ข้อชี้แจง
บทสนทนานี้ผมสอบถามไปยัง ducati thailand เป็นพี่ท่านหนึ่งซึ่งการตอบของท่านนี้ไม่ได้เป็นข้อสรุปนะครับ
เป็นแค่การสันนิฐานเบื้องต้น
ผมแค่จะแชร์ให้ทุกๆท่านได้อ่านและจะได้ไม่จิตตก คิดกันไปเองครับ
เอาเป็นว่าลองอ่านเเล้ว คิดในแง่บวกไว้ก่อนนะครับ
abc48คือ ไม่รู้ว่าจะสมควรถามไหม พอดีได้ยินข่าวเกี่ยวกับ 795 มาครับ พี่พอทราบปัญหาบ้างไหม
ผมก็ำพึ่งเห็น Video ครับ
ทางทีมโรงงานกำลัง หาข้อมูลอยู่ครับว่าเกิดอะไรขึ้นครับ
แต่โดยส่วนตัว รถระบายความร้อนด้วยอากาศ เวลาขี่ถ้ารถติดนานๆ เราจะดับเครื่องกันอยู่แล้วครับ คนที่ไม่ชินอาจจะไม่ทราบ
abc48ตอนนี้มันเริ่มเกิดเป็นประเด็นใหญ่ขึ้นมาครับ คนที่จองและกำลังจะจองเลยกลัวกันไปหมดครับ
mon43โดยส่วนตัวผมว่าก็คงต้องปล่อยนะครับ เป็นสิทธิของเขา
ทางโรงงานเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจครับ กำลังหาสาเหตุอยู่ จะให้ตอบเลยทันทีคงไม่ได้ครับ แต่ถ้าถามผมเป็นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับบริษัท
น่าจะเป็นที่ เพราะ
ต้องทำให้ผ่านมาตรฐานมลพิษระดับ 7 ซึ่งมีข้อกำหนดเกี่ยวกับไอระเหยน้ำมันเชื้อเพลิง
ครับ
แล้วเป็นรถหม้อลม แต่บ้านเราอากาศมันร้อนกว่าอิตาลี่มาก ทำให้น้ำมันซึ่งมีจุดเดือดต่ำแค่ประมาณ 70 องศา ก็จะเดือด
ถ้าผู้ใช้จอดติดไฟแดงแล้วไม่ดับเครื่อง แล้วช่องระบายแรงดันที่ว่านี้น่าจะเล็กเกินไป เนื่องจากข้อกำหนดเรื่องมลพิษระดับ 7 abc48จากที่ผมเก็บข้อมูลมา คือ คนส่วนใหญ่จะกลัวว่าขี่มานานๆเเล้วไปเติมน้ำมันที่ปั๊มเเล้วกลัวมีปัญหาอ่ะครับพี่
ถ้ารถวิ่งไม่มีปัญหาหรอกครับ แต่เพราะจอดรถติดๆ แล้วไม่ดับเครื่องกัน
คนส่วนใหญ่ชินกับรถใหญ่ที่เป็นหม้อน้ำ
แต่พอมาเจอหม้อลมขนาด 800 ซีซี
ปรับตัวไม่ทันก็อาจจะคิดมากครับ แต่ว่าอันนี้มันเป็นข้อสันนิฐานของผม ยังรอทางโรงงานเค้าตอบมาก่อนครับ
ผมบอกตรงๆว่า ผมก็ไม่รู้มาก่อนว่า ถ้ารถติดนานๆต้องดับเครื่องเลย
เเล้วแบบนี้ รถจะต้องเอากลับไปแก้ไขไหมครับ ผมจะได้รถเดือนหน้าเเล้ว
ผมว่าน่าจะมีนะครับ ขึ้นกับว่าปัญหานี้มีสาเหตุจากอะไรครับ
ท่าทางโรงงานพบแล้วเป้นข้อพิษพลาดอันนี้ก็ต้อง Recall ครับ เป็นปกติครับ
abc48ครับ แค่ทาง Ducati thailand มีคำชี้แจง ผู้ซื้อก็รับได้ครับ
มีแน่ๆครับ แต่กระบวนการก่อนชี้แจงนี้เขาต้องทำการตรวจสอบให้แน่ใจก่อนครับว่าเป็นปัญหาจากเรื่องอะไรแล้วชี้แจงทีเดียวครับ ต้องให้เวลาเขานิดครับ
abc48จริงๆขอแค่มีคำชี้แจงแบบที่พี่บอก ผมว่าทุกท่านที่รอและเป็นเจ้าของ ก็พอใจเเล้วครับ พี่น้องกันทั้งนั้น
ได้รับคำตอบแบบนี้ผมก็ไม่คิดมากเเล้วครับ ตอนนี้มันเหมือนจิตตกกันหมด เพราะพึ่งเป็นรุ่นแรกๆด้วยที่ทำในไทย พูดกันไปต่างๆนาๆ
งั้นผมขออนุญาตแชร์ข้อมูลนี้นะครับ แต่จะปกปิดแหล่งข่าว เอาเฉพาะข้อมูล ได้ไหมครับ
ครับแต่บอกก่อนว่าเป็นข้อสันนิบานส่วนตัวนะครับ ยังไงข้อเท็จจริงต้องรอทางโรงงานยืนยัน หรือชี้แจงอีกทีครับ
อย่างน้อยจะได้คนอื่นๆเชื่อมั่นก่อนครับ จะได้ไม่พูดกันไปแบบผิดๆ
mon43ขอบคุณครับ ตอนนี้ทางโรงงานกำลังเครียดหาสาเหตุกันอยู่ครับ ที่ออฟฟิตทุกคนไม่ได้ใจเย็นครับ
ครับผมขอบคุณครับ
สรุปเบื้องต้นนะครับ คือ ด้วยที่ทางยุโรปมีกฎหมายเกี่ยวกับการปล่อยไอน้ำมัน ออกสู่อากาศ ทำให้ตัวถังน้ำมันที่ทำมาจากอิตาลี่
ต้องทำรูระบายไว้เล็กเพื่อไม่ให้ไอน้ำมัน ออกสู่อากาศมากเกินกำหนด ผมคิดว่าคำถามที่ทุกท่านๆจะถามต่อก็คือ
เเล้วมาใช้เมืองไทยเเล้วทำไมไม่ เพิ่ม อุณหภูมิก็ต่างกัน.....
ผมว่ารอโรงงาน Ducati thailand ชี้แจงดีที่สุดครับ ตอนนี้สำหรับผู้ที่รับรถไปแล้ว ก็คงต้องดับเครื่องเมื่อต้องจอดติดนานๆครับ
เราก็คงต้องทำแบบนี้ไปก่อนครับ