ผู้เขียน หัวข้อ: คำชี้แจงเบื้องต้นเกี่ยวกับปัญหา Monster795 น้ำมันพุ่งจากปัญหาความดันในถังสูง...  (อ่าน 22159 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ maxsim_lot

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 441
  • Moto GP point: +6/-1
ข้อชี้แจง

บทสนทนานี้ผมสอบถามไปยัง ducati thailand เป็นพี่ท่านหนึ่งซึ่งการตอบของท่านนี้ไม่ได้เป็นข้อสรุปนะครับ

เป็นแค่การสันนิฐานเบื้องต้น

ผมแค่จะแชร์ให้ทุกๆท่านได้อ่านและจะได้ไม่จิตตก คิดกันไปเองครับ

เอาเป็นว่าลองอ่านเเล้ว คิดในแง่บวกไว้ก่อนนะครับ  mon2


         abc48คือ ไม่รู้ว่าจะสมควรถามไหม พอดีได้ยินข่าวเกี่ยวกับ 795 มาครับ พี่พอทราบปัญหาบ้างไหม



         mon43 ผมก็ำพึ่งเห็น Video ครับ

        ทางทีมโรงงานกำลัง หาข้อมูลอยู่ครับว่าเกิดอะไรขึ้นครับ

        แต่โดยส่วนตัว รถระบายความร้อนด้วยอากาศ เวลาขี่ถ้ารถติดนานๆ เราจะดับเครื่องกันอยู่แล้วครับ

        คนที่ไม่ชินอาจจะไม่ทราบ
   

         abc48ตอนนี้มันเริ่มเกิดเป็นประเด็นใหญ่ขึ้นมาครับ คนที่จองและกำลังจะจองเลยกลัวกันไปหมดครับ


          mon43โดยส่วนตัวผมว่าก็คงต้องปล่อยนะครับ เป็นสิทธิของเขา ทางโรงงานเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจครับ กำลังหาสาเหตุอยู่ จะให้ตอบเลยทันทีคงไม่ได้ครับ

        แต่ถ้าถามผมเป็นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับบริษัท

        น่าจะเป็นที่ เพราะต้องทำให้ผ่านมาตรฐานมลพิษระดับ 7 ซึ่งมีข้อกำหนดเกี่ยวกับไอระเหยน้ำมันเชื้อเพลิง

   

        abc48 ครับ


         mon43 แล้วเป็นรถหม้อลม แต่บ้านเราอากาศมันร้อนกว่าอิตาลี่มาก ทำให้น้ำมันซึ่งมีจุดเดือดต่ำแค่ประมาณ 70 องศา ก็จะเดือด ถ้าผู้ใช้จอดติดไฟแดงแล้วไม่ดับเครื่อง แล้วช่องระบายแรงดันที่ว่านี้น่าจะเล็กเกินไป

        เนื่องจากข้อกำหนดเรื่องมลพิษระดับ 7
 

         abc48จากที่ผมเก็บข้อมูลมา คือ คนส่วนใหญ่จะกลัวว่าขี่มานานๆเเล้วไปเติมน้ำมันที่ปั๊มเเล้วกลัวมีปัญหาอ่ะครับพี่
 

         mon43 ถ้ารถวิ่งไม่มีปัญหาหรอกครับ แต่เพราะจอดรถติดๆ แล้วไม่ดับเครื่องกัน

        คนส่วนใหญ่ชินกับรถใหญ่ที่เป็นหม้อน้ำ

        แต่พอมาเจอหม้อลมขนาด 800 ซีซี

        ปรับตัวไม่ทันก็อาจจะคิดมากครับ แต่ว่าอันนี้มันเป็นข้อสันนิฐานของผม ยังรอทางโรงงานเค้าตอบมาก่อนครับ


        abc48 ผมบอกตรงๆว่า ผมก็ไม่รู้มาก่อนว่า ถ้ารถติดนานๆต้องดับเครื่องเลย

        เเล้วแบบนี้ รถจะต้องเอากลับไปแก้ไขไหมครับ ผมจะได้รถเดือนหน้าเเล้ว


         mon43 ผมว่าน่าจะมีนะครับ ขึ้นกับว่าปัญหานี้มีสาเหตุจากอะไรครับ ท่าทางโรงงานพบแล้วเป้นข้อพิษพลาดอันนี้ก็ต้อง Recall ครับ เป็นปกติครับ
   
         abc48ครับ แค่ทาง Ducati thailand มีคำชี้แจง ผู้ซื้อก็รับได้ครับ


         mon43 มีแน่ๆครับ แต่กระบวนการก่อนชี้แจงนี้เขาต้องทำการตรวจสอบให้แน่ใจก่อนครับว่าเป็นปัญหาจากเรื่องอะไรแล้วชี้แจงทีเดียวครับ ต้องให้เวลาเขานิดครับ


         abc48จริงๆขอแค่มีคำชี้แจงแบบที่พี่บอก ผมว่าทุกท่านที่รอและเป็นเจ้าของ ก็พอใจเเล้วครับ พี่น้องกันทั้งนั้น

        ได้รับคำตอบแบบนี้ผมก็ไม่คิดมากเเล้วครับ ตอนนี้มันเหมือนจิตตกกันหมด เพราะพึ่งเป็นรุ่นแรกๆด้วยที่ทำในไทย พูดกันไปต่างๆนาๆ

        งั้นผมขออนุญาตแชร์ข้อมูลนี้นะครับ แต่จะปกปิดแหล่งข่าว เอาเฉพาะข้อมูล ได้ไหมครับ
   

         mon43 ครับแต่บอกก่อนว่าเป็นข้อสันนิบานส่วนตัวนะครับ ยังไงข้อเท็จจริงต้องรอทางโรงงานยืนยัน หรือชี้แจงอีกทีครับ
   

        abc48 อย่างน้อยจะได้คนอื่นๆเชื่อมั่นก่อนครับ จะได้ไม่พูดกันไปแบบผิดๆ
   

          mon43ขอบคุณครับ ตอนนี้ทางโรงงานกำลังเครียดหาสาเหตุกันอยู่ครับ ที่ออฟฟิตทุกคนไม่ได้ใจเย็นครับ
   

        abc48 ครับผมขอบคุณครับ



สรุปเบื้องต้นนะครับ คือ ด้วยที่ทางยุโรปมีกฎหมายเกี่ยวกับการปล่อยไอน้ำมัน ออกสู่อากาศ ทำให้ตัวถังน้ำมันที่ทำมาจากอิตาลี่

ต้องทำรูระบายไว้เล็กเพื่อไม่ให้ไอน้ำมัน ออกสู่อากาศมากเกินกำหนด  ผมคิดว่าคำถามที่ทุกท่านๆจะถามต่อก็คือ

เเล้วมาใช้เมืองไทยเเล้วทำไมไม่ เพิ่ม อุณหภูมิก็ต่างกัน.....

ผมว่ารอโรงงาน Ducati thailand ชี้แจงดีที่สุดครับ ตอนนี้สำหรับผู้ที่รับรถไปแล้ว ก็คงต้องดับเครื่องเมื่อต้องจอดติดนานๆครับ  mon57

เราก็คงต้องทำแบบนี้ไปก่อนครับ mon61 mon61 mon61
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 05:05:39 PM โดย maxsim_lot »


ออฟไลน์ กอล์ฟ DNT (B)

  • VIP ผู้ประสานงานกลุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 804
  • Moto GP point: +6/-1
  • เพศ: ชาย
  • ducati only
ducati monster 796 corse @ yasothon
รถหนูเองคร้า http://www.monsterclub-thai.com/board/index.php?topic=868.0

ออฟไลน์ nakzido (แน๊ค DCG!!)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 814
  • Moto GP point: +14/-1
  • เพศ: ชาย

ออฟไลน์ ปุ๊ DNT

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 8000
  • Moto GP point: +26/-1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 05:51:54 PM โดย ปุ๊ Jcw »

ออฟไลน์ เอ้795

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 273
  • Moto GP point: +2/-0
  • เพศ: ชาย
 mon43 mon10 mon10 ขอบคุณครับสำหรับคำชี้แจงเบื้องต้น  พวกเราเองก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า  ปัญหาต่างๆของ 795 จะได้รับการแก้ไข  เมื่อตอนนี้เราได้รับคำชี้แจงมาบ้างแล้ว  เราก็ลุ้นกันต้อว่า  ดูคาติ ประเทศไทย จะแก้ไขปัญหาของพวกเราอย่างไร   mon57 mon10 mon10

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
อ่านแล้วสบายใจขึ้นมากเลยครับ mon57

รู้ถึงรถมากขึ้น สำคัญที่ศูนย์ต้องอธิบายให้กระจ่างให้ได้ว่าปัญหาเกิดจากอะไร และ จะแก้ไขอย่างไร และมีการทดสอบความร้อนที่ 6 ขีด แล้วดับเครื่อง เปิดฝาถังทันที ให้เห็นๆกันไปครับ ถ้าทำได้ตามนี้ จะคลายกังวลได้สุดๆเลย mon48


ถ้ามี recall จริง ก็ว่ากันไปครับ แต่อย่างน้อย ตอนนี้เราก็รู้วิธีป้องกัน mon48 และรู้จักรถมากขึ้นด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 05:54:57 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ PAWARIT(DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
 mon57

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ

ออฟไลน์ JackMonsterShop

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 3411
  • Moto GP point: +14/-2
  • เพศ: ชาย
ติดต่อ 081-6618434 แจ็ค
Tel/ LINE /WhatsApp ได้ครับ

ออฟไลน์ -RiTzOMa-

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 62
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
  • Ducati M795

ออฟไลน์ x6xus(x)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 515
  • Moto GP point: +10/-0
  • เพศ: ชาย

ออฟไลน์ G-FORCE (หมู)

  • SPONSOR
  • *****
  • กระทู้: 1047
  • Moto GP point: +35/-5
  • เพศ: ชาย
  • G-Force
แล้วทำไม 696 กับ 796 ไม่เป็นล่ะ  mon8

Made in Italy เห็บขับบ้านเราไม่เป็นไรเลยย  mon61

ไม่ได้ปั่นกระแสนะครับ แค่อยากทราบครับ  mon32
นึกถึง Ducati, คิดถึง G-Force โทร 095-564-5942

Best of Ducati, Only @ G-FORCE

FB: www.facebook.com/GForceThailand
Youtube: G-FORCE CHANNEL
IG:#gforcethailand

email: GForceThailand@yahoo.com, SCProjectThailand@yahoo.com

ออฟไลน์ -=Jfk=-

  • VIP ผู้ประสานงานกลุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 85
  • Moto GP point: +2/-0
ว่าแต่ที่มันพุ่ง พุ่งออกมาทางไหนครับ

ออฟไลน์ mmctor30(ต้อ)

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 86
  • Moto GP point: +1/-0
แล้วทำไม 696 กับ 796 ไม่เป็นล่ะ  mon8

Made in Italy เห็บขับบ้านเราไม่เป็นไรเลยย  mon61

ไม่ได้ปั่นกระแสนะครับ แค่อยากทราบครับ  mon32

นั่นสิครับ

ออฟไลน์ tauhoo (DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 727
  • Moto GP point: +22/-3
  • เพศ: ชาย
    • www.facebook.com/306studiodesign
แล้วทำไม 696 กับ 796 ไม่เป็นล่ะ  mon8

Made in Italy เห็บขับบ้านเราไม่เป็นไรเลยย  mon61

ไม่ได้ปั่นกระแสนะครับ แค่อยากทราบครับ  mon32

สงสัยด้วยคนครับ คุณหมู

อยากทราบด้วยคนครับ ขอบคุณครับคุณ maxim_lot ที่อุตส่าห์เสียเวลาโทรถาม แทนที่ Ducati จะเข้ามาตอบเอง
ผมขี่ Ducati ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์

ออฟไลน์ Oat Indy

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1440
  • Moto GP point: +7/-0
  • เพศ: ชาย
อ้าวกดอิโมจิผิด mon57 mon57
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 08:28:52 PM โดย Oat JCW »

ออฟไลน์ ซาเอบะ แจน

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 189
  • Moto GP point: +11/-0
แล้วทำไม 696 กับ 796 ไม่เป็นล่ะ  mon8

Made in Italy เห็บขับบ้านเราไม่เป็นไรเลยย  mon61

ไม่ได้ปั่นกระแสนะครับ แค่อยากทราบครับ  mon32


ถามคนใช้ 795 ครับ วงกลมในภาพคือตัวอะไรทำหน้าที่อะไรครับ....ทำไม 796 ของผมไม่มี....ตัวนี้ละเปล่าที่ทำให้เครื่องร้อน(เดาเอาครับ)
ปล. ภาพ 795 ผมเอามาจากเพื่อนสมาชิกในนี้ครับขออนุญาติด้วย...



ภาพนี้796ของผม..




ภาพนี้795 ของเพื่อนสมาชิก ขอยืมมาอ้างอิงครับ 


อธิบายทีครับ...มันทำหน้าที่อะไร ใช่ระบบดักไอน้ำมันรึเปล่า...ทำไมของเราไม่มี ไหนบอกว่าเครื่องยนต์ตัวเดียวกัน...งงนะเนี่ย  mon36
ONLY GOD CAN JUDGE ME !!!

ออฟไลน์ Triple[Boy]

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 296
  • Moto GP point: +6/-0
อย่างน้อยคือ 1) Ducati Thailand รู้ปัญหานี้แล้วและพยายามแก้ไขในระยะยาว 2) รู้ได้เร็ว ประมาณว่ารถเพิ่งออกมาไม่น่าจะเกิน 500-600 คัน ถ้า recall ตอนนี้คงไม่เจ็บมาก จะเจ็บคือคนซื้อรุ่นต่อไปอาจจะแพงขึ้น

ขอติดหม้อน้ำเลยนะ  mon5

ออฟไลน์ G-FORCE (หมู)

  • SPONSOR
  • *****
  • กระทู้: 1047
  • Moto GP point: +35/-5
  • เพศ: ชาย
  • G-Force
แล้วทำไม 696 กับ 796 ไม่เป็นล่ะ  mon8

Made in Italy เห็บขับบ้านเราไม่เป็นไรเลยย  mon61

ไม่ได้ปั่นกระแสนะครับ แค่อยากทราบครับ  mon32


ถามคนใช้ 795 ครับ วงกลมในภาพคือตัวอะไรทำหน้าที่อะไรครับ....ทำไม 796 ของผมไม่มี....ตัวนี้ละเปล่าที่ทำให้เครื่องร้อน(เดาเอาครับ)
ปล. ภาพ 795 ผมเอามาจากเพื่อนสมาชิกในนี้ครับขออนุญาติด้วย...



ภาพนี้796ของผม..




ภาพนี้795 ของเพื่อนสมาชิก ขอยืมมาอ้างอิงครับ 


อธิบายทีครับ...มันทำหน้าที่อะไร ใช่ระบบดักไอน้ำมันรึเปล่า...ทำไมของเราไม่มี ไหนบอกว่าเครื่องยนต์ตัวเดียวกัน...งงนะเนี่ย  mon36


มันคือ กล่องดักไอน้ำมันครับ ต้องใช้เพราะบ้านเรามาตรฐานไอเสียสูงจัด (ยูโร 7) จะผลิตบ้านเราเลยต้องมีกล่องนี้ (ไม่รู้มาตรฐานบ้าบออะไร รถเมล์วิ่งกันควันดำปี๋)

เป็นหนึ่งตัวที่ผมไม่แน่ใจว่าเป็นสาเหตุหรือไม่

เดี๋ยวพรุ่งนี้ถามให้ครับ
นึกถึง Ducati, คิดถึง G-Force โทร 095-564-5942

Best of Ducati, Only @ G-FORCE

FB: www.facebook.com/GForceThailand
Youtube: G-FORCE CHANNEL
IG:#gforcethailand

email: GForceThailand@yahoo.com, SCProjectThailand@yahoo.com

ออฟไลน์ เบิ้ม DNT(B)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 786
  • Moto GP point: +4/-0

ยังงัยก็ใช้ M795 เหมือนเดิมครับ

แบบรักแล้วรักเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 09:35:15 PM โดย Phuc(เบิ้ม) »
Endless riding, Endjoy living




ออฟไลน์ meng23 เหม่ง

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 130
  • Moto GP point: +2/-2
  • เพศ: ชาย
เดือนหน้าผมก็จะรับรถเหมือนกัน แต่ไม่กังวลเท่าไหร่ แต่เวลาเจอรถติดไฟแดงก็คงต้องดับเครื่องมั่งและ ขอถามแบบไม่รู้นะคับ เวลาจอดรถติดๆพี่ดับตรงไหนกัน
สวิทช์กุญแจเลย หรือตรงสวิทช์คันเร่ง เพราะเดียวก็ต้องสตาร์ทรถบ่อยขึ้น