Ducati Bikers Thailand
Riding Technique & learning center => TOP HIT !!! Question For New biker => ข้อความที่เริ่มโดย: Miiinz ที่ เมษายน 10, 2012, 12:59:43 AM
-
สงสัยจิงๆ น่ะคับผม เห็นเค้ารีวิวกันมาอ่ะคับ mon48
-
แน่นอนครับ ลูกสูบหนึ่งลูกอยู่ใต้ไข่พอดีๆ ความร้อนก็ลอยขึ้นมาโดนเต็มๆอยู่แล้วครับ แถมท่อไอเวียมาอยู่ใต้เบาะอีก ร้อนเพิ่มสองเท่า
อยากเย็นต้องใส่ท่อแต่งครับ เย็นต่างกันมาก
-
แน่นอนครับ ลูกสูบหนึ่งลูกอยู่ใต้ไข่พอดีๆ ความร้อนก็ลอยขึ้นมาโดนเต็มๆอยู่แล้วครับ แถมท่อไอเวียมาอยู่ใต้เบาะอีก ร้อนเพิ่มสองเท่า
อยากเย็นต้องใส่ท่อแต่งครับ เย็นต่างกันมาก
ท่อแต่งอย่างเช่นท่อไรเหรอคับพี่ ผมไร้ความรู้มากคับพี่ ขอบคุนมากครับ mon10
-
mon6 เท่าที่รู้มันระบายความร้อนด้วยอากาศ ดังนั้นจอดเฉยๆ ร้อนกว่าวิ่งแน่ๆครับ มือใหม่ขออภัยถ้าตอบไม่ถูกครับ mon17
-
คืออย่างรถผมท่อเดิมกับอีกคันท่อเทอมิ วิ่งสนามมาเท่าๆกัน จอดเทียบกันรถผมยืนอยู่ข้างๆรูสึกถึงไอร้อน เทอมิไม่รู้สึกเลย
-
อ้อ ถ้าความร้อนท่อก็ขึ้นอยู่กับวัสดุน่ะครับ ถ้าเป็นไททาเนี่ยมแท้ ทิ้งไว้ไม่ถึงนาทีเอามือจับได้เลย(เคยลองๆกับ cbr929คันเก่า ) ส่วนท่อเหล้กไม่กล้าลองอ่ะ mon16 หรือใครลองแล้วบอกมั่ง นะ
-
m 795 ระบายความร้อนด้วยอากาศ(ไม่มีหม้อน้ำ)การระบายความร้อนมีอยู่ 2 อย่าง
1.การระบายความร้อนโดยการให้อากาศไหลผ่านฟินตรงเสื้อสูบ
2.การระบายความร้อนด้วย oil cooler ซึ่งให้น้ำมันเครื่องผ่านเข้าไปใน oil cooler แล้วก็กลับเข้าเครื่องเหมือนเดิม (แต่รู้สึกว่าไม่มีพัดลมที่ oil cooler นะครับ)
ถ้าติดพัดลมที่ oil cooler ก็ช่วยได้ระดับหนึ่งแต่ก็ยังร้อนอยู่ จะไม่เหมือนระบบระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ซึ่งน้ำจะไหลผ่านเสื้อสูบมาเข้าที่หม้อน้ำและมีพัดลมให้อากาศไหลผ่านเวลาจอดครับ
-
สอบถามเพิ่มเติมคุณโฮ่ นะครับว่า ท่อแต่งนี่ต้อง Full เลยหรือเปล่าครับ..ถ้าแค่ Slip On นี่พอไหมครับ
เพราะผมใช้ Aka อยู่นะครับ....ก็ร้อนตับแลบเลยอ่ะครับ(เปลี่ยนตั้งแต่ออกจากศูนย์เลยไมรู้ว่าท่อเดิมมันร้อนต่างกันมากหรือเปล่านะครับ)