point: +0/-0
ขอบคุณทั้งสองท่านครับ

คำตอบทำให้คนไม่เคยขี่ BB อย่างผมเห็นภาพชัดเจนเรื่องเกียร์+ความเร็วของรถใหญ่เลยครับ ฟังแล้วผมเข้าใจว่าถ้าวิ่งย่าน 80-110 แซงเลาะการจราจรวิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ คงสนุก มั่นใจ ปลอดภัย ใช้เกียร์เดียววิ่งเรื่อยๆ คุมคันเร่งเปิดปิดเหมือนขี่รถออโต้

คุณ Alessandro อธิบายเก่งดีครับ เห็นด้วยครับ ยังไง BB มันซอกซอนได้ไม่เหมือนรถเล็ก ทุกวันนี้กระทั่ง 250 เล็กๆ ของผมก็ต้องเลี่ยงให้รถเล็กไปก่อนอยู่เป็นประจำ ที่ถามเรื่องนี้เพียงอยากทราบว่าที่คนบอกกันว่าแฮนด์กว้าง วงเลี้ยวกว้าง นั้นหนักแค่ไหน คำถามเอ็มโพ-สยามเสาร์บ่าย ก็เช่นกันครับ เป็นกรณีสมมติ เพื่อคะเนดูเรื่องความร้อนว่าขนาดไหน เสาร์บ่ายจากเอ็มโพไปสยาม ที่จริง จอดรถไว้แล้ว BTS ดีสุดละครับ (และผมว่าตอให้รถสกู๊ตเตอร์ ก็คงมุดสุขุมวิทไม่ได้ ต้องเลี่ยงเข้าพระราม 9 อย่างที่แนะนำเช่นกัน

จริงๆ เส้นราชพฤกษ์ สาทร กว้างพอจะมุดได้ ที่ไม่แน่ใจคือถ้าวิ่งแค่ 10-20 กม/ชม นานถึง 15-20 นาที จะไหวไหม (ต่อให้ BB ระบายด้วยน้ำ ผมเดาว่าก็ต้องร้อนมากเช่นกัน เพียงแต่จะน๊อกหรือไม่) ผมใช้แค่ 250 cc นี่ทุกวันนี้ถึงที่ทำงานก็เปียกชุ่มเทุกครั้งครับ

ฟังอย่างนี้แล้ว ก็ยังไม่ถอดใจ ยังอยากขี่ 795 อยู่ดี น้ำหนักที่น้อยกว่า ER และอานที่เตี้ยกว่า (คิดว่าถึง 35 มม) ผมเดาว่าน่าจะทำให้ขี่ในเมืองคุมง่ายกว่ากันค่อนข้างมากเลยด้วย
เช้าบางวันจะขี่ออโต้ไปทำงานเพราะสบายกว่า แต่สุดท้ายก็เอากุญแจมาจิ้ม 795 ออกไปได้ทุกที เพราะสนุกที่ได้ขี่มัน นั่นคือความสุขที่ผมต้องการ
ชอบมากๆ Like ครับ  mon57  mon57  mon57

ขอบคุณอีกครั้งครับ

ออฟไลน์ dook(ดุ๊ก)

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 211
  • Moto GP point: +7/-0
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณทั้งสองท่านครับ

คำตอบทำให้คนไม่เคยขี่ BB อย่างผมเห็นภาพชัดเจนเรื่องเกียร์+ความเร็วของรถใหญ่เลยครับ ฟังแล้วผมเข้าใจว่าถ้าวิ่งย่าน 80-110 แซงเลาะการจราจรวิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ คงสนุก มั่นใจ ปลอดภัย ใช้เกียร์เดียววิ่งเรื่อยๆ คุมคันเร่งเปิดปิดเหมือนขี่รถออโต้

คุณ Alessandro อธิบายเก่งดีครับ เห็นด้วยครับ ยังไง BB มันซอกซอนได้ไม่เหมือนรถเล็ก ทุกวันนี้กระทั่ง 250 เล็กๆ ของผมก็ต้องเลี่ยงให้รถเล็กไปก่อนอยู่เป็นประจำ ที่ถามเรื่องนี้เพียงอยากทราบว่าที่คนบอกกันว่าแฮนด์กว้าง วงเลี้ยวกว้าง นั้นหนักแค่ไหน คำถามเอ็มโพ-สยามเสาร์บ่าย ก็เช่นกันครับ เป็นกรณีสมมติ เพื่อคะเนดูเรื่องความร้อนว่าขนาดไหน เสาร์บ่ายจากเอ็มโพไปสยาม ที่จริง จอดรถไว้แล้ว BTS ดีสุดละครับ (และผมว่าตอให้รถสกู๊ตเตอร์ ก็คงมุดสุขุมวิทไม่ได้ ต้องเลี่ยงเข้าพระราม 9 อย่างที่แนะนำเช่นกัน

จริงๆ เส้นราชพฤกษ์ สาทร กว้างพอจะมุดได้ ที่ไม่แน่ใจคือถ้าวิ่งแค่ 10-20 กม/ชม นานถึง 15-20 นาที จะไหวไหม (ต่อให้ BB ระบายด้วยน้ำ ผมเดาว่าก็ต้องร้อนมากเช่นกัน เพียงแต่จะน๊อกหรือไม่) ผมใช้แค่ 250 cc นี่ทุกวันนี้ถึงที่ทำงานก็เปียกชุ่มเทุกครั้งครับ

ฟังอย่างนี้แล้ว ก็ยังไม่ถอดใจ ยังอยากขี่ 795 อยู่ดี น้ำหนักที่น้อยกว่า ER และอานที่เตี้ยกว่า (คิดว่าถึง 35 มม) ผมเดาว่าน่าจะทำให้ขี่ในเมืองคุมง่ายกว่ากันค่อนข้างมากเลยด้วย

มุดด้วยความเร็ว 10-20 km/ชม นาน 15-20 นาที ความร้อนจะไปอยู่ที่ 4 ขีดอย่างไวครับ
แล้วถ้าขับแบบนี้ต่อ จะขึ้นไป 5 ขีด ถ้าคิดว่ามันจะติดต่ออย่างนี้ อาจจะต้องจอดพักเล็กน้อยครับ

ส่วนวงเลี้ยวกว้าง ต้องอาศัยการเอียงรถและเอนตัวช่วยครับ สามารถทำให้กลับรถได้วงเลี้ยวแคบลงครับ

การขี่ในเมืองเป็นหลัก ผมแนะนำให้เปลี่ยน hand rizoma แล้วเปลี่ยนกระจกมองข้าง จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นครับ
เพราะความยาวแฮนด์ ไม่รวมตุ้มปลาย ของแฮนด์เดิม 795 ยาว 31" ส่วน rizoma ยาว 28" ครับ ตำแหน่งแฮนด์สูงขึ้นเล็กน้อยประมาณ 1 นิ้ว(พอๆกับ ER)

ส่วนตัวใช้ในเมืองทั้ง er และ 795 ผมว่า er สามารถซอกแซกได้ดีกว่า(ช่องไหนเวฟไปได้ er ก็ไปได้) นั่งสบายกว่า(หลังตรงกว่า) มีพัดลมทำงานอัตโนมัติ ไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อนด้วย และตำแหน่งแฮนด์ที่สั้นและสูงกว่า อาจจะเหนื่อยหน่อยถ้าต้องเข็น เพราะมันหนักกว่าหลายกิโลอยู่
แต่ขี่ 795 มันได้ความสนุกมากกว่าเยอะครับ ชี่ในเมืองก็ง่ายเหมือนกัน อย่างน้อยรถมันเบากว่า เวลาหักแฮนด์ตอนรถติดๆ หรือ เวลาเอาเท้าแถๆไป สบายตัวกว่าเยอะครับ เสียเรื่องแฮนด์กว้างและกระจกมองหลังที่กว้างเกินไปครับmon57 mon57


นิยามสองสูบ : ชอบกระชาก สับเป็นโดด โหดทุกเกียร์ เมียไม่กล้าซ้อน!!

ออฟไลน์ ปอน

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 4
  • Moto GP point: +0/-0
มุดด้วยความเร็ว 10-20 km/ชม นาน 15-20 นาที ความร้อนจะไปอยู่ที่ 4 ขีดอย่างไวครับ
แล้วถ้าขับแบบนี้ต่อ จะขึ้นไป 5 ขีด ถ้าคิดว่ามันจะติดต่ออย่างนี้ อาจจะต้องจอดพักเล็กน้อยครับ

ส่วนวงเลี้ยวกว้าง ต้องอาศัยการเอียงรถและเอนตัวช่วยครับ สามารถทำให้กลับรถได้วงเลี้ยวแคบลงครับ

การขี่ในเมืองเป็นหลัก ผมแนะนำให้เปลี่ยน hand rizoma แล้วเปลี่ยนกระจกมองข้าง จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นครับ
เพราะความยาวแฮนด์ ไม่รวมตุ้มปลาย ของแฮนด์เดิม 795 ยาว 31" ส่วน rizoma ยาว 28" ครับ ตำแหน่งแฮนด์สูงขึ้นเล็กน้อยประมาณ 1 นิ้ว(พอๆกับ ER)

ส่วนตัวใช้ในเมืองทั้ง er และ 795 ผมว่า er สามารถซอกแซกได้ดีกว่า(ช่องไหนเวฟไปได้ er ก็ไปได้) นั่งสบายกว่า(หลังตรงกว่า) มีพัดลมทำงานอัตโนมัติ ไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อนด้วย และตำแหน่งแฮนด์ที่สั้นและสูงกว่า อาจจะเหนื่อยหน่อยถ้าต้องเข็น เพราะมันหนักกว่าหลายกิโลอยู่
แต่ขี่ 795 มันได้ความสนุกมากกว่าเยอะครับ ชี่ในเมืองก็ง่ายเหมือนกัน อย่างน้อยรถมันเบากว่า เวลาหักแฮนด์ตอนรถติดๆ หรือ เวลาเอาเท้าแถๆไป สบายตัวกว่าเยอะครับ เสียเรื่องแฮนด์กว้างและกระจกมองหลังที่กว้างเกินไปครับ mon57 mon57

ขอบคุณคุณดุ๊กครับส สำหรับคำตอบที่ทั้งละเอียดและชัดเจนครับ เรื่องเปลี่ยนแฮนด์ที่ทำให้สั้นลงถึง 3 นิ้ว ฟังดูมีนัยสำคัญ คงช่วยให้มุดง่ายขึ้นเยอะ เรื่องเอียงรถเอนตัวช่วยนี่เคยเห็นคนอื่นเขาทำกัน เก่งกันจริงครับ ผมข่อผ่านก่อนดีกว่า เดี๋ยวรถได้ล้มกันบ้าง  mon6 ทุกวันนี้แค่ 250 ผมยังกลับรถไม่องไม่เอนทั้งนั้นครับ วงเลี้ยวกว้างเหมือนแม่บ้านขับรถเล็กจ่ายตลาด ไม่อายครับ : )

เท่าที่ตามอ่านมา หลายๆ ท่านบอกว่าถ้าขึ้นถึงขีด 4 ความร้อนสะสมจะค่อยๆ ทำให้ร้อนไวยิ่งขึ้น จนถึงขีด 5 ในที่สุด พอรู้ตัวว่าเริ่มร้อนมากเมื่อไหร่จึงต้องหยุด เส้นทางของผมนี่หลังจากมุดช้าๆ 15 นาที (เต็มที่ 20) แล้วก็จะสลับด้วยราชพฤกษ์ วิ่งอัดได้ 70-120 อีกสัก 5 นาที ก่อนจะกลับเข้าช่วงรถติดใหม่ อาจบางทีช่วงวิ่งเร็วช่วยให้ความร้อนลดลงได้บ้าง (ความร้อนไม่สน ยังดันทุรังอยากจะขี่ 795  mon17 )

ขอบคุณคำอธิบายเรื่องเวลาเอาขาแถรถไปตอนรถติดครับ มันช่วยยืนยันที่ผมเดาว่าน้ำหนัก 795 ที่น้อยกว่าต้องทำให้สบายกว่าแน่ ผมคนรูปร่างเล็ก แรงน้อยเสียด้วย

ที่ชอบที่สุดคือคุณดุ๊กบอกข้อดีของ ER ออกมาตรงๆ เลย โดยไม่เกี่ยงว่าอยู่ในเวปค่ายนี้ เยี่ยมครับ mon57 ได้ยินมาเยอะที่ว่า ER ซอกซอนง่ายกว่า มีพัดลมไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อน นั่งสบายกหลังตรงกว่า ท่าจะจริง

แหม การเลือกตัดสินใจซื้อรถนี่มันก็เป็นความสนุกอย่างนึงเชียว กว่าผมจะเปลี่ยนรถคงยังอีกนาน ดูซิว่าถึงตอนนั้นจะใช้เหตุผลหรืออารมณ์ดี (เพี้ยง ขอให้ถึงตอนนั้นมีรุ่น 797 ออกมา เหมือนเดิมทุกอย่าง เพิ่มระบายความร้อนด้วยน้ำ ราคาซัก 450K  mon47 )

ขอบคุณอีกครั้งครับ กระจ่าง  mon32


ออฟไลน์ alovela501(เด็กวินจ้า)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 332
  • Moto GP point: +2/-0
อยากจะแนะนำอย่างนะครับ แต่ไม่รู้จะเวิคไหมครับ สำหรับเรื่องการมุด ผมคิดว่า จะทำแฮนจับโชคติดกระจกปลายแฮน เอา เตี้ยกว่าเดิมมาก แคบด้วย มุดง่ายแต่ว่าจะทนขับไหวไหมแค่นั้นเอง แต่ของผมทำแน่ เพราะแทรกง่าย เส้นทางที่ผมวิ่งก็พอ ๆ กับเจ้าของกระทู้เลย คือ เพชรเกษมตั้งแต่หนองแขม ราชพฤก สาธร วิทยุ เพชรบุรี พัฒนาการ แต่ยังดีที่ผมออกสาย ทำงานเริ่ม 10 โมง เลิก ทุ่มนึงรถเริ่ม วายม้างแล้ว ช่วงเพชรเกษมทำรถไฟฟ้า รถติดเอาการอยู่ ถ้ากะช่อง ดี ๆ ก็ไปได้ครับ มีให้ไปแค่ช่องเดียว โอกาสแซงน้อยมาก ส่วนทางเข้าราชพฤก ถ้าจำแยกกัลปพฤก ที่เลยแยกเพชรเกษมมานึง ผมไห้เทคนิคอย่างนึงนะครับ ให้ออกคู่ขนานใว้ เร็วกกว่ามาก ไม่ต้องไปเบียดกับรถใหญ่ด้วย เพราะช่องทางนั้น เป็นช่องทางรถทางกัลปพฤกมาเจอกับราชพฤกษ์ แคบมาก ส่วนช่วงสาธรเข้าสะพานตากสินรถจะติด ให้อยู่เลนขวาสุด ไม่ต้องเข้าซ้ายหรอก เลนขวาสุดช่องมันกว้าง ไปเรื่อย ๆ ตามตูดกันไป สบายใจกว่า รีบมากก็ไม่ดี อันตรายครับ ส่วนช่วงสาธรเข้าพระราม 4 แล้วแต่สถานนะการละกัน อธิบายไมุ่ถูก แต่ผมจะออกก่อนถึงแยกพระราม4 ก่อน 9 โมงตลอด เพราะด่านมันจะตั้ง พ้นตรงนี้ได้ก็สบายใจและ ไม่มีด่านและ ช่วงเพชรบุรีจากถนนวิทยุเข้าพัฒนาการไปได้สบายมาก ส่วนขากลับผมได้เส้นทางใหม่จากเมื่อก่อนจะกลับ ทางเดิม คือเข้าเพชรบุรี นานา วิทยุ แต่รถช่วงนั้น โครตติดแทรกลำบากมาก ถนนเพชรบุรี เข้าอโศกบางวันติดยาวเลย แทรกลำบากมาก ถนนนานายิ่งไปกันใหญ่เลย ยิ่งช่วงถนนวิทยุขากลับมี 2 เลน แคบมาก ถ้ารถติดโอกาสแทรกหมดสิทครับ จอดอย่างเดียว ตอนนี้ผมได้เส้นทางใหม่ ขับสบายมาก โครตสบายเลยดีกว่าว่าง่าย ๆ คือเข้า ซอยสุขุมวิท 71 จากพัฒนาการ แล้วตัดออกสุขุมวิทแล้วเข้า พระราม 4 ตัดเข้าสาธร ถนนโล่งมาก ไม่ถึงกับติดเท่าไหร่ ส่วนช่วงราชพฤกเข้าเพชรเกษมผมไม่เข้าเลย รถแคบมากช่วงบางแค หมดสิทแทรก ผมตรงออกกัลปพฤกสถานเดียวเลย เข้าวงแหวนแล้วตัดออกเพชรเกษมง่ายกว่าไม่อันตรายด้วย
ตี๋คับ(เรียก ตี๋น้อยก็ได้)
นามปากกา alovela501
alovela501@hotmail.com
คติพจตัวเอง วันนี้เราเจ็บและได้ประสบการณ์ วันหน้าเราสุขและได้รับการชื่นชม

ออฟไลน์ ไอ้มดเอ็กซ์(DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 452
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
    • Facebook
พี่ๆในบอร์ดนี้ มีใครวิ่งเส้นลาดพร้าวบ้างไหมครับ อยากรู้เหมือนกันว่าเป็นยังไงครับ  mon10
"อัลเบิร์ตคนนี้ไม่ใช่คนโง่ ด้วยความพยายามของคุณแล้ว คุณสามารถทำสิ่งต่างๆได้"

ออฟไลน์ tauhoo (DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 727
  • Moto GP point: +22/-3
  • เพศ: ชาย
    • www.facebook.com/306studiodesign
พี่ๆในบอร์ดนี้ มีใครวิ่งเส้นลาดพร้าวบ้างไหมครับ อยากรู้เหมือนกันว่าเป็นยังไงครับ  mon10

ลาดพร้าวนี่ใช้ประจำครับ สำหรับผมผมว่าเฉยๆ มันจะติดแค่ไม่กี่ช่วงเอง (หน้าเดอะมอลล์บางกะปิ ลาดพร้าว101 ลาดพร้าว122 อิมลาดพร้าว ลาดพร้าว80 โชคชัย4 ภาวนา รัชดา-ลาดพร้าว ไฟแดงเยอะเยอะเหมือนกันนะเกือบหมดถนนแล้วนี่นะ  mon6 mon6 mon6)

ช่วงเร่งด่วนก็เลาะไปได้เรื่อยๆตามฟีโน่นั่นแหละครับ อาจจะช้ากว่าบ้างถ้าช่องแคบมากๆ ต้องค่อยๆเลาะๆไป ความร้อนก็เลข 3-4

ใครบอกลาดพร้าวนี่ติดขั้นเทพ ผมว่าแพ้เส้นสะพานตากสิน-แยกพระราม 4 ครับ (เส้นสาธร) เส้นลาดพร้าวนี่เด็กๆไปเลย เส้นสาธรผมไปเจอลูกค้าฝั่งเจริญนคร แล้วจะกลับบ้านเส้นนี้ ไปแถวนั้นหลายครั้งอยู่ หมอบเลยครับ มุดยากมาก หลายเลนก็จริง แต่รถมันชอบจอดคร่อมเลนกัน ขี่เส้นนี้ทีไร ความร้อนเลข 4 จะแตะเลข 5 ตลอด

ผมขี่ Ducati ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์

ออฟไลน์ Vut(DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 306
  • Moto GP point: +1/-0
ลาดพร้าวนี่ใช้ประจำครับ สำหรับผมผมว่าเฉยๆ มันจะติดแค่ไม่กี่ช่วงเอง (หน้าเดอะมอลล์บางกะปิ ลาดพร้าว101 ลาดพร้าว122 อิมลาดพร้าว ลาดพร้าว80 โชคชัย4 ภาวนา รัชดา-ลาดพร้าว ไฟแดงเยอะเยอะเหมือนกันนะเกือบหมดถนนแล้วนี่นะ  mon6 mon6 mon6)

ช่วงเร่งด่วนก็เลาะไปได้เรื่อยๆตามฟีโน่นั่นแหละครับ อาจจะช้ากว่าบ้างถ้าช่องแคบมากๆ ต้องค่อยๆเลาะๆไป ความร้อนก็เลข 3-4

ใครบอกลาดพร้าวนี่ติดขั้นเทพ ผมว่าแพ้เส้นสะพานตากสิน-แยกพระราม 4 ครับ (เส้นสาธร) เส้นลาดพร้าวนี่เด็กๆไปเลย เส้นสาธรผมไปเจอลูกค้าฝั่งเจริญนคร แล้วจะกลับบ้านเส้นนี้ ไปแถวนั้นหลายครั้งอยู่ หมอบเลยครับ มุดยากมาก หลายเลนก็จริง แต่รถมันชอบจอดคร่อมเลนกัน ขี่เส้นนี้ทีไร ความร้อนเลข 4 จะแตะเลข 5 ตลอด

อันนี้ confirm ครับเพราะบ้านผมอยู่ลาดพร้าว.........เท่าที่พี่เต้าหู้พูดมาก็เกือบทั้งเส้นแล้วล่ะครับ mon6 และยังไม่รวมพี่ตร.ที่ชอบ ว. ดักรถใหญ่อย่างเรานะครับ (ผมโดนไป 2 รอบแล้ว...เล่นกดไฟแดง+เดินออกมาจากป้อม)
          และแถวสาธร นี่ก็เหมือนกันครับ..จริง ๆผมก็ไม่ได้ไปบ่อยหรอกครับ..แต่วันก่อนไปที่ MPK มา....18.15...ไม่ต้องพูดถึงมาถึงอยากทิ้งรถไปขี่เวฟเลยครับ........ mon49 (แต่ก็เช็ด+ขัดอย่าง เจ้า Monster อย่างดีนะครับ abc52)

ขอบคุณคุณดุ๊กครับส สำหรับคำตอบที่ทั้งละเอียดและชัดเจนครับ เรื่องเปลี่ยนแฮนด์ที่ทำให้สั้นลงถึง 3 นิ้ว ฟังดูมีนัยสำคัญ คงช่วยให้มุดง่ายขึ้นเยอะ

ส่วนเรื่องนี้ก็ confirm ครับเพราะผมลองขับแฮนด์ธรรมดามาแล้วจะเมื่อยแขนมาก.....พอเปลี่ยนเป็น Rizoma ก็ดีขึ้นมาหน่อยครับ(เอ....หรือเราจัดนั่งไม่ถูกเอง...) แต่อย่างไรก็ตามเอาตามความรู้สึกของผมนะครับ เปลี่ยนแล้วขับง่ายขึ้นนะครับ+เปลี่ยนกระจกด้วยนะครับ..ง่ายขึ้นเยอะ


ออฟไลน์ alovela501(เด็กวินจ้า)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 332
  • Moto GP point: +2/-0
ลาดพร้าวนี่ใช้ประจำครับ สำหรับผมผมว่าเฉยๆ มันจะติดแค่ไม่กี่ช่วงเอง (หน้าเดอะมอลล์บางกะปิ ลาดพร้าว101 ลาดพร้าว122 อิมลาดพร้าว ลาดพร้าว80 โชคชัย4 ภาวนา รัชดา-ลาดพร้าว ไฟแดงเยอะเยอะเหมือนกันนะเกือบหมดถนนแล้วนี่นะ  mon6 mon6 mon6)

ช่วงเร่งด่วนก็เลาะไปได้เรื่อยๆตามฟีโน่นั่นแหละครับ อาจจะช้ากว่าบ้างถ้าช่องแคบมากๆ ต้องค่อยๆเลาะๆไป ความร้อนก็เลข 3-4

ใครบอกลาดพร้าวนี่ติดขั้นเทพ ผมว่าแพ้เส้นสะพานตากสิน-แยกพระราม 4 ครับ (เส้นสาธร) เส้นลาดพร้าวนี่เด็กๆไปเลย เส้นสาธรผมไปเจอลูกค้าฝั่งเจริญนคร แล้วจะกลับบ้านเส้นนี้ ไปแถวนั้นหลายครั้งอยู่ หมอบเลยครับ มุดยากมาก หลายเลนก็จริง แต่รถมันชอบจอดคร่อมเลนกัน ขี่เส้นนี้ทีไร ความร้อนเลข 4 จะแตะเลข 5 ตลอด

อันนี้ confirm ครับเพราะบ้านผมอยู่ลาดพร้าว.........เท่าที่พี่เต้าหู้พูดมาก็เกือบทั้งเส้นแล้วล่ะครับ mon6 และยังไม่รวมพี่ตร.ที่ชอบ ว. ดักรถใหญ่อย่างเรานะครับ (ผมโดนไป 2 รอบแล้ว...เล่นกดไฟแดง+เดินออกมาจากป้อม)
          และแถวสาธร นี่ก็เหมือนกันครับ..จริง ๆผมก็ไม่ได้ไปบ่อยหรอกครับ..แต่วันก่อนไปที่ MPK มา....18.15...ไม่ต้องพูดถึงมาถึงอยากทิ้งรถไปขี่เวฟเลยครับ........ mon49 (แต่ก็เช็ด+ขัดอย่าง เจ้า Monster อย่างดีนะครับ abc52)

ขอบคุณคุณดุ๊กครับส สำหรับคำตอบที่ทั้งละเอียดและชัดเจนครับ เรื่องเปลี่ยนแฮนด์ที่ทำให้สั้นลงถึง 3 นิ้ว ฟังดูมีนัยสำคัญ คงช่วยให้มุดง่ายขึ้นเยอะ

ส่วนเรื่องนี้ก็ confirm ครับเพราะผมลองขับแฮนด์ธรรมดามาแล้วจะเมื่อยแขนมาก.....พอเปลี่ยนเป็น Rizoma ก็ดีขึ้นมาหน่อยครับ(เอ....หรือเราจัดนั่งไม่ถูกเอง...) แต่อย่างไรก็ตามเอาตามความรู้สึกของผมนะครับ เปลี่ยนแล้วขับง่ายขึ้นนะครับ+เปลี่ยนกระจกด้วยนะครับ..ง่ายขึ้นเยอะ

เส้นนี้ตั้งแต่ทำงานใหม่ จะกลับใว แบบที่พี่พูด คือ ช่วง 5โมงเย็นถึง1ทุ่ม จะติดสุดยอดโดยเฉพาะขากลับ ถ้าเป็นขาเข้าไปพระราม 4 ช่วงเช้า ยังแทรกได้บ้างแต่ขากลับหมดสิท ตอนเย็นผมจึงไม่รีบกลับ จะกลับอีกทีเกือบ 2 ทุ่มดีกว่า รถเริ่มวายและ ทำงานกะดีอย่างแลกกะคนอื่นได้ ขอเข้าสาย ๆ แต่ไม่สายมาก  mon16
ตี๋คับ(เรียก ตี๋น้อยก็ได้)
นามปากกา alovela501
alovela501@hotmail.com
คติพจตัวเอง วันนี้เราเจ็บและได้ประสบการณ์ วันหน้าเราสุขและได้รับการชื่นชม

ออฟไลน์ ไอ้มดเอ็กซ์(DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 452
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
    • Facebook
พี่ๆในบอร์ดนี้ มีใครวิ่งเส้นลาดพร้าวบ้างไหมครับ อยากรู้เหมือนกันว่าเป็นยังไงครับ  mon10

ลาดพร้าวนี่ใช้ประจำครับ สำหรับผมผมว่าเฉยๆ มันจะติดแค่ไม่กี่ช่วงเอง (หน้าเดอะมอลล์บางกะปิ ลาดพร้าว101 ลาดพร้าว122 อิมลาดพร้าว ลาดพร้าว80 โชคชัย4 ภาวนา รัชดา-ลาดพร้าว ไฟแดงเยอะเยอะเหมือนกันนะเกือบหมดถนนแล้วนี่นะ  mon6 mon6 mon6)

ช่วงเร่งด่วนก็เลาะไปได้เรื่อยๆตามฟีโน่นั่นแหละครับ อาจจะช้ากว่าบ้างถ้าช่องแคบมากๆ ต้องค่อยๆเลาะๆไป ความร้อนก็เลข 3-4

ใครบอกลาดพร้าวนี่ติดขั้นเทพ ผมว่าแพ้เส้นสะพานตากสิน-แยกพระราม 4 ครับ (เส้นสาธร) เส้นลาดพร้าวนี่เด็กๆไปเลย เส้นสาธรผมไปเจอลูกค้าฝั่งเจริญนคร แล้วจะกลับบ้านเส้นนี้ ไปแถวนั้นหลายครั้งอยู่ หมอบเลยครับ มุดยากมาก หลายเลนก็จริง แต่รถมันชอบจอดคร่อมเลนกัน ขี่เส้นนี้ทีไร ความร้อนเลข 4 จะแตะเลข 5 ตลอด

ขอบคุณมากครับคุณเต้าหู้ ผมกำลังรอรถอยู่ครับ คุณเต้าหู้อยู่แถวลาดพร้าวหรือเปล่าครับ
เผื่อนัดจิบอะไรเย็นๆกันในอนาคต  abc52
"อัลเบิร์ตคนนี้ไม่ใช่คนโง่ ด้วยความพยายามของคุณแล้ว คุณสามารถทำสิ่งต่างๆได้"

ออฟไลน์ tauhoo (DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 727
  • Moto GP point: +22/-3
  • เพศ: ชาย
    • www.facebook.com/306studiodesign
พี่ๆในบอร์ดนี้ มีใครวิ่งเส้นลาดพร้าวบ้างไหมครับ อยากรู้เหมือนกันว่าเป็นยังไงครับ  mon10

ลาดพร้าวนี่ใช้ประจำครับ สำหรับผมผมว่าเฉยๆ มันจะติดแค่ไม่กี่ช่วงเอง (หน้าเดอะมอลล์บางกะปิ ลาดพร้าว101 ลาดพร้าว122 อิมลาดพร้าว ลาดพร้าว80 โชคชัย4 ภาวนา รัชดา-ลาดพร้าว ไฟแดงเยอะเยอะเหมือนกันนะเกือบหมดถนนแล้วนี่นะ  mon6 mon6 mon6)

ช่วงเร่งด่วนก็เลาะไปได้เรื่อยๆตามฟีโน่นั่นแหละครับ อาจจะช้ากว่าบ้างถ้าช่องแคบมากๆ ต้องค่อยๆเลาะๆไป ความร้อนก็เลข 3-4

ใครบอกลาดพร้าวนี่ติดขั้นเทพ ผมว่าแพ้เส้นสะพานตากสิน-แยกพระราม 4 ครับ (เส้นสาธร) เส้นลาดพร้าวนี่เด็กๆไปเลย เส้นสาธรผมไปเจอลูกค้าฝั่งเจริญนคร แล้วจะกลับบ้านเส้นนี้ ไปแถวนั้นหลายครั้งอยู่ หมอบเลยครับ มุดยากมาก หลายเลนก็จริง แต่รถมันชอบจอดคร่อมเลนกัน ขี่เส้นนี้ทีไร ความร้อนเลข 4 จะแตะเลข 5 ตลอด

ขอบคุณมากครับคุณเต้าหู้ ผมกำลังรอรถอยู่ครับ คุณเต้าหู้อยู่แถวลาดพร้าวหรือเปล่าครับ
เผื่อนัดจิบอะไรเย็นๆกันในอนาคต  abc52

ผมอยู่หัวหมาก แถวๆช่วงราม 60 ครับ แต่ใช้เส้นลาดพร้าวบ่อย บ้านลูกค้าอยู่แถวนั้น ชอบของเย็นๆเหมือนกันเหรอครับ  mon47 ยินดีเลยครับ แต่ขอไม่เอาไกลบ้านมากนะครับ ไม่อยากโดนเป่าครับ

แถวบ้านผมกลางวันแสกๆ ตำรวจทำงานกันขยันมาก จับแว๊นแถวนี้ตรวจฉี่กลางถนนเลย  mon16 mon16 mon16
ผมขี่ Ducati ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์

ออฟไลน์ ไอ้มดเอ็กซ์(DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 452
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
    • Facebook
พี่ๆในบอร์ดนี้ มีใครวิ่งเส้นลาดพร้าวบ้างไหมครับ อยากรู้เหมือนกันว่าเป็นยังไงครับ  mon10

ลาดพร้าวนี่ใช้ประจำครับ สำหรับผมผมว่าเฉยๆ มันจะติดแค่ไม่กี่ช่วงเอง (หน้าเดอะมอลล์บางกะปิ ลาดพร้าว101 ลาดพร้าว122 อิมลาดพร้าว ลาดพร้าว80 โชคชัย4 ภาวนา รัชดา-ลาดพร้าว ไฟแดงเยอะเยอะเหมือนกันนะเกือบหมดถนนแล้วนี่นะ  mon6 mon6 mon6)

ช่วงเร่งด่วนก็เลาะไปได้เรื่อยๆตามฟีโน่นั่นแหละครับ อาจจะช้ากว่าบ้างถ้าช่องแคบมากๆ ต้องค่อยๆเลาะๆไป ความร้อนก็เลข 3-4

ใครบอกลาดพร้าวนี่ติดขั้นเทพ ผมว่าแพ้เส้นสะพานตากสิน-แยกพระราม 4 ครับ (เส้นสาธร) เส้นลาดพร้าวนี่เด็กๆไปเลย เส้นสาธรผมไปเจอลูกค้าฝั่งเจริญนคร แล้วจะกลับบ้านเส้นนี้ ไปแถวนั้นหลายครั้งอยู่ หมอบเลยครับ มุดยากมาก หลายเลนก็จริง แต่รถมันชอบจอดคร่อมเลนกัน ขี่เส้นนี้ทีไร ความร้อนเลข 4 จะแตะเลข 5 ตลอด

ขอบคุณมากครับคุณเต้าหู้ ผมกำลังรอรถอยู่ครับ คุณเต้าหู้อยู่แถวลาดพร้าวหรือเปล่าครับ
เผื่อนัดจิบอะไรเย็นๆกันในอนาคต  abc52

ผมอยู่หัวหมาก แถวๆช่วงราม 60 ครับ แต่ใช้เส้นลาดพร้าวบ่อย บ้านลูกค้าอยู่แถวนั้น ชอบของเย็นๆเหมือนกันเหรอครับ  mon47 ยินดีเลยครับ แต่ขอไม่เอาไกลบ้านมากนะครับ ไม่อยากโดนเป่าครับ

แถวบ้านผมกลางวันแสกๆ ตำรวจทำงานกันขยันมาก จับแว๊นแถวนี้ตรวจฉี่กลางถนนเลย  mon16 mon16 mon16

ซอยมหาดไท น่าจัดครับ อิอิ
"อัลเบิร์ตคนนี้ไม่ใช่คนโง่ ด้วยความพยายามของคุณแล้ว คุณสามารถทำสิ่งต่างๆได้"