ผู้เขียน หัวข้อ: Why ? ตัวท๊อปกับ ตัวเริ่มต้น ของ Multistrada 950 มีอะไรต่างกัน  (อ่าน 6953 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8


mon43 หลังจากที่มีกระแสตอบรับจากเหล่าไบเกอร์ ทั้งหน้าใหม่ ที่ชอบขี่รถท่องเที่ยวเป็นหลัก และกลุ่มไบเกอร์หน้าเก่าอีกหลายท่านที่เบื่อการขี่รถสปอร์ท หรือเน็กเก็ต ออกทริป และกำลังมองหารถทัวร์ริ่งสักคัน  ..  วันนี้ เชื่อเหลือเกินครับ ว่าหลายๆท่านเล็งมองมาที่ Ducati Multistrada950 เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งอย่างแน่นอน  กับรถที่หน้าตาไม่ได้ต่างจากรุ่นพี่เครื่อง 1200 แต่ตัวนี้ ยกเครื่องจากไฮเปอร์ 939 มาใช้ ที่พิกัดเครื่องยนต์ 937cc แรงม้าอยู่ที่ 113 ม้า กับล้อ ที่หลายคนพูดถึง เพราะให้ขนาด 19 นิ้วมา ทำให้ความนุ่มนวลในการผ่านหลุม ร่องถนนนั้น เพิ่มขึ้น เหมาะสำหรับสายชิว ที่ไปได้ทุกที่แน่นอนครับ



ด้วยรูปลักษณ์และมิติรถที่ไม่ต่างไปจากตัว Multistrada 1200
ด้วยราคา ที่เริ่มต้นที่ 619,900 บาท (แถมช่วงนี้มีโปรฯ ลูกค้าเก่า ลดอีก20,000 บาท)
ด้วยซีซีที่ 937cc  ที่สามารถขี่ออกทริปความเร็ว150-180 km/hr ได้สบายๆ
พร้อมกระเป๋าปี๊บ และท่านั่งที่สบาย พร้อมมาก สำหรับให้แฟนซ้อนพร้อมหลับ

ใช่ครับ  มันตอบโจทย์การใช้งานและราคาใครหลายๆคน  แต่ราคา ระหว่างตัวเริ่มต้น กับตัวท๊อปนั้น มีราคาต่างกันอยู่ที่ 168,000 บาท ถามว่า มันมีอะไรเพิ่มขึ้นมา และมีความจำเป็นแค่ไหน ..  อยากทราบไหมครับ  วันนี้ทีมงานไปหาคำตอบมาให้แล้วครับ  mon33


ก่อนอื่นเลย เรามาดูราคากันก่อนดีกว่า กับต้นเดือนเมษา ณ.มอเตอร์โชว์2017 ครับ ราคาเป็นดังนี้

Multistrada 950 Red ราคา 619,900 บาท
Multistrada 950 White ราคา 629,900 บาท
Multistrada 950 Red Adventure ราคา 698,900 บาท
Multistrada 950 White Adventure ราคา 708,900 บาท
Multistrada 950 Red Adventure Touring ราคา 777,900 บาท
Multistrada 950 White Adventure Touring ราคา 787,900 บาท
ดาวน์เริ่มต้น 20% ผ่อนอัตราดอกเบี้ย 4.90% นาน 48 เดือน
หรือดาวน์ 25% ผ่อนอัตราดอกเบี้ย 4.90% นาน 60 เดือน

สำหรับคำถามที่ว่า ตัวเริ่มต้น กับตัวท๊อป มีอะไรต่างกันบ้าง  เรามาดูกันเป็นข้อ ๆ ได้เลยครับ

1. สีตัวถัง เป็นสีขาว



สำหรับเรื่องสีนั้น  ก็นานาจิตตังตามความชอบกันไปครับ ที่แน่ๆ หลายคนที่พึ่งใช้ดูคาติเป็นคันแรก มักจะอยากได้สีแดง ซึ่งเป็นสีที่บ่งบอกถึงความเป็นดูคาติได้ดีที่สุด  แต่ก็นั่นละครับ  ถ้าได้ลองใช้สีแดงไปสักพัก เวลามิตติ้งจอดรวม ๆ กันหลายๆคันก็มีแต่สีแดง  บางท่านก็เกิดอาการเบื่อสี ขึ้นมาครับ  เริ่มหาแรปเปลี่ยนสี และหนึ่งในสียอดฮิตนั่นก็คือ สีขาว ดังนั้น ถ้าใครอยากได้สีขาวเดิม ๆ จากโรงงานเลย ก็แนะนำครับ แต่ถ้าใครอยากได้สีแดงก่อน ก็ดีครับ ราคาถูกลงไปอีกหมื่นนึงด้วยนะเออ  mon16

2.ล้อซี่ลวด (Spoke rim set)



สำหรับล้อนั้น ในรุ่นตัวท๊อป ให้ล้อซี่ลวดมาครับ ซึ่งคุณสมบัติที่ดีกว่าคือ มีความยืดหยุ่น(ให้ตัว) สูงกว่าล้อแม๊กอันลอยด์ และมีความพิเศษกว่าล้อซี่อื่นๆตรงที่ไม่มียางในครับ (Tubeless) ทำให้ไม่ต้องกลัวว่ายางในจะรั่วซึม และเวลายางรั่วก็สามารถแทงหนอนได้ครับ ไม่ยาก ที่สำคัญคือ สำหรับรถแนวแอดเวนเจอร์แล้ว ต้องยอมรับครับ ว่าล้อซี่ลวดมัน "หล่อ" กว่าเห็นๆครับ





3.ขาตั้งกลาง (Center stand)



สำหรับขาตั้งกลางนั้น รถทรงทัวร์ริ่ง ผมว่าค่อนข้างจำเป็นนะครับ เพราะการขี่ระยะทางไกล ๆ นั้น ต้องการการเซอร์วิส ดูแลรักษารถในระดับสูง ทั้งล้างรถ ฉีดโซ่ ต่าง ๆ หรือการจอดรถทิ้งไว้เป็นระยะเวลานาน ๆ ล้วนแต่ต้องใช้ขาตั้งคู่ในการพยุงรถทั้งนั้นครับ รวมถึงการติดปี๊บครับ ถ้ายกขาตั้งคู่ขึ้น จะเซ็ตรถง่ายขึ้นจริง ๆ ครับ ซึ่งในตัวท๊อปก็ให้มาเช่นกัน

4. กันล้ม (Side tank protectors in steel tubing)



สำหรับกันล้มนั้น ทางดูคาติ ให้ของ Touratech มาครับ ใส่แล้วไม่ดูเทอะทะ แถมเพิ่มความหล่อ พร้อมความปลอดภัย ถามว่าจำเป็นมั้ย ..  จำเป็นครับ



5.การ์ดกันกระแทกเครื่องยนต์ (Engine cover plate)



มีไว้สำหรับงานลุย หรือ เวลาวิ่งเร็ว ๆ ครับ การ์ดตัวนี้ จะช่วยปกป้องเครื่อง ไม่ให้โดนหินกระเด็นไปกระแทกแตก ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นต้องมีมากๆครับ

6.ปี๊บ อลูมิเนียม (Aluminum side panniers)





กระเป๋าปี๊บติดรถนั่นเองครับ เป็นสิ่งที่ไม่ว่าจะออกMulti ตัวไหนมา ก็ต้องมีครับ ถ้าไม่มีก็ต้องมาหาซื้อเพิ่ม ซึ่งราคาก็น่าจะมีห้าหมื่นแล้วครับ สำหรับตัวนี้ การที่มีติดมาให้เลย รวมไปในเงินไว้ผ่อน ก็แจ่มครับ

7.ไฟสปอร์ทไลท์ LED (Set of additional LED headlamps)



สิ่งนี้นี่ จริง ๆ ไม่จำเป็นนะครับ แต่รับรองครับ พอขี่ไปเรื่อย ๆ แล้วเกิดอาการคัน ต้องหามาติดกันแทบทุกคัน สำหรับรถทรงนี้ เชื่อเถอะครับ เป็นกันทุกคน (ฮา)  แถมถ้าไปแยกติดก็มีสองหมื่นครับ สำหรับราคา ลองชั่งใจดูครับ

8.การ์ดหม้อน้ำ (Protective mesh for water rad)



9. การ์ดออยคูลเลอร์  (Protective mesh for oil cooler)





สองสิ่งนี้ ทั้งการ์ดหม้อน้ำ และการ์ดออย .. เป็นสิ่งสำคัญที่รถลุยๆ เจอหินเจอกรวด ควรต้องติดตั้งเสมอครับ (จริง ๆก็ควรติดทุกคัน ทุกสไตล์นะครับ) เพราะหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน มีหิน หรือวัตถุใด กระเด็นมากระแทกหม้อน้ำ แตก รั่ว ขึ้นมา ..  ใบนึง ราคาหลายหมื่นมากครับ ไม่คุ้มที่จะเสี่ยง จึงควรติดตั้งเสมอครับ



สรุปกันเลยดีกว่า

กับสิ่งที่ให้มา ผมว่า ไม่ได้มีสิ่งไหน มากเกินไปเลย สำหรับรถสไตลนี้ ที่ต้องมีของแต่งเบื้องต้นนะครับ  และเชื่อว่าถ้าหากไปซื้อแยกแต่ละชิ้นมาตกแต่งในภายหลัง ราคาก็คงจะเกินแน่นอน (เว้นแต่ซื้อของแต่งร้านข้างนอกนะครับ มีคุณภาพหลากหลาย อาจมีถูกกว่านี้ครับ) เข้าใจครับ ว่าบางท่านอาจไม่ได้ใช้กระเป๋าข้าง หรือไฟสปอร์ทไลท์ ผมก็หวังว่า ท่านที่กำลังจะจอง แล้วยังตัดสินใจไม่ได้  ว่าจะเพิ่มราคา เอาตัวท๊อป แอดเวนเจอร์ไปเลยดี  หรือเอาตัวเริ่มต้นก่อนดี  จะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ไม่มากก็น้อย จากข้อมูลที่ให้มานะครับ

มาเป็นครอบครัว Desmo กันครับ

GOLFY









สำหรับท่านใดที่สนใจ TECHNICAL SPECIFICATION ของ Multistrada 950 เชิญที่กระทู้ด้านล่างนี้ได้ครับ



มาเปิดโลกใบใหม่กับ Multistrada 950 กันครับ สำหรับกระแสตอนนี้ ที่หลายๆท่านกำลังรอการเปิดตัว รอราคากันอยู่ ก็ต้องบอกว่า ถูกใจกันแน่นอน กับรถที่ได้รวบรวมทั้งความสะดวกสบาย, ไลฟ์ไตล์ และประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่าไว้อย่างครบถ้วน เหมาะสำหรับผู้ที่ใฝ่ฝันถึงการเดินทางด้วย Ducati อย่างแท้จริง ... more info click !
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2017, 07:37:21 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand


ออฟไลน์ Misodex

  • Misodex
  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 2
  • Moto GP point: +0/-0
Re: Why ? ตัวท๊อปกับ ตัวเริ่มต้น ของ Multistrada 950 มีอะไรต่างกัน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2019, 03:21:53 PM »
เรากำลังสนใจเนื้อหาที่คุณกำลังสนทนากันอยู่ในตอนนี้ แต่อยากได้ข้อมูลเพิ่มมากขึ้น