ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่อง รันอิน  (อ่าน 3629 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Nat Biker's Club

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 324
  • Moto GP point: +3/-0
เรื่อง รันอิน
« เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 09:49:25 PM »
จำเป็นมั้ยครับที่รถอยู่ในช่วงรันอิน ต้องขี่ไม่เกิน 6,000 รอบ หรือว่าไม่จำเป็นครับ
พี่ๆใช้รถในช่วงนี้ยังไงบ้างครับ

Ducati Bikers Thailand

เรื่อง รันอิน
« เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 09:49:25 PM »
//

ออฟไลน์ boomtar

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 384
  • Moto GP point: +2/-0
Re: เรื่อง รันอิน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 11:01:30 PM »
ผมเกินบ่อยมาก ลองขี่100กว่ามาหลายครั้งครับ วิ่งไปจะ500ดิโลแล้ว

ออฟไลน์ punkpound(ปังปอนด์ DCG!!)><

  • หิวโนม
  • VIP ผู้ประสานงานกลุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 1527
  • Moto GP point: +13/-0
  • ><
Re: เรื่อง รันอิน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 09:27:45 AM »
เกินได้ แต่ห้ามแช่ จ่ะ  mon6

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: เรื่อง รันอิน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 10:22:16 AM »
อย่าแช่นานมากก็พอครับ  เกิน ๆ ขาด ๆ ว่ากันไป ตามจังหวะความเร็วครับ สบายๆ  ไม่ต้องกังวลมากครับ พันโล ก็ถ่ายออกจบ abc34
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ poppu

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 8
  • Moto GP point: +0/-0
Re: เรื่อง รันอิน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 02:13:31 PM »
สวัสดีพี่ๆ น้องๆ
ขอถามนิดนึงคับ
พอดีมือใหม่ อ่ะคับ รถวิ่งได้แค่30 โลเอง วันนั้น ขี่ๆ แล้วเพลินๆ เลยขาดสติ จะไล่เกียรขึ้น ดันทะลึ่งไปตบเกียรลง จากปะมาน 6 พันรอบ กลายเปนรอบตี ไฟชิบไลท เตือน ล้ออาการล๊อคแป๊ปนึง มีเสียงเอี๊ยด แต่ ก็ไมไ่ด้บิดต่อ ถามว่า รถจะเปนไรป่าวคับ

เครียดอยู๋เหมือนกัน ขอความรู้หน่อยคับ

ขอบคุณนะครับ

ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
Re: เรื่อง รันอิน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 02:41:57 PM »
สบายๆครับ ไม่มีปัญหา ระบบเกียร์เราเทพอยู่แล้ว...
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ poppu

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 8
  • Moto GP point: +0/-0
Re: เรื่อง รันอิน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 02:46:02 PM »
สวัสดีพี่ๆ น้องๆ
ขอถามนิดนึงคับ
พอดีมือใหม่ อ่ะคับ รถวิ่งได้แค่30 โลเอง วันนั้น ขี่ๆ แล้วเพลินๆ เลยขาดสติ จะไล่เกียรขึ้น ดันทะลึ่งไปตบเกียรลง จากปะมาน 6 พันรอบ กลายเปนรอบตี ไฟชิบไลท เตือน ล้ออาการล๊อคแป๊ปนึง มีเสียงเอี๊ยด แต่ ก็ไมไ่ด้บิดต่อ ถามว่า รถจะเปนไรป่าวคับ

เครียดอยู๋เหมือนกัน ขอความรู้หน่อยคับ

ขอบคุณนะครับ
ฮ่าๆๆ ใจร้อนทนไม่ไหว เลยโทไปถามเซลชื่อ คุณโด่ง ที่ผมซื้อรถกับเค้า สาขาทองหล่อ (บริการดีมั่กๆ คับ ถามเยอะจนจะเปนเพื่อนกันแระ ฮ่าๆๆ)
คำตอบที่ได้คือ ครั้ง สองครั้ง พอรับได้ แต่บ่อยๆ เครื่องจะพัง ( เดาว่า วาลว น่าจะเขก ไม่รู็เหมือนรถรึป่าว ในความคิดของผม )
แต่สิ่งสำคัญที่จะเกิดกับคนขี่ ในกรณีผมวิ่งทางตรง ยังโชคดี ไม่เสียการทรงตัว แต่ถ้ากรณีนี้เกิดขึ้นในขณะที่รถ ไม่ได้ วิ่งตรงๆ ล้อจะล๊อค ท้ายจะดีด ผลต่อมาคือ ตัวคนขี่จะลอย น่ากัวมาก mon36

ยังงัยก็ขอฝากไว้นะคับ เปนความรู้ เผื่อบางท่าน ที่ใหม่แบบผม จะยังไม่รู้

ขอบคุณคร้าบ

ออฟไลน์ karncool

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 23
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: เรื่อง รันอิน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 04:04:13 PM »
เช่นกันครับ เกินได้ ห้ามแช่ ครับผม

ออฟไลน์ Ducatoon(toon)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 58
  • Moto GP point: +0/-0
Re: เรื่อง รันอิน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 12:27:34 AM »
เกิน 6000 รอบ นี่ความเร็วจะไปเท่าไรแล้วครับ สำหรับทางตรง  mon40

ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
Re: เรื่อง รันอิน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 01:29:33 AM »
เกิน 6000 รอบ นี่ความเร็วจะไปเท่าไรแล้วครับ สำหรับทางตรง  mon40

รอบ 6,000 ความเร็วไม่สูงครับ ก็ไปตามเกียร์แหละ

จากที่ได้ขี่มานะครับ รอบที่ผมใช้จะมีสองช่วง คือ
ถ้าขี่ช้า ก็ไม่เกิน 5,000
ถ้าขี่เร็ว ก็ไม่ต่ำกว่า 6,000

คือช่วง 5,000-6,000 เป็นรอบครึ่งๆกลางๆครับ ขี่แล้วเหนี่อย แฮนด์สั่นรถสั่น
ส่วนตัวไม่ชอบใช้รอบช่วงนี้ ถ้าจะเร็วก็บิดส่งให้เกิน 6,000 ไปเลย สบายกว่า
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ poppu

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 8
  • Moto GP point: +0/-0
Re: เรื่อง รันอิน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 01:05:12 AM »
เกิน 6000 รอบ นี่ความเร็วจะไปเท่าไรแล้วครับ สำหรับทางตรง  mon40
ขึ้นอยู่ว่าเกียรอะไรอ่ะคับ ตอนนั้น ผมน่าจะ สาม กะลังจะไปสี่ ความเรวปะมาน 100-110  อ่ะคับ

ออฟไลน์ Vut(DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 306
  • Moto GP point: +1/-0
Re: เรื่อง รันอิน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 11:19:36 AM »
หึ ๆ ๆคุณกอล์ฟครับ.....งั้นของผมก็ต่างจากคุณกอล์ฟแล้วล่ะครับเพราะของผม น้ำมันรั่วที่บริเวณกรอง(ไปศูนย์มาแล้ว 3 วันติดครัับ ถ่ายน้ำมันไม่รู้กี่รอบแล้วอ่ะครับ)

ยังนี้ของผมก็น่าจะอัดได้เกิน 6000 แล้วนะซิครับ...(ล้อเล่นนะครับ)

ออฟไลน์ jack66

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 704
  • Moto GP point: +4/-2
Re: เรื่อง รันอิน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 04:52:09 PM »
สวัสดีพี่ๆ น้องๆ
ขอถามนิดนึงคับ
พอดีมือใหม่ อ่ะคับ รถวิ่งได้แค่30 โลเอง วันนั้น ขี่ๆ แล้วเพลินๆ เลยขาดสติ จะไล่เกียรขึ้น ดันทะลึ่งไปตบเกียรลง จากปะมาน 6 พันรอบ กลายเปนรอบตี ไฟชิบไลท เตือน ล้ออาการล๊อคแป๊ปนึง มีเสียงเอี๊ยด แต่ ก็ไมไ่ด้บิดต่อ ถามว่า รถจะเปนไรป่าวคับ

เครียดอยู๋เหมือนกัน ขอความรู้หน่อยคับ

ขอบคุณนะครับ
ชุดคลัชท์แบบ APTC ที่มีลักษณะการทำงานแบบตัดแรงบิดย้อนกลับส่วนเกิน ในกรณีที่มีการเปลี่ยนเกียร์ลงที่รวดเร็วไม่สัมพันธ์กับรอบการทำงานของเครื่องยนต์ เพื่อป้องกันอันตรายจากล้อหลังล๊อก จึงช่วยให้การใช้งานมีความปลอดภัย
ขอมูลระบบคลัชท่ศูนย์แจ้งไว้ครับ mon40

ออฟไลน์ poppu

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 8
  • Moto GP point: +0/-0
Re: เรื่อง รันอิน
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 05:36:58 PM »
สวัสดีพี่ๆ น้องๆ
ขอถามนิดนึงคับ
พอดีมือใหม่ อ่ะคับ รถวิ่งได้แค่30 โลเอง วันนั้น ขี่ๆ แล้วเพลินๆ เลยขาดสติ จะไล่เกียรขึ้น ดันทะลึ่งไปตบเกียรลง จากปะมาน 6 พันรอบ กลายเปนรอบตี ไฟชิบไลท เตือน ล้ออาการล๊อคแป๊ปนึง มีเสียงเอี๊ยด แต่ ก็ไมไ่ด้บิดต่อ ถามว่า รถจะเปนไรป่าวคับ

เครียดอยู๋เหมือนกัน ขอความรู้หน่อยคับ

ขอบคุณนะครับ
ชุดคลัชท์แบบ APTC ที่มีลักษณะการทำงานแบบตัดแรงบิดย้อนกลับส่วนเกิน ในกรณีที่มีการเปลี่ยนเกียร์ลงที่รวดเร็วไม่สัมพันธ์กับรอบการทำงานของเครื่องยนต์ เพื่อป้องกันอันตรายจากล้อหลังล๊อก จึงช่วยให้การใช้งานมีความปลอดภัย
ขอมูลระบบคลัชท่ศูนย์แจ้งไว้ครับ mon40

ความหมายคือ ล้อจะล๊อคแปปเดว หรือว่า จะไม่ล๊อคเลยคับ ถ้าเกิดกรณีแบบนี้ ( อยากเข้าใจให้ชัดเจนอ่ะคับ )
ขอบคุณมากนะคับ

ออฟไลน์ jack66

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 704
  • Moto GP point: +4/-2
Re: เรื่อง รันอิน
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 05:55:49 PM »
ผมก็ไม่ทราบครับ ก็อปปี้มาจากหน้าเว็ปducatithailandครับ mon16

ออฟไลน์ toppingman(ท้อป)

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 208
  • Moto GP point: +2/-0
Re: เรื่อง รันอิน
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 06:20:28 PM »
 mon6
สวัสดีพี่ๆ น้องๆ
ขอถามนิดนึงคับ
พอดีมือใหม่ อ่ะคับ รถวิ่งได้แค่30 โลเอง วันนั้น ขี่ๆ แล้วเพลินๆ เลยขาดสติ จะไล่เกียรขึ้น ดันทะลึ่งไปตบเกียรลง จากปะมาน 6 พันรอบ กลายเปนรอบตี ไฟชิบไลท เตือน ล้ออาการล๊อคแป๊ปนึง มีเสียงเอี๊ยด แต่ ก็ไมไ่ด้บิดต่อ ถามว่า รถจะเปนไรป่าวคับ

เครียดอยู๋เหมือนกัน ขอความรู้หน่อยคับ

ขอบคุณนะครับ
ฮ่าๆๆ ใจร้อนทนไม่ไหว เลยโทไปถามเซลชื่อ คุณโด่ง ที่ผมซื้อรถกับเค้า สาขาทองหล่อ (บริการดีมั่กๆ คับ ถามเยอะจนจะเปนเพื่อนกันแระ ฮ่าๆๆ)
คำตอบที่ได้คือ ครั้ง สองครั้ง พอรับได้ แต่บ่อยๆ เครื่องจะพัง ( เดาว่า วาลว น่าจะเขก ไม่รู็เหมือนรถรึป่าว ในความคิดของผม )
แต่สิ่งสำคัญที่จะเกิดกับคนขี่ ในกรณีผมวิ่งทางตรง ยังโชคดี ไม่เสียการทรงตัว แต่ถ้ากรณีนี้เกิดขึ้นในขณะที่รถ ไม่ได้ วิ่งตรงๆ ล้อจะล๊อค ท้ายจะดีด ผลต่อมาคือ ตัวคนขี่จะลอย น่ากัวมาก mon36

ยังงัยก็ขอฝากไว้นะคับ เปนความรู้ เผื่อบางท่าน ที่ใหม่แบบผม จะยังไม่รู้

ขอบคุณคร้าบ
Case นี้มันก็คือ engine brake ปะครับ mon40

ออฟไลน์ The noi

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 81
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
  • The Noi @ Mercedes - Benz Star Flag by Thai rent
Re: เรื่อง รันอิน
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 08:55:23 PM »
มันก้อคล้ายรถยนต์ล่ะครับ ผมรับรถมาวันแรกไปเขาใหญ่ เดินทางความเร็ว 120 - 140 บางทีก้อดันไปเกิน 180 บ้างแต่ไม่นาน บางเกียร์ก้อดันไป 8500 รอบ เกินบ้างบางอารมณ์ ก้อมีตัดเล็กน้อย แล้วก้อกลับมาใช้รอบปกติ บนความเร็วปกติครับ ตอนนี้ 1300 กิโลล่ะครับ

ออฟไลน์ dook(ดุ๊ก)

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 211
  • Moto GP point: +7/-0
  • เพศ: ชาย
Re: เรื่อง รันอิน
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 01:04:00 PM »
mon6
สวัสดีพี่ๆ น้องๆ
ขอถามนิดนึงคับ
พอดีมือใหม่ อ่ะคับ รถวิ่งได้แค่30 โลเอง วันนั้น ขี่ๆ แล้วเพลินๆ เลยขาดสติ จะไล่เกียรขึ้น ดันทะลึ่งไปตบเกียรลง จากปะมาน 6 พันรอบ กลายเปนรอบตี ไฟชิบไลท เตือน ล้ออาการล๊อคแป๊ปนึง มีเสียงเอี๊ยด แต่ ก็ไมไ่ด้บิดต่อ ถามว่า รถจะเปนไรป่าวคับ

เครียดอยู๋เหมือนกัน ขอความรู้หน่อยคับ

ขอบคุณนะครับ
ฮ่าๆๆ ใจร้อนทนไม่ไหว เลยโทไปถามเซลชื่อ คุณโด่ง ที่ผมซื้อรถกับเค้า สาขาทองหล่อ (บริการดีมั่กๆ คับ ถามเยอะจนจะเปนเพื่อนกันแระ ฮ่าๆๆ)
คำตอบที่ได้คือ ครั้ง สองครั้ง พอรับได้ แต่บ่อยๆ เครื่องจะพัง ( เดาว่า วาลว น่าจะเขก ไม่รู็เหมือนรถรึป่าว ในความคิดของผม )
แต่สิ่งสำคัญที่จะเกิดกับคนขี่ ในกรณีผมวิ่งทางตรง ยังโชคดี ไม่เสียการทรงตัว แต่ถ้ากรณีนี้เกิดขึ้นในขณะที่รถ ไม่ได้ วิ่งตรงๆ ล้อจะล๊อค ท้ายจะดีด ผลต่อมาคือ ตัวคนขี่จะลอย น่ากัวมาก mon36

ยังงัยก็ขอฝากไว้นะคับ เปนความรู้ เผื่อบางท่าน ที่ใหม่แบบผม จะยังไม่รู้

ขอบคุณคร้าบ
Case นี้มันก็คือ engine brake ปะครับ mon40

เบิ้ลคันเร่งสวนตอนเปลี่ยนเกียร์ลง ช่วยลดอาการล้อหลังล๊อคได้ครับ mon61
นิยามสองสูบ : ชอบกระชาก สับเป็นโดด โหดทุกเกียร์ เมียไม่กล้าซ้อน!!