ผู้เขียน หัวข้อ: รถผมเองคับ ขอบคุณตุ้ยสำหรับภาพและเรื่อง  (อ่าน 5531 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ModelClub

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 232
  • Moto GP point: +3/-1
เป็นการไปแสดงความยินดีรับรถ Hyperstrada ของพี่เอ๊ะ หลังจากขี่ Versys อยู่หลายกิโล จึงอยากลองเปลี่ยนรถดูบ้าง 

เช้า เจอกันศูนย์ Ducati วิภาวดี  10.30 น. ออกจากวิภาวดี

แล้วขี่ไป run-in กันสายเอเชีย จนถึงจ. อ่างทอง แล้วพักกินข้าวเที่ยงที่ร้านนิรมิต จ.อ่างทอง บรรยากาศริมน้ำสบายๆ

ตกบ่ายไปไหว้พระองค์ใหญ่ที่วัดม่วง จ.อ่างทอง

ขากลับแวะปั้มแก๊ส น้องแบงค์ Bank kii ที่สุพรรณบุรี แล้วเย็นๆ ก็ถึงบ้าน ขอบคุณเพื่อนๆ CVT ทุกท่านครับ ไปชมภาพกันครับ


 :-* :) :P ;D

 








































































































































































































« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2013, 02:09:51 PM โดย ModelClub »
FB : ClubHyperStradaThailand

Ducati Bikers Thailand

//

ออฟไลน์ ModelClub

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 232
  • Moto GP point: +3/-1
Re: รถผมเองคับ ขอบคุณตุ้ยสำหรับภาพและเรื่อง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2013, 09:10:30 PM »
รูปเพิ่มเติมครับ

 



























« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2013, 02:18:08 PM โดย ModelClub »
FB : ClubHyperStradaThailand

ออฟไลน์ ModelClub

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 232
  • Moto GP point: +3/-1
Re: รถผมเองคับ ขอบคุณตุ้ยสำหรับภาพและเรื่อง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2013, 09:12:35 PM »





เพิ่มเติมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2013, 02:20:43 PM โดย ModelClub »
FB : ClubHyperStradaThailand

ออฟไลน์ Nongk69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1911
  • Moto GP point: +11/-1
Re: รถผมเองคับ ขอบคุณตุ้ยสำหรับภาพและเรื่อง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2013, 09:35:20 PM »
 mon57 mon57 mon57 mon57
งามแท้ ๆ

ออฟไลน์ finchan

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 20
  • Moto GP point: +0/-0
Re: รถผมเองคับ ขอบคุณตุ้ยสำหรับภาพและเรื่อง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2013, 10:36:43 PM »
ยินดีด้วยครับพี่ mon57

ออฟไลน์ Oat Indy

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1440
  • Moto GP point: +7/-0
  • เพศ: ชาย
Re: รถผมเองคับ ขอบคุณตุ้ยสำหรับภาพและเรื่อง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 12:13:18 AM »
 mon57 mon57

ออฟไลน์ ModelClub

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 232
  • Moto GP point: +3/-1
Re: รถผมเองคับ ขอบคุณตุ้ยสำหรับภาพและเรื่อง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 11:00:04 AM »
ขอขอบคุณพี่ๆ น้องๆ ที่ไปเป็นกำลังใจในการออกรถใหม่ในครั้งนี้ ขอบคุณพี่ตู๋ พี่เอ พี่ใหญ่ พี่ตุ้ย แหลม กานต์+เอ๋ พี่โย อาร์ม พี่มนัส พี่เป็ด น้องช้าง และนายแบงค์สุพรรณ ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาในครั้งนี้  ขอบคุณทริปที่สนุกสนานรับรถใหม่ที่หม่อมตุ้ยจัดให้ในครั้งนี้ด้วยคับ
 
 รีวิวเล็กๆ น้อยๆ เทียบกับ Versys ในทางดำน่ะคับ วิ่งไปประมาณ 35x กม. อาจจะยังไม่ใช่รีวิวที่เป็นที่สุดน่ะคับแต่จากประสบการณ์ที่ควบ Versys มาเกือบ 5 หมื่น กม. ในเกือบ 50 ทริป อาจทำให้สามารถเปรียบเทียบความรู้สึกได้อย่างรวดเร็ว
 
 ท่านั่ง - Versys ดีมากๆ สบายกว่าหลังตรงกว่า 
 การควบคุมรถ - Versys ดีกว่ามากเพราะมีถังน้ำมันขนาดใหญ่ให้หนีบเวลาเข้าโค้ง และแฮนด์ยกสูงกว่า 
 คันเร่ง - Versys เป็นคันเร่งสาย ทำให้ควบคุมความเร็วได้นุ่มนวลกว่าไม่ว่าจะผ่อนคันเร่งหรือเติมคันเร่งทำให้ไม่ต้องกะระยะอะไรมาก ของ Hyper บิดเป็นมา ผ่อนเป็นร่วง 
 การทรงตัว - Versys ดีกว่ามากในทางตรงที่ลมมาปะทะจากด้านข้าง ทางตรงก็ดีกว่าเพราะชิวใหญ่กว่าทำให้ลมไม่มาปะทะสีข้างของคนขี่ 
 เครื่องยนต์ - Versys เป็นรองมากๆ ความสนุกสนานจากเครื่องยนต์ของ Versys แทบไม่มีเลย บอกได้เลยว่าสั่งไม่ได้ บางทีสมองสายตาไปแล้วแต่ Versys ยังอยู่ที่เดิม ทำให้ต้องใช้ฝีมือในการคุมควบมากกว่าปกติถ้าเจอโหมดที่จำเป็นต้อง Battle 
 ระบบเบรค - Versys จะใช้ระยะเบรคมากกว่าครึ่งต่อครึ่งได้ และ ABS ของ Versys จะทำงานเร็วกว่ามากๆ ทั้งๆ ที่ความเร็วของรถยังไม่ถึงระยะที่ต้องทำงาน 
 ระบบไฟ - ไฟหน้าของ Versys จะสว่างกว่ามากถึงแม้จะแบบธรรมดา แต่แสงของ Versys จะไม่ละเอียดถึงแม้จะสว่างกว่าก็ตาม 
 ความร้อนของเครื่องยนต์ - ขี่ในเมืองตอนรถติด Versys ร้อนน้อยกว่าเพราะสูบจะอยู่ด้านหน้า ความร้อนมาถึงช้ากว่า L-Twin ของ Hyper ที่ร้อนมากๆ ถึงแม้ตัว Hyper นี่จะมีหม้อน้ำแล้วก็ตาม 
 การขี่ในโค้ง - Versys เทียบไม่ได้เลยต้องใช้ฝีมือในการมองหา Apex เพื่อการเข้าโค้งที่สนุกและรวดเร็ว แต่ Hyper แทบไม่ต้องมองใส่เข้าไปได้เลย เพราะล้อหลังขนาด 180 และ Traction Control ที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม 
 อัตราการสิ้นเปลือง - ใช้น้ำมันแก๊ส 95 ออกจากศูนย์ แวะเติมไป 100 บาทเต็มถัง จับระยะไมล์อีกครั้งตอนที่เต็มน้ำมันครั้งที่ 2 ได้ 230 กม. เติมน้ำมันไป 10.1 ลิตร ใครที่มีหัว ค.ว.ย. (คิด วิเคราะห์ แยกแยะ) ช่วยคำนวณให้หน่อยว่าใช้ไปเท่าไหร่ อ่อ ความเร็วที่ใช้งานปกติน่ะคับ ทางตรง 140-150 กม.ต่อชม. 
 หน้าตา - แล้วแต่ชอบคับ แต่สาวๆ ชอบมาขอถ่ายรูปกับดูกาติ 
 ค่าบำรุงรักษา - ต่างกันในแต่ละรอบที่เช็คเกือบ 10-20 เท่า 
 ค่าของแต่ง - ผมหมดค่าของแต่งและเสื้อผ้ากับ Versys ไปมากกว่า 2 แสนบาท  แต่ Hyper มีมาให้ครบๆ เลย ที่จะต้องซื้อเพิ่มก็ไม่เกิน 30000 บาท ทำให้เก็บเงินส่วนที่จะต้องหมดไปกับของแต่งมาจ่ายค่าบำรุงรักษาได้ 
 ค่าประกัน - แพงกว่ามาก 20000 บาท ecesss อีก 20000 ขอภาวนาว่าอย่าได้ใช้เลย 
 
 สรุป : ขี่ Versys สบายกว่า ขี่ Hyper เร้าใจกว่า 
 
ปล. ขอบคุณเพื่อนๆ ในบอร์ด Monster สำหรับคำอวยพรด้วยคับ

 
FB : ClubHyperStradaThailand

ออฟไลน์ portinho

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 18
  • Moto GP point: +0/-0
Re: รถผมเองคับ ขอบคุณตุ้ยสำหรับภาพและเรื่อง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 12:56:00 PM »
ขอขอบคุณพี่ๆ น้องๆ ที่ไปเป็นกำลังใจในการออกรถใหม่ในครั้งนี้ ขอบคุณพี่ตู๋ พี่เอ พี่ใหญ่ พี่ตุ้ย แหลม กานต์+เอ๋ พี่โย อาร์ม พี่มนัส พี่เป็ด น้องช้าง และนายแบงค์สุพรรณ ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาในครั้งนี้  ขอบคุณทริปที่สนุกสนานรับรถใหม่ที่หม่อมตุ้ยจัดให้ในครั้งนี้ด้วยคับ
 
 รีวิวเล็กๆ น้อยๆ เทียบกับ Versys ในทางดำน่ะคับ วิ่งไปประมาณ 35x กม. อาจจะยังไม่ใช่รีวิวที่เป็นที่สุดน่ะคับแต่จากประสบการณ์ที่ควบ Versys มาเกือบ 5 หมื่น กม. ในเกือบ 50 ทริป อาจทำให้สามารถเปรียบเทียบความรู้สึกได้อย่างรวดเร็ว
 
 ท่านั่ง - Versys ดีมากๆ สบายกว่าหลังตรงกว่า 
 การควบคุมรถ - Versys ดีกว่ามากเพราะมีถังน้ำมันขนาดใหญ่ให้หนีบเวลาเข้าโค้ง และแฮนด์ยกสูงกว่า 
 คันเร่ง - Versys เป็นคันเร่งสาย ทำให้ควบคุมความเร็วได้นุ่มนวลกว่าไม่ว่าจะผ่อนคันเร่งหรือเติมคันเร่งทำให้ไม่ต้องกะระยะอะไรมาก ของ Hyper บิดเป็นมา ผ่อนเป็นร่วง 
 การทรงตัว - Versys ดีกว่ามากในทางตรงที่ลมมาปะทะจากด้านข้าง ทางตรงก็ดีกว่าเพราะชิวใหญ่กว่าทำให้ลมไม่มาปะทะสีข้างของคนขี่ 
 เครื่องยนต์ - Versys เป็นรองมากๆ ความสนุกสนานจากเครื่องยนต์ของ Versys แทบไม่มีเลย บอกได้เลยว่าสั่งไม่ได้ บางทีสมองสายตาไปแล้วแต่ Versys ยังอยู่ที่เดิม ทำให้ต้องใช้ฝีมือในการคุมควบมากกว่าปกติถ้าเจอโหมดที่จำเป็นต้อง Battle 
 ระบบเบรค - Versys จะใช้ระยะเบรคมากกว่าครึ่งต่อครึ่งได้ และ ABS ของ Versys จะทำงานเร็วกว่ามากๆ ทั้งๆ ที่ความเร็วของรถยังไม่ถึงระยะที่ต้องทำงาน 
 ระบบไฟ - ไฟหน้าของ Versys จะสว่างกว่ามากถึงแม้จะแบบธรรมดา แต่แสงของ Versys จะไม่ละเอียดถึงแม้จะสว่างกว่าก็ตาม 
 ความร้อนของเครื่องยนต์ - ขี่ในเมืองตอนรถติด Versys ร้อนน้อยกว่าเพราะสูบจะอยู่ด้านหน้า ความร้อนมาถึงช้ากว่า L-Twin ของ Hyper ที่ร้อนมากๆ ถึงแม้ตัว Hyper นี่จะมีหม้อน้ำแล้วก็ตาม 
 การขี่ในโค้ง - Versys เทียบไม่ได้เลยต้องใช้ฝีมือในการมองหา Apex เพื่อการเข้าโค้งที่สนุกและรวดเร็ว แต่ Hyper แทบไม่ต้องมองใส่เข้าไปได้เลย เพราะล้อหลังขนาด 180 และ Traction Control ที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม 
 อัตราการสิ้นเปลือง - ใช้น้ำมันแก๊ส 95 ออกจากศูนย์ แวะเติมไป 100 บาทเต็มถัง จับระยะไมล์อีกครั้งตอนที่เต็มน้ำมันครั้งที่ 2 ได้ 230 กม. เติมน้ำมันไป 10.1 ลิตร ใครที่มีหัว ค.ว.ย. (คิด วิเคราะห์ แยกแยะ) ช่วยคำนวณให้หน่อยว่าใช้ไปเท่าไหร่ อ่อ ความเร็วที่ใช้งานปกติน่ะคับ ทางตรง 140-150 กม.ต่อชม. 
 หน้าตา - แล้วแต่ชอบคับ แต่สาวๆ ชอบมาขอถ่ายรูปกับดูกาติ 
 ค่าบำรุงรักษา - ต่างกันในแต่ละรอบที่เช็คเกือบ 10-20 เท่า 
 ค่าของแต่ง - ผมหมดค่าของแต่งและเสื้อผ้ากับ Versys ไปมากกว่า 2 แสนบาท  แต่ Hyper มีมาให้ครบๆ เลย ที่จะต้องซื้อเพิ่มก็ไม่เกิน 30000 บาท ทำให้เก็บเงินส่วนที่จะต้องหมดไปกับของแต่งมาจ่ายค่าบำรุงรักษาได้ 
 ค่าประกัน - แพงกว่ามาก 20000 บาท ecesss อีก 20000 ขอภาวนาว่าอย่าได้ใช้เลย 
 
 สรุป : ขี่ Versys สบายกว่า ขี่ Hyper เร้าใจกว่า 
 
ปล. ขอบคุณเพื่อนๆ ในบอร์ด Monster สำหรับคำอวยพรด้วยคับ


ขอบคุณครับพี่ ผมก็ปล่อยเจ้า Versys ไปมาเอา Strada นี่ล่ะ เพราะอยากขี่สนุกๆ เร้าใจมากกว่า

ออฟไลน์ Nongkub

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 20
  • Moto GP point: +1/-0
Re: รถผมเองคับ ขอบคุณตุ้ยสำหรับภาพและเรื่อง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 12:02:49 AM »
ขอแสดงความยินดีกับรถคันใหม่ด้วยครับพี่เอ๊ะ
สรุปการใช้งานได้ชัดเจน เห็นภาพจริงๆ
สุดยอดครับ
 mon57 mon57 mon57

ออฟไลน์ ModelClub

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 232
  • Moto GP point: +3/-1
Re: รถผมเองคับ ขอบคุณตุ้ยสำหรับภาพและเรื่อง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 08:30:54 AM »
ขอแสดงความยินดีกับรถคันใหม่ด้วยครับพี่เอ๊ะ
สรุปการใช้งานได้ชัดเจน เห็นภาพจริงๆ
สุดยอดครับ
 mon57 mon57 mon57
กลับจากทริป ภูชี้ฟ้า แม่สลอง อ่างข่าง แม่สะเรียง จะกลับมารีวิวการขี่อีกครั้งคับพี่โหน่ง ขอบคุณคับ (มีท่อราคาพิเศษๆ ขายบ้างมั้ยคับพี่)  mon17
FB : ClubHyperStradaThailand

ออฟไลน์ J(อ่างทอง)

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 1
  • Moto GP point: +0/-0
Re: รถผมเองคับ ขอบคุณตุ้ยสำหรับภาพและเรื่อง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 01:09:02 PM »
ตามมาอ่านจากcvtครับพี่ mon10 mon10

ออฟไลน์ minisk2 (NooM)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 316
  • Moto GP point: +3/-2
Re: รถผมเองคับ ขอบคุณตุ้ยสำหรับภาพและเรื่อง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 06:29:34 PM »
 mon57 mon57
Multistrada//Hyper คุยกันคับ Line ID:panupsri

ออฟไลน์ biozebastian

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 17
  • Moto GP point: +1/-2
Re: รถผมเองคับ ขอบคุณตุ้ยสำหรับภาพและเรื่อง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 11:33:04 PM »
ผมก็ปล่อยversysมาเอาhyperนี้เหมือนกันครับกำลังจะรับรถละครับ

ออฟไลน์ ModelClub

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 232
  • Moto GP point: +3/-1
Re: รถผมเองคับ ขอบคุณตุ้ยสำหรับภาพและเรื่อง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 10:58:38 AM »
ผมก็ปล่อยversysมาเอาhyperนี้เหมือนกันครับกำลังจะรับรถละครับ
ดีใจด้วยคับ
FB : ClubHyperStradaThailand