พึ่งได้รถมาเมื่อวานครับ ไม่มีอะไรมาก แค่ขี่กลับจากศูนย์กลับบ้าน ขี่ไปตามปรกติ ใครอยากจะแซงผมไป เชิญ ว่าแล้ว เหล่ามอเตอร์ไซค์ ก็แซงผ่านผมไปทีละคันสองคัน ก้มดูความเร็ว 60 ประมาณนั้น มีอยู่ช่วงนึง 70-80 ไม่เกินนี้ กลับเข้ามาถึงบ้าน ยามยกไม้กั้นให้ โอยย ต้นขาซ้ายผม ตะคริวจะกิน
จากนั้นก็เอารถมาจอดที่บ้าน
คิดในใจว่า เดี๋ยวกุจะเอารถออกไปแว๊นซักหน่อย นักพักอยู่นานครับ คิดในใจ "แล้วจะไปไหนดีวะ ไปแล้วยังไงต่อ ไม่มีจุดหมาย ""ไปกินกาแฟแล้วกลับ" "โหย รวยนะเมิง" หลังจากปล่อยให้ความคิดในใจของผมทะเลาะกันซักพักใหญ่ ก็เลยมาจนมืดพอดี สุดท้ายเลยไม่ได้ไปไหน
เลยมาถึงเช้าวันนี้ ผมขี่รถออกบ้านแต่เช้าไปเจอลูกค้า ก็ขี่ไปเรื่อยๆครับ ตามปรกติ แต่หลังจากนั้น ขี่จากงามวงศ์วาน ข้ามสะพานพระนั่งเกล้า แล้วออกไปทางถนนราชพฤกษ์ ลูกค้าคิดในใจ หึหึหึ ขี่รถแบบนี้นะมารับงาน กุจะจ่ายตังค์มันดีมั้ยเนี่ย
ระหว่างที่ผมแว๊นไปเรื่อยๆ ดูคาติ 795 ก็ทำหน้าที่ของมันได้ไม่มีบกพร่อง แม้ผมจะใช้เกียร์สูงในช่วงรอบต่ำ ให้เสียงเครื่องมันดัง แคร่กๆๆๆๆ ไปเรื่อย ผมก็มาเจออาการเหวอแบบที่ไม่เคยคิดมาก่อน ตรงช่วงออกจากงามวงศ์วานมีลมต้านครับ ผมขี่ประมาณ 80 ลมปะทะมาที่รถ รู้สึกได้เลย จนต้องชะลอความเร็วลง ยิ่งตอนข้ามสะพาน ลมแรงจัง เป็นเรื่องที่ผมไม่ได้คิดมาก่อนเรื่องลม (ไม่เคยขี่มอเตอร์ไซค์มานานแล้ว) เหวอเลยผม กลัวรถล้ม ลมมันผลักหมวกกันน๊อกผมหน้าหันเลย เลยต้องค่อยๆขี่รถช้าๆลง ประมาณ 60
ปรกติเราเจอลมต้านบ่อยไหมครับ หรือผมขี่รถผิดท่าผิดทางอะไรหรือเปล่า หรือผมใส่ชุดที่ไม่รัดกุมพอ
อ้อ แล้วผมรู้สึกว่าปวดมือ เมื่อยมือมากเหมือนกันครับ ตอนบิดคันเร่ง กำคลัช ไม่รู้ว่าเป็นพึ่งหัดใส่ถุงมือขี่รถหรือเปล่า หรือว่ายังไง แทบจะเหน็บกินเหมือนกัน
อีกเรื่อง ผมลองมองดูวัดรอบเครื่องระหว่างขี่รถไปเรื่อยๆ ผมใช้ความเร็วรอบไม่เกิน 3000 รอบไปเรื่อยๆครับ และความเร็วไม่เกิน 80
อยากรู้ว่าเวลาเราใช้เกียร์สูงๆ แล้วใช้ความเร็วรอบประมาณ 3000 รอบ กับใช้ความเร็วรอบสูงๆ อย่างไหนจะดีกว่ากันครับ สำหรับตัวรถ
ความร้อน วันนี้รถติดบ้างประปราย จาก กรุงเทพกรีฑา >>>> ภาวนา >>>> งามวงศ์วาน >>>> ถนนราชพฤกษ์ ก้มๆเงยๆดูความร้อน เฉลี่ยที่ 3 ขีดครับ มีขึ้น
4 ขีดบ้างประปราย
เรื่องน่าหนักใจอีกเรื่องก็คือการกลับรถ รู้สึกว่า วงเลี้ยวมันกว้างมากกว่าปรกติ ถ้าจะเลี้ยวออกตัวทางขวา ต้องเอาเท้าแตะๆพื้นเหมือนกัน และต้องส่งคันเร่งไปด้วย ถ้าไม่ส่งคันเร่งตามผมรู้สึกว่ารถมันหนัก จะทำให้ล้มเอา (นี่ขนาดขี่คนเดียว แล้วถ้ามีคนซ้อนจะหนักกว่านี้หรือเปล่า) ส่วนกลับรถซ้ายก็ต้องระวังอย่าให้คลัชดับ ถ้าดับ ผมว่ามีล้มแปะแน่ๆ
หลังจากได้ลองขีี่วันนี้ มันขี่สนุกมากครับ ขี่ไปได้เรื่อยๆ มุดก็พอไหว ไปได้เรื่อยๆดีนะครับ แต่เสียอย่างเดียว กลัวว่ากระจกรถมันจะไปเกี่ยวกับกระจกรถยนต์ที่จอดๆติดๆกันอยู่ ช่วงออกตัวนี่ออกตัวได้ไวดี นำหน้าทุกคัน แต่ขี่ไปซักพัก ทุกคันที่ผมนำมา เขาก็หายกันไปข้างหน้าผมหมดแล้ว ฮ่า ฮ่า ฮ่า
แล้วผมก็กลับมาถึงบ้านอย่างปลอดภัย ก้มดูเลขไมล์ อ่ะ วิ่งไป 91 กิโลเมตร แล้ว
สรุปโดยรวมแล้ว ผมว่ามันขี่ง่ายมากเลยครับ ทำรถดับไปครั้งเดียวตอนรถติดๆ นอกนั้นพอประคองมันไปไหว