ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนเข้าเช็ค 1000 โลที่ศูนย์ ซื้อน้ำมันเครื่องไปเองได้ไหมครับ  (อ่าน 3575 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Cha-bar

  • ทัณฑ์บน
  • *
  • กระทู้: 262
  • Moto GP point: +14/-0
แล้วถ้าซื้อ ควรใช้ยี่ห้ออะไรครับ มันจะดีกว่าน้ำมันเครื่องของศูนย์หรือเปล่า

หรือมีใครไม่เช็คศูนย์ แต่เปลี่ยนอู่นอกไหมครับผม แนะแนวทีครับ mon3
MONSTER LOVER CLUB



ออฟไลน์ superk

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 80
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
เคยสอบถามที่ศูนย์ เขาบอกว่ามีน้ำมันเครื่องสำหรับ 12000 กม คือเปลี่ยนตอน 1000 กม แล้วไปเปลี่ยนอีกทีที่ 12000 กม ครับ

ออฟไลน์ dragstar(wut) DCRY

  • VIP ผู้ประสานงานกลุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 690
  • Moto GP point: +11/-0
  • เพศ: ชาย
  • บิดๆเบี๊ยวๆมดเขียว V.3
มาตรฐานศูนย์ดีอยู่แล้ว แต่จะเอาดีกว่านั้น น่าจะหิ้วไปได้ แต่ผมว่ามันคงไม่เห็นผลอะไรมากรอก
ระยอง ฮิ

ออฟไลน์ zeda

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 122
  • Moto GP point: +7/-0
น้ำมันที่ศูนย์ใส่ให้รถทั่วไปคือ Shell Advance รู้สึกจะเบอร์ 15W40 ครับ
อยากได้ดีกว่านั้นทางศูนย์มี AGIP ให้เลือกด้วย มีหลายเบอร์หลายราคาครับ
ผมชอบตัว 10w60 หนืดหน่อยแต่เหมาะกับรถลวกไข่และอากาศ ร้อนจัดของบ้านเรา
ผมว่าราคาศูนย์ก็ไม่ได้โหดร้าย ยกเว้นจะได้ส่วนลดพิเศษจากข้างนอกก็อีกเรื่องนึง แต่ค่าแรงเปลี่ยนก็เช็คเอาดูนะครับ

ออฟไลน์ GueenG(เกี๊ยง)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 287
  • Moto GP point: +9/-3
น้ำมันที่ศูนย์ใส่ให้รถทั่วไปคือ Shell Advance รู้สึกจะเบอร์ 15W40 ครับ
อยากได้ดีกว่านั้นทางศูนย์มี AGIP ให้เลือกด้วย มีหลายเบอร์หลายราคาครับ
ผมชอบตัว 10w60 หนืดหน่อยแต่เหมาะกับรถลวกไข่และอากาศ ร้อนจัดของบ้านเรา
ผมว่าราคาศูนย์ก็ไม่ได้โหดร้าย ยกเว้นจะได้ส่วนลดพิเศษจากข้างนอกก็อีกเรื่องนึง แต่ค่าแรงเปลี่ยนก็เช็คเอาดูนะครับ

เห็นด้วยว่าสเป็ก ใช้เป็น Fully Syntetic ก็จะเป็นระยะ 10,000กม.ครับ เปลี่ยนตอน 1,000 ก็ลากไปอีกที 11,000-12,000กม.ได้ครับ
สเป็กน้ำมันเครื่องตัวเลขหน้าไม่ต้องดูก็ได้ครับ เพราะว่าเป็นค่าความหนืดในอากาศเย็นระดับใกล้ 0องศาครับ บ้านเราคงไม่ค่อยได้ใช้ขี่ในอุณหภูมิขนาดนั้น ตัวเลขหลังเป็นค่าความหนืดในอุณหภูมิสูงครับ ใครชอบอัดยาวๆ รอบจัดๆ ใช้เบอร์  60 ก็โอเคครับ แต่ถ้าขับทั่วๆไป 40 ก็ไม่มีปัญหาครับ

ออฟไลน์ ต้น_71 Bike

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 963
  • Moto GP point: +17/-1
  • เพศ: ชาย
น้ำมันที่ศูนย์ใส่ให้รถทั่วไปคือ Shell Advance รู้สึกจะเบอร์ 15W40 ครับ
อยากได้ดีกว่านั้นทางศูนย์มี AGIP ให้เลือกด้วย มีหลายเบอร์หลายราคาครับ
ผมชอบตัว 10w60 หนืดหน่อยแต่เหมาะกับรถลวกไข่และอากาศ ร้อนจัดของบ้านเรา
ผมว่าราคาศูนย์ก็ไม่ได้โหดร้าย ยกเว้นจะได้ส่วนลดพิเศษจากข้างนอกก็อีกเรื่องนึง แต่ค่าแรงเปลี่ยนก็เช็คเอาดูนะครับ

เห็นด้วยว่าสเป็ก ใช้เป็น Fully Syntetic ก็จะเป็นระยะ 10,000กม.ครับ เปลี่ยนตอน 1,000 ก็ลากไปอีกที 11,000-12,000กม.ได้ครับ
สเป็กน้ำมันเครื่องตัวเลขหน้าไม่ต้องดูก็ได้ครับ เพราะว่าเป็นค่าความหนืดในอากาศเย็นระดับใกล้ 0องศาครับ บ้านเราคงไม่ค่อยได้ใช้ขี่ในอุณหภูมิขนาดนั้น ตัวเลขหลังเป็นค่าความหนืดในอุณหภูมิสูงครับ ใครชอบอัดยาวๆ รอบจัดๆ ใช้เบอร์  60 ก็โอเคครับ แต่ถ้าขับทั่วๆไป 40 ก็ไม่มีปัญหาครับ

 mon57 ข้อมูลดีๆครับผม
แล้วแบบ Fully Syntetic แพงกว่ามากมั้ยครับ

ออฟไลน์ tee ( ตี๋ )

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 525
  • Moto GP point: +10/-3
  • เพศ: ชาย
  • !!!!!!!!!!
!!!!

ออฟไลน์ zeda

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 122
  • Moto GP point: +7/-0
รถ air cool แบบ monster น้ำมันเครื่องรับบทหนักทั้งในแง่หล่อลื่น และระบายความร้อนของเครื่องยนต์
การให้ความสำคัญเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ดีมากๆครับ
ถูกอย่างคุณ gueeng ว่า น้ำมันที่เลือกส่วนหนึ่งก็อยู่กับพฤติกรรมและสภาพการใช้รถของเราด้วย แต่ส่วนใหญ่คนที่ขี่ ducati ไม่ว่าจะเริ่มอย่างไร
วันหนึ่งมันจะไปสู่จุดที่ อัดๆ รอบจัดๆ น่ะสิครับ 5555

ออฟไลน์ GueenG(เกี๊ยง)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 287
  • Moto GP point: +9/-3
ผมทราบในกรณีรถยนต์นะครับ

สมมติปกติขนาดแกลลอน 4 ลิตร ของ Semi-Syntetic หรือที่เรียกว่า กึ่งสังเคราะห์ที่จะเปลี่ยนทุกๆ5,000กม. ราคา 800บาท

เจ้า Fully Syntetic หรือสังเคราะห์ 100%  เปลี่ยนทุกๆ 10,000กม. จะราคา 1,800บาทครับ

ดูเหมือนแพงกว่า แต่ถ้าเทียบกับการเสียเวลาไปเปลี่ยนบ่อยๆ ประสิทธิภาพน้ำมันเครื่องที่น้อยกว่า ไหนจะค่าแรงแฝงในการเปลี่ยนแต่ละรอบ

เจ้า Fully Syntetic คุ้มค่ากว่าครับ

สำหรับมอเตอร์ไซต์ ไม่น่าใช้น้ำมันเครื่องถึง 4ลิตรมั้งครับ ผมไม่ทราบเรื่องการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซต์ครับ แหะๆ

ออฟไลน์ tee ( ตี๋ )

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 525
  • Moto GP point: +10/-3
  • เพศ: ชาย
  • !!!!!!!!!!
ผมอยากทรายเข้าเช็ค 1000 โลแลกค่าใช้จ่ายเท่าไหร่หรือคับ  mon57
!!!!

ออฟไลน์ Impresza Neung

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 534
  • Moto GP point: +14/-0
  • " ได้เวลาสนุก ได้เวลา สตีท "
ผมอยากทรายเข้าเช็ค 1000 โลแลกค่าใช้จ่ายเท่าไหร่หรือคับ  mon57
พันโลแรกของพี่ประมาณ 3,100 บาท อ่ะตี๋

ออฟไลน์ tee ( ตี๋ )

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 525
  • Moto GP point: +10/-3
  • เพศ: ชาย
  • !!!!!!!!!!
ผมอยากทรายเข้าเช็ค 1000 โลแลกค่าใช้จ่ายเท่าไหร่หรือคับ  mon57
พันโลแรกของพี่ประมาณ 3,100 บาท อ่ะตี๋

อ๋อคับพี่หนึ่ง  mon57 mon57

เปลี่ยน อิตาลี ยังน้อ ... mon47
!!!!

ออฟไลน์ bank795

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 160
  • Moto GP point: +1/-1
  • เพศ: ชาย
  • welcome new boy toy Ducati M795
เพิ่งเข้าไปเช็คมาวันนี้ครับ 

ใช้เวาลโดยประมาณ 3 ชม ครับ แต่โทรนัดคิวล่วงหน้าก่อนนะ

ค่าใช้จ่าย 3 พันต้น ๆ ครับ

ใครจะไปไหน อะไรยังไง ตอนไหน ชวนด้วยนะครับ  อยากขี่รถเล่น

ออฟไลน์ bankie

  • หล่อขั้นเทพ โพธิ์งาม
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 304
  • Moto GP point: +7/-0
ผมว่าถ้ารักรถมาก ใช้ Shell Advance แล้วเปลี่ยนบ่อยหน่อยก้อได้ครับ รถ Ducati คนส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้ทุกวัน ใช้เฉพาะขี่เล่นๆวันหยุด ระยะทางการใช้จะน้อยเมื่อเทียบกับรถใช้งาน ดังนั้นดูระยะการเปลี่ยนตามระยะทางอาจไม่ค่อยเหมาะสม ผมกะว่าพ้นรันอินแล้วจะเปลี่ยนซักทุก 3-4เดือน เปลี่ยนอู่ข้างนอกอย่างอู่พี่บอยก้อได้ ไว้ครบระยะตามไมล์แล้วอยากเข้าศูนย์ ไปเสียตังครั้งใหญ่ซักที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2012, 09:16:29 PM โดย bankie »
คนดีใช้ Akra คนบ้าใช้ Zard