ผู้เขียน หัวข้อ: Ducati monster 796 เกียร์ 1 สตาร์ทไม่ติด หลังจากเปลี่ยนท่อ Termignoni  (อ่าน 3405 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ mONTAGUES79

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 22
  • Moto GP point: +0/-0
สอบถามหน่อยครับ 2014 Ducati monster 796 Corse Stripe เกียร์ 1 สตาร์ทไม่ติด หลังจากเปลี่ยนปลายท่อ slip-on ของ Termignoni เกียร์ N สตาร์ทติดปกติครับ

อยากทราบสาเหตุ และวิธีแก้ไขหน่อยครับ ใครพอรู้มั่ง

อ่อ ผมเพิ่งจะเป็นสมาชิกได้ไม่กี่เดือน นี่เป็นกระทู้ตั้งคำถามกระทู้แรกของผมหลังจากที่แอบส่อง และแอบดูมาซักพัก สังคมที่นี่น่ารักมากครับ ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวเพื่อนๆพี่ๆน้องๆด้วยนะครับ :D

Ducati Bikers Thailand


ออฟไลน์ Win swich

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 50
  • Moto GP point: +0/-0
เข้าเกียใว้สตาร์ไม่ติดหรอกคับ

ออฟไลน์ super1199

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 94
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
กำครัชยังครับ  mon40

ออฟไลน์ Nongk69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1911
  • Moto GP point: +11/-1
.o mon40

ออฟไลน์ wirot

  • ออกทริป หนุกหนาน 77 จังหวัดทั่วไทย
  • ****
  • กระทู้: 638
  • Moto GP point: +3/-1
  • เพศ: ชาย
ขาตั้งเอาขึ้นหรือยัง...
ถ้าไม่งั้นก็เซ็นเซอร์ขาตั้งไม่ดีประมาณว่าล้างรถแล้วมันชื้น
"ขับช้า ๆ อย่าให้ใครแซง ???"

ออฟไลน์ mONTAGUES79

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 22
  • Moto GP point: +0/-0
ใช่ครับ เปลี่ยนท่อเสร็จขับออกมาจากอู่ ออกตัวรถดับ ใส่เกียร์ 1 ใว้ กำคลัทช์ ขาตั้งก็เอาขึ้นแล้ว ปกติจะสตาร์ทได้

ออฟไลน์ wirot

  • ออกทริป หนุกหนาน 77 จังหวัดทั่วไทย
  • ****
  • กระทู้: 638
  • Moto GP point: +3/-1
  • เพศ: ชาย
ลองดู เซ็นเซอร์ ขาตั้งเลยครับ ถ้าใส่เกียร์ แล้วออกตัวดับ ผมเคยเจอหลังจากล้างรถ
"ขับช้า ๆ อย่าให้ใครแซง ???"

ออฟไลน์ Papparappa

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 16
  • Moto GP point: +1/-0
มันจะมีเซนเซอร์มือครัชอีกตัวครับ ถ้าเสียจะกำครัชสตาร์ทไม่ได้ ลองให้ 0 เช็คครับ

ออฟไลน์ GiBZa

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 118
  • Moto GP point: +2/-0
  • เพศ: ชาย
  • -:- Love Me Love My Bike -:-
พึ่งรู้ว่ารถใส่เกียร์1 กำครัชแล้วสตาร์ทได้  mon15

ออฟไลน์ mONTAGUES79

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 22
  • Moto GP point: +0/-0
โอเค ทราบสาเหตุละครับ เป็นที่เซนเซอร์มือคลัทช์ครับ ผมชอบตั้งห่างๆกางสุดๆที่เบอร์ 1 เลยครับ (ปั๊มเดิม 796) พอกำแล้วมันคงไม่ชนกับสวิทซ์เซนเซอร์ วันนี้ขี่ไปร้านเดิมน้องที่เปลี่ยนท่อให้เค้าฟังอาการปุ๊บเช็คเซนเซอร์มือคลัทช์ก่อนเลย

ว่าแต่ก่อนเปลี่ยนท่อผมก็ขี่กางปั๊มคลัทช์กว้างมาตลอดก็สตาร์ทเกียร์ 1 ติดปกติ แล้วมันมาเกี่ยวอะไรกะล้างรถ+เปลี่ยนท่อเนี่ย? 555

อ่อ ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ช่วยเข้ามาตอบครับ ตอนนี้สบายใจขึ้นเยอะล่ะครับ :)

ออฟไลน์ Papparappa

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 16
  • Moto GP point: +1/-0
 mon57 mon57 mon57

ออฟไลน์ pump

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 13
  • Moto GP point: +0/-0
พึ่งออกมาเหมือนกันครับ
เปลี่ยนท่อ เทอมิ จากศูนย์

เป็นสดๆวันนี้ เข้าเกียร์1 กำครัสจะออกตัวดันเบาดับ แล้วไฟก็โชว์เลย
พอปิดกุญแจเปิดใหม่ก็หาย ความร้อน 4ขีด และขับต่อได้ปกติไม่เบาดับอีก


รอบสองพอถึงบ้าน งวดนี้ไฟน้ำมันเตือน ว่าจะหมด
และตามมาด้วนเบาดับเช่นเดิม
 แก้ไงดีครับ