มอไซค์ 800 cc ไม่มีหม้อน้ำ ขาอยู่ใกล้เครื่องไม่ถึง 10 เซน ลูกสูบทำงานอยู่ใต้เป้าคนขี่ ให้ยังไงมันก็ร้อนครับพี่
เรื่องความร้อนกับถังน้ำมัน หลายๆคนแก้ปัญหาไปแล้วกับการเอาถังดักไอน้ำมันออก มีคนแนะนำให้ผมเอาออก ความร้อนลดลง ถังน้ำมันเลิกบวม แก้ปัญหาเองได้จุดหนึ่ง
แต่ถ้าจะถามว่า ต่อไปจะถึงขั้นร้อนจนทำให้ถังน้ำมันระเบิดมั้ย อันนี้ผมไม่ทราบ เพราะไม่เคยมีเคสนี้มาก่อน
ถ้าจะถามอะไรจากศูนย์
?
ที่นี่เคยมีเคสใหญ่อยู่ 2 ครั้ง
1 เรื่องปลาวาฬ ตอนนั้นตกใจกันอยู่พักใหญ่ หลายคนต้องการคำตอบที่มีที่มาที่ไปจากศูนย์ อยากให้ศูนย์เข้ามาตอบ หรืออธิบายว่ามันเกิดอะไรขึ้น สุดท้าย เรื่องเงียบ ศูนย์ไม่เข้ามาตอบ ไปถามที่ศูนย์ ศูนย์ตอบได้แบบอ้อมแอ้มว่าล๊อตใหม่แก้ไขแล้ว แล้วเรื่องก็เงียบไป
2 เรื่องการเข็นสตาร์ท ตกลงมาถึงตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าเข็นสตาร์ทได้หรือเปล่า อยากให้ศูนย์เข้ามาอธิบาย สุดท้าย เรื่องเงียบ ศูนย์ไม่ตอบ ปล่อยให้ลูกค้าไปหาคำตอบเอาเอง
ทั้ง 2 เรื่อง ไม่มีคำอธิบายอะไรมาให้คนขี่ได้เข้าใจซักอย่าง คนที่นี่ก็คาใจ คากันจนเลิกสนใจแล้วครับ จนรู้ถึงแก่นแล้วว่าศูนย์เป็นยังไง จากนั้นก็เลิกถามครับ ถามไปก็เท่านั้น เหมือนคุยกับตอม่อโฮปเวลล์
แล้วคุณ dukdigdog อยากจะให้ศูนย์มาอธิบายเรื่องความร้อนอย่างเป็นรูปธรรมในบอร์ด ผมแนะนำว่าก่อนที่จะจองรถ หรือรับรถ ให้เข้าไปถามที่ศูนย์ตรงๆเลยดีกว่า ถามกับช่างเทคนิคเลย ถามถึงความมั่นใจว่าใช้รถแล้วจะไม่มีปัญหา มาถามที่นี่ มันไม่ได้อะไรหรอกครับ ทุกคนไม่ใช่วิศวกรเครื่องยนต์ ไม่ใช่ช่างเครื่อง เป็นเพียงลูกค้าที่ขี่มอไซค์เท่านั้น แก้ไขอะไรยังไงก็ทำได้แค่ความรู้งูๆปลาๆเท่านั้น
หากจะเอาแบบว่ามีหลักการชัดเจน คงจะต้องลงขันกันทำวิจัยแล้วล่ะครับ
ส่วนตัวผมไม่ทราบอะไรเกี่ยวกับรถซักอย่างครับ บอกตรงๆ วันๆ ขี่ จอด เติมน้ำมัน เท่านั้นแหละครับ ก่อนซื้อผมไม่ได้มาวิจัยหรอก ว่าความร้อนเป็นไง อะไรเป็นไง ขี่อยู่หลังถังน้ำมันซักวันมันจะระเบิดหรือเปล่า อันนี้ไม่ทราบครับ ผมซื้อเพราะชอบ ถ้าไม่ชอบผมก็ไปหายี่ห้ออื่นที่มันไม่ร้อนมาขี่แล้ว
ทุกวันนี้เครื่องและสายพานมันดัง แคร้งๆๆๆ ผมยังไม่รู้เลยตกลงมันเป็นเพราะรถหรือรถผมพัง แต่ก็ขี่ไปเรื่อยๆ ขอแค่น้ำมันไม่หมด รถมันไม่ดับ ยางไม่แบน ขี่ไม่ล้ม มันก็พาผมไปได้ถึงที่หมายครับ แต่ร้อนน่ะร้อนชัวร์ ขี่ไปนานๆจนชิน มันก็ชินไปเองครับ
เรื่องติดไฟแดงแล้วดับเครื่อง จริงๆมันไม่มีกฎเกณฑ์อะไรตายตัวหรอกครับ อยู่ที่ตัวคนขี่เองว่าจะเลือกติดเครื่อง หรือจะเลือกดับเครื่อง ตัวผมเลือกดับเครื่องครับ มันร้อน ถ้าทนไม่ไหวผมก็ดับเครื่อง ไฟเขียวก็สตาร์ทใหม่ เหตุผลที่ผมดับเครื่อง หนวกหู ร้อน เปลืองน้ำมัน ส่วนคนอื่นคิดไงผมไม่รู้
ปัญหาที่คุณเจ้าของกระทู้ต่างจากผม หรือหลายๆคนในนี้ ก็คือ พวกผมใช้รถแล้วขี่ไปเรื่อยๆไม่ได้เครียดกับมันไงครับ ไม่ได้สังเกตุเรื่องรถด้วยซ้ำ ส่วนคุณยังไม่ได้รับรถเลย แต่เครียดมากกว่า มันเลยเป็นปัญหาที่คุณไม่สบายใจไง
ไม่ได้บอกว่าคุณผิดนะครับที่ถาม แต่คุณมาถามผิดที่ครับ ที่นี่ตอบได้เพียงเท่านี้ครับ ที่นี่ไม่ใช่ศูนย์ ที่นี่ไม่ใช่สถานีวิจัย ที่นี่เป็นเพียงเวปบอร์ดของคนรัก ducati เท่านั้นเองครับ รถร้อนแก้ไขยังไง แก้ไขได้ตามมีตามเกิดครับ ไม่มีหลักการอะไรหรอก
ถ้ายังคาใจจริงๆ แนะนำเลยครับ ได้รถมา เอารถคุณไปทดลองเลยครับ แล้วถ้าเอามาบอกกันในบอร์ด จะเป็นพระคุณอยากมากครับ
ยินดีต้อนรับเข้าบอร์ดครับ
ขี่ ducati ตามรูปนี่แหละครับ เท่ห์ แต่ ....... ร้อน