Ducati Bikers Thailand

News & Review => Ducati Reviews => ข้อความที่เริ่มโดย: WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) ที่ เมษายน 10, 2017, 01:57:00 AM

หัวข้อ: Ducati Supersport everyday road riding อยากรู้ราคาใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) ที่ เมษายน 10, 2017, 01:57:00 AM
Ducati SuperSport - More sport, every day


(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport.png) (http://www.ducatibikersthailand.com/board/index.php?topic=26697)

หลังจากที่มีการเปิดตัว ดูคาติ ซุปเปอร์สปอร์ทไปแล้ว ในงาน  Intermot 2016  เชื่อเหลือเกินครับว่าไบเกอร์ชาวไทยหลายๆ คน เฝ้ารอการปรากฎตัวของมันในไทย ซึ่งเมื่องานมอเตอร์โชว์ 2017 เมื่อต้นเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ทางดูคาติ ไทยแลนด์ ก็ไม่ได้ทำให้เราผิดหวังนะครับ กับการเผยโฉมตัวจริง เสียงจริง ของ ดูคาติ ซุปเปอร์สปอร์ท ให้เราได้ลอง "คล่อม" เช็คมิติการนั่งกัน   เพราะอะไรนั้นหรือ   ติดตามครับ

https://www.youtube.com/watch?v=Q8pVgEQuUSo (https://www.youtube.com/watch?v=Q8pVgEQuUSo)

SuperSport is the sports bike for the road that takes the energy and emotions of a sports ride everywhere.

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/10-zoom.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/10-zoom.jpg.html)

ก่อนอื่น เราคงต้องมาดูคอนเซ็ปของการออกแบบตัวรถกันก่อนครับ ด้วยดูคาติเองทราบดี ว่ายังมีกลุ่มลูกค้าจำนวนหนึ่ง ที่ต้องการรถสปอร์ท ที่ไม่ได้ก้มขี่สปอร์ท ตลอดเวลา   แต่มีความยืดหยุ่นกว่า สามารถใช้งานได้บนถนนทั่วไป  ท่องเที่ยว   และยังลงสนามได้อีกด้วย  ดังนั้น คอนเซ็ปของรถตัวนี้ คือ ใช้งานได้ "ทุกวัน" (every day roads) โดยรถคันนี้ จะทำให้ผู้ขับขี่ รู้สึกสนุกไปกับความสปอร์ท ทุกวัน ทุกเวลา

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%207%20of%2040.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%207%20of%2040.jpg.html)

ดังนั้น ท่านั่งของรถคันนี้ จึงไม่ได้ก้มต่ำลู่ลมมากนัก  โดยพักเท้าที่อยู่กึ่งกลางลำตัวรถมากขึ้น และแฮนด์จับ ที่ยกสูงขึ้น ทำให้หลังไม่ต้องก้มจนเกินไป จึงลดความเมื่อยลงได้ครับ  แถมการออกแบบก็ไม่ได้ทำให้ความเป็นสปอร์ทหายไป ด้วยมุมการแบนเข้าโค้งอยู่ที่ 48 องศาครับ  (Lean angle of 48°)

ออกแบบพิถึพิถันแค่ไหน ได้สังเกตุกันไหมครับ ว่าที่แฟริ่ง ไม่มีน็อตยึดเลยสักจุด
(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%206%20of%2040_1.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%206%20of%2040_1.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%209%20of%2040_1.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%209%20of%2040_1.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/11-zoom.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/11-zoom.jpg.html)

ในส่วนของเครื่องยนต์นั้น ยกเครื่องของ Hypermotard มาใส่ โดยให้กำลังม้าอยู่ที่ 113 แรงม้า ที่ 9,000 รอบต่อนาที และมีแรงบิด 96.7 นิวตันเมตร ที่ 6500 รอบต่อนาที ส่วนตัวเฟรมนั้นเป็น Trellis frame ซึ่งยกมาจาก Ducati Monster821 ครับ ส่วนการออกแบบที่เหลือ ออกแบบใหม่หมด ให้รถเพรียว และคล่องตัวครับ

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2029%20of%2040.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2029%20of%2040.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2033%20of%2040.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2033%20of%2040.jpg.html)

ในส่วนของ ตัว S Version นั้น สิ่งที่ได้มาเด่น ๆ เพิ่มขึ้น นอกจากสีขาว มีดังนี้ครับ

โช๊ค-หน้าหลัง ให้ Ohlins มาเลย

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%204%20of%2040_1.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%204%20of%2040_1.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%205%20of%2040_1.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%205%20of%2040_1.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2011%20of%2040_1.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2011%20of%2040_1.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2010%20of%2040.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2010%20of%2040.jpg.html)

และใน S Version มี Ducati Quickshifter (DQS) ทั้งขึ้น และลง  ทำให้การเปลี่ยนเกียร์ไม่ต้องบีบครัชอีกต่อไป (ยกเว้นเข้าเกียร์ว่าง กับ เกียร์ว่าง ไปเกียร์1 นะครับ) ระบบนี้นี่ สนุกแน่ครับ ถ้าใครได้ลองความต่อเนื่องในการเข้าเกียร์ โดยที่ไม่ต้องผ่อนคันเร่งครับ

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/quickshift.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/quickshift.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2012%20of%2040.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2012%20of%2040.jpg.html)

แถมด้วย ครอบเบาะ(ตูดมด) ครับ เฉพาะ S Version

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2031%20of%2040.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2031%20of%2040.jpg.html)

มาดูจุดเด่นของรถคันนี้กัน

The Daytime Running Light : DLR  เป็นไฟส่องเดย์ไลท์ ตอนกลางวัน ครับ ออกแบบมาสวยงาม โดดเด่น ถอดดีเอ็นเอ มาจาก Ducati Panigale เลย

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/dlr-on.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/dlr-on.jpg.html)

ชิวด์บังลม (windshield) สามารถปรับระดับ ได้ 50 mm. โดยสามารถปรับได้ด้วยมือ แบบแมนนวลครับ ระหว่างขับขี่ก็ปรับได้เลย จึงให้ทั้งความสปอร์ท และทัวร์ริ่ง ในตัวครับ

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/windshield-up.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/windshield-up.jpg.html)

Riding Mode มาเต็มเช่นเดิม  กับ 3 โหมด การขับขี่ Sport, Sport, Urban ที่ประสานการทำงาน ร่วมกับ Rbw ครับ

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/ridingmode.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/ridingmode.jpg.html)

การออกแบบ มุมโค้งของถังน้ำมัน ที่เพิ่มรอยเหลี่ยมให้มากขึ้น ให้เข่า เข้าไปกริปพอดี หนีบถัง แน่นครับ (ลองแล้ว)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2037%20of%2040_1.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2037%20of%2040_1.jpg.html)

 single-sided swingarm   และล้ออัลลอยน้ำหนักเบาลวดลายสปอร์ต Y shaped, 3-spoke แบบเดียวกับ Super Bike รุ่นใหญ่อย่าง 1299 Panigale ให้ฟิลลิ่งสปอร์ทครับ

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2018%20of%2040_1.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2018%20of%2040_1.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%201%20of%2040_1.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%201%20of%2040_1.jpg.html)

มาถึงค่าบำรุงรักษารถครับ  หลังจากดูคาติไทยแลนด์ได้จัดเต็มลดราคาลงมาแล้ว เป็นดังนี้ครับ(สติ๊กเกอร์แปะที่ตัวรถเลย555) ถูกไหม ผมว่า ใช้คำว่าถูกเฉย ๆ ไม่ได้ละครับ  มันต้อง  " โค .. ต ถูกเลย"

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2013%20of%2040.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2013%20of%2040.jpg.html)


โดยรถที่จะผลิตและจัดจำหน่ายในไทย มี 2 รุ่นให้เลือกครับ  พร้อมกับ สี 2 สี นั่นคือ
Ducati SuperSport รุ่น Standard มาในสีแดง (Ducati Red)
Ducati SuperSport รุ่น S version มาในสีแดง (Ducati Red) และ สีขาว (Star White Silk)
โดยจะเริ่มส่งมอบรถในไตรมาส 4 ของปีครับ

ส่วนราคานั้น .. แหล่งข่าวแจ้งมาว่า   ไม่เกิน 700,000 บาท ในรุ่น S Version ครับ  ส่วนตัว Standard ก็น่าจะอยู่ที่ 6แสนนิดๆเดียว แน่นอน เพราะไม่มีโช๊คOhlin 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับสมรรถนะการใช้งาน รูปลักษณ์ และราคา .. น่าสนใจไหมครับ   


สรุป   สำหรับผมแล้ว รถคันนี้น่าจะเหมาะกับ ไบเกอร์ที่รักความเท่ห์ ชอบความสปอร์ท แต่เป็นคนที่ใช้รถเดินทางบ่อย นอกเหนือจากการท่องเที่ยวครับ แถมยังสามารถลงสนามได้ รูปร่างหน้าตารถก็ไม่ได้ขี้เหร่ หวดในสนาม แบนโค้ง เท่ห์แน่นอน แต่ถ้าบางคนจะเอามันไว้ขี่เที่ยวก็ไม่เสียหายอะไรนะครับ  กระเป๋าทัวร์ริ่งก็มีเป็นออฟชั่นเสริมไว้ซื้อเพิ่มได้

เป็นรถที่เพียบพร้อมครับ  แม้ด้วยคาแรคเตอร์ อาจไม่ได้ไปทางใด เป็นที่สุด  แต่ถ้าคุณเอง ก็ไม่ใช่ไบเกอร์ผู้ใช้รถไปในทางใดแบบที่สุดเช่นกัน มันก็เหมาะสม และเสริมความหล่อ ให้คุณได้อย่างสุดลิ่มทิ่มประตู ขี่ไปไหน สาว ๆ หนุ่มๆ เหลียวหลังมอง คอเคล็ดแน่นอนครับ บอกเลย

สำหรับราคาอย่างเป็นทางการ และการวางจัดจำหน่าย รวมถึงการส่งมอบรถ และรีวิว ฉบับเต็มจากการขับขี่จริง  รอพบได้แน่นอนครับ ในโอกาสถัดไป

ขอบคุณที่ติดตามครับ

Golfy


ด้านล่าง เป็นภาพถ่ายหลายๆ มุมครับ งานประกอบถือว่า สุดยอดครับ เนี๊ยบเหมือนเดิม นำมาให้ดูกันจุใจครับ

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/1024_1.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/1024_1.jpg.html)

This is the road-going sports bike to suit everybody: beautiful, fun, versatile.

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2021%20of%2040.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2021%20of%2040.jpg.html)
 
(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2014%20of%2040.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2014%20of%2040.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2016%20of%2040.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2016%20of%2040.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2017%20of%2040.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2017%20of%2040.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2026%20of%2040.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2026%20of%2040.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2025%20of%2040_1.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2025%20of%2040_1.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2027%20of%2040_1.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2027%20of%2040_1.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2028%20of%2040.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2028%20of%2040.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2030%20of%2040_1.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2030%20of%2040_1.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2034%20of%2040_1.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2034%20of%2040_1.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2035%20of%2040.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2035%20of%2040.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%2038%20of%2040_1.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%2038%20of%2040_1.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%208%20of%2040_1.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%208%20of%2040_1.jpg.html)

(http://i294.photobucket.com/albums/mm86/pongsin_sang/supersport%203%20of%2040_1.jpg) (http://s294.photobucket.com/user/pongsin_sang/media/supersport%203%20of%2040_1.jpg.html)




ติดตามเราได้ที่ Facebook  click ! (https://www.facebook.com/ducatibikersthailand/)

สนใจดูพรีวิวรถรุ่นอื่น  click ! (http://www.ducatibikersthailand.com/board/index.php)

หาซื้อดูคาติ มอนสเตอร์(มือสอง)  click ! (http://www.ducatibikersthailand.com/board/index.php?board=12.0)

หาซื้อดูคาติ รุ่นอื่นๆ (มือสอง)  click ! (http://www.ducatibikersthailand.com/board/index.php?board=35.0)



หัวข้อ: Re: Ducati Supersport everyday road riding อยากรู้ราคาใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tippaya ที่ เมษายน 12, 2017, 08:03:31 PM
 mon6 mon6 mon6 mon6 mon6
หัวข้อ: Re: Ducati Supersport everyday road riding อยากรู้ราคาใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) ที่ เมษายน 12, 2017, 09:08:50 PM
mon6 mon6 mon6 mon6 mon6

 mon48 mon48 นึกว่าจะไม่มีคนตอบซะแล้วครับ

 mon16 mon16