เห็นด้วยว่าเกียร์ต้องควรสัมพันธ์กับรอบเครื่องครับ
คือถ้าคนเคยขับรถเกียร์กระปุกมาก่อนก็จะพอทราบครับ คือถ้ารอบต่ำไปในเกียร์สูง เครื่องจะไม่มีแรง และกระตุกได้ครับ เช่นเกียร์5ความเร็ว30กม/ชม.
หรือรอบสูงไป เครือ่งยนต์ก็จะทำงานหนัก เปลืองน้ำมัน สึกหรอเร็วกว่าปกติ เหมือนพวกรถกระบะส่งของที่พวกคนงานขับรถของเถ้าแก่นั่นแหละครับ แต่ละคันตีนผีทั้งนั้น ลากรอบ ลากเกียร์อัดสุดๆ รถพวกนี้ 150,000กม.ก็ขายทิ้งเปลี่ยนรถใหม่ครับ เพราะรถโทรมสุดๆครับ ทั้งๆที่พวกนี้ถ้าบำรุงรักษาดีๆ ขับดีๆ วิ่ง 300,000กม.สบายๆ