ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำตัวครับ พี่ ๆ ผมชื่อตี๋ครับ โซน ฝั่งธน หนองแขม พุทธมณฑลสาย 4  (อ่าน 3300 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ alovela501(เด็กวินจ้า)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 332
  • Moto GP point: +2/-0
ก่อนอื่นต้องของกล่าวว่าสวัดดีครับ พวกพี่ ขอเรียกพี่และกันเพราะผมอายุคงน้อยสุด ผมชื่อตี๋นะครับ อยู่ที่ถนนพุทธมณฑลสาย 4 สินสมบูรณ์ ต้องบอกก่อนเลยว่าติดตามบอร์ดนี้มาตลอด แต่ไม่ได้โพสอะไรสักอย่าง เพราะว่าเข้ามาดูรายละเอียดเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ไม่ว่าจะเป็น ขนาดน้ำหนักหรือ ปัญหาที่เกิด อย่างปัจจุบันคือ น้ำมันที่ฟู่ออกมาจากถัง จนได้วิธีแก้ชั่วคร่าว จนมาถึงวันนี้ได้เวลาไปจองรถ แต่ไม่ได้คิดว่าจะไปจองเนี่ยดิ แค่จาไปเดินเที่ยวเฉย พอดีมีงาน มอเตอโชว์ ว่าจะไปดู ถ่ายรูปรถเล่นเฉย ไม่ได้คิดว่าจะจอง แต่พอเจอแคมเปนดาวน์ 20 เปอเซน ในงานก็เลย ตัดสินใจเอาวะ จองก็จอง ไหนมันก็มาถึงนี้และได้รถไวด้วย ดอกเบี้ยเท่าเดิม แต่กว่าจะตัดสินใจได้นะ เดินแล้วเดินอีกจนขาลากไปเลย พอดีไปดูรถรุ่นอื่นก่อนอะ แต่ก่อนจะไปจอง ข้างงานจะมีงาน ธงฟ้าอยู่เลย ไปลองกินข้าวที่นั่น นั่งเอาเท้า เอ้ยมือก่ายหน้าผากดู ว่าจะเอาดีไหมวะเนี่ย จนได้ข้อสรุปถึงตอนนี้แหละ วันนี้งานวันสุดท้ายพอดี ถ้าไม่ได้มาก็คงไม่ได้ จอง และอีกอย่างวันนี้ลางานด้วยเพราะอยากมา เพื่อนชวนด้วยแหละ ถ้าเพื่อนไม่ชวนก็ไม่ได้ มา แล้วก็ไม่ได้จอง จิงๆ คิดใว้จะจองตอน สิ้นเดือน กรกฎานู่น ตอนเอารถมา คงต้องรับศึกหนักกับทางบ้านเพราะ แค่เกริ่นใว้ว่าจะเอา เท่านั้นแหละโดนด่าก่อนเลยด่านแรก วันนี้ไปจองก็ไม่ได้บอกทางบ้านบอกแต่แฟนเฉย ๆ แต่ผมรู้นิสัยที่บ้านดี ด่าช่วงแรก ๆ เดียวก็หาย อิอิ แต่วันนั้นตอนรับรถมาที่บ้าน โดนเยอะแน่นอน แต่ก็ต้องทนเพราะมันอยากได้ แฟนก็เคยบ่นเหมือนกัน ขนาดวันนี้ ก็ยังบ่น แต่ก็ดีขึ้น

มาถึงเรื่องประวัตของผมเลยดีกว่าอิอิ ปัจจุบันผมทำงานอยู่ บริษัทที่พัฒนาการ แต่บ้านอยู่พุทธมณฑลสาย 4 บางคนคิดว่าไกล พวกพี่ๆก็คงคิดว่าไกล แต่ผมคิดว่าไกล้และสนุกด้วยเพราะ ชั่วโมงนึงก็ถึงแล้ว สาเหตุที่ทำงานอย่างนี้เป็นเหตุผลอย่างหนึ่ง คือได้ใช้รถมอไซค์เต็มที่ ซึ่งคันนี้ที่เอามาก็ได้ใช้แน่นอน มันได้ประสบการกับการขับรถพวกนี้แน่ และงานเสริม ที่ผมทำไปด้วยเวลาว่างคือการวิ่งวินมอไซค์แถวบ้าน เป็นวินสุธัมมา ซอยเพชรเกษม 114 อยู่กำนันวิจิตแยก 10 ซึ่งผมวิ่งมาตั้งแต่ช่วงที่ผมเรียนแล้ว สาเหตุก็คือ ได้เรียนรู้กับการขับรถแบบมีคนซ้อน การทรงตัว เมื่อก่อนขับส่งผู้โดยสารจะชอบขับเร็วเพราะตอนวิ่งใหม่จะห้าว จนหัวหน้าคิวบอกให้เบา ๆ หน่อย แต่ไม่เคยพาล้มอันนี้พูดจิงให้สาบานได้เลย ถึงเร็วแค่ไหน แต่ไม่ประมาทเพราะจะคาดคะเนก่อนว่าอันไหนแซงได้อันไหนแซงไม่ได้ ปัจจบันขับปกติแล้วเพราะกัวผู้โดยสารหัวใจวาย T-T ส่วนการขับไปที่ทำงาน ผมจะได้เรียนรู้คือ การหลบหลีกเวลารถติด การกะระยะช่องทาง การขับรถแบบเหล่ คือการไม่มองหลัง อาศัยการแซงแบบ เหล่เอา เส้นทางที่ผมไปทำงานหนักเอาการอยู่เหมือนกัน ตั้งแต่เพชรเกษม ราชพฤก สาธร เพชรบุรี ช่วงเพชรเกษมจะมีการทำรถไฟฟ้า รถติดขากลับขาไป ผมชอบแทรกรถ ช่วงนี้สนุกมาก ได้ประสบการดี ปัจจุบันผมอาศัยอยู่กับที่บ้าน พ่อกับแม่ และตอนนี้มี ผบ ทบ ด้วย จากเคยนอนอยู่คนเดียว ผมอยู่ พุทธมณฑลสาย 4 หมู่บ้านสินสมบูรณ์ ถ้าคนแถวนั้นรู้ดี เป็นถิ่นเด็กแว้น ส่วนมากจะแข่งบนเส้นตัดใหม่ เป็นเส้น ของนักแข่ง แต่ผมไม่เคยไปแข่งกับเขาหรอก แต่ผมก็ชอบความเร็ว แต่ไม่ชอบแข่งรถแบบนั้น มันเสี่ยงและ ถ้าที่บ้านรู้โดนยับแน่ เพราะที่บ้านไม่ชอบ ตอนนั้นยังเด็กอยู่ แต่ชอบแต่งรถมากกว่า ส่วนมากจะแต่งแนวที่ตัวเองชอบไม่ตามใคร เพราะตามใครแล้วตัวเองไม่ชอบก็ไม่รู้จะแต่งไปทำไม มาเข้าเรื่องกันดีกว่า ต้องบอกก่อนเลย รถคันนี้ที่จะเอาเป็นคันแรกที่ผมได้สัมผัส เพราะที่ผ่านรถจะเป็น รถทั่วไปมากกว่าหรือเรียกว่ารถบ้านและกัน แต่ประสบการณ์ขับรถ ตั้งแต่อายุ 13 ปี จนตอนนี้ 24 แล้วละ รถคันแรก และหัดขับเลยครับ ก็คือ honda nice 100 เป็นรถที่แม่เอามาใช้ จนหลัง ก็จอดไม่ได้ ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ห้าวที่สุด เพราะอยากลองขับดูว่ามันเป็นยังไง รถคันนั้นมี่ครัชด้วย วันนึงได้แอบเอากุญแจมาลองขับ ครั้งแรก ก็ล้มเอาซะแล้วเพราะตอนที่หลบลูกระนาดในแถวบ้าน ดันมี่มอไซวินหักหลบมาด้วย ด้วยความตกใจเบรคหน้าเต็มที่ ตรงนั้นเป็นทรายด้วย แถเลยครับ เข่าถลอก และลงเต็มที่ด้วย ปัจจุบัน หัวเข่าที่ล้มคือด้านซ้ายเวลางอแล้วยึดขา จะดังกร๊อกอยู่เพราะ ล้มจากตรงนี้แหละ และมีวีระกรรมที่สร้างมาอีก คือแอบเอาคันนี้ไปโรงเรียนโดนที่บ้านไม่รู้ด้วย โดยเอาไปจอดใว้บ้านเพื่อนแถวโรงเรียนช่วงนั้นประมาณ ม.3 พอที่บ้าน มาหารถกลับไม่เจอ จนโทรมาโรงเรียน เลยโดนจับเลยพ่อมาที่โรงเรียน เขาก็ไม่ได้ว่าไรนะ แต่แม่อะดิไม่เหลือ แต่ก็บอกให้ขับกลับดี หลังจากนั้นมารถคันนี้แม่ไม่ได้ขับก็เลยเอาของผมไปโดยปริยาย ผมเลยมีความคิดจะเอาไปแต่งนู่นแต่งนี่โดยเริ่มจากท่อก่อนเลย เป็นท่อสนาม จากนั้นก็ลายัน น๊อต สมัยนั้น คงไม่มีใครไม่รู่จัก น๊อต posh แน่ ๆ ผมแต่งจนเพื่อนที่โรงเรียนหาว่าแต่งรถเหมือนรถลิเก แต่ตัวเองก็ชอบนะ จนมาวันนึงมีความคิดที่อยากจะลองผ่าเครื่องไม่ได้ทำเองนะมีร้านประจำอยู่ ก็เลยลองแต่งดูตั้งแต่ ลูกเชีย ยึดก้าน วาว์ล คาบู k เหลี่ยม จนเอามาลองใช้ดู ก็แรงดีนะ จำได้ว่าประมาน 140 อะกับรถ 100 ซีซี ก็ใช้มันมาจนเบื่อ จนลูก เครื่องเสือม จึงผ่าเครื่องทำกลับเหมือนเดิม แล้วก็ใช้คันนี้จนเรียน ปวชปีนึง ก็ดาวรถใหม่ แต่กว่าจะได้ ก็ง้อแทบตาย รถคันที่ 2 คือ honda sonic ตัวใหม่ สีฟ้าดำ ส่วนคันนั้นที่บ้าน ยกให้ คนอื่นใช้ไปสาเหตุที่ชอบรถคันนี้เพราาะเป็นรถมีครัชเลยชอบรถคันนี้เป็นรถที่บ้านไม่สนับสนุนอย่างมากเพราะมี คนทรงทักว่าดวงไม่ดี อายุ 19 เดียวเข้าเดียวออก อย่าพึ่งเอามาตัวเองไม่เชื่อเลยออกมา ไม่ถึงเดือน วันนั้นไปเรียน ร.ด.ดีที่ใส่หมวกไป ลืมบอกไปอย่างเมื่อก่อน ผมจะเป็นคนไม่ชอบใส่หมวกเพราะรำคาญจนพ่อ ทักเสมอว่า ทำไมหมวกไม่ใส่ แต่ปัจจุบันผมจะเป็นคนขาดหมวกไม่ได้เลย ขนาดวิ่งวินต้องใส่เพราะรำคาญ ฝุ่นและลมเข้าตา มาต่อกันครับ วันนั้นยังดีที่เป็นวันเรียน รด ถ้าไม่ใช่คงตายไปแล้ว วันนั้นขับมา 80 ในซอย กำลังจัดแซงรถอีกคัน ข้างหน้าเป็น 3 แยก รถเปิดไฟเลี้ยวก็จิง แต่เป็นช่วงที่ผมหักขวามาอีกเลยแล้วไม่ทั้น รถเบียดกัน ผมแถลงไปหัวฟากเสาประปาหน้าซอย หน้าหมวก ฟาดเสาเต็มที่ ถึงกับกระจกหน้าหมวกแตกไปเลย แต่ก็โทดใครไม่ได้เพราะ ตัวเองก็แซงมาไม่ได้เปิดไฟ รถอีกคันก็หักมาไม่ได้ดูรถเลย ต่างคนต่างไป แต่ผมเนี่ยดิ รถโชคหน้างอ ล้อ หน้าหักไปเลย ด้วยความที่ผมพอเอารถกลับบ้านได้ม้างจึง ฝืนขับทั้งอย่างงั้น จนถึงปากซอยฝั่งตรงข้ามหน้าบ้านเรียกแม่ออกมาให้ช่วย พอดี คนข้างบ้านเลยมาช่วยขับไปจอดใว้บ้าน แล้วไปโรงบาล นอนโรงบาลไปเกือบอาทิตย์ ก็นึกในใจนะที่ใส่หมวก ไปถ้าไม่ใส่คงจะไม่รอด หลังจากออกโรงบาลมา ผมไม่ได้แตะรถเป็นเดือนเลย จนวันหนึ่งพ่อให้เอารถไปทำใหม่ ผมเลยบอกพ่อ ไหน ๆ ก็ทำและ แต่งมันซะเลย มามุขนี้อีกแล้ว T-T แต่คันนี้แต่งเกียโยง สเตอรหน้าหลัง ท่อ แต่เครื่องไม่ผ่าเลย เพราะมีประสบการกับคันเก่าแล้ว เลยสัญญาณกับตัวใว้ว่าจะไม่ผ่าเครื่องอีกต่อไป รถคันนี้หลังจากนั้นไม่ล้มอีกเลย ขับนานเหมือนกันจน แต่งงานแล้วก็ยังขับอยู่ ช่วงนั้น เบรคหลังเป็นอะไรทำรำคาญมากเพราะเบรคไม่อยู่จึงเอาออกเม่งเลย ใช้แต่เบรคหน้า เคยเอารถคันนี้ไปนครปฐมเนื่องจากไปขายของ ลองซักเล่นดู ยัด 130-140 ตลอด เครื่องทนดี ใช้เบรคหน้าอย่างเดียว มันก็ได้ประสบการดี แต่ถ้าล้มขึ้นมาก็คงทำใจและละ มีอยู่ช่วงนึงหลังจากแต่งงาน มันก็ถึงเวลาที่ต้องสละรถอีกแล้ว คือ ช่วงที่แต่งงานเนี่ยแหละ คือผมได้เรียนไปด้วยเป็นช่วง ป.ตรีแล้ว และคิดจะทำอาชีพเสริมไปด้วยคือ วิ่งวินมอไซ แต่ รถคันนี้ถ้าเอามาวิ่งวินก็คงจะไม่เวิกแน่(เรื่องมันเยอะอีกแล้ว T-T คืออย่างเปลี่ยนรถ)เพราะ มีทางอยู่เส้นนึงเป็นเส้น ทางจากวินไปโรงเรียนจะเป็นเส้น ที่วินนี้ใช้บ่อยเพราะช่วงเช้าจะมีนักเรียนไปเรียน คือโรงเรียนบ้านขุนประเทศ ใครอยู่แถวนั้นรู้จักดีนะครับ และช่วงกลางทางจะมีสะพานข้ามคลองชัน 45 องศาถ้ากำครัชกะระยะไม่ดี ดับแน่ และเผลอๆ แถวย้อนลงมาข้างล่างถึงเบรคก็เบรคไม่อยู่ เพราะหน้ายางทางขึ้นสะพานเสื่อมหมดแล้ว ช่วงขับวินใหม่ โครตลำบากมาก ขับยังไม่ชินต้องเลียครัช บ่อยมาก และอีกอย่างที่อย่างจะเปลี่ยนรถคือ ปวดมือเวลากำครัชเพราะรถคันนี้ได้ทำสปริงครัชแต่ง 2 ตัว จึงเมื่อยมาก เคยมีช่วงนึงเล่นสงกรานเอาคันนี้ไป ขับได้ไม่ถึงครึ่งวันก็ต้องจอดเพราะมันเปียกและหนาว สักพัก เหน็บแดก นิ้วด้านกำครัชเลยไปไหว ทางด้านคันเร่งด้วย ก็เป็นเหมือนกัน ตัดสินใจเปลี่ยนรถ จากรถเกียมาเป็นออโตเมติก นามว่า fino และเป็นคันปัจจุบันที่ใช้จนถึงวันนี้ รถคันนี้ขับสบายมาก แต่คันนี้ไม่มีปัญหาอะไร และ ก็ดูฤกษ์ ออกรถ จนได้ออกมาและเอา คันเก่าไปเทินพอเอาคันนี้มาใช้ สบายมือเยอะ แถมเวลาขึ้นสะพานกะระยะง่าย ไม่ต้องกัวแถถอยหลังลงป่า รถคันนี้ ลักษณะถ้าคนไปทำงาน ทางเส้น ที่ผมบอกจะเจอเป็นรถคันเดียวแหละม้างที่ทำสีนี้เมื่อก่อนจะทำสีชมพูลายคิดตี้ สติ๊กเกอคิดตี้เต็มคัน แต่ปัจจุบันเลยเปลี่ยน เพราะเดียวหาว่าเป็นเกย์ อิอิ พอดีน้องแถวบ้านที่ขับเหมือนกันเอาชุดสีมาขาย เลยได้ใส่จนถึงทุกวันนี้ รถ ของผมลักษณะ จะเป็น ล้อแม็ก ยิ่งทรายสีดำ ชุดสีจะเป็น ลาย fiat สีขาวส้ม ตรงไฟหน้าบนเป็นสีดำ เขียนว่า 46 เมื่อก่อน rossi  เคยอยู่ค่ายนึ้แต่ปัจจุบันอยู่ ducati เป็นเหตุผลนี้ป่าวน้าที่ซื้อ ducati อิอิ ด้านล่าง thedoctor  ส่วนด้านหลัง จะเป้นหมา บลูด็อก บางคนคงเคยเห็นบ้างแหละ อิอิ คันนี้ไม่ได้ทำอะไรมาก แค่ทำชามเม็ด แล้วก็แต่งตามไตล์สวย ๆ แบบบ้าน ๆ เพราะผมเป็นคนไม่ค่อยมีตังเท่าไหรก็แต่งเท่าที่มีครับ คันนี้ใช้ทั้งวิ่งวินและมาทำงานแล้ว เมื่อก่อนจะวิ่งวินอย่างเดียว คันนี้เคยล้มครั้งเดียว และเป็นครั้งที่ตัวเองไม่ประมาทด้วย มันเป็นวันที่ฝนตก มาทำงาน แต่เป็นขากลับบ้าน ช่วงนั้น กำลังออกจากแยก อโศกดินแดงเข้า แยกนานาเหนือ ในเส้นเพชรบุรี เพื่อกลับบ้าน ลองนึกภาพนะครับ ว่า เลนขากลับจะมี 2 เล่นใช่ไหมครับ แต่ฝั่งตรงข้ามมี 4 เลน ฝั่งนู้นรถติด แต่ฝั่งผมโล่ง ผมเลยยิงยาวมาเรี่อย ๆ ซัก 80 ได้ มีจังหวะนึง รถเบนจากฝั่งนู่นเลนขวาสุด หักเพื่อจะกลับรถแต่มันไม่ดู ว่ามีรถ สวนมาอยู่ ตอนนี้มีผมคนเดียวม้างที่มาเร็วและอยู่หน้าสุดด้วยแหละ รถเบนคันนั้นหักออกมา เพื่อเข้าซอยไปกลับรถแต่เจือกเป็นทางขึ้น เฉย ไม่มีซอย เหมือนทำทางขึ้นบนฟุตบาทใว้งั้นแหละ หัวรถพ้นแต่ท้ายเหลือบาน จน ปิด 2 เลนขากลับเลย ตัวเองตกใจ ช่วงนั้นได้ปั้มบนเบรคหน้ามาใหม่ เป็นของ scoopy ตั้งเบรคลึกมากกดนึดเดียว ล้อล๊อคได้เลย ตกใจเบรคซะเต็มที่ล้อล๊อคเบรคแถรถเอียงลงทางขวาก่อน ตัวเองก็แถไปยาวเลย เพราะถนนมันลื่นด้วย แถวนั้นถนน จะลื่นมากยอมรับเลย ดีตัวเองไม่ไปกระแทกกะรถ แต่รถแซงไปข้างหน้ากระแทกกับรถไปเลย ก็เลยเคลียกันตรวจสอบรถ ดูแล้วไม่น่าเป็นไรก็เลยต่างคนต่างไป แต่กลับมาดูที่บ้านอีกที่ ซี่ลวดหัก 2 ซี่ ลืมบอกช่วงนั่นเป็นช่วงที่เอาล้อแม็กไปยิงทรายสีดำ และได้เอาล้อ ที่ร้านมาใช้ เลยต้องชดใช้ค่าเสียหาย ค่าดุมใหม่ ปัจจุบันก็เลย ไม่ค่อยประมาทเท่าไหร่เพราะการมาทำงานต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก มากว่าวิ่งวินแถวบ้านเสียอีก แต่ก็สนุกดี บางวันชอบขับรถ เร็วเวลารถติดนะ คือ มันได้ประสบการกะระยะดี ผมขับรถไปเฉี่ยวใครก็อภัยมานะที่นี้ด้วยนะครับเพราะอาจมีคนในนี้เคยเจออยู่ แต่ไม่ใช้ว่าเฉี่ยวแบบกวน ๆ คือแบบไม่ได้ตั้งใคร แต่ไม่ชนนะครับ ปัจจุบันผมลองเทสโดยสมุตรว่ารถคันนี้เปน ducati จะต้องกะระยะยังไงให้พ้น เหมือนกับขับ fino ยอมรับว่ายากมาก แต่ก็ต้องฝึก เพราะ มันได้เรียนรู้ในสิ่งที่ต้องใช้ เวลาผมไปทำงานผมจะชอบมุดรถมากที่สุดเวลารถเคลื่อนช้า สนุก มาก ๆ แต่คันนี้ไม่รู้ว่าจะสนุกหรือเปล่า ก็ต้องลองดู ลืมบอกไปอย่างครับ คิดใว้และละ ว่ารถคันนี้ จะเอามาทำไรม้าง ส่วนมากผมอยากจะแต่งรถ จากแนวคิดที่ผมชอบ อย่างเช่น ท่อ boom tube ผมก็คงนำมาใช้แน่ และอื่นยังไม่ได้กล่าว ผมรับรถปลายเดือน กรกฏานี้ครับ และคงนำมาใช้แทน fino ในการขับมาทำงานตลอดแล้วละครับ fino ก็เอาใว้วิ่งวินแถวบ้านไป สุดท้ายผมคงไม่มีอะไรจะกล่าว นอกจาก จะบอกว่าฝากเนื้อฝากตัวด้วยละกันนะครับ ขอขอบคุณพี ๆ ที่เสียเวลาอ่านบนความของผมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2012, 03:08:50 PM โดย boysa12345 »
ตี๋คับ(เรียก ตี๋น้อยก็ได้)
นามปากกา alovela501
alovela501@hotmail.com
คติพจตัวเอง วันนี้เราเจ็บและได้ประสบการณ์ วันหน้าเราสุขและได้รับการชื่นชม


ออฟไลน์ alovela501(เด็กวินจ้า)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 332
  • Moto GP point: +2/-0
ลืมบอกรถที่จองเลย เป็น 795 คับ สาเหตุคือ
1.ผมชอบรถทรงนี้ พอดีเพื่อน เอามาให้ดูตอนแรก ตอนนั้น คิดจะเอา er 6 อยู่ แต่พอเพื่อนมันเอามาดูรูป ความคิดที่จะเอา er หายวับไปกับตา ช่วงแรกผมไม่ค่อยรู้เลยนะครับว่ารถรุ่นนี้เป็นยังไง  ถ้าเป็น er6 นี่ยังพอรู้จักบ้าง แต่ ducati ไม่รู้จักเลยว่าเป็นรถ ยังไง อย่างที่มีกระทู้ตั้งในเรื่อง คนรู้จักกับรถ ducati  ผมเลยลองศึกษาข้อมูลดูก็ได้ ข้อสรุปเลยว่าจะเอารุ่นนี้ แต่ก่อนจะคิดเอาผมได้หาข้อเปรียบเทียบต่าง ๆ จนได้คันนี้ คือ เรื่องน้ำหนัก er หนัก 200 ส่วน795 หนัก 161 ผมจะเป็นคนไม่ค่อยรถหนักมากเท่าไหร่ ตัวผมหนัก 50 กว่าโลเอา สูง 174ครับ  เรื่องรูปทรง ตัวนี้ชอบตรง ตัวถัง จะสวย บอกไม่ถูกเหมือนกันว่ามันสวยยังไง และ ความสามารถของเครื่อง เป็ยเครื่อง L  ส่วนเรื่องราคา ไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ ต่างกัน แสนห้า และ เรื่องความร้อน ซึ่ง ผมอาจจะต้องหาวิธีแก้จุดนี้ ว่าจะทำยังไง ไม่ให้ช่วงล่างร้อน 
2.ในรุ่นของ ducati ก็มีอยู่หลายรุ่นที่ทำทรงคล้าย ๆ กันเช่น hyper street 2 รุ่นนี้ผมก็ชอบนะ แต่ไม่ใช่สเปกผม ผมจะชอบทรง monster มากกว่า และ ถ้าเป็นตัว 1100 monter ก็หนักไปอีก ผมคิดว่าคงไม่ได้จำเป็นอะไรมาก ที่จะเอารุ่นนี้ เน้นใช้งานมากกว่า เพราะต้องมุด กับรถ  ตลอดเวลารถติด และใช้ไปเที่ยวบ้างตามสไตล์ แต่ถ้าเอา 2 รุ่นนั้นมาผมเกรงว่าจะกะระยะไม่พ้น เบียดแน่ ๆ เลยได้ข้อสรุปว่า ถ้าเอารุ่นนี้ ยังพอหลบหลีกได้บ้าง(ความคิดใครความคิดมัน อย่าถือสาผมเลยน้า ผมชอบแบบนี้ อิอิ ถ้าขัดใจใครก็ขออภัยมานะที่นี้ด้วยครับ)
ตี๋คับ(เรียก ตี๋น้อยก็ได้)
นามปากกา alovela501
alovela501@hotmail.com
คติพจตัวเอง วันนี้เราเจ็บและได้ประสบการณ์ วันหน้าเราสุขและได้รับการชื่นชม

ออฟไลน์ เอ้795

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 273
  • Moto GP point: +2/-0
  • เพศ: ชาย
 mon61 เอาสั้นๆได้ใจความ.......ขยันพิมพ์มาก........แต่ก็ยินดีต้อนรับครับ

ออฟไลน์ alovela501(เด็กวินจ้า)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 332
  • Moto GP point: +2/-0
ขอบคุณครับ สาเหตุที่ยาว เพราะ ว่างไม่มีไรทำก็เลยพิมเล่นไปเรื่อยเวลาทำงาน T-T
ตี๋คับ(เรียก ตี๋น้อยก็ได้)
นามปากกา alovela501
alovela501@hotmail.com
คติพจตัวเอง วันนี้เราเจ็บและได้ประสบการณ์ วันหน้าเราสุขและได้รับการชื่นชม

ออฟไลน์ Milan

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 83
  • Moto GP point: +0/-0

ออฟไลน์ LoVE @ 1sT BiKE [Au]

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 157
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
  • European Motorizer
ยาวแท้ แต่ยังไงก็ ยินดีด้วยครับ

ได้รถเมื่อไหร่
Yee

ออฟไลน์ alovela501(เด็กวินจ้า)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 332
  • Moto GP point: +2/-0
เซลบอกปลายเดือนกรกฎาครับ
ตี๋คับ(เรียก ตี๋น้อยก็ได้)
นามปากกา alovela501
alovela501@hotmail.com
คติพจตัวเอง วันนี้เราเจ็บและได้ประสบการณ์ วันหน้าเราสุขและได้รับการชื่นชม

ออฟไลน์ โตโยหนองคาย

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 873
  • Moto GP point: +5/-1
  • เพศ: ชาย
  • TOYO LOVE DUCATI
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100000725143811
เรื่องยาว เอ๊ย! เรื่องราวของคุณเยี่ยมมาก ^^ mon61 mon61 mon61
TOYO DUCATI MONSTER795 NONGKHAI 083-1510021

ออฟไลน์ alovela501(เด็กวินจ้า)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 332
  • Moto GP point: +2/-0
เรื่องยาว เอ๊ย! เรื่องราวของคุณเยี่ยมมาก ^^ mon61 mon61 mon61
T-T mon6
ตี๋คับ(เรียก ตี๋น้อยก็ได้)
นามปากกา alovela501
alovela501@hotmail.com
คติพจตัวเอง วันนี้เราเจ็บและได้ประสบการณ์ วันหน้าเราสุขและได้รับการชื่นชม

ออฟไลน์ alovela501(เด็กวินจ้า)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 332
  • Moto GP point: +2/-0
ใว้ว่าง ๆ  ผมจะลองอัพโหลด วีดีโอตอนอัด fino แทรก เวลารถติดเล่นให้ดูน้าครับ อยากจะขอข้อติชมเหมือนกันว่าเป็นไงบ้าง จะได้เอามาปรับปรุงกับ 795 ครับ abc52
ตี๋คับ(เรียก ตี๋น้อยก็ได้)
นามปากกา alovela501
alovela501@hotmail.com
คติพจตัวเอง วันนี้เราเจ็บและได้ประสบการณ์ วันหน้าเราสุขและได้รับการชื่นชม

ออฟไลน์ คุณหลวง

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 813
  • Moto GP point: +2/-0
  • เพศ: ชาย
  • ขอพลัง จงสถิต อยู่กับท่าน
ลืมบอกรถที่จองเลย เป็น 795 คับ สาเหตุคือ
1.ผมชอบรถทรงนี้ พอดีเพื่อน เอามาให้ดูตอนแรก ตอนนั้น คิดจะเอา er 6 อยู่ แต่พอเพื่อนมันเอามาดูรูป ความคิดที่จะเอา er หายวับไปกับตา ช่วงแรกผมไม่ค่อยรู้เลยนะครับว่ารถรุ่นนี้เป็นยังไง  ถ้าเป็น er6 นี่ยังพอรู้จักบ้าง แต่ ducati ไม่รู้จักเลยว่าเป็นรถ ยังไง อย่างที่มีกระทู้ตั้งในเรื่อง คนรู้จักกับรถ ducati  ผมเลยลองศึกษาข้อมูลดูก็ได้ ข้อสรุปเลยว่าจะเอารุ่นนี้ แต่ก่อนจะคิดเอาผมได้หาข้อเปรียบเทียบต่าง ๆ จนได้คันนี้ คือ เรื่องน้ำหนัก er หนัก 200 ส่วน795 หนัก 161 ผมจะเป็นคนไม่ค่อยรถหนักมากเท่าไหร่ ตัวผมหนัก 50 กว่าโลเอา สูง 174ครับ  เรื่องรูปทรง ตัวนี้ชอบตรง ตัวถัง จะสวย บอกไม่ถูกเหมือนกันว่ามันสวยยังไง และ ความสามารถของเครื่อง เป็ยเครื่อง L  ส่วนเรื่องราคา ไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ ต่างกัน แสนห้า และ เรื่องความร้อน ซึ่ง ผมอาจจะต้องหาวิธีแก้จุดนี้ ว่าจะทำยังไง ไม่ให้ช่วงล่างร้อน 
2.ในรุ่นของ ducati ก็มีอยู่หลายรุ่นที่ทำทรงคล้าย ๆ กันเช่น hyper street 2 รุ่นนี้ผมก็ชอบนะ แต่ไม่ใช่สเปกผม ผมจะชอบทรง monster มากกว่า และ ถ้าเป็นตัว 1100 monter ก็หนักไปอีก ผมคิดว่าคงไม่ได้จำเป็นอะไรมาก ที่จะเอารุ่นนี้ เน้นใช้งานมากกว่า เพราะต้องมุด กับรถ  ตลอดเวลารถติด และใช้ไปเที่ยวบ้างตามสไตล์ แต่ถ้าเอา 2 รุ่นนั้นมาผมเกรงว่าจะกะระยะไม่พ้น เบียดแน่ ๆ เลยได้ข้อสรุปว่า ถ้าเอารุ่นนี้ ยังพอหลบหลีกได้บ้าง(ความคิดใครความคิดมัน อย่าถือสาผมเลยน้า ผมชอบแบบนี้ อิอิ ถ้าขัดใจใครก็ขออภัยมานะที่นี้ด้วยครับ)

..ใจตรงกัน
M 796 ABS @ Khonkaen
Facebook ;  คุณ หลวง
E-mail ;  diamondclub@hotmail.com