Ducati Bikers Thailand
COMMUNITY => พูดคุย สัพเพเหระ อัพเดททุกข่าวสาร => ข้อความที่เริ่มโดย: golfliw ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2012, 01:50:04 PM
-
ไม่รู้ว่าเค้าเรียกว่าอะไรนะคัฟ เป็นสวิทสายไฟที่ติดมากับปั๊มเดิม
พอดีผมเปลี่ยนใส่ปั๊มคลัช เบรมโบ้อิตาลี่ แล้วมันไม่มีที่เสียบ ผมเลยปล่อยให้มันห้อยไปแบบนั้น
ใครมีวิธีช่วยแนะนำหน่อยคัฟ มันดู ลกลุงลัง ไปหมดเลยตอนนี้ mon14 mon14 mon14
ถ้านึกไม่ออกเดี๋ยวผมถ่ายรูปมาให้ดูัคัฟ
เนี่ยไอ้ตัวนี้อะคัฟ
(http://image.ohozaa.com/i/934/Ok6PgA.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vTRypMCQaJUAvg9a) (http://image.ohozaa.com/i/a7a/CwhiL1.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vTRyqQyT1u7gkBc4)
-
มารอฟังเหมือนกันครับ
-
เอ๋ ทำไมของผมเค้าใส่ได้เรียบร้อยละครับให้0อุดรใส่ให้
ลองดูในกระทู้นี้ครับ http://www.monsterclub-thai.com/board/index.php?topic=723.105 (http://www.monsterclub-thai.com/board/index.php?topic=723.105)
ผมจำได้ว่า มันต้องมีการตัดต่อสายไฟด้วยครับ ในชุดปั้มจะมีหัวที่เหมือนปลั๊กแถมมาให้1ชุดช่างบอกให้ผมเลือกเอาไว้ ว่าจะเอาชุดที่ติดมากับปั้มหรือชุดที่ติดมากับรถไว้ ไม่รู็มันคือตัวเดียวกัไหมนะครับ เพราะของผมเรียบร้อย สวยงาม
-
เอ๋ ทำไมของผมเค้าใส่ได้เรียบร้อยละครับให้0อุดรใส่ให้
ลองดูในกระทู้นี้ครับ [url]http://www.monsterclub-thai.com/board/index.php?topic=723.105[/url] ([url]http://www.monsterclub-thai.com/board/index.php?topic=723.105[/url])
ผมจำได้ว่า มันต้องมีการตัดต่อสายไฟด้วยครับ ในชุดปั้มจะมีหัวที่เหมือนปลั๊กแถมมาให้1ชุดช่างบอกให้ผมเลือกเอาไว้ ว่าจะเอาชุดที่ติดมากับปั้มหรือชุดที่ติดมากับรถไว้ ไม่รู็มันคือตัวเดียวกัไหมนะครับ เพราะของผมเรียบร้อย สวยงาม
ของผมใต้ปั๊มคลัช มันไม่มีสวิทให้เสียบอะคัฟ เอาหละสิทีนี้หรือว่าเจอของผลิตผิดประเภทเข้าให้หละหนิ
รบกวนพี่ถ่ายด้านล่างปั๊มคลัชให้ผมหน่อยได้ปะคัฟ เอาแบบหลายๆมุมอะคัฟ รบกวนหน่อยพี่
-
ต้องหลัง5โมงเย็นนะครับเด๋ยวผมถ่ายให้ดู
-
ต้องหลัง5โมงเย็นนะครับเด๋ยวผมถ่ายให้ดู
รบกวนหน่อยนะคัฟ ขอบคุณคัฟฟฟฟ mon32
-
ไม่รู้ว่าเค้าเรียกว่าอะไรนะคัฟ เป็นสวิทสายไฟที่ติดมากับปั๊มเดิม
พอดีผมเปลี่ยนใส่ปั๊มคลัช เบรมโบ้อิตาลี่ แล้วมันไม่มีที่เสียบ ผมเลยปล่อยให้มันห้อยไปแบบนั้น
ใครมีวิธีช่วยแนะนำหน่อยคัฟ มันดู ลกลุงลัง ไปหมดเลยตอนนี้ mon14 mon14 mon14
ถ้านึกไม่ออกเดี๋ยวผมถ่ายรูปมาให้ดูัคัฟ
เนี่ยไอ้ตัวนี้อะคัฟ
([url]http://image.ohozaa.com/i/934/Ok6PgA.jpg[/url]) ([url]http://image.ohozaa.com/view2/vTRypMCQaJUAvg9a[/url]) ([url]http://image.ohozaa.com/i/a7a/CwhiL1.jpg[/url]) ([url]http://image.ohozaa.com/view2/vTRyqQyT1u7gkBc4[/url])
เข้าไปที่ศูนย์เลยครับ ต้องทำสายไฟ ใหม่ นิดหน่อย อย่าตัด ของเก่านะครับ ย้ำอย่าตัด เพราะ ว่า ถ้าไล่สาย ไฟ กลับไป จะเป็น ปลั๊กเสียบไว้เฉยๆ
และถ้าผมจำไม่ผิด มันจะเป็น แบนโจ สายไฟ เรียก ถูกป่าวหว่า แต่ ทำได้ ครับ
-
ไม่รู้ว่าเค้าเรียกว่าอะไรนะคัฟ เป็นสวิทสายไฟที่ติดมากับปั๊มเดิม
พอดีผมเปลี่ยนใส่ปั๊มคลัช เบรมโบ้อิตาลี่ แล้วมันไม่มีที่เสียบ ผมเลยปล่อยให้มันห้อยไปแบบนั้น
ใครมีวิธีช่วยแนะนำหน่อยคัฟ มันดู ลกลุงลัง ไปหมดเลยตอนนี้ mon14 mon14 mon14
ถ้านึกไม่ออกเดี๋ยวผมถ่ายรูปมาให้ดูัคัฟ
เนี่ยไอ้ตัวนี้อะคัฟ
([url]http://image.ohozaa.com/i/934/Ok6PgA.jpg[/url]) ([url]http://image.ohozaa.com/view2/vTRypMCQaJUAvg9a[/url]) ([url]http://image.ohozaa.com/i/a7a/CwhiL1.jpg[/url]) ([url]http://image.ohozaa.com/view2/vTRyqQyT1u7gkBc4[/url])
เข้าไปที่ศูนย์เลยครับ ต้องทำสายไฟ ใหม่ นิดหน่อย อย่าตัด ของเก่านะครับ ย้ำอย่าตัด เพราะ ว่า ถ้าไล่สาย ไฟ กลับไป จะเป็น ปลั๊กเสียบไว้เฉยๆ
และถ้าผมจำไม่ผิด มันจะเป็น แบนโจ สายไฟ เรียก ถูกป่าวหว่า แต่ ทำได้ ครับ
เกือบได้ตัดตั้งแต่ใส่วันแรกและคัฟ ดีว่าเพื่อนห้ามเอาไว้ mon6
ศูนย์ทามได้ใช่ปะคัฟ พอดีอยู่ต่างจังหวัดกว่าจะได้เข้าศูนย์ คงปล่อยให้ ลุงลัง ไปอีกนานเลย ทำใจยาวๆทีนี้ mon3
-
ทำตามคุณไผ่ว่าเลยก็ดีครับง่ายดีให้ช่าง0ทำเลย ส่วนของผมช่างที่0อุดรก็เป็นคนทำให้ครับ ยังไงเด๋ยวปิดร้านแล้วจะถ่ายรูปมาให้นะครับ
-
ใช้ banjo bolt ตามนี้ครับ ทำเองก็ได้
http://www.motosport.com/motorcycle/WOODCRAFT-REAR-BRAKE-LIGHT-SWITCH-10-X-100MM-BANJO-BOLT (http://www.motosport.com/motorcycle/WOODCRAFT-REAR-BRAKE-LIGHT-SWITCH-10-X-100MM-BANJO-BOLT)
-
ใช้ banjo bolt ตามนี้ครับ ทำเองก็ได้
[url]http://www.motosport.com/motorcycle/WOODCRAFT-REAR-BRAKE-LIGHT-SWITCH-10-X-100MM-BANJO-BOLT[/url] ([url]http://www.motosport.com/motorcycle/WOODCRAFT-REAR-BRAKE-LIGHT-SWITCH-10-X-100MM-BANJO-BOLT[/url])
อันนี้แหละครับ ที่พี่เอี่ยวบอก หาซื้อได้ครับ อย่าตัดสายเก่านะครับ ที่ไม่ให้ตัด เพราะเสียดายของครับ และไม่มีความจำเป็นด้วย
-
ใช้ banjo bolt ตามนี้ครับ ทำเองก็ได้
[url]http://www.motosport.com/motorcycle/WOODCRAFT-REAR-BRAKE-LIGHT-SWITCH-10-X-100MM-BANJO-BOLT[/url] ([url]http://www.motosport.com/motorcycle/WOODCRAFT-REAR-BRAKE-LIGHT-SWITCH-10-X-100MM-BANJO-BOLT[/url])
มันไม่ต้องตัดต่อเลยหรอพี่เอี่ยว หาซื้อได้ตามร้านทั่วไปปะอะ
-
ใช้ banjo bolt ตามนี้ครับ ทำเองก็ได้
[url]http://www.motosport.com/motorcycle/WOODCRAFT-REAR-BRAKE-LIGHT-SWITCH-10-X-100MM-BANJO-BOLT[/url] ([url]http://www.motosport.com/motorcycle/WOODCRAFT-REAR-BRAKE-LIGHT-SWITCH-10-X-100MM-BANJO-BOLT[/url])
มันไม่ต้องตัดต่อเลยหรอพี่เอี่ยว หาซื้อได้ตามร้านทั่วไปปะอะ
คุณ golfliw ลองไล่สายกับไป ยังต้นทาง จะเห็นเลยครับว่า มัน เป็น ปลั๊ก ตัวผู้ ตัวเมียเสียบไว้อยู่ เราซื้อแบนโจมาเสร็จ หากตัวสายไอ้ชุดแบนโจสั้นไป ก็ต่อเอานะครับ ร้อยใส่ สายหดไว้ กันน้ำเข้า แล้วก็เสีบเข้า ปลั๊ก เดิม ทั้งฝั่งเบรค และฝั่งครัช ลองดูนะครับ
-
ใช้ banjo bolt ตามนี้ครับ ทำเองก็ได้
[url]http://www.motosport.com/motorcycle/WOODCRAFT-REAR-BRAKE-LIGHT-SWITCH-10-X-100MM-BANJO-BOLT[/url] ([url]http://www.motosport.com/motorcycle/WOODCRAFT-REAR-BRAKE-LIGHT-SWITCH-10-X-100MM-BANJO-BOLT[/url])
อ้อ ตัวนี้สวิทแรงดันน้ำมัน
-
ใช้ banjo bolt ตามนี้ครับ ทำเองก็ได้
[url]http://www.motosport.com/motorcycle/WOODCRAFT-REAR-BRAKE-LIGHT-SWITCH-10-X-100MM-BANJO-BOLT[/url] ([url]http://www.motosport.com/motorcycle/WOODCRAFT-REAR-BRAKE-LIGHT-SWITCH-10-X-100MM-BANJO-BOLT[/url])
มันไม่ต้องตัดต่อเลยหรอพี่เอี่ยว หาซื้อได้ตามร้านทั่วไปปะอะ
คุณ golfliw ลองไล่สายกับไป ยังต้นทาง จะเห็นเลยครับว่า มัน เป็น ปลั๊ก ตัวผู้ ตัวเมียเสียบไว้อยู่ เราซื้อแบนโจมาเสร็จ หากตัวสายไอ้ชุดแบนโจสั้นไป ก็ต่อเอานะครับ ร้อยใส่ สายหดไว้ กันน้ำเข้า แล้วก็เสีบเข้า ปลั๊ก เดิม ทั้งฝั่งเบรค และฝั่งครัช ลองดูนะครับ
กระจ่างเลยคัฟ เดี๋ยวผมลองทำดูคัฟ ขอบคุณมากคัฟ mon57
-
ถ่ายมาแล้วนะครับไม่รู้จะช่วยได้แค่ไหน
(http://image.free.in.th/z/ii/img_3786.jpg) (http://pic.free.in.th/id/8b7b40f1b02f77fc31508c2bd3624fe0)
อีกด้านครับ
(http://image.free.in.th/z/iz/0img_3787.jpg) (http://pic.free.in.th/id/399649fc64f9167cd8bbae917f8562fe)
(http://image.free.in.th/z/is/img_3788.jpg) (http://pic.free.in.th/id/be9e86ac3f65531eb11092941bb92c09)
อันนี้ฝั่งเบรคคงไม่มีปัญหา
(http://image.free.in.th/z/im/0img_3789.jpg) (http://pic.free.in.th/id/6e5fff51b63781ae9352d41684cc65b1)
-
และรูปสุดท้ายเป็นรูปชิ้นส่วนที่เหลือมาจากการติดตั้งครับ มี2ชิ้นนี้และ (ตัวที่ตัดน่าจะอยู่ฝั่งสายเบรคเพราะมันให้สายมาคล้ายๆตัวเดิม)
(http://image.free.in.th/z/iw/img_3790.jpg) (http://pic.free.in.th/id/4cd8e33eec7270e35c98b13d4069a1ae)
-
ไม่รู้ว่าเค้าเรียกว่าอะไรนะคัฟ เป็นสวิทสายไฟที่ติดมากับปั๊มเดิม
พอดีผมเปลี่ยนใส่ปั๊มคลัช เบรมโบ้อิตาลี่ แล้วมันไม่มีที่เสียบ ผมเลยปล่อยให้มันห้อยไปแบบนั้น
ใครมีวิธีช่วยแนะนำหน่อยคัฟ มันดู ลกลุงลัง ไปหมดเลยตอนนี้ mon14 mon14 mon14
ถ้านึกไม่ออกเดี๋ยวผมถ่ายรูปมาให้ดูัคัฟ
เนี่ยไอ้ตัวนี้อะคัฟ
([url]http://image.ohozaa.com/i/934/Ok6PgA.jpg[/url]) ([url]http://image.ohozaa.com/view2/vTRypMCQaJUAvg9a[/url]) ([url]http://image.ohozaa.com/i/a7a/CwhiL1.jpg[/url]) ([url]http://image.ohozaa.com/view2/vTRyqQyT1u7gkBc4[/url])
เอาไปเอามาทำไมผมถึงไม่เห็ฯไอ้ตัวในรูปละคราวเนี้ยๆ mon14 งงเอง mon36
-
อะเครคัฟ สงสัยเค้าต่อเข้าสายข้างใน ขอบคุณมากคัฟ
แล้วค่า ติดตั้งตัดต่อสาย มันเท่าไรคัฟ หรือ รวมกับค่าใส่ปั๊มเลย
-
ไม่รู้ว่าเค้าเรียกว่าอะไรนะคัฟ เป็นสวิทสายไฟที่ติดมากับปั๊มเดิม
พอดีผมเปลี่ยนใส่ปั๊มคลัช เบรมโบ้อิตาลี่ แล้วมันไม่มีที่เสียบ ผมเลยปล่อยให้มันห้อยไปแบบนั้น
ใครมีวิธีช่วยแนะนำหน่อยคัฟ มันดู ลกลุงลัง ไปหมดเลยตอนนี้ mon14 mon14 mon14
ถ้านึกไม่ออกเดี๋ยวผมถ่ายรูปมาให้ดูัคัฟ
เนี่ยไอ้ตัวนี้อะคัฟ
([url]http://image.ohozaa.com/i/934/Ok6PgA.jpg[/url]) ([url]http://image.ohozaa.com/view2/vTRypMCQaJUAvg9a[/url]) ([url]http://image.ohozaa.com/i/a7a/CwhiL1.jpg[/url]) ([url]http://image.ohozaa.com/view2/vTRyqQyT1u7gkBc4[/url])
เอาไปเอามาทำไมผมถึงไม่เห็ฯไอ้ตัวในรูปละคราวเนี้ยๆ mon14 งงเอง mon36
ดูจากรูปของคุณ Q ผมว่าช่างน่าจะตัด
แล้วลืมเอาของเดิมไว้ให้ครับ
-
อ้าวซวยแล้วงั้น mon19
-
อ้าวซวยแล้วงั้น mon19
ผมไม่แน่ใจ ว่าตัวนี้ไว้ทำอะไร เพราะยังไม่ได้รถ
(http://image.ohozaa.com/i/a7a/CwhiL1.jpg)
แล้วไม่รู้ว่าช่างตัดระบบนี้ออกไปไหม
เพราะไม่เห็นมีสายไฟต่อเข้าที่ตัวปั้มครัช
โดยปกติถ้ามือเบรคจะมีสวิทย์ Stop ไฟเบรคติดที่ปั้มมาอยู่แล้ว
(http://image.ohozaa.com/i/b15/Vft3ke.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vTSErVFSi2Ki0DLy)
แต่ถ้าเป็นมือครัช ต้องใช้น็อตแรงดันน้ำมัน (เดี่ยวเย็นนี้ผมจะถ่ายภาพของจริงให้ดูครับ)
การทำงานคล้ายๆ ตัว Stop ไฟเบรค
เมื่อเรากำครัช มีแรงดันน้ำมันที่น็อต ระบบก็จะทำงาน
ปล...ผิดถูกยังไง รอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ
-
ที่ร้านใช้ bolt pressure ครับผม ตัวละ900 บาทครับ มีทั้ง1สายและ สองสายครับ
(http://images.motorcycle-superstore.com/ProductImages/OG/0000-Goodridge-Banjo-Bolt-with-Built-In-Brake-Light-Pressure-Switch---.jpg)
-
อ้าวซวยแล้วงั้น mon19
ผมไม่แน่ใจ ว่าตัวนี้ไว้ทำอะไร เพราะยังไม่ได้รถ
([url]http://image.ohozaa.com/i/a7a/CwhiL1.jpg[/url])
แล้วไม่รู้ว่าช่างตัดระบบนี้ออกไปไหม
เพราะไม่เห็นมีสายไฟต่อเข้าที่ตัวปั้มครัช
โดยปกติถ้ามือเบรคจะมีสวิทย์ Stop ไฟเบรคติดที่ปั้มมาอยู่แล้ว
([url]http://image.ohozaa.com/i/b15/Vft3ke.jpg[/url]) ([url]http://image.ohozaa.com/view2/vTSErVFSi2Ki0DLy[/url])
แต่ถ้าเป็นมือครัช ต้องใช้น็อตแรงดันน้ำมัน (เดี่ยวเย็นนี้ผมจะถ่ายภาพของจริงให้ดูครับ)
การทำงานคล้ายๆ ตัว Stop ไฟเบรค
เมื่อเรากำครัช มีแรงดันน้ำมันที่น็อต ระบบก็จะทำงาน
ปล...ผิดถูกยังไง รอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ
สวิต ฝั่งครัช ไว้ใช้ สำหรับในกรณีที่ หากรถเข้าเกียร์อยู่แล้วดับ สามารถบีบครัชสตารท์ได้เลยครับ หรือ เข้าเกียร์ไว้แล้วบีบครัชสตารท์ติด ครับ
-
แล้วจากรูปเนี่ยของผมมันได้ใส่ไหมครับ สวิตฝั่งครัชอ่ะะ mon48
-
ลองตามที่คุณ Pai บอกอ่ะครับ ถ้า start ติด ก็แสดงว่าเขาต่อไว้ครับ
-
แล้วจากรูปเนี่ยของผมมันได้ใส่ไหมครับ สวิตฝั่งครัชอ่ะะ mon48
น่าจะไม่ได้ใส่ครับ
ช่างอาจต่อตรงโดยการเอาสายทั้งสองเส้นมาเชื่อมติดกันครับ
ถ้าใส่น็อตแรงดันน้ำมันจะเป็นแบบนี้ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/c0a/gAUEt.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vTZkQmXZPHNHgH8k)
เมื่อดึงลูกยางลงจะเห็นสายไฟ 2 เส้นครับ
(http://image.ohozaa.com/i/354/LcCtTW.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vTZkRqU2GqS37mgg)
-
ถ้าไม่ได้ใส่มีข้อเสียอะไรป่าวครับ
-
ถ้าไม่ได้ใส่มีข้อเสียอะไรป่าวครับ
หากขับรถอยู่แล้วรถดับ จะไม่สามารถกำครัช สตาร์ทรถขณะเข้าเกียร์ได้ครับ ต้องใส่เกียร์ว่างถึงสตาร์ทได้ หากต่อตรง ระบบเครื่องยนต์ จะทำงานผิดพลาดเนื่องจาก กล่องควบคุม อ่านค่าว่า ผู้ขับขี่กำครัช ตลอดเวลาครับ