ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนด้วยครับมือใหม่ครับ ร้อนดับ  (อ่าน 3492 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ yommana

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 6
  • Moto GP point: +0/-0
รบกวนด้วยครับมือใหม่ครับ ร้อนดับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 10:43:46 AM »
เพิ่งได้รถขี่มา 2 วันเองครับยังไม่ 50 โลเลย เจอปัญหาแล้ว

เช้ามาสตาทรถความร้อนปกติที่ 50-55 น่ะครับ พอขี่ซักพักมันขึ้นไปเรื่อยๆไม่หยุด พอร้อนถึง 110 ประมาณนี้รถมันตัดไปเลยครับดับคามือ

ระยะทางที่ขี่แค่จากรถไฟฟ้าอุดมสุข มายังไม่ถึงรถไฟฟ้าพระโขนงเลย ดับคามือเลยครับ ผมต้องจอดให้มันเย็นแล้วค่อยๆขี่กลับ ขากลับก็มาดับอีกรอบ

คำถามคือ

- ปกติมันควรจะร้อนเท่าไหร่หรอครับ ไม่เกินเท่าไหร่ หรือรถผมผิดปกติละ

- ผมไม่ควรเอามาขี่ตอนรถติดใช่มั้ยครับ หรือยังไงแนะนำหน่อยนะครับ

- หรือการขับขี่ผมไม่ดี ทำให้รถมันร้อน ควรทำไงครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำต่างๆนะครับ ช่วยมือใหม่หน่อย - -' เศร้าาาาาา

Ducati Bikers Thailand

รบกวนด้วยครับมือใหม่ครับ ร้อนดับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 10:43:46 AM »
//

ออฟไลน์ Isabella helmet

  • จำหน่ายหมวกกันน้อคARAI, SHOEI
  • SPONSOR
  • *****
  • กระทู้: 319
  • Moto GP point: +6/-0
Re: รบกวนด้วยครับมือใหม่ครับ ร้อนดับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 09:40:08 PM »
ผมยังไม่เคยถึง110เลยคับ แต่สูงนะคับ ปรกติมันจะขึ้นhigh ก่อนแล้วดับคับ มีไลน์ไอดีมั้ยคับ แอดมาก็ได้คับboyzcromo มีกลุ่มไลน์ไดเวลคับเดี้ยวผมแอดไว้คุยคับ

ออฟไลน์ progress

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 45
  • Moto GP point: +0/-0
Re: รบกวนด้วยครับมือใหม่ครับ ร้อนดับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 11:56:25 PM »
110 ถ้ารถติดๆก็ถึงได้ แต่เครื่่องไม่น่าจะดับนะครับ
ตามคู่มือต้องขึ้น High Temp (แสดงว่าน้ำหล่อเย็นอุณหภูมิมากกว่า 120 c)
คู่มือแนะนำหยุดรถและดับเครื่องยนต์ เท่านั้น

ออฟไลน์ yommana

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 6
  • Moto GP point: +0/-0
Re: รบกวนด้วยครับมือใหม่ครับ ร้อนดับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 02:16:45 PM »
หลังจากดับไป 2 รอบผมกลับมาจอดที่ออฟฟิศตั้งแต่ประมาณ 10 โมงถึง 5 โมงเย็น พอสตาร์ทรถขึ้นมาอุณหภูมิก็ขึ้นว่าต่ำนะครับ

พอขี่ออกมาอุณหภูมิก็โชว์ที่ 40 องศาเท่านั้นเอง แต่ระหว่างทางกลับบ้านมันก็ขึ้นเรื่อยๆครับ ออฟฟิศจากรถไฟฟ้าปุณวิถีถึงรถไฟฟ้าอุดมสุขไม่ถึงกิโลดีมั้งครับมันก็ขึ้นจาก 40 ไปถึง 95 ละ

ผมก็เลยจอดทิ้งไว้ยังไม่กล้าขี่กลัวดับอีก เดี๋ยวว่าจะลองขี่กลางคืนรถน้อยๆหรือขี่ไกลๆดูว่าอาการมันจะเป็นยังไงบ้าง ถ้ามันดับคามืออีกทีคงต้องทำอะไรซักอย่างแล้วครับ

ขอบคุณทั้ง 2 ท่านเลยครับ เดี๋ยวไงแอดไลน์ไปคุยนะครับ

ออฟไลน์ treaksung

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 39
  • Moto GP point: +0/-0
Re: รบกวนด้วยครับมือใหม่ครับ ร้อนดับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 03:45:16 PM »
เอ่อ ปรกติแล้วมันไม่ดับคามือง่ายๆหรอกครับ ผมเคยขี่ตั้งแต่ มีนบุรี ผ่านเกษตร ผ่าน 5 แยกลาดพร้าว ไปอนุสาวรีย์ ไปถึงประราม 4 ออกสีลม วกเข้าบางรัก

จบที่พระราม 3 ช่วงเวลากลางวันวันธรรมดา น่าจะวิ่งเป็น ชม. อยู่ครับ มุดยังไม่เก่ง ก็ไม่มีดับคามือครับ ขี่ได้เรื่อย แต่ที่เคยเจอกับตัวคือ ขี่ๆมา แล้วดับเครื่อง

เช่นดับเครื่องเติมน้ำมัน แล้วสตาร์ทไม่ติด อันนี้เป็นครับ เพราะเวลาเราดับเครื่องความร้อนมันจะขึ้นเรื่อยๆ เลยไม่สามารถสตาร์ทเครื่องได้ครับ พักไว้ซัก 10 นาที

ก็สตาร์ทได้ปรกติครับ

ส่วนดับคามือขี่ไม่กี่กิโลนี่ผมว่าไม่ต้องลองแล้วครับ เข้าศูนย์ไปเลย เดี๋ยวรถช้ำแย่ะครับ เพราะอย่างไรศูนย์ก็ไม่เปลี่ยนคันใหม่ให้อยู่แล้ว ดังนั้นอย่าเพิ่งขี่ครับ โทรไปศูนย์

ให้เค้าเอารถมาขนไปครับ ชัวร์สุด

ปล. เข้ากลุม Line Ducati Diavel ซิครับ มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันแย่ะครับ วันๆมีเป็น 100 ข้อความ อุ อุ

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: รบกวนด้วยครับมือใหม่ครับ ร้อนดับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 04:35:41 PM »
จากอาการนี้ น้ำในหม้อน้ำ ขาด หรือเปล่าครับ เหมือน ความร้อนฮีทง่ายไปหน่อย หรือพัดลมหน้าหม้อน้ำทำงานดีไหมครับ (จำได้ว่ามีมั้ง) mon6

ความร้อนที่บอกว่า จาก 40 มา 95 องศา ในเวลาแปปเดียวนั้น ปกติครับ กับอุณหภูมิในกทม.  ขี่กลางวัน หรือเช้า ๆ ทั่วไป มันจะป้วนเปี้ยนที่ 98-110 องศา ไม่เกินนี้ครับ mon61

ร้อนจัด ๆ รถติด ๆ ก็จะเริ่มไต่ระดับไปที่ 111-115 องศา อันนี้ เริ่มท่องนะโม ขอให้รถหายติดครับ  mon3

แต่้ถ้าความร้อนไปต่อที่ 118 องศา ถึง 120  รถจะดับเองคับ  ต้องจอดทิ้งไว้ สัก 3-5 นาที กลับมาสตาร์ทใหม่ ความร้อนจะลงไปที่ร้อยต้นๆ อีกทีครับ

ลองเข้าเช็คศูนย์นะครับ วิ่งแล้ว แค่110 ดับคามือนี่ แปลกครับ mon6
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ Isabella helmet

  • จำหน่ายหมวกกันน้อคARAI, SHOEI
  • SPONSOR
  • *****
  • กระทู้: 319
  • Moto GP point: +6/-0
Re: รบกวนด้วยครับมือใหม่ครับ ร้อนดับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 09:08:40 AM »
พึ่งนึกออกคับพี่โต รถผมเคยเจอปัญหาความร้อนขึ้นไวเนื่องจากเติมน้ำในหม้อน้ำเยอะไป  mon48 mon48 ไว้เดี้ยวแจ้งในไลน์กลุ่มคับ  mon43 mon43

ออฟไลน์ yommana

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 6
  • Moto GP point: +0/-0
Re: รบกวนด้วยครับมือใหม่ครับ ร้อนดับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 06:37:03 PM »
 mon14 ขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะครับ ผมเอารถไปวิ่งกลางคืนรถไม่ติดมาละ ก็ปกตินะครับ เดี๋ยวจะลองเชคหม้อน้ำดูก่อนครับแล้วลองดูอีกซักครั้งครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ pingy

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 3
  • Moto GP point: +0/-0
Re: รบกวนด้วยครับมือใหม่ครับ ร้อนดับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 13, 2014, 11:37:20 PM »
สวัสดีครับ ผมเพิ่งเจอเวปนี้
อาการนี้ ผมเป็นครับตอนออกรถมาใหม่ๆ ตอนที่เป็นยังไม่ได้เปลี่ยนท่อ full termig
ของผมตอนความร้อนขึ้นสูงจนดับ นิ่รถติดอยู่ถนนสุขุมวิท แถว emporium ติดนานเลยถึง Hi และดับ
เป็นแบบนี้ 2 ครั้งเหมือนกันครับ เป็๋นเมื่อต้นปี 13 ช่วงมีนา เมษา เนี่ยหละ อากาศร้อนๆ เลยครับ

แนวทางการแก้ไขของผม คือ ผมเอารถกลับไป 0 ทองหล่อ ให้แก้ไขเรื่องระบบ หล่อเย็นใหม่
0 แก้ไขโดยการ ถ่ายน้ำเก่าออก เปี่ยนน้ำยาให้ใหม่หมด ผมก็ไม่แน่ใจว่าแก้ไขแบบนี้ ช่วยได้จริงไหม

หลังจากออกจาก 0 วันรุ่งขึ้น ผมไปเปี่ยนท่อ กรอง กล่องด้วย โดยลืมเช็กเรื่องความร้อน แต่ปรากฏว่า
อาการร้อนทั้งหมดหายไป ไม่เกิดขึ้นอีกเลย เต็มที่ก็ 110 เวลารถติดมากๆ ไม่เคย Hi ดับอีก
เลยไม่รู้ว่าเพราะเปี่ยนท่อ กล่องมาหรือ ว่าไปไล่ระบบหล่อเย็นใหม่มา ถึงหาย  mon17

ออฟไลน์ ballaslibra

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 256
  • Moto GP point: +8/-0
  • Line ID: nii1982
Re: รบกวนด้วยครับมือใหม่ครับ ร้อนดับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 11:07:52 AM »
แนะนำให้เข้าศูนย์ดีกว่านะครับ เพราะถ้ารื้อน้อตออกจะมีผลต่อการรับประกันรถ
ส่งให้ช่างเค้าแก้แล้วขอคุยกับหัวหน้าช่างขอรายละเอียดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

มีเคสคล้ายๆ กันกับ M796
มอนเตอร์บางคันก็มีอาการวอดดับบ่อยๆ เป็นเพราะกล่อง ECU จำค่าในการขับขี่ของเจ้าของ
เช่น เจ้าของ ชอบเบิ้ลเครื่องหนักๆ เหมือนรถญี่ปุ่น
ทำให้กล่องคำนวนการฉีดน้ำมันให้เหมาะสมกับการเบิ้ลเครื่อง
ทุกครั้งที่สตาร์ทรถแล้วไม่เบิ้ลเครื่องเลยวอดดับ
และพอให้เพื่อนลองขี่ โดยเปิดคันเร่งแบบนิ่มนวล กลายเป็นวอดดับ เพราะน้ำมันฉีดบางไป
อาการนี้เป็นเฉพาะช่วงสตาร์ทรถและออกตัวในความเร็วต่ำ

สรุป เอาเข้าศูนย์ ช่างรีเซ็ตค่าให้ใหม่ ก็เป็นปกติเหมือน Monster ทั่วไป

แค่อยากจะบอกว่า อาการรถที่มีปัญหา เข้าศูนย์แล้วให้ช่างจัดการดีกว่าครับ Ducati เป็นรถที่มีสมองกลเยอะ