ผมไม่ได้มีประสบการณ์ตรงนะครับ ท่อที่ผมเปลี่ยนเป็น slip-on termi กล่องเดิม กรองเดิม m795 ABS เหมือนกัน รอบกลางหายครับ ปลายก็เหมือนจะหาย ต้องเพิ่มคันเร่ง หรือลดเกียร์ช่วย และมีอาการเครื่องดับเวลาความร้อนขึ้น4ขีด ซึ่งปกติผมก็ขึ้น 4 ขีดประจำ ขับผ่านเส้นสาธรประจำไม่เคยดับ รถมันจะวิ่งเรื่อยๆช้าๆ
วิธีแก้คือ เข้าไปจูน อากาศและน้ำมันที่ศูนย์ครับ บริการฟรี (อาจจะเป็นรถผมอยู่ในประกัน) เรื่องรถดับหาย แต่เรื่องรอบกลางที่หายไปไม่หายแต่เหมือนดีขึ้นนิดหน่อย
ความคิดเห็นผมส่วนตัว ผมคิดว่า คงต้องจูนกล่อง เพื่อให้ได้รอบที่สมบูรณ์ในทุกช่วง เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับการใช้ท่อเดิมแล้ว กลับรู้สึกว่าท่อเดิมวิ่งดีกว่า เพราะกล่อง Map มาเขากับท่อเดิม
ส่วนของเจ้าของหัวข้อ ผมว่าต้องจูนกล่อง กล่อง DP ที่ใส่ไม่ทราบว่าเป็นของตัว 1100 รึเปล่า ถ้าใช่มันก็ยังไม่เข้ากันอยู่ดี เพราะเครื่องยนต์คนละ spec