ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเปลี่ยนท่อ Full กล่องเดิม แล้วสะดุดบ้างไหมครับ M795 ABS ??  (อ่าน 4193 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tyducatom

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 374
  • Moto GP point: +5/-1
  • เพศ: ชาย
ตามหัวข้อครับ เนื่องจากผมไปเปลี่ยน ท่อ Full ทรง M1100 แต่ช่วงคอใหญ่ขึ้น0.5นิ้วทั้งเส้นพบว่า ขับไปเมื่อขึ้น 4-5 พันรอบ สะดุด กอรอบ แต่ถ้าบิดเปิดหมดไม่มีปัญหา แต่ถ้าขับแบบชิล มันไม่สมูตมีอาการ หวอดในรอบดังกล่าวครับผม


ออฟไลน์ Cheer7788

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 45
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
เปลี่ยนกรองยังครับ

ออฟไลน์ Red_Plate

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 45
  • Moto GP point: +1/-0
ติดตามชมคลิปท่านอยู่คับ สนุกดี ส่วนเรื่องท่อต้องรอผู้รู้มาตอบนะ

ออฟไลน์ tyducatom

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 374
  • Moto GP point: +5/-1
  • เพศ: ชาย
ติดตามชมคลิปท่านอยู่คับ สนุกดี ส่วนเรื่องท่อต้องรอผู้รู้มาตอบนะ

ขอบพระคุณมากครับ ที่ติดตามกันครับ ^^ 

เบื้องตอนนี้ ลองเอา กล่อง DP มาใส่แต่ยังไม่จูน ขับดีขึ้น แต่ยังไม่ดีเท่าที่มันควรจะเป็นครับผม

ออฟไลน์ mohn1300

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 148
  • Moto GP point: +1/-0
ผมไม่ได้มีประสบการณ์ตรงนะครับ ท่อที่ผมเปลี่ยนเป็น slip-on termi กล่องเดิม กรองเดิม m795 ABS เหมือนกัน รอบกลางหายครับ ปลายก็เหมือนจะหาย ต้องเพิ่มคันเร่ง หรือลดเกียร์ช่วย และมีอาการเครื่องดับเวลาความร้อนขึ้น4ขีด ซึ่งปกติผมก็ขึ้น 4 ขีดประจำ ขับผ่านเส้นสาธรประจำไม่เคยดับ รถมันจะวิ่งเรื่อยๆช้าๆ

วิธีแก้คือ เข้าไปจูน อากาศและน้ำมันที่ศูนย์ครับ บริการฟรี (อาจจะเป็นรถผมอยู่ในประกัน) เรื่องรถดับหาย แต่เรื่องรอบกลางที่หายไปไม่หายแต่เหมือนดีขึ้นนิดหน่อย

ความคิดเห็นผมส่วนตัว ผมคิดว่า คงต้องจูนกล่อง เพื่อให้ได้รอบที่สมบูรณ์ในทุกช่วง เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับการใช้ท่อเดิมแล้ว กลับรู้สึกว่าท่อเดิมวิ่งดีกว่า เพราะกล่อง Map มาเขากับท่อเดิม

ส่วนของเจ้าของหัวข้อ ผมว่าต้องจูนกล่อง กล่อง DP ที่ใส่ไม่ทราบว่าเป็นของตัว 1100 รึเปล่า ถ้าใช่มันก็ยังไม่เข้ากันอยู่ดี เพราะเครื่องยนต์คนละ spec

ออฟไลน์ tyducatom

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 374
  • Moto GP point: +5/-1
  • เพศ: ชาย
ผมไม่ได้มีประสบการณ์ตรงนะครับ ท่อที่ผมเปลี่ยนเป็น slip-on termi กล่องเดิม กรองเดิม m795 ABS เหมือนกัน รอบกลางหายครับ ปลายก็เหมือนจะหาย ต้องเพิ่มคันเร่ง หรือลดเกียร์ช่วย และมีอาการเครื่องดับเวลาความร้อนขึ้น4ขีด ซึ่งปกติผมก็ขึ้น 4 ขีดประจำ ขับผ่านเส้นสาธรประจำไม่เคยดับ รถมันจะวิ่งเรื่อยๆช้าๆ

วิธีแก้คือ เข้าไปจูน อากาศและน้ำมันที่ศูนย์ครับ บริการฟรี (อาจจะเป็นรถผมอยู่ในประกัน) เรื่องรถดับหาย แต่เรื่องรอบกลางที่หายไปไม่หายแต่เหมือนดีขึ้นนิดหน่อย

ความคิดเห็นผมส่วนตัว ผมคิดว่า คงต้องจูนกล่อง เพื่อให้ได้รอบที่สมบูรณ์ในทุกช่วง เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับการใช้ท่อเดิมแล้ว กลับรู้สึกว่าท่อเดิมวิ่งดีกว่า เพราะกล่อง Map มาเขากับท่อเดิม

ส่วนของเจ้าของหัวข้อ ผมว่าต้องจูนกล่อง กล่อง DP ที่ใส่ไม่ทราบว่าเป็นของตัว 1100 รึเปล่า ถ้าใช่มันก็ยังไม่เข้ากันอยู่ดี เพราะเครื่องยนต์คนละ spec

ขอบคุณครับเดี๋ยวรอเข้าไป จูน แล้วเดี๋ยวแจ้งผลอีกครับผม เพิ่งได้กล่อง DP มาครับ

ออฟไลน์ tyducatom

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 374
  • Moto GP point: +5/-1
  • เพศ: ชาย
มา อัพเดทให้ทราบครับ หลังจาก ที่นำรถเข้าไปปรับจูนกล่อง เหมือนได้ รถใหม่กลับมาคับ เนื่องจากปลายท่อรถของผม มันโล่งมาก พอปรับแต่งกล่องให้เข้ากับท่อพบว่าหายเลยครับ ขับดีมากเลย mon61 mon61 mon57

สำหรับท่านใดที่มีปัญหาแบบผม ลองดูครับผม ลองนำรถเข้าไปจูนดูครับ

ออฟไลน์ nhunk

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 37
  • Moto GP point: +0/-1
 mon57 mon48 mon16 แจ๋วเลยพี่ทอม โด่วววว