ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่ขอคำปรึกษา ครับ  (อ่าน 2098 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Windydx

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 5
  • Moto GP point: +1/-1
มือใหม่ขอคำปรึกษา ครับ
« เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 01:24:48 AM »
จริงหรือป่าวครับพี่ๆที่เขาบอกว่า Ducati ค่าเซอวิชชาร์แพงมาก ประมาณว่าถ้าวิ่งครบ 20,000 กิโลแรกต้องเสียค่าเซอวิชไม่ตํ่ากว่า 3-4 หมื่นบาทแล้วไออาการที่เขาบอกว่า รถDucati จะมีอาการถังบวม ต้องเติมแต่เบนชิน95 ถ้าเครื่องร้อนจัดๆมันจะวูบดับไปเฉยๆ แล้วก็ถ้าล้างรถบ่อยๆเซนเซอร์ขาตั้งจะเสียบ่อย...จากมือใหม่สนใจ M795 mon48

Ducati Bikers Thailand

มือใหม่ขอคำปรึกษา ครับ
« เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 01:24:48 AM »
//

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: มือใหม่ขอคำปรึกษา ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 09:59:28 AM »
จริงหรือป่าวครับพี่ๆที่เขาบอกว่า Ducati ค่าเซอวิชชาร์แพงมาก ประมาณว่าถ้าวิ่งครบ 20,000 กิโลแรกต้องเสียค่าเซอวิชไม่ตํ่ากว่า 3-4 หมื่นบาทแล้วไออาการที่เขาบอกว่า รถDucati จะมีอาการถังบวม ต้องเติมแต่เบนชิน95 ถ้าเครื่องร้อนจัดๆมันจะวูบดับไปเฉยๆ แล้วก็ถ้าล้างรถบ่อยๆเซนเซอร์ขาตั้งจะเสียบ่อย...จากมือใหม่สนใจ M795 mon48


ตอบเป็นข้อๆนะครับ

1. ค่าเซอร์วิส ไม่แพงมากหรอกครับ เช็คที ก็ซัก 3000 บาทครับ แต่เช็ค18000 โลนี่ เห็นว่าหลายบาทอยู่ แต่รับได้ครับ ลองดูกระทู้อัพเดทการเข้าเซอร์วิสจากเพื่อนๆสมาชิก ในกระทู้นี้ครับ (เืพื่อน ๆ ที่ไปเช็คระยะมาก็อย่าลืมมาอัพเดทบ้างนะคร้าบ  mon10 เป็นข้อมูลอัพเดทให้กับคนอื่น เป้นประโยชน์ต่อไปนะครับ)
http://www.monsterclub-thai.com/board/index.php?topic=1072.0

2. อาการ ถังบวม ร้อนจัดวูบดับ แยกอาการก่อนนะครับ

ถังบวม - เกิดจากความร้อนในถังน้ำมันทำให้เกิดแรงดันภายในถังครับ ซึ่งปัจจุบัน รุ่นมี abs และธรรมดาที่ผลิต หลัง ๆ มีการแก้ไข ให้มีรูระบายแรงดันแล้ว และติดฉนวนกันความร้อนใต้ถังน้ำมันครับ .. ส่วนรุ่นแรก  ๆก็มีการเรียกไปติดตั้งระบบระบายแรงดันดังกล่าวแล้วครับ ใครยังไม่ได้ไปทำ ลองโทร.สอบถาม ที่ศุนย์บริการดูนะครับ

ร้อนจัดวูบดับ - ง่าย ๆ คือ สตาร์ทแล้ววอด ดับ รึเปล่าครับ ผมเคยเป็นครับ ตอนขี่ 795 ร้อน ๆ มาจอดเลย ซักพัก จะออกตัว สตาร์ทแล้ววอดครับ รอบเดินเบาหาย ก็สตาร์ทใหม่เร่งเครื่องค้างที่ 2000 รอบ ซัก 30 วินาที ก็หายครับ เห็นบางคนแก้ด้วยการเข้าศุนย์ไปจูนน้ำมันใหม่ให้หนาขึ้นครับ

3.ล้างบ่อย เซ็นเซอร์ขาตั้งเสีย   
เรื่องนี้ เห็นมีประปรายนะครับ ผมเองก็ล้างบ่อยครับ สำหรับ795 ก็ไม่ได้เสียนะครับ แต่มีครับ ของเพื่อนที่เซ็นเซอร์พัง ยังไงก็ระวัง บอกคนล้าง อย่าอัดน้ำเข้าไป ก็น่าจะโอเคนะครับ

รวม ๆ แล้ว ปัญหาทุกอย่าง รับได้แก้ไขได้ครับ ไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจนะครับ mon61
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ Saints two wheels

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 245
  • Moto GP point: +3/-0
  • เพศ: ชาย
Re: มือใหม่ขอคำปรึกษา ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 10:02:51 AM »
 mon57 mon57 mon57

ออฟไลน์ Windydx

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 5
  • Moto GP point: +1/-1
Re: มือใหม่ขอคำปรึกษา ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 10:07:23 AM »
 mon48ขอบคุณครับ...ปล.ขอรบกวนอีกข้อนะครับ M795 จำเป็นรึป่าวครับที่ต้องเติมแต่ เบนซิน95 แล้วพวกแก๊สโซฮอว์95 เติมได้ไหมครับ

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: มือใหม่ขอคำปรึกษา ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 10:32:01 AM »
mon48ขอบคุณครับ...ปล.ขอรบกวนอีกข้อนะครับ M795 จำเป็นรึป่าวครับที่ต้องเติมแต่ เบนซิน95 แล้วพวกแก๊สโซฮอว์95 เติมได้ไหมครับ
โซฮอล 95 เติมไ้ด้แน่นอนครับ ผมใช้บ่อย ทั้ง 795 และ เดวิลครับ

สำหรับผม ถ้าออกทริป วิ่งต่างจังหวัด ใช้หมดถัง จะเติม โซฮอล95 ครับ
แต่ถ้าจอดนิ่งในเมือง นาน ๆ สัปดาห์นึงวิ่ง แค่ วันเดียว  จะเติม เบนซิน95 ทิ้งในถังไว้ครับ

 mon42 ไม่รู้เพื่อนคนอื่นทำเหมือนกันไหม

แต่ดีสุด คงต้อง เบนซิน95 ตลอดนั้นละครับ  abc6
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ burapaboy (บอย DCG!!)

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 653
  • Moto GP point: +9/-1
  • เพศ: ชาย
Re: มือใหม่ขอคำปรึกษา ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 12, 2013, 02:41:21 PM »
จริงหรือป่าวครับพี่ๆที่เขาบอกว่า Ducati ค่าเซอวิชชาร์แพงมาก ประมาณว่าถ้าวิ่งครบ 20,000 กิโลแรกต้องเสียค่าเซอวิชไม่ตํ่ากว่า 3-4 หมื่นบาทแล้วไออาการที่เขาบอกว่า รถDucati จะมีอาการถังบวม ต้องเติมแต่เบนชิน95 ถ้าเครื่องร้อนจัดๆมันจะวูบดับไปเฉยๆ แล้วก็ถ้าล้างรถบ่อยๆเซนเซอร์ขาตั้งจะเสียบ่อย...จากมือใหม่สนใจ M795 mon48


ตอบเป็นข้อๆนะครับ

1. ค่าเซอร์วิส ไม่แพงมากหรอกครับ เช็คที ก็ซัก 3000 บาทครับ แต่เช็ค18000 โลนี่ เห็นว่าหลายบาทอยู่ แต่รับได้ครับ ลองดูกระทู้อัพเดทการเข้าเซอร์วิสจากเพื่อนๆสมาชิก ในกระทู้นี้ครับ (เืพื่อน ๆ ที่ไปเช็คระยะมาก็อย่าลืมมาอัพเดทบ้างนะคร้าบ  mon10 เป็นข้อมูลอัพเดทให้กับคนอื่น เป้นประโยชน์ต่อไปนะครับ)
http://www.monsterclub-thai.com/board/index.php?topic=1072.0

2. อาการ ถังบวม ร้อนจัดวูบดับ แยกอาการก่อนนะครับ

ถังบวม - เกิดจากความร้อนในถังน้ำมันทำให้เกิดแรงดันภายในถังครับ ซึ่งปัจจุบัน รุ่นมี abs และธรรมดาที่ผลิต หลัง ๆ มีการแก้ไข ให้มีรูระบายแรงดันแล้ว และติดฉนวนกันความร้อนใต้ถังน้ำมันครับ .. ส่วนรุ่นแรก  ๆก็มีการเรียกไปติดตั้งระบบระบายแรงดันดังกล่าวแล้วครับ ใครยังไม่ได้ไปทำ ลองโทร.สอบถาม ที่ศุนย์บริการดูนะครับ

ร้อนจัดวูบดับ - ง่าย ๆ คือ สตาร์ทแล้ววอด ดับ รึเปล่าครับ ผมเคยเป็นครับ ตอนขี่ 795 ร้อน ๆ มาจอดเลย ซักพัก จะออกตัว สตาร์ทแล้ววอดครับ รอบเดินเบาหาย ก็สตาร์ทใหม่เร่งเครื่องค้างที่ 2000 รอบ ซัก 30 วินาที ก็หายครับ เห็นบางคนแก้ด้วยการเข้าศุนย์ไปจูนน้ำมันใหม่ให้หนาขึ้นครับ

3.ล้างบ่อย เซ็นเซอร์ขาตั้งเสีย   
เรื่องนี้ เห็นมีประปรายนะครับ ผมเองก็ล้างบ่อยครับ สำหรับ795 ก็ไม่ได้เสียนะครับ แต่มีครับ ของเพื่อนที่เซ็นเซอร์พัง ยังไงก็ระวัง บอกคนล้าง อย่าอัดน้ำเข้าไป ก็น่าจะโอเคนะครับ

รวม ๆ แล้ว ปัญหาทุกอย่าง รับได้แก้ไขได้ครับ ไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจนะครับ mon61


มาทีเดียวครบทุกปัญหา  mon4 mon4 mon4