ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับเครียดมาก ใส่ล้อโตแล้วรู้สึกว่าเบรคหลังติดจานตลอดเวลา  (อ่าน 7093 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ outlawdrag

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 87
  • Moto GP point: +0/-0
คือผมใส่ล้อหลังของ m900 มาครับโดยมีการรองบู๊ธฝั่งสเตอร์3มิลส่วนอีกฝั่ง 2มิลครับ. อาการตอนนี้รู้สึกได้ชัดว่าเบรคหลังจับจานอยู่ตลอดเวลา รู้สึกได้ว่าเข็นแล้วรถฝืด ครับ ส่วนเวลาขับลองไม่ใช้เบรคหลังเลย แต่พอจับจานรู้สึกร้อนจี๋ ตอนนี้เครียดมากครับเป็นไปได้มั้ยว่าจานเบรคคด หรือร้านทำล้อมาไม่ดี 795absครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ


ออฟไลน์ onset

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 42
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
ล้อไม่ได้เซนเตอรครับ ถ้าจำไม่ผิดนะครับด้านโซ่ใช่บรูเดิม อีกฝั้งใช้ของเดิมแล้วกลึงบรูเพิ่มอีก4mmครับ

ออฟไลน์ outlawdrag

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 87
  • Moto GP point: +0/-0
ล้อไม่ได้เซนเตอรครับ ถ้าจำไม่ผิดนะครับด้านโซ่ใช่บรูเดิม อีกฝั้งใช้ของเดิมแล้วกลึงบรูเพิ่มอีก4mmครับ
แสดงว่ากลึงบู๊ธ 4 มิลเพิ่มแค่ฝั่งจานเบรคอย่างเดียวช่ายป่าวครับ คือทีแรกทางร้านก็ทำให้แบบนั้นครับแต่กลึงมา 2มิลครับ แต่เบรคก็ยังติดครับ
ทีนี้ผมลองไปดูกระทู้นึงในห้อง diy เห็นมีท่านนึงบอกว่าให้กลึงบู๊ธข้างละ 4 มิล ล้อถึงจะได้เซนเตอร์ แต่ทีนี้ถ้าล้อได้เซ็นเตอรเบรคก็จะไม่ติดแล้วช่ายมั้ยครับ

ออฟไลน์ wirot

  • ออกทริป หนุกหนาน 77 จังหวัดทั่วไทย
  • ****
  • กระทู้: 638
  • Moto GP point: +3/-1
  • เพศ: ชาย
ดู ไลน์โช่ให้ตรงกะสเตอร์หน้าครับ
แล้วค่อย กลึงบูช..
ปล. บูชฝั่งดิสเบรคต้องอยู่นอกสุดนะครับไม่ใช่อยู่ระหว่าง แขนยึดคาลิปเปอร์กะดุมล้อ
ปล.เปลี่ยนหลังๆ มานี่ไม่ค่อยมีใครใช้ล้อ m900 แล้วนะ
เขาใช้ m1000 กันเพราะไม่ต้องกลึงบูช ใช้ของเดิมไปได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2013, 10:59:16 AM โดย wirot »
"ขับช้า ๆ อย่าให้ใครแซง ???"

ออฟไลน์ golfsilaa

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 222
  • Moto GP point: +5/-1
    • GolfSilaaRacingStore
ลอง วิ่ง ไปหา พี่ ลิน RSV ดูครับ น่าจะช่วยได้...

ออฟไลน์ outlawdrag

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 87
  • Moto GP point: +0/-0
ดู ไลน์โช่ให้ตรงกะสเตอร์หน้าครับ
แล้วค่อย กลึงบูช..
ปล. บูชฝั่งดิสเบรคต้องอยู่นอกสุดนะครับไม่ใช่อยู่ระหว่าง แขนยึดคาลิปเปอร์กะดุมล้อ
ปล.เปลี่ยนหลังๆ มานี่ไม่ค่อยมีใครใช้ล้อ m900 แล้วนะ
เขาใช้ m1000 กันเพราะไม่ต้องกลึงบูช ใช้ของเดิมไปได้เลย
รถผมก็ใช้วิธีนี้อยู่ครับ แต่งงว่าเบรคติดเพราะอะไร ฮือๆ

ออฟไลน์ wirot

  • ออกทริป หนุกหนาน 77 จังหวัดทั่วไทย
  • ****
  • กระทู้: 638
  • Moto GP point: +3/-1
  • เพศ: ชาย
บูช ขวาถูกหรือปล่าว..
ลองไล่ลม ที่ปั้มหรือยัง mon6
"ขับช้า ๆ อย่าให้ใครแซง ???"

ออฟไลน์ outlawdrag

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 87
  • Moto GP point: +0/-0
บูช ขวาถูกหรือปล่าว..
ลองไล่ลม ที่ปั้มหรือยัง mon6
บู๊ธขวาวางตามตำแหน่งเหมือนรูปของพี่เลยครับ ไล่ลมน่าจะยังครับ พอดีเพิ่งเข้าไปที่0 มาช่าง0 บอกว่าเป็นเพราะแปลงล้อมาครับ เลยกลับไปที่ร้านทำล้อ เค้าก็บอกว่าเป็นปกติ แล้วบอกว่าจานเบรคผมอาจจะคด ผมเลยงงว่ามันจะคดได้ไง แต่ตอนกดเบรคก็ก็ไม่รู้สึกว่าเบรคต้านเท้าครับ

ออฟไลน์ outlawdrag

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 87
  • Moto GP point: +0/-0
หรือพี่ๆท่านใดมีร้านแนะนำที่ทำแล้วจบช่วยชี้แนะผมด้วยครับ ตอนนี้เครียดมากครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ DUCATIST

  • นักแข่งตัวยง MOTO GP ยังอาย
  • *****
  • กระทู้: 1023
  • Moto GP point: +2/-0
ยึดเซนเตอร์ ผมว่าเป็นวิธีที่ผิดครับ ต้องยึดแนวโซ่เดิมครับ บูทด้านซ้ายต้องใช้บูทเดิมครับ แล้วเสริมด้านขวาด้านเดียว
ถ้าเซนเตอร์แนวโซ่เบี้ยว ขับระยะยาว แกนเกียร์อาจมีปัญหาครับ  ขอย้ำนะครับต้องยึดแนวโซ่เป็นหลักให้ใช้แนวเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2013, 07:26:14 PM โดย DUCATIST »

ออฟไลน์ outlawdrag

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 87
  • Moto GP point: +0/-0
ยึดเซนเตอร์ ผมว่าเป็นวิธีที่ผิดครับ ต้องยึดแนวโซ่เดิมครับ บูทด้านซ้ายต้องใช้บูทเดิมครับ แล้วเสริมด้านขวาด้านเดียว
ถ้าเซนเตอร์แนวโซ่เบี้ยว ขับระยะยาว แกนเกียร์อาจมีปัญหาครับ  ขอย้ำนะครับต้องยึดแนวโซ่เป็นหลักให้ใช้แนวเดิม
แล้วอย่างนี้ฝั่งที่รองบู๊ธต้องรองกี่มิลอะครับ

ออฟไลน์ DUCATIST

  • นักแข่งตัวยง MOTO GP ยังอาย
  • *****
  • กระทู้: 1023
  • Moto GP point: +2/-0
ยึดเซนเตอร์ ผมว่าเป็นวิธีที่ผิดครับ ต้องยึดแนวโซ่เดิมครับ บูทด้านซ้ายต้องใช้บูทเดิมครับ แล้วเสริมด้านขวาด้านเดียว
ถ้าเซนเตอร์แนวโซ่เบี้ยว ขับระยะยาว แกนเกียร์อาจมีปัญหาครับ  ขอย้ำนะครับต้องยึดแนวโซ่เป็นหลักให้ใช้แนวเดิม
แล้วอย่างนี้ฝั่งที่รองบู๊ธต้องรองกี่มิลอะครับ
ต้องเอาล้อเก่าใส่บูทแล้ววัดดูครับ แล้วเอาล้อใหม่ใส่บูทแล้ววัดดู หักลบกัน ก้อจะได้ บูทด้านขวาที่ต้องเพิ่มคับ

ออฟไลน์ outlawdrag

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 87
  • Moto GP point: +0/-0
ตอนนี้ผมตัดปัญหาเอาล้อเดิมใส่แล้วครับ แต่ก็ยังพบว่าเบรคยังดํติดๆอยู่ แต่ลองหมุนล้อง่ายขึ้นเพราะอาจจะเป็นที่น้ำหนักเบากว่าล้อโตครับ T T

ออฟไลน์ wirot

  • ออกทริป หนุกหนาน 77 จังหวัดทั่วไทย
  • ****
  • กระทู้: 638
  • Moto GP point: +3/-1
  • เพศ: ชาย
ไล่ ระบบเบรคหลังใหม่ครับ
"ขับช้า ๆ อย่าให้ใครแซง ???"

ออฟไลน์ ping-big

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 20
  • Moto GP point: +1/-1
เชัคที่ปั๊มเบรคดูว่าลูกสูบติดเปา

ออฟไลน์ outlawdrag

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 87
  • Moto GP point: +0/-0
ลูกสูบไม่ติดครับ แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าขาคาริเปอร์เบี้ยว หรือว่าจานคด งงเลยครับ mon36

ออฟไลน์ Comet

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 93
  • Moto GP point: +2/-0
ขออนุญาตครับ ผมใส่ m900 อยู่ครับ เนื่องจากขนาดของล้อต่างกันอยู่ 8 มิล ส่วนที่ต้องลองบูชข้างละ 4 มิลทั้งสองข้าง เพราะล้อเดิมได้เซ็นเตอร์อยู่แล้ว การที่ลองบูชสองข้างไม่เท่ากันหรือลองข้างเดียว ทำให้ล้อไม่ได้เซ็นเตอร์เหมือนเดิม และผิดหลักการออกแบบแน่นอน เพราะมอไซค์ทรงตัวอยู่บนสองล้อ การที่บัลลานหรือเซ็นเตอร์ผิดไปจากเดิมไม่น่าจะถูกต้อง ฉะนั้นอย่างไรก็ตาม เมื่อแปลงแล้ว ล้อหน้าและหลังควรอยู่ในแนวเดียวกัน อีกอย่างในทางทฤษฎีแล้วการที่ล้อหน้าและหลังไม่อยู่ในแนวเดียวกัน ทำให้อาการเลี้ยวซ้ายและขาวไม่เหมือนกันนะครับ ส่วนเรื่องแนวโซ่ไม่ตรงนั้นอธิบายได้อย่างงี้ ระยะห่างจากสเตอร์หน้ากับสเตอร์หลังประมาณ 700 มิล การที่สเตอร์หลังเลื่อนมา 4 มิล บวกกับปลายของฟันสเตอร์ทั้งหน้าและหลังจะลบเหลี่ยมปลายฟันมา ทำให้ไม่เกิดอาการโซ่ปีนอย่างแน่นอน ฉะนั้นคิดว่าการลองบูชให้ล้อหน้าและหลังอยู่เซ็นเตอร์เดิม น่าจะถูกต้องนะครับ ส่วนเรื่องเบรคติด น่าจะมาจากสาเหตุอื่นนะครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัว เนื่องจากเป็นคนชอบแต่งรถ และได้เคยบอกการแก้อาการนี้ให้กับร้านในเวปไปแล้ว ซึ่งทางร้านก็เข้าใจแล้วเห็นด้วย....ถ้าผมเข้าใจอะไรผิด...รบกวนแก้ให้ด้วยนะครับ...เพราะอยากให้รถเราออกมาสมบูรณ์ที่สุด....ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2013, 01:57:56 PM โดย Comet »

ออฟไลน์ outlawdrag

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 87
  • Moto GP point: +0/-0
รบกวนถามพี่ๆต่อครับว่าถ้าเป็นล้อเดิมๆ ทางฝั่งของคาริปเปอร์มันมีการรองบูธมาด้วยรึป่าวครับ

ออฟไลน์ DUCATIST

  • นักแข่งตัวยง MOTO GP ยังอาย
  • *****
  • กระทู้: 1023
  • Moto GP point: +2/-0
ขออนุญาตครับ ผมใส่ m900 อยู่ครับ เนื่องจากขนาดของล้อต่างกันอยู่ 8 มิล ส่วนที่ต้องลองบูชข้างละ 4 มิลทั้งสองข้าง เพราะล้อเดิมได้เซ็นเตอร์อยู่แล้ว การที่ลองบูชสองข้างไม่เท่ากันหรือลองข้างเดียว ทำให้ล้อไม่ได้เซ็นเตอร์เหมือนเดิม และผิดหลักการออกแบบแน่นอน เพราะมอไซค์ทรงตัวอยู่บนสองล้อ การที่บัลลานหรือเซ็นเตอร์ผิดไปจากเดิมไม่น่าจะถูกต้อง ฉะนั้นอย่างไรก็ตาม เมื่อแปลงแล้ว ล้อหน้าและหลังควรอยู่ในแนวเดียวกัน อีกอย่างในทางทฤษฎีแล้วการที่ล้อหน้าและหลังไม่อยู่ในแนวเดียวกัน ทำให้อาการเลี้ยวซ้ายและขาวไม่เหมือนกันนะครับ ส่วนเรื่องแนวโซ่ไม่ตรงนั้นอธิบายได้อย่างงี้ ระยะห่างจากสเตอร์หน้ากับสเตอร์หลังประมาณ 700 มิล การที่สเตอร์หลังเลื่อนมา 4 มิล บวกกับปลายของฟันสเตอร์ทั้งหน้าและหลังจะลบเหลี่ยมปลายฟันมา ทำให้ไม่เกิดอาการโซ่ปีนอย่างแน่นอน ฉะนั้นคิดว่าการลองบูชให้ล้อหน้าและหลังอยู่เซ็นเตอร์เดิม น่าจะถูกต้องนะครับ ส่วนเรื่องเบรคติด น่าจะมาจากสาเหตุอื่นนะครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัว เนื่องจากเป็นคนชอบแต่งรถ และได้เคยบอกการแก้อาการนี้ให้กับร้านในเวปไปแล้ว ซึ่งทางร้านก็เข้าใจแล้วเห็นด้วย....ถ้าผมเข้าใจอะไรผิด...รบกวนแก้ให้ด้วยนะครับ...เพราะอยากให้รถเราออกมาสมบูรณ์ที่สุด....ขอบคุณครับ
ขอแสดงความคิกเห็นต่อนะครับ
ถูกต้องตามหลักจริงครับ ได้เซนเตอร์จริงครับ โซ่ไม่ปีนจริงครับ แต่อันนี้ผมยึดจากช่างที่ 0 ดูคาติ เค้าแนะนำมาว่าให้ยึดแนวโซ่ ไม่งั้นใส่ไปนานๆ มีปัญหากับแกนเสตอร์หน้าและส่งผลกับระบบเกียร์แน่ๆ ลองดูนะครับ

ออฟไลน์ wirot

  • ออกทริป หนุกหนาน 77 จังหวัดทั่วไทย
  • ****
  • กระทู้: 638
  • Moto GP point: +3/-1
  • เพศ: ชาย
ฝั่งคาลิปเปอร์ ไม่มีบูชรองครับ...
"ขับช้า ๆ อย่าให้ใครแซง ???"