Ducati Bikers Thailand
COMMUNITY => MONSTER AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: M821_Ubon ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2016, 09:09:51 PM
-
รถอายุ8เดือนพอดีเลขไมล์ 4,300 KM
ก่อนเป็นอาการนี้ 3 วันที่แล้วล้างรถด้วยตัวเองล้างเสร็จขับออกไปเติมน้ำมันเต็มถังกลับมาจอดไว้ 2 วันแล้ววันที่ 3 นำออกมาขับไปได้ 3 KM อาการมีดังนี้
1.เร่งไม่ขึ้นไฟส้ม EOBD ติดตลอดเครื่องเริ่มเบาลงพร้อมจะดับ
2.ไฟOver Rev /Immobilizer/Anti-theft System. กระพริบถี่
จึงทำการดับเครื่อง แล้วค่อยๆ start ใหม่หันหัวกลับบ้านเป็นแบบนี้ 3 รอบกว่าจะถึงบ้านครับเร่งไม่ขึ้นทั้ง 3 รอบ.
แนะนำด้วยนะครับว่ารถน่าจะเป็นอะไรและต้องแก้ไขแบบไหนหรือต้องเข้าศูนย์อย่างเดียวครับ ตั้งแต่เป็นยังไม่กล้า start อีกเลย
-
mon6 โทร.ถามอาการจากช่างที่ศูนย์ได้เลยครับ น่าจะมีคำตอบดี ๆ ผมไม่ทราบเลยจริง ๆ รอผู้รู้นะครับ mon10
-
sensor บางตัวอาจมีปัญหาครับ อาการนี้เกิดจากความผิดปรกติของรถเอง รถยังอยู๋ใน 2 ปีแรก ศูนย์แก้ไขให้ฟรีครับ
-
อาการเดียวกันเลยครับ
อาการนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ เมื่อวันเสาร์นี้เอง
ครั้งแรก เป็นเมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว เอารถไปเข้าศูนย์ ช่างรีเซตกล่องแล้วอาการก็หายไป ทางช่างก็ยังไม่รู้สาเหตุว่าเกิดจากอะไร ตอนนี้กลับมาเป็นอีก รอเวลาว่างนำรถเข้าศูนย์อีกครั้งครับ รอผู้รู้บอกอีกที เอารถเข้าศูนย์แล้วอาการเป็นไงเกิดจากอะไรจะแจ้งอีกทีครับ
-
อาการเดียวกันเลยครับ
อาการนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ เมื่อวันเสาร์นี้เอง
ครั้งแรก เป็นเมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว เอารถไปเข้าศูนย์ ช่างรีเซตกล่องแล้วอาการก็หายไป ทางช่างก็ยังไม่รู้สาเหตุว่าเกิดจากอะไร ตอนนี้กลับมาเป็นอีก รอเวลาว่างนำรถเข้าศูนย์อีกครั้งครับ รอผู้รู้บอกอีกที เอารถเข้าศูนย์แล้วอาการเป็นไงเกิดจากอะไรจะแจ้งอีกทีครับ
mon57 ขอบคุณข้อมูลครับ +1
-
sensor บางตัวอาจมีปัญหาครับ อาการนี้เกิดจากความผิดปรกติของรถเอง รถยังอยู๋ใน 2 ปีแรก ศูนย์แก้ไขให้ฟรีครับ
รถในประกันนี่ แจ่มจริงครับ mon48 รถผมหมดประกันแล้ว ลุ้นตลอด mon16
-
sensor บางตัวอาจมีปัญหาครับ อาการนี้เกิดจากความผิดปรกติของรถเอง รถยังอยู๋ใน 2 ปีแรก ศูนย์แก้ไขให้ฟรีครับ
รถในประกันนี่ แจ่มจริงครับ mon48 รถผมหมดประกันแล้ว ลุ้นตลอด mon16
ตอนนี้หมดแล้วเหมือนกัน ความรู้สึกเหมือนลอยแพอยู่โดดเดี่ยวกลางทะเล mon8
คราวที่แล้วก่อนหมดประกัน ไฟ engine ขึ้นแต่รถขี่ได้ทุกอย่างไม่มีอาการผิดปรกติไดๆที่สังเกตได้นะ ผมก็เอาเข้า 0 เพราะอยู่ในประกัน ทาง 0 เอากล่องไป flash โปรแกรมใหม่ ทีนี้กล่องมันล็อค กลายเป็นรถไม่สามารถใช้งานได้ ต้องสั่งกล่องใหม่มาจากอิตาลี รออะไหล่ 1 เดือน ยังดีนะอยู่ในประกัน แต่เคสนี้ผมว่า 0 เหมือนแก้ไม่ถูกจุดยังไงไม่รู้สิ mon40
-
วันนี้ เอารถไปทำงานทดลองดู ขับไปกลับประมาณ 100 โล วิ่งโหมดทัวริ่ง ความเร็วปรกติ 100-140 ไม่เจออาการเฉยเลยครับ
mon40
-
วันที่1มี.ค.นำรถเข้า0
สรุปผลการตรวจเช็คดังนี้
1.ตรวจเช็คกล่องแล้วไม่พบปัญหาใดๆทุกอย่างปกติ
2.ช่างลองขับก็ไม่มีปัญหาใดๆ
3.ช่างแนะนำให้ถอดกรองออยกล่องสี่เหลี่ยมที่ยุหน้าแตรรถด้านล่างซ้ายครับ(ช่างที่0บอกว่ามีไว้ก็ไม่เป็นรัยถอดออกก็ดี)ถ้า0ถอดให้จะไม่กระทบกับประกันรถที่เหลือยุ
4.ช่างบอกว่าอาการที่เป็นน่าจะเกิดจากการล้างรถที่เวลาฉีดน้ำอาจจะเข้าไปถูกsensorบางตัวจึงอาจ ทำให้ระบบรวนได้และแนะนำว่าคราวหน้าให้ล้างเหมือนที่เราอาบน้ำให้ลูกอ่ะครับ
5.ศูนย์บุรีรัมย์บริการดีมากๆครับ
หลังจากวันนี้ 15มี.ค.ไปรับรถและลองขี่ประมาณ 250 km ปกติดีทุกอย่างไม่พบปัญหาที่เคยเกิดเลยครับ ผมอยากสอบถามครับว่าอุปกรณ์ที่ถอดออกถอดเพื่ออะไรครับ ?และจะมีปัญหาและมีผลกระทบกับเครื่องยนต์ในอนาคตมั้ยครับ ____ขอบคุณครับ
-
mon48 ยินดีด้วยครับ สำหรับอาการที่หายไป ขอให้หายขาดนะครับ จะได้ขี่สนุก ๆ abc34
อุปกรณ์ที่ว่าถอดออก นี่ หมายถึงอะไรครับ ใช่กล่องสีดำ ๆ ด้านหน้า ข้าง ๆ ห้องเครื่อง ใต้หม้อน้ำรึเปล่า ถ้าใช่ อันนั้นคือ กล่องดักไอน้ำมันก่อนปล่อยสู่บรรยากาศโลกครับ ถ้าถอดจะไม่รักษ์โลกนะครับ abc6 แต่ จะทำให้การระบายความร้อน และแรงดันไม่อั้นครับ ทุกคันคอนเฟิมแล้วว่าถอดแล้วฟินกว่าเดิมครับ
-
ถูกครับ...กล่องใต้หม้อน้ำครับ ผมถึงว่าตอนขับกลับแรงบิดไปไกลกว่าเดิมครับ (นึกว่ารู้สึกไปเองหลังจากที่ไม่ได้ขี่หลายวัน). ขอบคุณพี่ๆมากครับสำหรับคำแนะนำ mon48
-
Update _ อาการต่อครับ หลังจากวิ่งไปได้ 865.8 KM นับจากวันที่ผม post ล่าสุด และแล้วอาการเดิมก็กลับมา วิ่งดีๆ เครื่องเหมือนจะดับรอบเครื่องตกไฟแดงกระพริบถี่แต่ไม่ดับเร่งไม่ขึ้นเป็น 4 ครั้งในระยะ 60 KM.ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ทุกรอบที่เป็นถึงจะขับไปต่อได้
_ได้โทรแจ้ง O จากอาการดังกล่าวพี่ช่างแนะนำให้เข้าไปเปลี่ยน ประกับคันเร่งไฟฟ้า เพราะน่าจะเกิดจากสาเหตุนี้โดยอยู่ขั้นตอนการเครม+รออะไหล่
_ถ้าพี่ๆท่านใดเป็นอาการคล้ายๆนี้แนะนำให้รีบไปเปลี่ยนโดยเร้วนะครับเพราะถ้าช่วงที่เราขึ้นขวาแล้วอาการเครื่องสะดุดนี้เกิดขึ้นลุ้นแย่เลยครับ ใส่พระดีแค่ไหนก็ขนลุกครับยิ่งถ้าขึ้นตอนเป้น 2 เลนและมีรถกำลังจะสวนมาครับ ต้องประคองขับซ้ายอย่างเดียว (แข่งกะ MSXเลนซ้าย ไปพลางๆก่อน )T T ตอนนี้รถยุ O ถ้ารถเส้ดยังงัยจะ update อีกทีนะครับ / อีกนิดครับแสดงว่าไม่น่าจะเกิดกับการล้างรถเพราะตั้งแต่ซื้อมาผมล้างนับครั้งได้ 5 ครั้งเองซึ่งน่าจะเกิดกับอุปกรณ์อะไหล่ของรถแล้วล่ะผมว่านะ mon4
-
กล่องสีดำๆ คือ canister ครับ หรือกล่องดักไอน้ำมันนั่นแหล่ะครับ หน้าที่ของมันคือ เก็บเอาไอน้ำมันที่ระบายจากถังน้ำมัน มาเก็บไว้ในกล่อง
พอเราสตาร์ทเครื่อง เครื่องจะดูดเอาไอน้ำมันไปเผาไหม้ (เหมาะกับประเทศที่มีอากาศร้อน เหมือนบ้านเรา) จริงๆมันคือตัวช่วยประหยัด ไม่ให้น้ำมันระเหยทิ้ง ไม่ได้ทำให้รถแรงขึ้นแต่อย่างใด หรือถอดออก็ไม่แรง
***แต่การใส่แบบนี้ก็ไม่ถูกต้อง เพราะมันดูดตลอดเวลา ว่าง่ายๆ มันดูน้ำมันข้างล่างถัง ดูดอากาศจากบนถังที่ระเหย ก็จะเหมือนดูดลมเปล่าๆ เข้าไปแทนไอน้ำมัน
ต้องใส่ Purge valve ไปแทรกการดูด คือไปปิดท่อน้ำ เมื่อไอน้ำมันในกระป๋องนี้มันหมด รุ่นใหม่ๆของดูคาติเราก็มีจร้าาา ( Panigale 959, Hyper 939, MS1200 ตัวใหม่, X Diavel,Scrambler 400)
แต่ Monster 821 ยังไม่มี mon16
-
abc10 abc10 abc10
-
รถอายุ8เดือนพอดีเลขไมล์ 4,300 KM
ก่อนเป็นอาการนี้ 3 วันที่แล้วล้างรถด้วยตัวเองล้างเสร็จขับออกไปเติมน้ำมันเต็มถังกลับมาจอดไว้ 2 วันแล้ววันที่ 3 นำออกมาขับไปได้ 3 KM อาการมีดังนี้
1.เร่งไม่ขึ้นไฟส้ม EOBD ติดตลอดเครื่องเริ่มเบาลงพร้อมจะดับ
2.ไฟOver Rev /Immobilizer/Anti-theft System. กระพริบถี่
จึงทำการดับเครื่อง แล้วค่อยๆ start ใหม่หันหัวกลับบ้านเป็นแบบนี้ 3 รอบกว่าจะถึงบ้านครับเร่งไม่ขึ้นทั้ง 3 รอบ.
แนะนำด้วยนะครับว่ารถน่าจะเป็นอะไรและต้องแก้ไขแบบไหนหรือต้องเข้าศูนย์อย่างเดียวครับ ตั้งแต่เป็นยังไม่กล้า start อีกเลย
อาการแบบนี้ผมพึ่งเจอมาเมื่อเช้าเลยครับ
หลังจากล้างรถและขึ้นStandไว้ไม่ได้ขี่เกือบWeek
จนวันนี้ขี่ไปดื่มกาแฟกับเพื่อนๆและจอดรถตากแดดไว้เกือบ2ช.ม.
แปลกครับตอนขี่กลับบ้านอาการทั้ง2ข้อตามจขกท.หายเฉยเลยครับ
-
รอติดตามผลนะครับ มันเกิดอะไรกันแน่ mon40
-
สงสัยเป็นโรคกลัวน้ำคับ ดังนั้น ถ้าจะล้างต้องระมัดระวังคับ ให้ดี เอาแค่ผ้าชุบๆเช็ดๆพอแล้วครับ mon57 mon40
-
ผมมีบันทึกVDOตอนขี่ไว้ด้วยครับเดี๋ยวจะเอามาลงให้ดูกันครับผม abc41 abc18 abc48 mon61
-
mon19 mon19 mon19 mon19 รถ 4000 โล เป็นเหมือนกันครับ
ตาม จขก ทุกประการ ที่รอบ 4 พัน ไฟเตือน หลังจากนั้นเร่งไม่ขึ้น
จอดทิ้งไว้ 9 ชม ขับได้ตามปกติ อาการหายไป 2 วัน วันนี้เจออีกแล้ว
คงต้องพา รถ เข้าศูนย์ ดูสักคนั้ง
-
เมื่อวานรถน้องก็อาการนี้เลยครับ ไปเครื่องโชว์ ลองขับ 4,000 รอบไฟ Anti-theft ขึ้น เช้ามาหายทุกอย่างเป็นปกติ แต่ยังไม่รู้จะขึ้นอีกมั้ย ตอนนี้ผมและน้อง ปวดหัวเลยครับ ยังไงใครมีประสพการณ์แชร์กันด้วยนะครับ
-
ใครมีข้อมูลที่แก้แล้วหายเชิญบอกกล่าวได้นะครับ mon43