Ducati Bikers Thailand
COMMUNITY => HYPERMOTARD AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: DeeperRealm ที่ ธันวาคม 15, 2013, 10:24:44 AM
-
ผมใช้ HYM 821 มาสองอาทิตย์แล้ว เจอมาสองอาการ อาการแรกขี่ๆอยู่แล้วรถมีอาการวูบดับเองขณะที่ยังวิ่งอยู่ ความเร็วประมาณ 50-70 km/h เป็นมา 2-3 ครั้ง อาการที่สองขี่ฝ่าดงรถติดสุดๆ ติดเป็นชม.ความร้อนขึ้น 104-107C เครื่องเบาดับเอง เร่งแล้วรอบไม่ขึ้น ผมเอารถเข้าไปให้ศูนย์ดู ออกมาอาการแรกก็ยังไม่หาย ส่วนอาการที่สองยังไม่รู้ว่าหายหรือยังเพราะยังไม่ได้ฝ่าดงรถติดอีก ไม่ทราบมีใครเป็นแบบผมบ้างหรือปล่าวครับ mon40
-
ผมเป็นแต่ตอนนี้หายแล้วครับ ให้ศูนย์ตั้งชดเชยรอบใหม่ครับ
-
เคยบีบครัชแล้วดับกลางอากาศ 1 รอบครับ แต่ความร้อน 106 ผมยังไม่มีปัญหานะ
-
ใช่ๆ ดับตอนบีบคลัตช์ครับ
-
Strada วิ่งมา 3700 กม. เพิ่งกลับจากทริปอาทิตย์ที่ผ่านมา 2100 กม. ขึ้นเหนือภูชี้ฟ้า ไม่เจออาการวูบ แต่กลับมาล้างรถไม่รู้ฉีดน้ำไปโดนส่วนไหนเยอะไปหน่อยถึงกับสตาร์ทไม่ติดโทรเรียกศูนย์มายกรถแต่ศูนย์ไม่ว่างมา ช่างบอกจอดไว้ให้แห้ง 3 ชม. mon29
-
คุณเอ๊ะเวลาล้างเผลอฉีดน้ำเข้าไปแถวโครงเฟรมถักของรถป่ะคับ เห็นตอนวันออกรถเซลผมเตือนว่าเวลาล้างรถควรระวังอย่าล้างอัดฉีดเข้าในช่วงเฟรมถักและแถวรูเสียบกุญแจ เพราะว่าสายไฟมันเยอะ mon19
-
คุณเอ๊ะเวลาล้างเผลอฉีดน้ำเข้าไปแถวโครงเฟรมถักของรถป่ะคับ เห็นตอนวันออกรถเซลผมเตือนว่าเวลาล้างรถควรระวังอย่าล้างอัดฉีดเข้าในช่วงเฟรมถักและแถวรูเสียบกุญแจ เพราะว่าสายไฟมันเยอะ mon19
ไม่ได้เผลอคับ ฉีดไปเต็มๆ หลายรอบมาก ก่อนล้างน้องที่ขี่มอนเตอร์ก็บอกอยู่ว่าอย่าฉีดเข้าไป แต่เราก็เห็นว่าน้ำไม่แรงฉีดดีกว่า แต่ตอนนี้สตาร์ทติดแล้วคับ ตากแดดไว้วันนึง ว่าแต่คุณDeeperRealmคือใครคับ รู้จักผมได้ไงนิ mon42
-
คุณเอ๊ะเวลาล้างเผลอฉีดน้ำเข้าไปแถวโครงเฟรมถักของรถป่ะคับ เห็นตอนวันออกรถเซลผมเตือนว่าเวลาล้างรถควรระวังอย่าล้างอัดฉีดเข้าในช่วงเฟรมถักและแถวรูเสียบกุญแจ เพราะว่าสายไฟมันเยอะ mon19
ไม่ได้เผลอคับ ฉีดไปเต็มๆ หลายรอบมาก ก่อนล้างน้องที่ขี่มอนเตอร์ก็บอกอยู่ว่าอย่าฉีดเข้าไป แต่เราก็เห็นว่าน้ำไม่แรงฉีดดีกว่า แต่ตอนนี้สตาร์ทติดแล้วคับ ตากแดดไว้วันนึง ว่าแต่คุณDeeperRealmคือใครคับ รู้จักผมได้ไงนิ mon42
เห็นชื่อในกระทู้ชวนขี่รถอ่ะคับ แหะๆ mon47
-
เปนเหมือนกันครับเวลาวิ่งมาเร็ว แล้วกำครัช ปล่อยไหล ดับ!!! ถามที่ศูย์เค้าบอกว่าน่าจะเปนอาการจาก ecu learning มันกะลังทำความรุจักกะการขับขี่ของเรา ซึ่งแรกๆอาจไม่ตรงกะเราเท่าไหร่ แต่เด๋วมันคงหายไปเอง มั้ง - -" แต่ตอนี้เราก้อเรียนรู้มันไปพลางๆก่อน อิอิ
ส่วนเรื่องร้อน ผมก้อเปน รถติดความร้อนขึ้เร็วมากกกกกก มากซังยังกะว่าการมีพัดลมไฟฟ้าและหม้อน้ำเพิ่มขึ้นมาไม่ชวยไรเลย
พัดลมไฟฟ้าเริ่มทำงานที่ 103 องศา แต่ก้อไม่ได้ช่วยไรได้มากขณะรถติด พอไปถึง107 องศา มันเริ่มจะสั่งให้เราจอดและ ทำให้เร่งรอบไม่ขึ้น
ถ้าถนนโล่ง ให้วิ่งต่อเพื่อให้อุณหภูมิลดลง แต่ถ้ารถติดแหง่ก ก้อจอดหาไรทำได้เลย อาจมีครึ่ง ชม.ถึงจะสตาร์ทได้ใหม่
นี่จากประสพการณ์นะครับ รอดูท่านอื่นด้วยครับ รถเราคงเก่งนอกเมืองครับ อิอิ แต่ยังงัยก้อรัก !!!
-
mon61
-
เป็น เหมือนกันครับ Multistrada ออกมาได้สองเดือนกว่า เจออาการวูบดับไปสามรอบ สังเกตว่าเป็นช่วงกำคลัท ถอนคันเร่ง แล้วปล่อยไหลเช่นกัน ปวดหัวเมือนกันครับ
-
เป็น เหมือนกันครับ Multistrada ออกมาได้สองเดือนกว่า เจออาการวูบดับไปสามรอบ สังเกตว่าเป็นช่วงกำคลัท ถอนคันเร่ง แล้วปล่อยไหลเช่นกัน ปวดหัวเมือนกันครับ
Ducati คงจะหนีเรื่องร้อนดับไม่พ้น mon36
-
Hyper SP ของผมก้อดับกลางสี่แยก 2 ครั้งแล้วครับ
-
ไฟแดงหรือรถติดผมดับเครื่องทันที
-
มีอาการเดียวกันครับ. แต่เดียวนี้น้อยลงครับ11xx กม mon48
-
กำ นึกว่าเป็นของผมคันเดียว ของผมเจอที่ทางโค้งเลยครับ เข้าโค้งไปจะอัดเกียร์ วุบเอาดื้อๆ เหวอเลยครับเกือบล้ม
-
ออกมาครึ่งเดือน400โลยังไม่เจอเบาดับครับ แต่ตอนเทสรถศูยน์เมื่อปีที่แล้วรถกำลังลงเลยมีกำคลัชแล้วดับครับ
สงสัยล็อทหลังๆน่าจะแก้ชดเชยรอบให้แล้วไม่แน่ใจเพราะผมออกโปรท่อ แต่เซลล์บอกใส่ซีลยางตรงคอมาให้แล้วครับ
-
เป็นเหมือนกันครับอาการขับๆมากำครัชเพื่อชะลอรถดับ กับอาการร้อนแล้วดับนี้ไม่เคย เคยเจอแต่ขับมาไกลๆ จอดซักพักมาสตาร์ทใหม่ติดแล้วดับครับ ต้องบิดคันเร่งเลี้ยงรอบไว้ตลอด พอขี่ซักพักก็หายครับ
-
ผมก็เป็นนะครับใช้HY796 เข้าไปเช็คมาช่างบอก ECU มันจำค่าตอนที่เปลี่ยนท่อใส่ขันเซนเซอร์O2ไม่แน่
แล้วมาขันอีกตอนหลังมันเลยจำค่านั้นไปทำให้บางครั้งมันก็รวน
แต่พอเช็คออกศูนย์ ไปขับได้ไม่ถึงสิบโลก็วูบตอนกำครัชจะลดเกียร์ครับ เจอมา5-6 ครั้งแล้วครับ
ก่อนหน้าดับแบบไม่มีไฟเอนจิ้นขึ้น แต่ช่วงหลังก่อนเข้าศูนย์มีขึ้นไฟเอนจิ้นด้วย บางทีไฟเอนจิ้นก็หายไปเฉยๆ mon40
ตอนนี้ก็เลยยังงงอยู่ครับไม่ได้กลับไปเช็คอีก
-
ผม 2 ครั้งแล้วครับ ออกมา 10กว่าวัน วิ่งไป 500 กิโลแล้ว ดับตอนออกจากบ้านมาสัก 4 กิโล เครื่องยังไม่ร้อน ใกล้ถึงโค้งรุ้สึกสะดุดๆ ก้เลยยก คลัชปั้บดั้บเบยย mon48 ....กำลังสงสัยว่าน้ำมันในถังน้อยมากๆ มีผลรึเปล่า mon40