Ducati Bikers Thailand
Riding Technique & learning center => TOP HIT !!! Question For New biker => ข้อความที่เริ่มโดย: G-FORCE (หมู) ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2012, 09:52:32 PM
-
สวัสดีครับเพื่อนเพื่อน
เนื่องจากรถ 2 รุ่นนี้การที่เป็นรุ่นที่มีผู้คนสนใจกันเป็นจำนวนมาก คิวจองรถยาวเหยียดนานร่วมหลายเดือน จีงคิดว่าน่าจะเขียน review ที่เป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่กำลังมอง 2 รุ่นนี้อยู่ เผื่อจะเป็นการช่วยตัวสินใจได้ว่า เราชอบรุ่นไหน หรือรุ่นไหนเหมาะกับเรากันแน่
review นี้เขียนโดยไม่มีอคติใดใดกับแบรนด์ เนื่องจากทั้ง 2 คันนี้เป็นรถที่บ้านผมเอง ใช้เอง ขี่เอง ดังนั้นขอพูดตามความรู้สึกตรง ๆ ทั้งข้อดี และข้อเสีย ไม่มีศัพท์เทคนิคลึก ๆ ยาก ๆ จุดประสงค์จึงเพื่อนำมา "แบ่งปัน" มิใช่ "แบ่งแยก"
เพราะฉะนั้น "กรุณาอย่าคอมเมนท์เถียงกันไปมา" แบบหาที่สิ้นสุดไม่ได้ ขอไว้ล่วงหน้าเลยครับ mon32
Ducati Monster 795 ราคา 399,990 บาท
ความจุกระบอกสูบ 803 CC
(http://image.ohozaa.com/i/404/nPZbBL.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUpJN6PQTWRnvfJ6)
Kawasaki ER-6n ราคา 250,000 บาท
ความจุกระบอกสูบ 650 CC
(http://image.ohozaa.com/i/308/pjASD5.PNG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUpKA1TY279J3PAA)
รูปลักษณ์เทียบกันโดยรวม
มุมมองด้านหน้า
(http://image.ohozaa.com/i/399/2ndSyu.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUpMHc2iX2OgrDHi)
กระจกมองข้างขอบอกว่าดูขัดตา และมุดในเมืองยากเป็นที่สุด "ทั้งคู่" (พอดี ER-6n น้องผมถอดเปลี่ยนออกแล้ว ขออภัยครับ) เพราะความสูงของกระจกพอดีกับกระจกมองข้างรถยนต์เลย "ทั้งคู่" ใครใช้งานในเมืองและชอบมุดแนะนำให้เปลี่ยนซะ
ไฟหน้า M795
(http://image.ohozaa.com/i/710/6NYTJp.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUq4d0VfvoDavHJC)
ไฟหน้า ER-6n
(http://image.ohozaa.com/i/72e/Gev0ZB.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUq40XE3RE1MS4WQ)
ถ้าชอบไฟหน้าทรงเรียบ ดูได้นานตา คงต้องบอกว่า M795 แต่ถ้าชอบแบบแฟชั่นดูดุดัน อันนี้ต้องยกให้ ER-6n
มุมมองด้านข้าง
(http://image.ohozaa.com/i/931/1B7AEu.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUpMRPoLsoNXvqBa)
M795 เป็นเฟรมลายถักเอกลักษณ์มาช้านาน พร้อมตัวถังดีไซน์แบบมีรูหายใจ เบาะนั่งเป็นแบบชิ้นเดียวต่างระดับ นั่งสบายพอใช้แต่งานประกอบเบาะขอบอกว่า "ไม่ผ่าน" ย่นบ้าง ไม่ย่นบ้าง คันของผมปาดโฟมแหว่งนิดนึงด้วย ใครมีปัจจัยพอแนะนำเปลี่ยน Touring Seat สวยกว่าและสบายกว่ากันชัดเจน!!! (ทำดีมาทั้งคัน แต่ตกม้าตายที่เบาะ ไม่เข้าใจ)
ER-6n เป็นเฟรมแบบใหม่ดูคล้ายท่อคู่ ดีไซน์แบบเดียวกันยันสวิงอาร์ม พร้อมเบาะนั่ง 2 ชิ้นแยกกัน นั่งสบายทั้งคนขี่และคนซ้อน ถ้าเทียบกันเฉพาะเรื่องเบาะ ER-6n ชนะขาดลอย
มุมมองด้านหลัง
(http://image.ohozaa.com/i/346/u9oTMI.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUpN3SFX69fXOyZO)
ถ้ามองจากด้านหลังของเจ้า ER-6n ดีไซน์ถังน้ำมันทรงประหลาดของมัน (ผมว่าเหมือนอูฐ) ดึงจุดสนใจด้านท้ายรถไปจนหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นสีขาว (ไม่เชื่อลองไปหาคันจริง แล้วยืนดูที่ท้ายรถได้)
ส่วนเจ้า M795 นั้นโดดเด่นด้วยท่อไอเสียคู่ ยิงออกด้านหลัง คันไหนวิ่งตามมาก็รับแรงดันไปเต็ม ๆ เป็นลูก ๆ
มันสวยกันคนละแบบครับ คันหนึ่งเป็นดีไซน์รถญี่ปุ่น คันหนึ่งเป็นดีไซน์รถยุโรป อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล ตัดสินกันเอาเองตามความรู้สึกที่สมองแปลออกมานะครับ แต่เท่าที่สังเกตุจากการจอดไว้คู่กันหน้าบ้านคือ จะมีคนแวะเดินเข้ามาถ่ายภาพเจ้า M795 มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดครับ
มิติของรถจากการที่ได้สัมผัสต้องขอบอกว่า ER ใหญ่กว่าอย่างเห็นได้ชัด จอดถ่ายรูปด้วยกันอย่างกับพี่ชายคนโต ใครชอบฟีลลิ่งรถคันใหญ่น่าจะชอบ ER-6n ส่วนใครบอกขอแบบกระทัดรัดหน่อยผมว่า M795 ครับ
-
ทรงตัวถังที่ "เด่นเกิน" อย่างที่บอกครับ มันโล่งเกินไป ถ้ามีลายคาดเพิ่มน่าจะทำให้ดูลงตัวกว่านี้
(http://image.ohozaa.com/i/9ae/0q0QLo.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUq5IBjimOIoetmE)
ตัวถังทรงกระทัดรัดของเจ้า M795
(http://image.ohozaa.com/i/3d3/YrwLbG.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUq673QlVTbn1yxO)
จากการลองขับขี่ แฮนด์ของเจ้า M795 กว้างกว่า ER-6n ชัดเจน!!! ขี่ปุ๊ปรู้สึกได้ทันที กว้าง ๆ ถามว่าดีไหม ตอบว่าดีสำหรับคนชอบท่านั่งที่สวย แต่ขับในเมืองแล้วมุดค่อนข้างยาก ยิ่งรวมกระจกมองข้างเข้าไปด้วย จบข่าวทันที
วิธีแก้ไข: เปลี่ยนแฮนด์ครับ ผอมหรืออ้วนก็ได้ สบายขึ้นแน่นอน
ส่วนแฮนด์ติดรถของเจ้า ER-6n ผมว่าความกว้างกำลังดี สีสันโอเค มุดง่ายคล่องตัวครับ จะมีให้ติก็ตรงพลาสติกปลายแฮนด์ยาวไปหน่อยเท่านั้นเอง
ซูมแฮนด์ ER-6n
(http://image.ohozaa.com/i/32a/g6xayX.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUq5yjVw8Yvg5f7q)
สังเกตุได้เลยว่าแฮนด์ ถูกช่อนอยู่หลังบริเวณหลังเรือนไมล์ แปลว่าน่าจะเปลี่ยนแฮนด์อ้วนไม่ได้หรือเปล่าไม่แน่ใจ หรือถ้าได้ก็คงยาก
เรือนไมล์ ER-6n
(http://image.ohozaa.com/i/a6a/zlXZbI.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUq6gDgLAxaly72E)
วัดรอบเป็นอนาล๊อก ความเร็วและอื่น ๆ เป็นดิจิตอล บนหน้าปัดสีฟ้าสดใส ดูล้ำดีครับ สามารถปรับโหมดได้จากปุ่มสองข้าง ซ้าย-ขวา บนตัวหน้าปัดเองครับ สามารถเซ็ททริปได้ 2 ทริปครับ
ซูมแฮนด์ M795
(http://image.ohozaa.com/i/50f/i5kBN3.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUq5TWD7rlXigKu4)
แฮนด์ติดรถโครเมียมยังกับแฮนด์จักรยานแอลเอ (เหมือน 696 เป๊ะเลย) ถ้าเปลี่ยนจะสวยขึ้นอีกเป็นกอง
เรือนไมล์ M795
(http://image.ohozaa.com/i/a7a/G65WNC.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUq6qyFRwLCyeqg8)
จะวัดรอบ วัดความเร็ว หรือวัดอะไรก็ตาม มาแนวดิจิตอลทั้งหมดครับ สามารถปรับโหมดต่าง ๆ ได้จากประกับมือด้านซ้าย ข้อเสียที่เจอคือ ตัวเซ็ดทริปเดินทาง ของ M795 เซ็ตได้แค่ทริปเดียวเท่านั้น แต่ข้อดีที่ ER-6n ไม่มีก็คือ ตัววัดไฟแบตเตอรี่ครับว่ามีไฟอยู่มากหรือน้อย มีประโยชน์ดีทีเดียวครับสำหรับการเช็ครถก่อนออกเดินทาง
-
ประกับซ้ายของ ER-6n
(http://image.ohozaa.com/i/3b8/faGd8w.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqoNyn6CyaTzIfm)
ปั้มคลัชต์เป็นปั้มสายครับ ไม่ได้รู้สึกหนักอะไรมากมาย แต่ก็ไม่นิ่มเท่าคลัชต์นำ้มันแน่นอน แต่สิ่งที่ประเสริฐมาก 1 อย่างที่ M795 ไม่มีคือ "ปุ่มไฟฉุกเฉิน" ไอ้เจ้าปุ่มสีแดงนั่นแหละครับ (ปี 2012 แล้วคร้าบบ Ducati ผมว่าปุ่มนี้ควรมีติดรถคร้าบบบ)
ประกับซ้ายของ M795
(http://image.ohozaa.com/i/477/Vhi47C.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqoYxIfpACblCeY)
คลัชต์น้ำมันนุ่มมือมากมาย ส่วนปุ่มที่อยู่ข้างไฟสูงไฟต่ำคือ ปุ่มปรับโหมดของหน้าจอดิจิตอลครับ ข้อดีของการที่ปุ่มอยู่ตรงนี้คือ คนขับไม่จำเป็นต้องละมือมากดที่หน้าปัดเพื่อเปลี่ยนโหมดเหมือน ER-6n ครับ
รูกุญแจ ER-6n
(http://image.ohozaa.com/i/793/Go8LvV.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqpkwowZziklkgU)
รูกุญแจ M795
(http://image.ohozaa.com/i/cc5/cqTHj.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqp9b4HULbZ5Nhm)
จากภาพไม่ต้องโกหกก็ดูรู้ครับว่าความใส่ใจในรายละเอียดเล็กน้อยของแบรนด์ยุโรปมีสูงกว่า ด้วยการใช้สีขาวบนตัวหนังสือเพื่อให้อ่านง่าย ทั้ง 2 คันมีฟังค์ชั่นที่เหมือนกันอย่างนึง คือ การบิดกุญแจอีกหนึ่งจังหวะหลังล๊อคคอเพื่อเปิดไฟหรี่ของรถครับ แต่สิ่งที่ M795 มีมากกว่าอีกนิดก็คือ สามารถหน่วงเวลาให้ไฟหน้าปิดในเวลาที่กำหนดได้ด้วยครับ
รายละเอียดเล็กน้อยของเจ้า M795 ที่อยากให้สังเกตุกันอีกที่ก็คือรูกุญแจ ตรงไหนบนรถที่รูกุญแจเสียบได้ ตัวรูกุญแจจะถูกแต้มด้วยสีแดงครับ ลองสังเกตุกันดู
ฝาถังน้ำมัน ER-6n
(http://image.ohozaa.com/i/a77/NJJluC.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqwBrm1Gw0cDVvi)
ฝาถังน้ำมัน M795
(http://image.ohozaa.com/i/c9a/dDWg4B.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqwLmL7CMqiCBMs)
ก็เรียบ ๆ ครับจะต่างกันก็ตรงที่มีปะยี่ห้ออันโด่งดังเอาไว้ แล้วซ่อนน๊อตนั่นเอง
ข้อดีของ ER-6n คือ "ไม่มีลุ้นครับ" ซัดมาเต็มเหนี่ยว หยุดจอด เปิดฝาถัง...........เงียบกริบ
M795 ซัดมาเท่ากัน เปิดฝาถัง............ป๊อป (แอบมีเสียงออกมาให้ลุ้นกันสนุกสนุก) แต่เท่าที่ขับมาในเมือง ในสภาพอากาศร้อนตับแตกของกทม. ความร้อนสูงสุด 4 ขีด ก็ไม่เคยมีอาการ "ปลาวาฬพ่นน้ำ" แต่อย่างใดครับ
อีกหนึ่งจุดควรเช็คสำหรับเจ้าของ M795 คือ น๊อตรอบฝาถังน้ำมันครับ ของผมหมุนมาไม่แน่นถึง 3 ตัว ดูกันดีดีนะครับ (Ducati ครับ ถ้ามาอ่านกรุณาปรับปรุงครับ)
รูปทรงครี่งท้าย ER-6n
(http://image.ohozaa.com/i/951/NPyBrh.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqx8Lm8la0SR8ty)
รูปทรงครึ่งท้าย M795
(http://image.ohozaa.com/i/a3a/R0MjlB.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqwX43CYJCNtY5O)
ไม่รู้ว่า ER-6n จะถังใหญ่ไปไหน และพื้นที่โล่งค่อนข้างเยอะ M795 ดูจะดีไซน์ได้ลงตัวกว่า "แต่" สังเกตุกันดีดี ER-6n มีมือจับสำหรับคนซ้อนติดรถมาให้ด้วยนะครับ ถ้าเป็น M795 ล่ะ? เหอะ เหอะ ต้องซื้อเพิ่มครับผม
ระบบเบรค ER-6n
(http://image.ohozaa.com/i/905/d6Naqe.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqB4iKF90akU4lq)
มาพร้อมจานคู่สวยงาม พร้อมเบรค tokico ข้างละ 2 สูบ (บีบจานด้านเดียว) เวลาขับเบรค "เอาอยู่" แต่มีอาการ "ไม่จิก" ชัดเจน แต่พอให้อภัยได้เพราะมีระบบ ABS ติดรถมาให้เลย แจ่มมากก !!!
ระบบเบรค M795
(http://image.ohozaa.com/i/701/Cbeltg.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqBeA8rmPVl3Pqg)
ติดรถมาด้วยจานคู่ พร้อมเบรค Brembo ข้างละ 4 สูบ เวลาขับขอบอกว่ามั่นใจได้ เบรคยอดมาก แต่อย่าเผลอบีบแรงจนล้อล๊อคนะครับเพราะดันไม่มี ABS ติดรถมาให้ด้วย (เช่นเดิม ปี 2012 แล้วครับ Ducati ยี่ห้ออื่นมีติดรถกันเกือบหมดแล้วครับ)
-
โช๊คหน้า ER-6n
(http://image.ohozaa.com/i/452/NUeAmm.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqIbEhKbf28KC9G)
มองจากข้างหน้าเหมือนหัวกลับ เลยต้องหักคอให้ดูกันจะจะว่า "KYB หัวไม่กลับ" นะครับ
โช๊คหน้า M795
(http://image.ohozaa.com/i/48d/q4nlU.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqInlAfxpVaSWas)
โช๊ค Marzocchi หัวกลับชัดเจน
ระบบโช๊คอัพ ER-6n เนียนมากครับ เวลาเจอหลุมเจอบ่อบนถนนบ้านเรา โช๊คอัพให้ระยะการยุบที่ดี นิ่ม ขี่แล้วไม่เมื่อยล้าจากแรงกระแทก เวลา "ลองอัด" ก็ไม่ยุบตัวจนรู้สึกโคลงเคลง พอดีกับ 650cc แล้วครับ
ในทางกลับกัน หากใครได้ลองเจ้า M795 ด้วย จะบอกได้เลยครับว่า โช๊คมันก็ไม่ได้นิ่มมากนะแต่ "การสื่อสาร" ระหว่างรถกับคนขี่นี่ ผมถือว่าเยี่ยมสำหรับรถโช๊คอัพติดรถ ลงหลุมไหนบ่อไหนนอกจากจะไม่กระแทกแล้ว คนขี่สามารถรับรู้ขี้นมาได้ที่มือเลยว่าสภาพถนนเป็นอย่างไร เวลาที่ "อัดหนัก" ก็ยังให้ความรู้สึกมั่นใจใน balance ของตัวรถได้ดี
สรุปโช๊ค M795 สุโค่ยกว่า ER-6n แน่นอน ถ้าไม่เชื่อผม......ไปลองหาขี่ดูซะ จะได้เข้าใจ!!!
ด้านการเก็บงานสาย การประกอบ ดูกันเอาเองตามภาพเลยครับ มีอีกหนึ่งอย่างที่อิตาลีเค้าให้มาดีกว่า คือสายเบรค เป็นสายถักมาเลยทั้งคันครับผม
ด้านข้าง ER-6n
(http://image.ohozaa.com/i/5db/3CAKIV.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqIxYWI35qoryKI)
วางโช๊คไว้ข้างตัวรถ ทำให้ดูเด่นสวยงามมากก ดีไซน์สวิงอาร์มทรง "ท่อคู่" เหมือนเฟรมรถ ดูแปลก ไม่เหมือนใครดีครับ
พักเท้า ER-6n ตลกอยู่อย่าง ถ้าใครลองจับแล้วโยกดูจะรู้สึกว่ามันไม่แน่น โยกได้
ด้านข้าง M795
(http://image.ohozaa.com/i/9e8/MXMuM7.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqIK2dTGPNI5rXi)
แม้ไม่ใช่ Single Side สวิงอาร์มแต่อย่างน้อยก็เป็นทรง MotoGP พออภัยได้
พักเท้า M795 แน่นหนาดีครับ ถ้าโยกที รถโยกด้วยทั้งคัน
พักเท้า ER-6n
(http://image.ohozaa.com/i/92b/ZT1W39.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqMddjROcswcuqs)
พักเท้า M795
(http://image.ohozaa.com/i/43f/b4LlmE.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqMpgB3sdasoV8I)
ผมเชื่อว่าความแตกในรายละเอียดปลีกย่อย มีส่วนทำให้ราคาของรถต่างกัน ถ้าสังเกตุภาพบนให้ดี ตัวพักเท้าของ M795 และแป้นเบรก ลายละเอียดและคุณภาพชิ้นงานทำออกมาได้ดูดีกว่า ER-6n จริง ๆ ตัวก้านเบรกยังต่างกันเล้ย
ลองดูที่เหยียบคนซ้อนก็ได้ ดูแข็งแรงกว่า ชัดเจน!!!
ของ ER-6n
(http://image.ohozaa.com/i/c1d/barnlk.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqMKblibudkbCJW)
ของ M795
(http://image.ohozaa.com/i/3a4/7DxVh9.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqMzTXvXoNTswU0)
การเข้าเกียร์
ER-6n เกียร์จะเบา เข้าง่าย จากเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 (เวลางัดผ่านเกียร์ว่าง) ใช้ช่วงสั้น ๆ ขับสนุก รถพุ่งต่อเนื่อง
M795 เกียร์หนักกว่าแต่รู้สึก "แน่นได้ใจ" เวลาเข้าแต่ละเกียร์จะรู้สึกได้เลยว่ากระชับกว่า แน่นกว่า ให้ความมั่นใจกับคนขี่ได้ดีในความเร็วสูง ระยะทางงัดผ่านเกียร์ว่างกว้างกว่า ER-6n นิดหน่อย
ล้อหลัง เบรคหลัง สวิงอาร์มหลัง ER-6n
(http://image.ohozaa.com/i/a2e/zoZv0b.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqM2VW5Anj1mGU8)
จานสวยกว่า M795 เบรคตัวเล็กแต่ไว้ใจได้ สวิงอาร์มทรงแปลกตา แต่ล้อนี่สวยกว่า M795 เยอะครับลายยังกับ Marchesini
ล้อหลัง เบรคหลัง สวิงอาร์มหลัง M795
(http://image.ohozaa.com/i/7cd/NUqnFQ.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUqLSEyjmMwfN3PO)
จานและเบรคของ brembo ทั้งเซ็ท สวิงอาร์มทรง MotoGP แต่ล้อกลับมาเป็น 3 แฉกที่เริ่มตกยุคแล้ว
-
ท่อไอเสีย ER-6n
(http://image.ohozaa.com/i/ceb/umFMW6.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUr1qSJkEPeATNE4)
ตลกที่ 1: ท่อ full system ออกโรงงาน!!! ที่ว่า full เพราะถอดเปลี่ยน slip on ไม่ได้!!!
ตลกที่ 2: น้ำหนักท่อไอเสีย 10 กว่ากิโล แหมม น้ำมันถูกเนอะ ทำไปได้
ซุ่มเสียง: รอบเดินเบาเงียบอย่างกับกระซิบกัน แต่อย่าบิดเกิน 6500 รอบนะ ดังอยู่
ความร้อน: จับไปมือพองแน่นอน ดีที่อยู่ใต้รถ ความร้อนขึ้นมาไม่ถึง
ท่อไอเสีย M795
(http://image.ohozaa.com/i/460/xi4xss.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUr1AO8qB9r68JEs)
ท่อคู่ พุ่งอัดหน้าคันที่ขับมาข้างหลังได้อย่างเต็มที่ มีมอก.ด้วย made in thailand ชัวร์
ซุ่มเสียง: ดังพอพอกับแมวตีกัน คือ ดังพอใช้ แต่ดังกว่า ER-6n แน่นอน เกิน 6500 รอบมีลั่น
ความร้อน: ติดเครื่องแป๊ปเดียวก็ร้อนแล้ว ร้อนมากด้วย ท่อติดรถไม่มีใยแก้วซักเส้น ระวังคนซ้อนขาพองหากขึ้นลงโดยไม่ระวัง (ในรูปเป็นท่อผ่า ช่วยให้ความร้อนหายไปมากกว่า 50%)
ไฟท้าย ER-6n
(http://image.ohozaa.com/i/70c/PoFYSF.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUr1WqQ1TBzNzr56)
เป็น LED สว่างสดใส ใช้งานได้ดี แต่ระวังโดนหลอกว่าจำนวน LED จะเท่ากับรูที่เห็น ขอบอกว่าไม่จริง
ไฟท้าย M795
(http://image.ohozaa.com/i/749/zwZnVc.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUr1L5wcOVl0mZO0)
เป็น LED เช่นกัน แต่สว่างกว่า ER-6n แน่นอน (ลองกดเบรคเทียบกันตอนกลางคืนได้) 5 ดวงบนติดตลอด เห็นเป็นเส้นตอนกลางคืน 2 ดวงล่างติดเมื่อกดเบรค
สังเกตุในรูปดีดี จะเห็น "แม๊กซ์ที่ใช้เย็บเบาะ" โผล่มามองกล้องด้วย (เบาะงานแย่มากครับ ducati แก้ด่วน ๆ ๆ ๆ ๆ)
มุมมองด้านท้าย ER-6n
(http://image.ohozaa.com/i/424/X24g2B.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUr12MaXnkfTChEI)
มุมมองด้านท้าย M795
(http://image.ohozaa.com/i/b1d/ZVsjNC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUr1fbqPiE2O6uR2)
ผมว่าบังโคลนหลัง ER-6n สวยกว่า ล้อหลังหรือ? เล็กทั้งคู่ ยางขนาด 160 เท่ากัน M795 ใช้ Pirelli ส่วน ER-6n ใช้ Dunlop ท้ายของ M795 จะดูดุดันกว่าก็เพราะท่อบาซูก้าคู่นี้นี่เอง (ผมไปปัดเงาปลายท่อมา มันจึงดูเงากว่าปกติ)
เจ้าของรถลองสังเกตุโช่หลังของตนเองดู M795 จะเห็นเป็นคราบสีขาวติดโช่ นั่นคือโช่โดนชุบสารหล่อลื่นมาทั้งเส้น ส่วน ER-6n จะเป็นจารบีฉีดมาให้ วิ่งทีกระเด็นเต็มไปหมด
พละกำลัง
- Naked 2 ตัวนี้แรงทั้งคู่ แรงที่ให้มามีมากพอสำหรับการใช้ในเมือง คนที่ไม่เคยจับรถ CC สูงมาก่อนควรทำความคุ้นเคยให้ดีก่อนออกไปซิ่งครับ
- Torque ของ M795 ดูจะมาเร็วกว่าและดึงมากกว่านิดนึง ตามเอกลักษณ์ของ L-Twin กับ CC ที่สูงกว่า ถึงอย่างไรนั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญ หากใช้แค่คันเดียวแล้วไม่ได้ไปนั่งจับผิดหรือเปรียบเทียบกันก็ไม่รู้สึกหรอกครับ
ความร้อน
- ถ้ารถวิ่ง ไม่มีปัญหาทั้งคู่ ขี่หล่อทั้งคู่
- รถติดเมื่อไหร่ ER-6n "ขับอย่างชิล" ร้อนคืออะไร? รถรุ่นี้ไม่รู้จัก ยังกับไม่มีเครื่องยนต์ติดเครื่องอยู่งั้นแหละ สุดยอดจริง ๆ ขอคาราวะวิศวะกร Kawasaki 3 จอกครับ
- ในทางกลับกัน M795 เหมือนนั่งบนเตาเลย ย่างขาเลย ถ้ารถติดเกิน 60 วินาทีแนะนำดับเครื่องครับ ไม่งั้นกลับถึงบ้านได้ขาหมูย่าง 1 คู่
ท่านั่ง
- M795 ท่านั่งโน้มไปด้านหน้ามากกว่า การขับขี่ควรจะ "หนีบถัง" ตลอดเวลา ถ้าไม่หนีบขับสักพักจะเมื่อยเนื่องจากน้ำหนักตัวถูกกดลงบนแขน และข้อมือตลอดเวลา แต่ไม่มากเท่าตัวสปอร์ตแน่นอน
- ER-6n นั่งชิลกว่าเยอะ หลังแทบจะตรง ท่านั่งสบายสุด ๆ ชิลมาก ๆ และพุ่งมาก ๆ ด้วย
- M795 แฮนด์กว้างกว่า ขับขับไปเวลาเลี้ยวไม่เท่าไหร่ แต่เวลา "มุด" ถ้าเยอะมีเมื่อยบ้างนะครับ
- แต่ข้อนึงที่ดีมากของ M795 ซึ่งโดยส่วนตัวรู้สึกว่าคนออกแบบใส่ใจไม่ใช่แค่กับตัวรถเท่านั้น แต่รวมไปถึงความรู้สึกของคนขี่รถด้วยคือ "ท่านั่ง" และ "เสียง" จากการที่ท่านั่งค่อนข้างโน้มไปข้างหน้า เวลาทำความเร็ว มันได้ความรู้สึกของความเป็น sport ในตัว พอบวกกับเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ กับแรงดึงที่เป็นจุดเด่นของเค้าแล้ว เวลาขับจะได้ความรู้สึกว่า "มันเร้าใจในแบบที่รถมอเตอร์ไซด์ขับสนุกคันหนึ่งควรจะเป็น"
รูปทรง
- ถ้าเป็นคนชอบรถมิติใหญ่ ดูโฉบเฉี่ยว หรือเป็นคนตัวใหญ่ ER-6n ดูจะเหมาะมาก
- ถ้าชอบงานดีไซน์ ชอบแบรนด์ ทรงกระทัดรัด ชิ้นงานรายละเอียดดี (ยกเว้นเบาะ) M795 ตอบโจทย์ได้
- เรียกสายตาคนทั่วไปบนถนน: เรียกได้ทั้งคู่นะผมว่า แต่ยอมรับ M795 เยอะกว่าจริงจริง (จอดไว้คู่กันคนจะถ่ายรูป M795 ครับ)
- น้ำหนักรถเปล่า ER-6n อยูที่ 200 กิโล ส่วน M795 อยู่ที่ 160 กิโลครับ ER ถ้าน้ำมันเต็มถัง เข็นกันกล้ามขึ้น
- รูปทรงขาตั้งรถ!!! อันนี้ลองไปจอดเทียบกันดูเองนะครับ เวลายันขาตั้งข้างลง แล้วจะรู้ว่าอิตาเลียนดีไซน์เค้าเอาทุกรายละเอียดจริงจริง!!!
ค่าบำรุงรักษา
- ถ้าคุณเป็นคน "ไม่แต่งรถเลย" แล้วคิดมากเรื่องค่าบำรุง ไปดู ER-6n ดีกว่าครับ
- แต่ถ้าคุณแต่งรถ ไม่ควรบ่นเรื่องค่าบำรุงรักษา เพราะเห็นแต่งกันเยอะกว่าค่าซ่อมบำรุงอีก (ท่อคู่เดียวราคาเกินค่าบำรุงไปแล้ว) Ducati อย่างมากก็กัดฟันเอาเข้าศูนย์ 3 ครั้งตอน 1000, 12000 และ 24000 โลแค่ 3 ทีเองเพื่อให้ไม่หลุดประกัน หลังจากนั้นซ่อมข้างนอกก็ได้ครับ เจ้าที่เก่ง งานดี + ราคาไม่แพง มีจริง ผมรับประกัน
- ค่าน้ำมันเต็มถังก็ 500+ เหมือนกัน ขับได้ 200 กิโลกว่า ๆ ใกล้เคียงกัน
ความคุ้มค่า
- ถ้าถามว่า M795 ราคา 399,990 บาท กับ ER-6n ราคา 250,000 บาท ตัวไหนคุ้มกว่ากัน? ผมขอถามกลับว่าเอาอะไรมาวัดกันล่ะครับ? เพราะถ้ามองความคุ้มค่าในด้านราคาแล้ว ทั้ง 2 คันผมว่าสอบตกหมดเพราะ bigbike ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ไม่ดีเท่า scoopy i หรือ fino ด้วยซ้ำ
- ถ้าราคาต่างกันแค่นิดเดียวเหมือนที่ขายอยู่เมืองนอก ถามใจตัวเองดูครับว่าคุณจะเลือกคันไหนครับ ถ้าไม่หลอกตัวเองผมเชื่อว่ามากกว่า 90% เลือก M795 เพราะอยากลองแบรนด์ที่ไม่เคยมีโอกาสได้ลอง อาจมี 10% ที่เป็นสาวก Kawasaki ตัวจริง
- แล้วถ้า M795 ในเมืองไทยถูกจัดจำหน่ายโดย "ตระกูลอื่น" ผมก็เชื่อว่าราคา และค่าแรงจะไม่แพงเท่านี้
- ในเมื่อเราเลี่ยงไม่ได้ เราต้องยอมรับว่ายังไงมันก็คือ "ของฟุ่มเฟือย" ครับ เพราะฉะนั้นสิ่งที่นำมาใช้ตัดสินความคุ้มค่า คือ เรื่องของ "อารมณ์และความรู้สึก" ล้วน ๆ
- ราคาที่ต่างกัน 150,000 บาท M795 ได้อะไร?
> ความจุกระบอกสูบมากขึ้นอีก 150 CC
> แบรนด์กับประวัติความเป็นมาระดับโลก
> อิตาเลียนดีไซน์
> ความใส่ใจกับรายละเอียดชิ้นงานต่าง ๆ รอบคัน
> วัสดุที่มีคุณภาพดี (ยกเว้นเบาะ)
> เสียงที่เป็นเอกลักษณ์
- ถ้า list ที่ว่ามา "อารมณ์และความรู้สึก" ของคุณมองว่าคุ้ม 150,000 บาทที่เพิ่มขึ้นก็ถอย M795 ครับ แต่ถ้าใจคุณไม่ได้ต้องการ list ที่ว่ามา ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะต้องเสียเงินเพิ่ม มันวัดกันที่คุณค่าด้านจิตใจล้วน ๆ
ผมว่าเท่านี้ คุณคงเลือกรถที่ใช่ได้แล้วล่ะ
อ่านแล้วชอบใจ ไม่ชอบใจ ขออภัย ณ ที่นี้ เขียนตามประสบการณ์ที่ได้สัมผัสมาเองทั้งหมด ใครที่ดู 2 ตัวนี้อยู่ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ
-
ฝากรูปครับ ฝีมือน้องชายผมเอง mon57
(http://image.ohozaa.com/i/b61/8Bw3z3.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUrnBgjq28tRSuiI)
(http://image.ohozaa.com/i/5f4/9XQxYV.PNG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUrnGVYkzscxaFQ4)
(http://image.ohozaa.com/i/a48/KaVxsd.PNG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUrnNFzhXtp6lnq0)
(http://image.ohozaa.com/i/308/pjASD5.PNG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUpKA1TY279J3PAA)
(http://image.ohozaa.com/i/9c9/yl3tyr.PNG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUro1uJT17Ne9rbO)
(http://image.ohozaa.com/i/24b/yJlE52.PNG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUrodTZKWp0K1jLW)
(http://image.ohozaa.com/i/7f3/mO9HcU.PNG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUrojzEFtKLZh7z2)
(http://image.ohozaa.com/i/5e3/qfg1GH.PNG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUroqjfCRKQet9e0)
(http://image.ohozaa.com/i/413/LePyoF.PNG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUrovgXaPWzhonUA)
(http://image.ohozaa.com/i/2f7/yin0rV.PNG) (http://image.ohozaa.com/view2/vUroC0y8dWDwApzy)
-
หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ mon32
แล้วเดี๋ยวมีเวลาจะมาใส่ ข้อแตกต่างระหว่าง M696 และ M795 ให้ครับ มีพอควรทีเดียวครับ mon2
-
(http://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTGcPo48WgvBm1JULcukmtd0a8RZiHwGJMsdqFEEp5emhYbJGyWji1YgsL1Zg)
-
mon57
-
ปูเสื่อชงมาม่ารอชม mon57 mon57
-
mon57 อยากรู้เรื่องช่วงล่างกับเวลาเข้าโค้งครับคันในพริ้วกว่ากัน
ขอปูเสื้อเลยครับ
ขอบคุณล่วงน่าครับผม mon47
-
abc41 มาตีตั๋วชมด้วยใบนึงครับ
-
ปาดรอเลย mon42
-
รอภาคต่ออยู่ครับ mon10
-
รอชมต่อนะครับ mon57
-
รอด้วยคน ครับผม mon57
-
เยี่ยมครับคุณหมู ตรงๆครับ
-
ชัดเจนครับ mon57 mon57 mon57
-
จากใจ รักและ ชอบ ทั้งสองรุ่นเลย คับ mon48 mon48
-
ข้อมูลมีประโยชน์มาก ขอบคุณครับ mon57
-
ชอบครับ + ให้เลย mon57 ตรงๆชัดเจนไม่เอนเอียง
ผมชอบทั้ง 2 คันครับ เป็นไปได้อยากได้ทั้ง 2 คัน *-*
-
บรรยายได้ชัดเจนดีครับ ขอบคุณสำหรับน้ำใจที่ร่วมแบ่งปัน
-
mon57
-
ละเอียดดีครับ ชอบมากๆ mon57 mon57
-
สุดยอดมากครับคุณหมู
ยินดีที่ได้มีโอกาสคุยโทรศัพท์กับตัวจริงครับ อิอิ
ยังไง มิตรภาพไม่เสื่อมคลายครับ ไว้มาซิ่งกันครับ
-
สุดยอดมากครับคุณหมู
ยินดีที่ได้มีโอกาสคุยโทรศัพท์กับตัวจริงครับ อิอิ
ยังไง มิตรภาพไม่เสื่อมคลายครับ ไว้มาซิ่งกันครับ
แล้วเจอกันครับคุณเกี๊ยง mon57
-
mon57 mon57 mon57
-
mon57 mon57 mon57
-
mon57 mon57 mon57
เป็นประโยชน์ดีมากครับคุณหมู
-
abc36 abc36 abc36 abc36
-
Kawaคันใหญ่กว่าเห็นๆ ถ้าได้โช็คหัวกลับนะ มีโดน ducati เสียงโหดมากเมื่อใส่ท่อแต่ง ดิบๆเท่ๆแต่คันเล็กไปหน่อย สรุปชอบทั่งสอง แต่ดูคาติชอบมากกว่า อิอิ
-
ขอบคุณมากครับ น่าอ่านมาก
นั่งอ่านแล้วก็พอหายเครียดจากการรอรถนานไปได้บ้าง
ยังไงก็ ดูคาติ เพราะ เป็นแบรนยุโรป
mon16 abc24 mon16 abc24 mon16 abc24 mon16 abc24
-
mon57 mon57
ขอบคุณครับ
-
mon57 mon57
-
เจ๋งมากครับคุณหมู mon32
ผมยอมจ่ายเพิ่มเพราะคำว่า "DUCATI"ครับ mon57
-
คาราวะหนึ่งจอกครับพี่หมู...
-
mon57 mon57 mon57
-
เพิ่งกลับมาจากงานเปิดตัว1199 ไม่รู้จักใครซักคน คุ้นหน้าแต่คุณปุ้มก็ไม่กล้าเข้าไปทัก เลือกไปแล้วครับ Ducati รีวิวเยี่ยมมากครับ
-
mon57 mon57 mon57
-
ผมเพิ่งกลับจากงานเปิดตัว 1199 Panigale มาเหมือนกันครับ ไม่รู้จักใครเช่นกันครับ
Review โดนมากครับ ผมไปลองคร่อม ER6N ตอนเช้า แล้วไปลองคร่อม Monster 795 ตอนบ่าย
จบที่ Monster 795 ครับ เหตุผลส่วนใหญ่เหมือนใน review ครับ abc52
-
ผมไปถึงคนสุดท้ายของงานเลย 1199 เนียนมากกกก คนที่ยืนอยู่ด้านหลังรถใส่เสื้อสีแดงก็เนียนเช่นเดียวกัน mon42
หันกลับมามอง monster เอออออ ทำไมมันดูไม่สวยไปเลย ขี่รถกลับถึงบ้าน ไม่มีตัวให้เปรียบเทียบ สวยเหมือนเดิมครับ mon16
-
mon57 mon57
-
ไปงาน Panigale มา นอกจากเซลล์แล้ว ไม่รู้จักใครเลยเหมือนกันครับ
-
ขอบคุณครับ mon10
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวละเอียดดีๆ คับ
-
ขอบคุณคุณหมู อ่านๆไปก็เออจริงแฮะหลายๆข้อ
เจ้าไฟฉุกเฉินเขาอาจบอกว่ามีไฟหรี่ตอนล็อคคอรถแล้วเวลารถจอดริมทางจึงไม่มีไฟฉุกเฉินให้กระมัง(หลายท่านอย่าไปใช้ไฟฉุกเฉินเปิดเวลาข้ามสี่แยกนะครับ ไฟผ่าหมากนะมันไม่มีรอก)
ส่วนมือจับคนซ้อนอิตาลีละเอียดมากที่ไม่มีให้ ให้กอดเอวคนขี่อย่างเดียวครับ
-
Review นี้เยี่ยมมากเลยครับคุณหมู mon57 mon57 mon57
อยากให้คุณหมูลองถ่ายรูปข้างหน้า ข้างหลัง ข้างบน แบบจอดเทียบกันข้างๆ แบบใกล้ๆกันให้ดูหน่อยครับ คือดูจากรูปแล้วดูเหมือน ER มันใหญ่ผิดกันมากเกินครับ อยากเห็นรูปจอดเทียบกันใหล้ๆมานานแล้วครับ รบกวนคุณหมูด้วยครับ ขอบคุณครับ mon6
-
mon4 mon4 mon4
-
Review นี้เยี่ยมมากเลยครับคุณหมู mon57 mon57 mon57
อยากให้คุณหมูลองถ่ายรูปข้างหน้า ข้างหลัง ข้างบน แบบจอดเทียบกันข้างๆ แบบใกล้ๆกันให้ดูหน่อยครับ คือดูจากรูปแล้วดูเหมือน ER มันใหญ่ผิดกันมากเกินครับ อยากเห็นรูปจอดเทียบกันใหล้ๆมานานแล้วครับ รบกวนคุณหมูด้วยครับ ขอบคุณครับ mon6
รูปที่จอดด้วยกันก็มีแล้วนี่ครับ มันต่างกันแบบที่เห็นนั่นแหละครับผม mon47
-
ข้อมูลดีจริงครับ
ช่วยให้คนที่กำลังตัดสินใจระหว่าง 2 รุ่นนี้ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
-
ความจริงยังอยากเขียนเพิ่มอีกนะครับ แต่กลัวจะเขียนผิดหูคนโน้นคนนี้ครับ mon6
คิดว่าแค่นี้นี่น่าจะพอให้ช่วยตัดสินใจได้ง่ายขึ้นแล้วครับ mon40
-
อ่านเพลินเลยขอบคุณครับ :-)
-
review นี้ทำให้ผมขายใบจองER6N เปลี่ยนเป็นเจ้า795 แล้วครับ mon47
-
อ่านเพลินดีครับ มีประโยช์มากสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจระหว่าง 2 ยี่ห้อนี้ ขอบคุณครับ แต่ผมก็ต้อง Ducati ครับ
-
review นี้ทำให้ผมขายใบจองER6N เปลี่ยนเป็นเจ้า795 แล้วครับ mon47
เพิ่มยอดขายให้เค้าซะแล้วสิ mon47
-
อ่านเพลินจนชักอยากได้ er-6n เพิ่มอีกซักคัน mon47
-
เปนประโยชน์มากครับ ขอบคุณครับ mon57
-
พัทยาศูนย์อยู่ใกล้กันซะด้วย mon40 แทเอาแข่วงหมด หมด อิอิ
-
mon48 เพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกวันแรก
..เพิ่งได้อ่าน...สุดยอดมากเลยค๊าบ...ที่รู้ ๆ ก็เพิ่งขายใบจอง ER ไปเมื่ออาทิตที่แล้ว
เปลี่ยนมาเอา m795 แทน mon57
-
mon48 เพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกวันแรก
..เพิ่งได้อ่าน...สุดยอดมากเลยค๊าบ...ที่รู้ ๆ ก็เพิ่งขายใบจอง ER ไปเมื่ออาทิตที่แล้ว
เปลี่ยนมาเอา m795 แทน mon57
ยินดีต้อนรับครับ
ได้รถเมื่อไหร่ มาขี่ด้วยกันได้ครับ mon32
-
mon4
-
ยิ่งอ่านยิ่งอยากได้ เจ้าพระคู้นนน ขอให้สอบได้ มหาลัยดีๆเถอะ จะตั้งใจอ่านหนังสือแล้ว เพื่อ m795
-
คนอ่านเกือบหมื่น ไม่น่าเชื่อ 5555
ถ้าขยับรุ่นไว้จะมาเขียนอีกครับ mon32
-
mon57 mon57 mon57 mon57 mon57 mon57
สวดยอดดดด ม้วกๆๆๆๆๆๆ
-
ข้อมูลแน่นมาก เยี่ยมครับ แต่ที่ชอบที่สุดคือ "กรุณาอย่าคอมเมนท์เถียงกันไปมา" แบบหาที่สิ้นสุดไม่ได้ ขอไว้ล่วงหน้าเลยครับ mon57
-
mon57 mon57 mon57 mon57 mon57 mon57
สวดยอดดดด ม้วกๆๆๆๆๆๆ
mon32
ข้อมูลแน่นมาก เยี่ยมครับ แต่ที่ชอบที่สุดคือ "กรุณาอย่าคอมเมนท์เถียงกันไปมา" แบบหาที่สิ้นสุดไม่ได้ ขอไว้ล่วงหน้าเลยครับ mon57
ไมงั้นเดี๋ยวยาวครับ mon6
-
จะขยับรุ่นปายหนายคับเพ่.... mon16
-
จะขยับรุ่นปายหนายคับเพ่.... mon16
รอ SF มาทำไทยแล้วเป็นมือ 2 เมื่อไหร่.......เจอกันครับ mon61
-
จะขยับรุ่นปายหนายคับเพ่.... mon16
รอ SF มาทำไทยแล้วเป็นมือ 2 เมื่อไหร่.......เจอกันครับ mon61
ขอแค่มีมาครับ
จะไปจองคนแรกๆ mon32 mon32
-
อยากให้มีบทความนี้มั้งครับDucati Monster 795 2012 vs. KTM DUKE 690 2012อยากรู้จริงๆว่าเนื้อหาจะออกมาเป็นแบบไหน พอดีสนใจ2ตันนี้อยู่ครับตัดสินใจยากจริงๆถ้ามีข้อมูลช่วยจัดให้ทีนะครับขอบคุณคร๊าบบบบบ
-
รีวิวได้น่าละเอียดครบถ้วนดีมากๆ ครับ ขอชื่นชม mon4
-
กด Like ให้ด้วยครับ
เยี่ยมจริง
-
mon57 mon57 mon57 ขอบคุณคร๊าฟ สุดยอด
เนื้อหาสุดยอดมากเลยครับ ตรง ๆ ไม่อ้อม
ยังไงก็ยังเลือก M795 ผมว่าเรื่องเบาะคนซ้อนเขาทำออกมาดีแล้วล่ะ(ส่วนตัวเหมือนรถครอบครัว)
เพื่อไว้สำหรับให้ แฟน หรือใคร ๆ มากอดเอวเราเวลาขับ
ถ้าเราเปิด youtube ดูตัวอย่างโฆษณาของ m795 จะเห็นได้ว่า ช่วงหลังของคลิป
จะมีคนซ้อนมาให้ดูในคลิปและคนซ้อนนั้นจะกอดเอวคนขับ ซึงผู้ออกแบบเขาคงให้เป็นแบบนี้มั้งครับ
2012 Ducati Monster 795 launch event (http://www.youtube.com/watch?v=xOIW6Y6Ktcs#ws)
-
ขอบคุณครับ ได้ความรู้มากครับ
2 ตัวนี้เป็นตัวเลือกเลยครับ ราคาต่างกันแสนกว่า แต่สำหรับเงินผ่อนอย่างผม ไม่ต่างกันมากครับ
สุดท้ายก็มาจบที่ 795 ครับ
mon32 mon32
-
เป็นกระทู้ประกอบการตัดสินใจได้สำหรับผมครับ 795 เหมาะกับผมมากกว่าครับ mon57
-
ได้ความรู้เยอะมากมายคับกระทู้นี้
mon6
ในสายตาคนส่วนใหญ่เขามองว่า er6 กับ 795 เป็นรถในระดับ
เดียวกันเหรอคับ ถึงเปรียบเทียบการตัดสินซื้อว่าจะเล่นอะไรคันไหน
(อันนี้ไม่รู้จิงๆ) ในความคิดผม m795 มันดูดีมีชาติตะกูลกว่า er6 เยอะเลย
เห็น er6 ตามท้องถนนแล้วเฉยๆเหมือนเห็น cbr150 พอได้เห็น
M795 โอ.......สุดยอด
เป็นความคิดส่วนบุคคลนะคับ
mon32
-
ได้ความรู้เยอะมากมายคับกระทู้นี้
mon6
ในสายตาคนส่วนใหญ่เขามองว่า er6 กับ 795 เป็นรถในระดับ
เดียวกันเหรอคับ ถึงเปรียบเทียบการตัดสินซื้อว่าจะเล่นอะไรคันไหน
(อันนี้ไม่รู้จิงๆ) ในความคิดผม m795 มันดูดีมีชาติตะกูลกว่า er6 เยอะเลย
เห็น er6 ตามท้องถนนแล้วเฉยๆเหมือนเห็น cbr150 พอได้เห็น
M795 โอ.......สุดยอด
เป็นความคิดส่วนบุคคลนะคับ
mon32
ขนาดนั้นเลยหรอครับ 6n 650cc. กับ cbr 150 150cc.
ความรู้สึกมันแยกไม่ออกขนาดนั้นเลยหรอครับ
-
ได้ความรู้เยอะมากมายคับกระทู้นี้
mon6
ในสายตาคนส่วนใหญ่เขามองว่า er6 กับ 795 เป็นรถในระดับ
เดียวกันเหรอคับ ถึงเปรียบเทียบการตัดสินซื้อว่าจะเล่นอะไรคันไหน
(อันนี้ไม่รู้จิงๆ) ในความคิดผม m795 มันดูดีมีชาติตะกูลกว่า er6 เยอะเลย
เห็น er6 ตามท้องถนนแล้วเฉยๆเหมือนเห็น cbr150 พอได้เห็น
M795 โอ.......สุดยอด
เป็นความคิดส่วนบุคคลนะคับ
mon32
ขนาดนั้นเลยหรอครับ 6n 650cc. กับ cbr 150 150cc.
ความรู้สึกมันแยกไม่ออกขนาดนั้นเลยหรอครับ
ค่อยพูดค่อยจากันนะ mon5
-
อ้างจาก: somchaike ที่ ตุลาคม 08, 2012, 09:54:16 PM
ได้ความรู้เยอะมากมายคับกระทู้นี้
ในสายตาคนส่วนใหญ่เขามองว่า er6 กับ 795 เป็นรถในระดับ
เดียวกันเหรอคับ ถึงเปรียบเทียบการตัดสินซื้อว่าจะเล่นอะไรคันไหน
(อันนี้ไม่รู้จิงๆ) ในความคิดผม m795 มันดูดีมีชาติตะกูลกว่า er6 เยอะเลย
เห็น er6 ตามท้องถนนแล้วเฉยๆเหมือนเห็น cbr150 พอได้เห็น
M795 โอ.......สุดยอด
เป็นความคิดส่วนบุคคลนะคับ
ขนาดนั้นเลยหรอครับ 6n 650cc. กับ cbr 150 150cc.
ความรู้สึกมันแยกไม่ออกขนาดนั้นเลยหรอครับ
ค่อยพูดค่อยจากันนะ
น่าจะเป็นความรู้ของพวกเด็กหัดเล่น Big Bike รึป่าวครับ (เป็นความคิดส่วนบุคคลนะครับ)
-
อย่าCommentเถียงกันเลยนะคับ....ไม่ว่าจะรุ่นใหนยังไงหัวใจเราก็รักสองล้อเหมือนกันนะคับ... mon8 mon48