ที่ว่า 795 บุคลิกการออกตัวไม่เหมือนคันอื่นคือยังไงครับ รบกวนนิด
แหม จะบอกว่า เจอกันค่อยอธิบาย ก็อยู่ภูเก็ตเนอะครับ
เอาเป็นว่า รอบของ 795 มัน ทอร์กสูงในรอบต่ำ
ดังนั้นเวลาปล่อยครัช ไม่สามารถปล่อยรถไหลได้ เพราะจะดับ ต้องเร่งเครื่องตามนิดๆ
จะอธิบายไงดีน้า
ผมคิดว่าสรุปคืออย่าเลียครัชครับ ปล่อยแล้วปล่อยเลยครับ
แต่ถ้ามันจะกระตุกจริงๆ ช่วงความเร็วต่ำมากๆ (อย่างตอนกลับรถแคบๆ)
อาจจะใช้วิธี คลอคลัชไว้เล็กน้อยแค่พอจาก(พอๆกับตอนแตะคลัช งัดเกียร์)
แล้วเบิ้ลคันเร่งเบาๆให้รอบขึ้นในช่วงที่ทอร์คเริ่มจะมา (ต้องดู dyno chart ของmonster ต่างหาก) สักสองสามรอบ
พร้อมๆกับค่อยๆคลายคลัชออก ช่วงพ้นโค้งก่อนจะเปิดคันเร่งส่งออกก็ได้ครับ
ps. ผมไม่มี monster แต่รถผมสองสูบ inline อาการคล้ายๆกัน แต่ไม่หนักเท่า
คลอคลัชไว้เล็กน้อย เบิ้ลคันเร่งรักษารอบเครื่องนิดหน่อยช่วยได้เยอะครับ