ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้รถเรา เวลาเข้าเกียร์แล้วท่อดังปั้งๆ ไฟออกท่อ ต้องทำไงคีับ  (อ่าน 3644 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Best Deluxe

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 33
  • Moto GP point: +0/-0
ผมเคยเห็นรถhp4เค้าทำกัล. ต้องติดอะไรหรอครับใช้ควิกชิพเตอร์หรอป่าว


ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
ไม่แน่ใจว่า หมายถึงอาการ Backfire ตอนถอนคันเร่งรึเปล่านะครับ ที่ดังปัง ๆ ๆ ..

จริง ๆ อาการนี้ เกิดจากตอนถอนคันเร่ง แล้วออกซิเจนภายนอกอากาศเข้าไปผสมกับไอดีบางส่วนที่ไหลออกมาพร้อมกับไอเสีย .. พอเจอความร้อนที่ท่อ และออกซิเจนหนาแน่น(ถ้าอากาศเย็น หลังฝนตกจะออกซิเจนจะหนาแน่นกว่าปกติ) มันเลยระเบิดในท่อครับ เกิดเป็น่ลูกไฟ ปุ้ง ๆ ๆ ...

ส่วนใหญ่ ถ้าเปลี่ยนท่อแต่ง ที่เน้นให้ท่อโล่ง ทำให้ไอเสียไหลเร็วกว่าปกติ มันจะดึงไอดีออกมาด้วย โอกาสเกิดbackfire จึงง่ายมากๆครับ

แต่การระเบิดนอกห้องเผาไหม้ จริงๆแล้วถ้ามากไปไม่ดีนะครับ ผมเอง ไม่อยากให้เกิดแบคไฟร เท่าไหร่ เพราะแสดงว่าระเบิดที่ท่อ แสดงว่า มีไอดีออกมาผสมกับอากาศและเจอความร้อน .. ทั้งๆที่มันควรจะเผาหมดไปแล้วในห้องเครื่อง และปล่อยออกมาแต่ไอเสียนะคับ

สรุป .. ลองเปลี่ยนท่อแต่งดูครับ ยิ่งสั้น ยิ่งโล่ง ไอเสียไหลไว ไม่ติดแคท .. รับรอง ไอดี ออกมาผสมอากาศนอกท่อ ระเบิดปุ้งๆ ๆ สมใจแน่ครับ mon48
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ krislimp01

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 48
  • Moto GP point: +0/-0
ไม่แน่ใจว่า หมายถึงอาการ Backfire ตอนถอนคันเร่งรึเปล่านะครับ ที่ดังปัง ๆ ๆ ..

จริง ๆ อาการนี้ เกิดจากตอนถอนคันเร่ง แล้วออกซิเจนภายนอกอากาศเข้าไปผสมกับไอดีบางส่วนที่ไหลออกมาพร้อมกับไอเสีย .. พอเจอความร้อนที่ท่อ และออกซิเจนหนาแน่น(ถ้าอากาศเย็น หลังฝนตกจะออกซิเจนจะหนาแน่นกว่าปกติ) มันเลยระเบิดในท่อครับ เกิดเป็น่ลูกไฟ ปุ้ง ๆ ๆ ...

ส่วนใหญ่ ถ้าเปลี่ยนท่อแต่ง ที่เน้นให้ท่อโล่ง ทำให้ไอเสียไหลเร็วกว่าปกติ มันจะดึงไอดีออกมาด้วย โอกาสเกิดbackfire จึงง่ายมากๆครับ

แต่การระเบิดนอกห้องเผาไหม้ จริงๆแล้วถ้ามากไปไม่ดีนะครับ ผมเอง ไม่อยากให้เกิดแบคไฟร เท่าไหร่ เพราะแสดงว่าระเบิดที่ท่อ แสดงว่า มีไอดีออกมาผสมกับอากาศและเจอความร้อน .. ทั้งๆที่มันควรจะเผาหมดไปแล้วในห้องเครื่อง และปล่อยออกมาแต่ไอเสียนะคับ

สรุป .. ลองเปลี่ยนท่อแต่งดูครับ ยิ่งสั้น ยิ่งโล่ง ไอเสียไหลไว ไม่ติดแคท .. รับรอง ไอดี ออกมาผสมอากาศนอกท่อ ระเบิดปุ้งๆ ๆ สมใจแน่ครับ mon48

ช่ายเลยย ถ้าไม่สะใจ ก็จูนหนาหน่อยครับ รับรอง ปุ้งๆๆๆๆๆ

ออฟไลน์ Best Deluxe

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 33
  • Moto GP point: +0/-0
ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้