เรื่องของเรื่องก็คือ ผมแอบชอบปั๊มเบรค คลัช ที่แยกกระปุกน้ำมันมากกว่า ที่ติดมากับรถครับ ก็เลยไปขวนขวาย หามาจนได้
พอดีผมได้ปั๊มเบรค ของ Streetfighter 848 มารวมกระปุกน้ำมัน ส่วนตัวผมว่ามันสวยดี เป็นเหลี่ยมๆ กิ๊บเก๋
เมื่อวาน เลยเอารถไปเข้าศูนย์ ให้ทางช่างเปลี่ยนให้ พร้อมกับปรับถังน้ำมันที่มันเอียงๆ
นี่เลย เจ้าปั๊มเบรค คลัช streetfighter เจ้าของเปลี่ยนไปใช้ ปั๊ม RCS เลยเอาปั๊มนี้ให้ผม
เอารถไปเข้าอู่เป็นคนแรกเลย และก็เจอคุณ ออย (Alessandro) โดยบังเอิญ
แต่กว่าจะได้ทำก็โน่นเลย บ่ายโมง รถคุณออยเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทำไมมันนานงี้
แล้วรถก็ได้ขึ้นแท่น ช่างจัดการถอดเอาปั๊มเบรคตัวเดิมออก
จากนั้นก็เอาปั๊มตัวใหม่ใส่เข้าไป แต่ดันติดปัญหา ที่สายคันเร่ง สั้น จนเกือบตึง
ส่วนสายคลัช สั้นมาก จนตึงสุดๆ
เกิดเรื่องที่ไม่ได้คาดคิดขึ้นมา ก็เลยต้องเบิกสายคลัชใหม่ที่เป็นของ monster 1100 มาแทนสายคลัชเดิม
อันนี้ผมไม่ได้เตรียมใจอะไรเล้ยย
และ ปั๊มคลัชตัวนี้ ต้องเพิ่มตัวอะไรซักอย่าง สวิตช์แรงดันคลัช ที่เวลาเรากำคลัชแล้วสามารถสตาร์ทรถตอนที่เข้าเกียร์ได้
เสียเพิ่มอีก
ตัวกระปุกของ streetfighter ใส่แล้วมันติดกับหน้ากากชิวหน้าครับ ต้องหักๆให้มันเอียงขึ้นไป ไม่ให้โดนชิวหน้า (ไม่สวยเลย กลับบ้านเลยต้องจัดการถอดชิวหน้าออกซะงั้น)
ระหว่างรอตอนทำรถ ก็เหลือบไปเห็นข้างๆ โอ้แม่เจ้า พี่ท่านใดมาพ่นเฟรมสีนี้กันเนี่ย
เลยขอลองทาบกับรถของผมซักหน่อย เผื่อจะได้ขอเลียนแบบบ้าง
ไม่ใช่รถผมนะครับ ถามช่าง ช่างบอกว่า เจ้าของรถไม่ถูกโฉลกกับสีแดง เป็น 795 เหมือนกัน เลยถอดเอาเฟรมมาพ่นสีเหลืองเลย รวมทั้งครอบไฟหน้าด้วย
วันที่ผมไปเริ่มประกอบรถพอดีเลย
ช่างบอกว่า เจ้าของรถคันนี้ก็สั่งชุดสีใหม่เหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นใส่ไหน แต่ผมว่าถ้าได้สีแบบ monster diesel จะหล่อมากเลยครับ
จากนั้นก็เอารถไปปรับถังน้ำมัน
ช่างบอกต้องยกถังน้ำมันออกแล้วไปดัดตัวแกนเหล็กด้านใน ทำไมไม่ทำมาดีๆแต่แรกน๊อ
จบสิ้นภาระกิจครับ กว่าจะกลับถึงบ้าน ออกบ้านตั้งแต่เก้าโมงเช้า ถึงบ้านเกือบหกโมงครึ่ง ผล โดนเมียด่าครับ ไปปรับถังน้ำมันบ้าอะไรทั้งวัน
อันนี้ถ่ายจากด้านหลังครับ หลังจากที่เปลี่ยนกระปุกน้ำมันสมใจ
สรุปแล้วต้องเตรียมใจอะไรบ้าง
1. ปัญหาหน้างาน เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพราะผมดันเอาปั๊มคนละรุ่นไปใส่
2. สายเบรค สายคันเร่ง สายคลัช ต้องเตรียมตัวไว้ด้วย เผื่อว่าต้องเปลี่ยน
3. สวิตช์ไฟเบรคหน้า และสวิตช์แรงดันคลัช ของปั๊ม streetfighter กับ monster ไม่เหมือนกัน ต้องหาวิธีแปลงเอา โชคดีที่ของผมช่างเขาแปลงให้ได้
4. กระปุกของ streetfighter ถ้าเอามาใส่กับรถ monster ด้านหน้าจะติดชิลล์ครับ หากจะเอาชิลล์ไว้ ต้องดัดก้านกระปุกให้โก่งขึ้นไปด้านบนนิดนึง (ผมว่าไม่สวย)
5. หากเปลี่ยนเป็นแฮนด์อ้วนของ rizoma ผมไม่รู้ว่าจะต้องแปลงอะไรเพิ่มอีกหรือเปล่า เพราะตอนนี้สายคันเร่งตึงแล้ว อาจจะต้องเปลี่ยนอีก
6. สายคลัช สายเบรค สายคันเร่ง แพงชิบหาย
ที่น่าอันตรายที่สุด ช่างเตือนผมว่า พี่เปลี่ยนกระปุกเหอะ ของ streetfighter มันมีปัญหาน้ำมันเบรคกระฉอก กรรม
บทสรุปสุดท้าย หลังจากนั่งมองผลงานที่อยากได้กระปุกแยกนักหนา พอได้มาเสร็จแล้วมันก็ แค่ปั๊มเบรคกับกระปุกแยกง่ะ
จบการรายงาน ขอบคุณครับ
ปล. ขอบคุณพี่ช่าง ducati มากที่ให้ความรู้หลายๆอย่าง บางเรื่องผมไม่เคยรู้เลย ถามอะไรไปพี่แกยินดีตอบแบบไม่มีรำคาญ