ผู้เขียน หัวข้อ: รีิวิว : เปลี่ยนปั๊มเบรค คลัช ต้องเตรียมตัว (เตรียมใจ) อะไรบ้าง  (อ่าน 4933 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tauhoo (DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 727
  • Moto GP point: +22/-3
  • เพศ: ชาย
    • www.facebook.com/306studiodesign
เรื่องของเรื่องก็คือ ผมแอบชอบปั๊มเบรค คลัช ที่แยกกระปุกน้ำมันมากกว่า ที่ติดมากับรถครับ ก็เลยไปขวนขวาย หามาจนได้  mon16 mon16
พอดีผมได้ปั๊มเบรค ของ Streetfighter 848 มารวมกระปุกน้ำมัน ส่วนตัวผมว่ามันสวยดี เป็นเหลี่ยมๆ กิ๊บเก๋  mon6

เมื่อวาน เลยเอารถไปเข้าศูนย์ ให้ทางช่างเปลี่ยนให้ พร้อมกับปรับถังน้ำมันที่มันเอียงๆ

นี่เลย เจ้าปั๊มเบรค คลัช streetfighter เจ้าของเปลี่ยนไปใช้ ปั๊ม RCS เลยเอาปั๊มนี้ให้ผม


เอารถไปเข้าอู่เป็นคนแรกเลย และก็เจอคุณ ออย (Alessandro) โดยบังเอิญ
แต่กว่าจะได้ทำก็โน่นเลย บ่ายโมง รถคุณออยเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทำไมมันนานงี้  mon15 mon15

แล้วรถก็ได้ขึ้นแท่น ช่างจัดการถอดเอาปั๊มเบรคตัวเดิมออก


จากนั้นก็เอาปั๊มตัวใหม่ใส่เข้าไป แต่ดันติดปัญหา ที่สายคันเร่ง สั้น จนเกือบตึง


ส่วนสายคลัช สั้นมาก จนตึงสุดๆ


เกิดเรื่องที่ไม่ได้คาดคิดขึ้นมา ก็เลยต้องเบิกสายคลัชใหม่ที่เป็นของ monster 1100 มาแทนสายคลัชเดิม  mon29 อันนี้ผมไม่ได้เตรียมใจอะไรเล้ยย


และ ปั๊มคลัชตัวนี้ ต้องเพิ่มตัวอะไรซักอย่าง สวิตช์แรงดันคลัช ที่เวลาเรากำคลัชแล้วสามารถสตาร์ทรถตอนที่เข้าเกียร์ได้  mon29 เสียเพิ่มอีก

ตัวกระปุกของ streetfighter ใส่แล้วมันติดกับหน้ากากชิวหน้าครับ ต้องหักๆให้มันเอียงขึ้นไป ไม่ให้โดนชิวหน้า (ไม่สวยเลย กลับบ้านเลยต้องจัดการถอดชิวหน้าออกซะงั้น)  mon40


ระหว่างรอตอนทำรถ ก็เหลือบไปเห็นข้างๆ โอ้แม่เจ้า พี่ท่านใดมาพ่นเฟรมสีนี้กันเนี่ย  mon42 mon42


เลยขอลองทาบกับรถของผมซักหน่อย เผื่อจะได้ขอเลียนแบบบ้าง  mon57


ไม่ใช่รถผมนะครับ ถามช่าง ช่างบอกว่า เจ้าของรถไม่ถูกโฉลกกับสีแดง เป็น 795 เหมือนกัน เลยถอดเอาเฟรมมาพ่นสีเหลืองเลย รวมทั้งครอบไฟหน้าด้วย

วันที่ผมไปเริ่มประกอบรถพอดีเลย


ช่างบอกว่า เจ้าของรถคันนี้ก็สั่งชุดสีใหม่เหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นใส่ไหน แต่ผมว่าถ้าได้สีแบบ monster diesel จะหล่อมากเลยครับ

จากนั้นก็เอารถไปปรับถังน้ำมัน


ช่างบอกต้องยกถังน้ำมันออกแล้วไปดัดตัวแกนเหล็กด้านใน ทำไมไม่ทำมาดีๆแต่แรกน๊อ  mon40


จบสิ้นภาระกิจครับ กว่าจะกลับถึงบ้าน ออกบ้านตั้งแต่เก้าโมงเช้า ถึงบ้านเกือบหกโมงครึ่ง ผล โดนเมียด่าครับ ไปปรับถังน้ำมันบ้าอะไรทั้งวัน  mon3 mon3


อันนี้ถ่ายจากด้านหลังครับ หลังจากที่เปลี่ยนกระปุกน้ำมันสมใจ


สรุปแล้วต้องเตรียมใจอะไรบ้าง

1. ปัญหาหน้างาน เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพราะผมดันเอาปั๊มคนละรุ่นไปใส่
2. สายเบรค สายคันเร่ง สายคลัช ต้องเตรียมตัวไว้ด้วย เผื่อว่าต้องเปลี่ยน
3. สวิตช์ไฟเบรคหน้า และสวิตช์แรงดันคลัช ของปั๊ม streetfighter กับ monster ไม่เหมือนกัน ต้องหาวิธีแปลงเอา โชคดีที่ของผมช่างเขาแปลงให้ได้
4. กระปุกของ streetfighter ถ้าเอามาใส่กับรถ monster ด้านหน้าจะติดชิลล์ครับ หากจะเอาชิลล์ไว้ ต้องดัดก้านกระปุกให้โก่งขึ้นไปด้านบนนิดนึง (ผมว่าไม่สวย)
5. หากเปลี่ยนเป็นแฮนด์อ้วนของ rizoma ผมไม่รู้ว่าจะต้องแปลงอะไรเพิ่มอีกหรือเปล่า เพราะตอนนี้สายคันเร่งตึงแล้ว อาจจะต้องเปลี่ยนอีก  mon19 mon19
6. สายคลัช สายเบรค สายคันเร่ง แพงชิบหาย

ที่น่าอันตรายที่สุด ช่างเตือนผมว่า พี่เปลี่ยนกระปุกเหอะ ของ streetfighter มันมีปัญหาน้ำมันเบรคกระฉอก  กรรม mon40 mon40 mon40


บทสรุปสุดท้าย หลังจากนั่งมองผลงานที่อยากได้กระปุกแยกนักหนา พอได้มาเสร็จแล้วมันก็ แค่ปั๊มเบรคกับกระปุกแยกง่ะ  mon40 mon40 mon40

จบการรายงาน ขอบคุณครับ

ปล. ขอบคุณพี่ช่าง ducati มากที่ให้ความรู้หลายๆอย่าง บางเรื่องผมไม่เคยรู้เลย ถามอะไรไปพี่แกยินดีตอบแบบไม่มีรำคาญ  mon16 mon16 mon16
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2012, 10:20:05 PM โดย tauhoo »
ผมขี่ Ducati ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์


ออฟไลน์ ปุ๊ DNT

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 8000
  • Moto GP point: +26/-1
วันนี้ผมเอารถไปเปลี่ยนปั้มล่าง Brembo M4

ปัญหาที่ตามมา ต้องเปลี่ยนสายเบรคหน้าใหม่ทั้ง 2 เส้น

เพราะสายเดิมองศาของหัวใช้ไม่ได้  ต้องโดนของ 848 ไป 2 เส้น (6500 บาท)  mon48 mon48 mon48

แต่พอดีโทรไปถามรุ่นพี่ที่เปลี่ยนมาแล้ว เค้าแนะนำว่าให้เปลี่ยนเฉพาะเส้นสั้น

ส่วนเส้นยาวให้กลับสาย เอาด้านบนมาไว้ด้านล่าง เอาด้านล่างไปไว้ด้านบนครับ


ออฟไลน์ tauhoo (DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 727
  • Moto GP point: +22/-3
  • เพศ: ชาย
    • www.facebook.com/306studiodesign
วันนี้ผมเอารถไปเปลี่ยนปั้มล่าง Brembo M4

ปัญหาที่ตามมา ต้องเปลี่ยนสายเบรคหน้าใหม่ทั้ง 2 เส้น

เพราะสายเดิมองศาของหัวใช้ไม่ได้  ต้องโดนของ 848 ไป 2 เส้น (6500 บาท)  mon48 mon48 mon48

แต่พอดีโทรไปถามรุ่นพี่ที่เปลี่ยนมาแล้ว เค้าแนะนำว่าให้เปลี่ยนเฉพาะเส้นสั้น

ส่วนเส้นยาวให้กลับสาย เอาด้านบนมาไว้ด้านล่าง เอาด้านล่างไปไว้ด้านบนครับ

ใช่ครับ กับเรื่ององศาของหัวนี่แหละครับ ที่ทำให้ผมเกือบต้องเปลี่ยนสายคันเร่ง ดีที่ช่างเขาปรับแต่งให้ได้
ช่างบอก สายอะไม่แพงหรอกพี่ เมตรละไม่กี่บาท แต่ที่แพงก็คือที่หัว และค่าย้ำหัว เพราะต้องใช้เครื่องมือ  mon40
ผมขี่ Ducati ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์

ออฟไลน์ ปุ๊ DNT

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 8000
  • Moto GP point: +26/-1
วันนี้ผมเอารถไปเปลี่ยนปั้มล่าง Brembo M4

ปัญหาที่ตามมา ต้องเปลี่ยนสายเบรคหน้าใหม่ทั้ง 2 เส้น

เพราะสายเดิมองศาของหัวใช้ไม่ได้  ต้องโดนของ 848 ไป 2 เส้น (6500 บาท)  mon48 mon48 mon48

แต่พอดีโทรไปถามรุ่นพี่ที่เปลี่ยนมาแล้ว เค้าแนะนำว่าให้เปลี่ยนเฉพาะเส้นสั้น

ส่วนเส้นยาวให้กลับสาย เอาด้านบนมาไว้ด้านล่าง เอาด้านล่างไปไว้ด้านบนครับ

ใช่ครับ กับเรื่ององศาของหัวนี่แหละครับ ที่ทำให้ผมเกือบต้องเปลี่ยนสายคันเร่ง ดีที่ช่างเขาปรับแต่งให้ได้
ช่างบอก สายอะไม่แพงหรอกพี่ เมตรละไม่กี่บาท แต่ที่แพงก็คือที่หัว และค่าย้ำหัว เพราะต้องใช้เครื่องมือ  mon40

คุณเต้าฮู้โดนค่าแรงใส่ปั้มไปเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ WinterWind (ปุน )

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 151
  • Moto GP point: +6/-0
 mon10 ชอบกระทู้คุณเต้าหู้ อ่านสนุกดี

ออฟไลน์ tauhoo (DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 727
  • Moto GP point: +22/-3
  • เพศ: ชาย
    • www.facebook.com/306studiodesign
วันนี้ผมเอารถไปเปลี่ยนปั้มล่าง Brembo M4

ปัญหาที่ตามมา ต้องเปลี่ยนสายเบรคหน้าใหม่ทั้ง 2 เส้น

เพราะสายเดิมองศาของหัวใช้ไม่ได้  ต้องโดนของ 848 ไป 2 เส้น (6500 บาท)  mon48 mon48 mon48

แต่พอดีโทรไปถามรุ่นพี่ที่เปลี่ยนมาแล้ว เค้าแนะนำว่าให้เปลี่ยนเฉพาะเส้นสั้น

ส่วนเส้นยาวให้กลับสาย เอาด้านบนมาไว้ด้านล่าง เอาด้านล่างไปไว้ด้านบนครับ

ใช่ครับ กับเรื่ององศาของหัวนี่แหละครับ ที่ทำให้ผมเกือบต้องเปลี่ยนสายคันเร่ง ดีที่ช่างเขาปรับแต่งให้ได้
ช่างบอก สายอะไม่แพงหรอกพี่ เมตรละไม่กี่บาท แต่ที่แพงก็คือที่หัว และค่าย้ำหัว เพราะต้องใช้เครื่องมือ  mon40

คุณเต้าฮู้โดนค่าแรงใส่ปั้มไปเท่าไหร่ครับ

ข้างละ 700 ครับ ผมไม่รู้ว่าที่อื่นถูกหรือแพง แต่ถ้าเทียบกับที่เขามะรุมมะตุ้มกับรถผมไปครึ่งวัน และปรับโน่นนี่ให้ใช้งานได้ งานนี้ผมก็โอเคล่ะครับ
แต่คราวหน้าจะลองไปทำที่อื่นดูมั่ง เผื่อค่าแรงจะถูกกว่านี้  mon47 mon47 mon47
ผมขี่ Ducati ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์

ออฟไลน์ tauhoo (DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 727
  • Moto GP point: +22/-3
  • เพศ: ชาย
    • www.facebook.com/306studiodesign
mon10 ชอบกระทู้คุณเต้าหู้ อ่านสนุกดี

ขอบคุณคร้าบ ยินดีครับ  mon4
ผมขี่ Ducati ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์

ออฟไลน์ x6xus(x)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 515
  • Moto GP point: +10/-0
  • เพศ: ชาย
-ขอบคุณครับสำหรับรีวิวดีๆ ผมก็กำลังหาปั๊มลอยเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน  mon57


ออฟไลน์ ต้น_71 Bike

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 963
  • Moto GP point: +17/-1
  • เพศ: ชาย
 mon4 ขอบคุณอีกคนครับ ที่เอาข้อมูลดีๆมาแชร์ครับ

ออฟไลน์ เด็กส่งข้าว

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 114
  • Moto GP point: +4/-5
  • เกรียนเทพ
สวัสดีครับ

ตัวผมเองใช้สตรีทช่นกัน เเต่ไม่มีปัญหาน้ำมันกระฉอกเลยครับ นอกจากใส่น๊อตผิดตัวกัน
เพราะกระปุก 2 ข้าง หนาไม่เท่ากัน น๊อตยาวไม่เท่ากัน ถ้าใส่ถูกไม่เจอปัญหาเเน่นอน

ส่วนเรื่องสายเบรค สายคลัช เเนะนำว่าอย่าไปเบิกที่ 0 เลยครับ
ใช้สายเบรคเเต่งไปเลย ถูกกกว่าเยอะ สายเทพๆ หัวเอริลส์แท้ เส้นนึง ถูกกว่าของ 0 เเน่นอน (เยอะด้วย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2012, 10:23:17 AM โดย เด็กส่งข้าว »

ออฟไลน์ tauhoo (DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 727
  • Moto GP point: +22/-3
  • เพศ: ชาย
    • www.facebook.com/306studiodesign
สวัสดีครับ

ตัวผมเองใช้สตรีทช่นกัน เเต่ไม่มีปัญหาน้ำมันกระฉอกเลยครับ นอกจากใส่น๊อตผิดตัวกัน
เพราะกระปุก 2 ข้าง หนาไม่เท่ากัน น๊อตยาวไม่เท่ากัน ถ้าใส่ถูกไม่เจอปัญหาเเน่นอน

ส่วนเรื่องสายเบรค สายคลัช เเนะนำว่าอย่าไปเบิกที่ 0 เลยครับ
ใช้สายเบรคเเต่งไปเลย ถูกกกว่าเยอะ สายเทพๆ หัวเอริลส์แท้ เส้นนึง ถูกกว่าของ 0 เเน่นอน (เยอะด้วย)


โอ้ พี่เด็กส่งข้าว ขอบคุณครับที่ให้ข้อมูล คราวหน้าผมไปหาสายเบรคแต่งเลยดีกว่า เจอค่าสายคลัชเข้าไป หงายเงิ้บเลย แต่ตอนนั้นทำตัวไม่ถูกไม่ได้เตรียมตัวไว้
เลยต้องจำยอม  mon40
ผมขี่ Ducati ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์

ออฟไลน์ INNOVATOR

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 200
  • Moto GP point: +4/-0
ผมกลับมาจากไปรับวีซ่าแต่ไม่ได้แวะเข้าไปคิดว่าคงเสร็จไปแล้ว
เป็นอย่างไรบ้างครับ ฟีลลิ่งหลังจากเปลี่ยนใหม่
It's better to be a pirate than to join the navy.

ออฟไลน์ JackMonsterShop

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 3411
  • Moto GP point: +14/-2
  • เพศ: ชาย
เป็นข้อมูลที่ดีมากเลย อ่านสนุกดีคับ
 mon4
ติดต่อ 081-6618434 แจ็ค
Tel/ LINE /WhatsApp ได้ครับ

ออฟไลน์ tauhoo (DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 727
  • Moto GP point: +22/-3
  • เพศ: ชาย
    • www.facebook.com/306studiodesign
ผมกลับมาจากไปรับวีซ่าแต่ไม่ได้แวะเข้าไปคิดว่าคงเสร็จไปแล้ว
เป็นอย่างไรบ้างครับ ฟีลลิ่งหลังจากเปลี่ยนใหม่

คลัช หนืดขึ้นกว่าเดิมครับ
ส่วนปั๊มเบรคที่เปลี่ยน และกระปุกแยก เวลาขี่รถแล้วก้มลงดูมัน หุหุหุ  mon40 mon40 mon40
ผมขี่ Ducati ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์

ออฟไลน์ perfect world

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 15
  • Moto GP point: +3/-0
แนะนำให้ สั่งพวก reservoir sock มาครอบด้วยครับ
กระปุกSF มันค่อนข้างเขย่า และรั่วจริงครับ

http://www.ebay.com/itm/BRAKE-RESERVOIR-SOCK-COVER-DUCATI-848-916-996-998-1098-1100-1198-1200-R-EVO-S4R-/160773719055?pt=Motorcycles_Parts_Accessories&hash=item256edc440f&vxp=mtr#ht_3045wt_1139

ออฟไลน์ โตโยหนองคาย

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 873
  • Moto GP point: +5/-1
  • เพศ: ชาย
  • TOYO LOVE DUCATI
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100000725143811
ขอบคุณครับผมสำหรับข้อมูลดีๆที่มาแชร์ให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆเราครับ อ่านสนุกมากครับ ^^ mon61 mon61 mon61
TOYO DUCATI MONSTER795 NONGKHAI 083-1510021

ออฟไลน์ nui@ducati_lover(นุ่ย)

  • ITALIAN DESIGN
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 269
  • Moto GP point: +1/-0
เมื่อรานได้คุยกะพี่เจ ฝ่ายtechnical เค้าบอกควรเปลี่ไนน้ำมันโช้คหน้าไปใช้อีกเบอร์จะworkมาก