จริงหรือป่าวครับพี่ๆที่เขาบอกว่า Ducati ค่าเซอวิชชาร์แพงมาก ประมาณว่าถ้าวิ่งครบ 20,000 กิโลแรกต้องเสียค่าเซอวิชไม่ตํ่ากว่า 3-4 หมื่นบาทแล้วไออาการที่เขาบอกว่า รถDucati จะมีอาการถังบวม ต้องเติมแต่เบนชิน95 ถ้าเครื่องร้อนจัดๆมันจะวูบดับไปเฉยๆ แล้วก็ถ้าล้างรถบ่อยๆเซนเซอร์ขาตั้งจะเสียบ่อย...จากมือใหม่สนใจ M795
ตอบเป็นข้อๆนะครับ
1. ค่าเซอร์วิส ไม่แพงมากหรอกครับ เช็คที ก็ซัก 3000 บาทครับ แต่เช็ค18000 โลนี่ เห็นว่าหลายบาทอยู่ แต่รับได้ครับ ลองดูกระทู้อัพเดทการเข้าเซอร์วิสจากเพื่อนๆสมาชิก ในกระทู้นี้ครับ (เืพื่อน ๆ ที่ไปเช็คระยะมาก็อย่าลืมมาอัพเดทบ้างนะคร้าบ
เป็นข้อมูลอัพเดทให้กับคนอื่น เป้นประโยชน์ต่อไปนะครับ)
http://www.monsterclub-thai.com/board/index.php?topic=1072.02. อาการ ถังบวม ร้อนจัดวูบดับ แยกอาการก่อนนะครับ
ถังบวม - เกิดจากความร้อนในถังน้ำมันทำให้เกิดแรงดันภายในถังครับ ซึ่งปัจจุบัน รุ่นมี abs และธรรมดาที่ผลิต หลัง ๆ มีการแก้ไข ให้มีรูระบายแรงดันแล้ว และติดฉนวนกันความร้อนใต้ถังน้ำมันครับ .. ส่วนรุ่นแรก ๆก็มีการเรียกไปติดตั้งระบบระบายแรงดันดังกล่าวแล้วครับ ใครยังไม่ได้ไปทำ ลองโทร.สอบถาม ที่ศุนย์บริการดูนะครับ
ร้อนจัดวูบดับ - ง่าย ๆ คือ สตาร์ทแล้ววอด ดับ รึเปล่าครับ ผมเคยเป็นครับ ตอนขี่ 795 ร้อน ๆ มาจอดเลย ซักพัก จะออกตัว สตาร์ทแล้ววอดครับ รอบเดินเบาหาย ก็สตาร์ทใหม่เร่งเครื่องค้างที่ 2000 รอบ ซัก 30 วินาที ก็หายครับ เห็นบางคนแก้ด้วยการเข้าศุนย์ไปจูนน้ำมันใหม่ให้หนาขึ้นครับ
3.ล้างบ่อย เซ็นเซอร์ขาตั้งเสีย
เรื่องนี้ เห็นมีประปรายนะครับ ผมเองก็ล้างบ่อยครับ สำหรับ795 ก็ไม่ได้เสียนะครับ แต่มีครับ ของเพื่อนที่เซ็นเซอร์พัง ยังไงก็ระวัง บอกคนล้าง อย่าอัดน้ำเข้าไป ก็น่าจะโอเคนะครับ
รวม ๆ แล้ว ปัญหาทุกอย่าง รับได้แก้ไขได้ครับ ไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจนะครับ