ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้ว่าทำไมเวลาจอดรถขณะที่ติดเครื่องไว้ เครื่องมันต้องร้อนมากๆ ด้วยอ่ะคับ  (อ่าน 3407 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Miiinz

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 47
  • Moto GP point: +1/-0
สงสัยจิงๆ น่ะคับผม เห็นเค้ารีวิวกันมาอ่ะคับ mon48


ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
แน่นอนครับ ลูกสูบหนึ่งลูกอยู่ใต้ไข่พอดีๆ ความร้อนก็ลอยขึ้นมาโดนเต็มๆอยู่แล้วครับ แถมท่อไอเวียมาอยู่ใต้เบาะอีก ร้อนเพิ่มสองเท่า
อยากเย็นต้องใส่ท่อแต่งครับ เย็นต่างกันมาก
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ Miiinz

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 47
  • Moto GP point: +1/-0
แน่นอนครับ ลูกสูบหนึ่งลูกอยู่ใต้ไข่พอดีๆ ความร้อนก็ลอยขึ้นมาโดนเต็มๆอยู่แล้วครับ แถมท่อไอเวียมาอยู่ใต้เบาะอีก ร้อนเพิ่มสองเท่า
อยากเย็นต้องใส่ท่อแต่งครับ เย็นต่างกันมาก
ท่อแต่งอย่างเช่นท่อไรเหรอคับพี่ ผมไร้ความรู้มากคับพี่ ขอบคุนมากครับ mon10

ออฟไลน์ pokzaa

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 98
  • Moto GP point: +3/-0
 mon6 เท่าที่รู้มันระบายความร้อนด้วยอากาศ ดังนั้นจอดเฉยๆ ร้อนกว่าวิ่งแน่ๆครับ มือใหม่ขออภัยถ้าตอบไม่ถูกครับ  mon17

ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
คืออย่างรถผมท่อเดิมกับอีกคันท่อเทอมิ วิ่งสนามมาเท่าๆกัน จอดเทียบกันรถผมยืนอยู่ข้างๆรูสึกถึงไอร้อน เทอมิไม่รู้สึกเลย
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ pokzaa

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 98
  • Moto GP point: +3/-0
อ้อ ถ้าความร้อนท่อก็ขึ้นอยู่กับวัสดุน่ะครับ ถ้าเป็นไททาเนี่ยมแท้ ทิ้งไว้ไม่ถึงนาทีเอามือจับได้เลย(เคยลองๆกับ cbr929คันเก่า ) ส่วนท่อเหล้กไม่กล้าลองอ่ะ  mon16 หรือใครลองแล้วบอกมั่ง นะ

ออฟไลน์ ยอด 151

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 115
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
  • TEL.0955468509 0817515638
m 795 ระบายความร้อนด้วยอากาศ(ไม่มีหม้อน้ำ)การระบายความร้อนมีอยู่ 2 อย่าง
1.การระบายความร้อนโดยการให้อากาศไหลผ่านฟินตรงเสื้อสูบ
2.การระบายความร้อนด้วย oil cooler ซึ่งให้น้ำมันเครื่องผ่านเข้าไปใน oil cooler แล้วก็กลับเข้าเครื่องเหมือนเดิม (แต่รู้สึกว่าไม่มีพัดลมที่ oil cooler นะครับ)
ถ้าติดพัดลมที่ oil cooler ก็ช่วยได้ระดับหนึ่งแต่ก็ยังร้อนอยู่ จะไม่เหมือนระบบระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ซึ่งน้ำจะไหลผ่านเสื้อสูบมาเข้าที่หม้อน้ำและมีพัดลมให้อากาศไหลผ่านเวลาจอดครับ

ออฟไลน์ Vut(DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 306
  • Moto GP point: +1/-0
สอบถามเพิ่มเติมคุณโฮ่ นะครับว่า ท่อแต่งนี่ต้อง Full เลยหรือเปล่าครับ..ถ้าแค่ Slip On นี่พอไหมครับ

เพราะผมใช้ Aka อยู่นะครับ....ก็ร้อนตับแลบเลยอ่ะครับ(เปลี่ยนตั้งแต่ออกจากศูนย์เลยไมรู้ว่าท่อเดิมมันร้อนต่างกันมากหรือเปล่านะครับ)