Ducati Bikers Thailand

COMMUNITY => MONSTER AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: beez(บี) ที่ มีนาคม 20, 2013, 04:58:36 PM

หัวข้อ: อยากทราบหลักการทำงานของวาล์วเปิด-ปิดท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beez(บี) ที่ มีนาคม 20, 2013, 04:58:36 PM
หลักการทำงานเป็นยังไงครับ เวลาวาล์วเปิดแล้วเปิดเลยจนกว่าจะดับเครื่องหรือมีการเปิดปิดๆตามรอบเครื่องครับ ขอบคุณครับ mon32
หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการทำงานของวาล์วเปิด-ปิดท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hokoon (โฮ่ DNT) ที่ มีนาคม 21, 2013, 04:43:48 PM
ตามหลักทั่วไปนะครับ ท่อโล่งรอบต่ำมันจะไม่มีกำลังครับ ตัวนี้จะทำงานช่วยเพิ่ม Back pressure ให้เครื่องในรอบต่ำ และจะเปิดสุดตอนรอบสูง (เท่าไหร่ไม่รู้นะ)
หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการทำงานของวาล์วเปิด-ปิดท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: alovela501(เด็กวินจ้า) ที่ มีนาคม 29, 2013, 12:43:35 PM
ตามหลักทั่วไปนะครับ ท่อโล่งรอบต่ำมันจะไม่มีกำลังครับ ตัวนี้จะทำงานช่วยเพิ่ม Back pressure ให้เครื่องในรอบต่ำ และจะเปิดสุดตอนรอบสูง (เท่าไหร่ไม่รู้นะ)


ถ้าเป็นท่อ full system  จะไม่มีวาล์วท่อ และเอากล่องวาล์วที่อยู่ใต้เบาะออกใช่ไหมครับ แล้ว ลมก็ออกเต็มเลยใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการทำงานของวาล์วเปิด-ปิดท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hokoon (โฮ่ DNT) ที่ มีนาคม 29, 2013, 04:34:50 PM
ตามหลักทั่วไปนะครับ ท่อโล่งรอบต่ำมันจะไม่มีกำลังครับ ตัวนี้จะทำงานช่วยเพิ่ม Back pressure ให้เครื่องในรอบต่ำ และจะเปิดสุดตอนรอบสูง (เท่าไหร่ไม่รู้นะ)


ถ้าเป็นท่อ full system  จะไม่มีวาล์วท่อ และเอากล่องวาล์วที่อยู่ใต้เบาะออกใช่ไหมครับ แล้ว ลมก็ออกเต็มเลยใช่ไหมครับ

ใช่ครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการทำงานของวาล์วเปิด-ปิดท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LeNg[HaiCheng] ที่ มีนาคม 30, 2013, 06:58:27 AM
พอเอาออก แล้วก็ จะมีไฟ ส้มๆ ขึ้น ด้วยครับ  mon47
หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการทำงานของวาล์วเปิด-ปิดท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: alovela501(เด็กวินจ้า) ที่ มีนาคม 30, 2013, 05:14:25 PM
พอเอาออก แล้วก็ จะมีไฟ ส้มๆ ขึ้น ด้วยครับ  mon47

งะแล้วแก้ยังไงหว่า ถ้าทำท่อ full แล้ว ไม่ให้ไฟขึ้นอ่าครับ พอดีมีโปรเจกจะทำ ท่อ full ออกข้างแก้ปัญหาเรื่องความร้อนของคนซ้อน

ว่าแต่ว่า ไฟส้ม ที่แสดง error ขึ้นมาจริง ๆ หรอครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการทำงานของวาล์วเปิด-ปิดท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hokoon (โฮ่ DNT) ที่ มีนาคม 30, 2013, 09:00:01 PM
พอเอาออก แล้วก็ จะมีไฟ ส้มๆ ขึ้น ด้วยครับ  mon47


งะแล้วแก้ยังไงหว่า ถ้าทำท่อ full แล้ว ไม่ให้ไฟขึ้นอ่าครับ พอดีมีโปรเจกจะทำ ท่อ full ออกข้างแก้ปัญหาเรื่องความร้อนของคนซ้อน

ว่าแต่ว่า ไฟส้ม ที่แสดง error ขึ้นมาจริง ๆ หรอครับ


สองทางแก้ครับ
1. ส่งกล่องไป map เป็น DP Full-System
2. Duc.EE ครับ http://www.vizi-tec.com/duc-ee/ (http://www.vizi-tec.com/duc-ee/)

หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการทำงานของวาล์วเปิด-ปิดท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: alovela501(เด็กวินจ้า) ที่ มีนาคม 31, 2013, 12:30:07 PM
พอเอาออก แล้วก็ จะมีไฟ ส้มๆ ขึ้น ด้วยครับ  mon47


งะแล้วแก้ยังไงหว่า ถ้าทำท่อ full แล้ว ไม่ให้ไฟขึ้นอ่าครับ พอดีมีโปรเจกจะทำ ท่อ full ออกข้างแก้ปัญหาเรื่องความร้อนของคนซ้อน

ว่าแต่ว่า ไฟส้ม ที่แสดง error ขึ้นมาจริง ๆ หรอครับ


สองทางแก้ครับ
1. ส่งกล่องไป map เป็น DP Full-System
2. Duc.EE ครับ [url]http://www.vizi-tec.com/duc-ee/[/url] ([url]http://www.vizi-tec.com/duc-ee/[/url])


โอ้โอ ยุ่งยากเอาเรื่องเหมือนกัน แต่ ถ้าก็ทำได้นี่น้า 555+ ถามนิดนึงครับ ว่าไอ้กล่อง Duc.EE ตัวนี้ หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับพี่ และ ส่งกล่องท่อไป map เป็น full ได้ที่ไหนบ้างครับ ที่แน่ ๆ ประกันส่วนนี้น่าจะหลุดแน่นอนใช่ไหมครับ หรือไม่ก็ ถ้าไม่เอาไป map เป็น full จะใช้กล่องแบบเดิม ๆ ก็เป็นท่อ full แยกได้เหมือนกันใช่ไหมครับ อาศัยจูนน้ำมันจากกล่องเดิมเอา เพียงแต่ต้องมีกล่อง  Duc.EE เป็นตัวหลอกอย่างเดียวได้ใช่ไหมครับ

ปล.
ขอบคุณมากเลยนะครับสำหรับข้อมูล ตรงนี้ ตอนแรก ผม ยังงงอยู่เหมือนกัน ถ้าทำท่อ full มันจะติดกล่องวาล์ว ถ้าเอาออก สายไฟที่ติดอยู่กับ กล่อง จะทำยังไง ก็เลย ระงับ ใว้ก่อน จนพี่มาบอกเนี่ยแหละครับ ก็เลยมีความคิดที่จะทำต่อ
หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการทำงานของวาล์วเปิด-ปิดท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hokoon (โฮ่ DNT) ที่ เมษายน 01, 2013, 10:13:23 AM
ส่งเดิมไปทำเป็น full ได้ที่ MPK เลยครับ ทำแล้วถอด Exhaust Servo ออกได้เลย
ข้อดีคือจะได้ map น้ำมันแบบ Full
ข้อเสียคือต้องยุ่งวุ่นวายกับกล่อง


ส่วน Duc.EE สั่งซื้อทางเน็ตได้เลย มันเป็นตัวหลอกระบบไฟฟ้า ให้กล่องเดิมคิดว่ามี Exhaust Servo อยู่
ข้อดีคือทำง่ายไม่ต้องถอดกล่อง
ข้อเสียคือจะได้ map น้ำมันเแบบเดิม

ทั้งสองอย่าง ถ้าศูนย์งี่เง่าก็ประกันหลุดแหละครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการทำงานของวาล์วเปิด-ปิดท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: alovela501(เด็กวินจ้า) ที่ เมษายน 01, 2013, 08:56:35 PM
ส่งเดิมไปทำเป็น full ได้ที่ MPK เลยครับ ทำแล้วถอด Exhaust Servo ออกได้เลย
ข้อดีคือจะได้ map น้ำมันแบบ Full
ข้อเสียคือต้องยุ่งวุ่นวายกับกล่อง


ส่วน Duc.EE สั่งซื้อทางเน็ตได้เลย มันเป็นตัวหลอกระบบไฟฟ้า ให้กล่องเดิมคิดว่ามี Exhaust Servo อยู่
ข้อดีคือทำง่ายไม่ต้องถอดกล่อง
ข้อเสียคือจะได้ map น้ำมันเแบบเดิม

ขอบคุนมากเลยนะครับพี่ที่เป้าให้จะไม่ลืมพระคุณเลยครับ

ทั้งสองอย่าง ถ้าศูนย์งี่เง่าก็ประกันหลุดแหละครับ