วันหยุดพอดีครับ หาข้อมูลอยู่นานพอสมควรแล้วครับกับเจ้าmonstar เลยหาโอกาสไปลองM795 ที่ศูนย์ Ducati ราชพฤกษ์ เพื่ออยากรู้ท่านั่ง fellingต่างๆ อยากดูรถแบบใกล้ชิดด้วย คุณยุทธเซลบริการดีมากๆครับ บอกรายละเอียดตัรรถ promotionต่างๆ ผมลองคร่อม ปรับท่านั่ง ลองจับแฮนด์ ก็รู้สึกว่ามันต้องก้มกว่าเยอะ เมื่อเทียบกับCB500xที่ผมเคยเช่าขี่ที่เชียงใหม่ ถือโอกาสให้คุณยุทธช่วยถ่ายรูปท่านั่งให้ด้วย เพราะผมมาคนเดียวครับ ทีนี้เลยขอลองtest rideดู ออกมาstartรถกันด้านนอก แค่startเท่านั้นล่ะครับ Oop เสียงท่อมันกระหึ่มมากขนาดยังเป็นท่อเดิม ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ทำงาน ตุบ ตุบ ตุบ เริ่มรู้สึกแล้วล่ะว่า คำว่ามันโดนหมายความว่าไง
ใส่หมวก ปรับท่านั่ง จังหวะนี้หาที่วางขาตรงคันเกียร์ไม่เจอครับ เหมือนมันจะอยู่ค่อนไปทางด้านหลัง เลยต้องเอียงก้มลงไปดู กำครัช สับเกียร์1 บิดคันเร่ง รถค่อยๆเคลื่อนออกไป พอบิดคันเร่งเพิ่ม งัดเกียร์2 ทีนี้รถดึงอยากเห็นได้ชัด พลังเครื่องL twin ทำให้เหมือนรถกระชากออกเป็นลูกๆ feelingนี้มันเถื่อนดีครับชอบ เบรคหน้าทำงานดีมาก จนคิดว่าดีแล้วล่ะครับที่รถให้ABSมาด้วย เบรคหลังนุ่มนวลกว่าเห็นได้ชัด วนรถในซอยได้ระยะแค่ใกล้ๆ แต่พอจะตอบคำถามในใจได้หมดทุกข้อล่ะครับ
ความเห็นของผมมันไม่ใช่แต่มอเตอร์ไซค์แต่เป็นงานศิลป์ชั้นเอกชัดๆ ถังงามได้รูป เฟรมสีแดงดึงดูดสายตา สวิงอาร์มหลังดูหนักแน่นแข็งแรง shock upหน้า เบรคBremboคู่ แฝงอารมณ์ sport ผิวสัมผัสฝาแคร้งปราณีตมากๆ ครีบระบายความร้อนเสื้อสูบให้อารมณ์Vintage look ได้ใจไปเต็มๆครับ